ตุลาคม 2563

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
14
16
17
18
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
19 ตุลาคม 2563
เขียนไว้ฯ (4)
เรื่องนี้เขียนตอนที่องค์กรเรา
มีบุคลากรการแพทย์ที่ติดเชื้อ
แล้วคนก็ตามติดกันวุ่นวาย
เราก็ไม่ค่อยรู้เรื่อง ไม่ได้อยู่วงใน
แล้วก็อยู่ที่อเมริกาด้วย ไม่ได้อยู่ในไทย ในองค์กร

ก็ตอบไป คงไม่ตรง คงมั่ว
ตอนนั้นการมีคนในสาธารณสุขติดเชื้อมันคงดังมาก
เรารู้สึกองค์กรโดนจกเยอะ
เรื่องส่วนตัวของคนที่ติดเชื้อ
ก็ถามกันเยอะไปนะ บางที เห้อ

เป็นเรื่องที่เตือนตัวเองได้ดีว่า
ไม่รู้อย่าพูด
และ นิ่งเสียตำลึงทอง เป็นอะไรที่ใช้ได้เสมอ

-----------------------


S. is in Florida.
March 24 ·
เขียนไว้ให้ทันตกรรม (4)

ยกนี้เขียนไว้เตือนตัวเอง
บอกสังคมวิชาชีพเบาๆ
แล้วแต่เสียงนี้จะดังไปถึงไหน

1. ข่าวแชร์มีทั้งใส่ไข่ ไม่ใส่ไข่
เราจับใจความที่เกี่ยวกับเราก็พอ
เอาพอเซฟเรา คนที่เรารักก็พอ

วันที่จะมีข่าววิชาชีพเรา
หวังว่าจะบอกกันเฉพาะใจความ
ไม่ต้องจกกันเยอะนะคะ


2. อย่าเคร่งครัดกับผู้ป่วย
แต่ไม่เคร่งครัดกับตัวเอง

ทำงาน
มีคนที่ทำงานพร้อมๆ กับเรา
ทั้งผู้ช่วย เจ้าหน้าที่เคาเตอร์
คนเก็บขยะ คนส่งของ ฯลฯ
ไม่ได้มีแค่คนไข้ในโลกนี้

เราอยากแข็งแรง
เพราะไม่ต้องการแพร่เชื้อ
อย่าลืมดูแลคนข้างวิชาชีพด้วยเด้อ


----------
^^สบายใจเนอะอินาง
ไม่ทำงาน แต่เตือนตัวเองซะดังเชียว



Create Date : 19 ตุลาคม 2563
Last Update : 19 ตุลาคม 2563 22:03:57 น.
Counter : 484 Pageviews.

0 comments

สุขใจพริ้ว
Location :
บุรีรัมย์  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



เป็นบันทึกเรื่องราวทั่วไป ตามที่ใจนึกอยาก
ของคนทำงานไกลบ้าน