|
| 1 | 2 | 3 | 4 | 5 |
6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 |
13 | 14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 |
20 | 21 | 22 | 23 | 24 | 25 | 26 |
27 | 28 | 29 | 30 | |
|
|
|
|
- หลานม่า
- สัปเหร่อ
- Avatar : The Way of Water
- Homestay
- Aladdin
- Where We Belong : ที่ตรงนั้น มีฉันหรือเปล่า
- Weathering with You
- Bohemian Rhapsody
- แสงกระสือ
- Green Book
- Hana's Miso Soup
- Cold Mountain (2003)
- Lady Bird
- Sing Street
- Little Forest : Winter/Spring
- 3 Idiots
- PK
- Birdman
- Little Forest : Summer/Autumn
- When Marnie Was There
- The Hundred-Foot Journey
- Begin Again
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๕ ยุทธหัตถี
- Django Unchained
- ตุ๊กแกรักแป้งมาก
- หมาแก่ อันตราย
- The Classic
- American Dreams in China
- Fried Green Tomatoes (1991)
- Oseam
- Frozen
- The Lunchbox
- Like Father, Like Son
- Taxi Driver (1976)
- Summer Days with Coo
- Gravity
- About Time
- Prisoners
- Rush
- 42
- ตั้งวง
- Elizabethtown
- Ikiru (1952)
- Spring, Summer, Fall, Winter and Spring
- Liberal Arts
- Monsters University
- Despicable Me 1 & 2
- ต้นส้มแสนรัก (My Sweet Orange Tree)
- Until the Light Come Back
- Real Steel
- Distance
- คนทรงเจ้า
- Annie Hall (1977)
- Once Upon a Time in America (1984)
- Citizen Kane (1941)
- Star Trek Into Darkness
- ไผ่แดง
- The Impossible
- Wreck-It Ralph
- Lincoln
- One Piece Film Z
- เกรียนฟิคชั่น
- พี่มาก..พระโขนง
- คู่กรรม (2556)
- In My Father's Den
- Munich
- ขอให้เราโชคดี
- Oz the Great and Powerful
- The Lorax
- Anna Karenina
- Silver Linings Playbook
- Gattaca
- Pride & Prejudice (2005)
- Amour
- Les Misérables
- Ruby Sparks
- Beasts of the Southern Wild
- ลำดับความชอบของภาพยนตร์ที่ผมได้ชมในปี 2555
- Vertigo (1958)
- Seeking a friend for the end of the world
- Goodfellas (1990)
- Sense and Sensibility
- Life of Pi
- นมัสเตอินเดีย ส่งเกรียนไปเรียนพุทธ
- เถียนมีมี่ 3650 วัน ฉันรักเธอ
- Cloud Atlas
- The Master
- Now Is Good
- Seven Samurai (1954)
- Summer Wars
- Wolf Children
- Argo
- The Prestige
- The Perks of Being a Wallflower
- ยักษ์
- You're my pet
- Amadeus
- Gran Torino
- ปาดังเบซาร์
- Intouchables
- 36
- United
- Invictus
- Almost Famous
- A Simple Life
- รัก 7 ปี ดี 7 หน
- Changeling
- Big Miracle
- The Dark Knight Rises
- The Illusionist
- Red Dog
- To Kill a Mockingbird
- Detachment
- Madagascar 3 : Europe's Most Wanted
- Moonrise Kingdom
- สถานี 4 ภาค
- I Miss You รักฉันอย่าคิดถึงฉัน
- หนังดีๆ ที่ได้ดูในปี 2554
- อัดรายการสังคมโอเค ตอนเรื่องเล่าจากคอหนัง
- The Triplets of Belleville
- It's a Wonderful Life
- The Return
- Paprika
- Always : Sunset on the third street 3
- Warrior
- From Up On Poppy Hill
- Home ความรัก ความสุข ความทรงจำ
- The Skin I Live In
- Millennium Actress
- The Hangover
- I Wish
- Still Walking
- ไม่ได้ขอให้มารัก
- Puss in Boots
- Beginners
- Hugo
- The Tree of Life
- The Artist
- The girl who leapt through the time
- Moneyball
- The Descendants
- After Life
- Rango
- April Story
- A Separation
- กังฟูแพนด้า 2
- Tinker Tailor Soldier Spy
- เขาชื่อกานต์
- Midnight in Paris
- เรื่องตลก 69
- Hi-So
- ศพไม่เงียบ
- Sherlock Holmes : A Game of Shadows
- Jiro Dreams of Sushi
- The Adventures of Tintin
- How Do You Know
- In A Better World
- Take Shelter
- Drive
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน (พ่อสอนไว้)
- ฝนตกขึ้นฟ้า
- Melancholia
- I give my first love to you
- The Help
- Unforgiven
- วัยรุ่นพันล้าน
- Swing Girls
- 50/50
- Never Let Me Go
- The Notebook
- Batman Begins
- Requiem for a dream
- The Cove
- คนโขน
- One Day
- The Devil Wears Prada
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๔ ศึกนันทบุเรง
- ปัญญา เรณู
- X-Men : First Class
- Mary and Max
- พุ่มพวง
- Be with Me
- Tokyo Godfathers
- Bicentennial Man
- Arrietty
- Chungking Express
- The Story of Qiu Ju
- All About Lily Chou-Chou
- Easy A
- There Will Be Blood
- My Neighbors The Yamadas
- ขอบคุณที่รักกัน
- 12 Angry Men
- The Savages
- เส้าหลิน
- Pulp Fiction
- Flipped
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๓ ยุทธนาวี
- Eat Pray Love
- อินทรีแดง
- Prime
- กวน มึน โฮ
- Black Swan
- Suck Seed ห่วยขั้นเทพ
- Touch
- Biutiful = Beautiful
- True Grit
- Blue Valentine
- Winter's Bone
- The Fighter
- 127 Hours
- Fight Club
- หนังดีๆ ที่ได้ดูในปี 2553
- The King's Speech
- The kids are all right
- Shrek Forever After
- The Fountain
- Hereafter
- How to train your dragon
- Rashomon
- The Godfather
- The Social Network
- Defending your life
- Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 1
- รถไฟฟ้ามาหานะเธอ
- The Karate Kid
- An Education
- Memento
- ผู้กำกับในดวงใจ
- Did you here about the Morgans?
