มกราคม 2562

 
 
1
2
3
4
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
5 มกราคม 2562
เดินทางข้ามปี
เดือนพฤศจิกายน กับ ธันวาคม ปีที่ผ่านมามีอะไรต้องบันทึกไว้

พฤศจิกายน 2561
เป็นเดือนที่...

เราต้องแตะไหล่ แทนคำปลอบผู้ชายที่กำลังร้องไห้หน้าห้อง PICU
และได้ลูบหลังคนกำลังอ้วก ซึ่งเป็นแพทย์ที่ท้องเสียและอาเจียน

ได้อารมณ์ผู้ดูแลมากๆ เพราะในชีวิตน้องคนเล็ก ปกติเราไม่เคยได้ทำอะไรแบบนี้
ออกแนวงอแง วอแววุ่นวายให้คนอื่นปลอบใจ
ทำให้รู้สึกว่า การหัดช่วยคนอื่น อดทนให้มากขึ้น เป็นสิ่งที่เราต้องฝึกให้มากขึ้นอีก

และเพื่อกลบดีกรีความเถื่อนของตัวเอง (ปานนั้น)

พฤศจิกายนอีกเหมือนกันเดินทางไปเรียนความเป็นครูแพทย์ที่สุราษฏร์
ก่อนนั้นไปวิ่งมาราธอนที่ปีนัง ก็มีความสนุกหลายอันจนต้องบันทึกไว้ซะหน่อย
กลับมาเปลี่ยนกระเป๋าที่บ้านกรุงเทพแล้วพุ่งตัวไปสุราษฏร์ต่อ
เป็นอีกครั้งแล้วที่ต้องต้องบินกลับในวันที่วิงมาราธอนเสร็จ

------------

ธันวาคม
ต้นเดือนไปช่วยสอนที่โคราช สนุกและจบรายวิชาของเราในชั้นพรีคลินิกแล้ว
เหลือแต่รอน้องขึ้นคลินิกจริงๆ

ปลายเดือนมีน้องรอเราที่บุรีรัมย์ งานหลักคือพาน้องราวด์ ทวนความรู้น้อง
ปลายเดือนอีกเหมือนกัน ได้งานก้อนมาโดยบังเอิญ โชคดีที่มีทีมๆ งานช่วยทำ
คือได้เป็นประธานสีเฉพาะกิจ ในวันที่องค์กรไม่ค่อยมีทุนทรัพย์

และก็ปลายเดือนอีกแล้ว งานเลี้ยงที่ฝ่ายมีธีมทองกวาว สนุกมากๆ
เราก็วุ่นวาย วิ่งไปจาก OR ร่วมงานตอนท้าย ทีแรกว่าจะไม่ไปเพราะเหนื่อยมาก
ถึงหอตอนสองทุ่ม สุดท้ายไปจนได้เพราะโดนโทรตาม


ส่วนปีใหม่ตอนนี้พายุปาบึกเพิ่งผ่านไป เราได้ตามข่าวคนรู้จักในไลน์
โลกของเรากว้างขึ้นเพราะไปเรียนครูแพทย์
และ
บนโลกของเรามีคนเก่ง คนอดทน คนอีคิวดีๆ เยอะมาก
เราหวังว่าเราจะได้เจอ อยู่ ทำงาน และพัฒนาตัวเองร่วมกับคนเหล่านี้ไปนานๆ



Create Date : 05 มกราคม 2562
Last Update : 5 มกราคม 2562 22:44:45 น.
Counter : 638 Pageviews.

0 comments

สุขใจพริ้ว
Location :
บุรีรัมย์  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



เป็นบันทึกเรื่องราวทั่วไป ตามที่ใจนึกอยาก
ของคนทำงานไกลบ้าน