- Sex and the city 2
- เรา สองสาม คน
- เปนชู้กับผี
- Aftershock
- Nobody Knows
- Living Proof
- สิ่งเล็กเล็ก ที่เรียกว่ารัก
- Toy Story 3
- Tokyo Tower : Mom and Me, and Sometimes Dad
- Planet 51
- เฉือน
- หนังที่บอกว่า รักแม่
- Treeless Mountain
- นาคปรก
- Inception
- Volver
- Shutter Island
- Fargo
- Moon
- City Island
- The Rebound
- Bad Education
- The boy in the striped pajamas
- Mongolian Ping Pong
- Love Happens
- Snatch
- Dear John
- Ip Man 2
- Paris, Je T'aime
- Valentine's day
- Across the Universe
- Das Boot (1981)
- Josee, the tiger and the fish
- A Brand New Life
- โคตรรักเอ็งเลย
- You don't mess with the Zohan
- Tokyo Sonata
- One Flew Over the Cuckoo's Nest
- Dog Day Afternoon
- Sherlock Holmes
- Wonderful Town
- Freaky Friday
- The Blind Side
- October Sonata
- Cherry Blossoms
- ถามหาหนังสอนจริยธรรมหมอ
- Up in the air
- Hachi
- Jerry Maguire
- Rachel Getting Married
- หมานคร
- Star Trek
- มังกรสร้างชาติ
- Ip Man
- District 9
- Eternal Sunshine of the Spotless Mind
- The Hurt Locker
- The diving bell and the butterfly
- ขงจื้อ
- American Beauty
- ข้าวเหนียวหมูปิ้ง
- Orphan
- Inglourious Basterds
- (500) Days of Summer
- Children of heaven
- หนังใหม่ที่ซื้อมา
- Avatar
- Shakespeare in love
- Seven Pounds
- Up/พระพิฆเนศ
- Julie & Julia
- Happy-go-lucky
- 17 AGAIN
- 11:14 (elevenfourteen)
- RADIO
- Meet the Robinsons
- Studio Ghibli
- หนังที่จะสอนเรื่อง Coaching มีเรื่องไหนบ้างครับ
- Groundhog Day
- Meet the Fockers
- 50 First Dates
- The Wrestler
- Cape No.7
- มนต์รักทรานซิสเตอร์
- ความจำสั้น แต่รักฉันยาว
- City of God
- Bolt
- Departures
- Me...Myself
- Revolutionary Road
- Gomorra
- Happy Birthday
- Whale Rider
- Let The Right One In
- Match Point
- NO COUNTRY FOR OLD MEN
- Night At The Museum
- Into the wild
- Mr.Holland's Opus
- Winged Creatures
- The Station Agent
- WANTED
- Pom Poko
- The Reader
- Good movie (waiting) list
- The Ocean Wave
- Stardust
- Atonement
- รัก/สาม/เศร้า
- Son of Rambow
- Slumdog Millionaire
- Pan's Labyrinth
- Talk to her
- The fall
- สะบายดีหลวงพะบาง
- April Snow, Funny Games, Saving Private Ryan, Wall-E สี่เรื่องเขียนถึงทีเดียว
- Madaguscar
- หนังดีๆ ที่ได้ดูในปี ๒๕๕๑
- The Interpreter
- Sex and the city The Movie
- Whisper of the heart
- FAHRENHEIT 9/11
- ฝัน บ้า คาราโอเกะ
- Lock stock & two smoking barrels
- ๑๕ ค่ำ เดือน ๑๑
- The Butterfly Effect และ ท้าฟ้าลิขิต
- Samsara
- Christmas in August
- Love Letter
- Pretty Woman
- Dead Poets Society
- The Kite Runner
- หนึ่งใจเดียวกัน
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น
- Once
- Serendipity
- Dances with wolves
- กังฟูแพนด้า
- The Last Samurai
- ดรีมทีม
- Thank you for smoking
- JUNO
- มาช่วยแนะนำหนังรักโรแมนติกกันหน่อยครับ
- มังกรหยกสามภาค
- 3 ฉากประทับใจ
- Goal Club : เกมล้มโต๊ะ
- Man of the year
- Flushed Away
- The Little Mermaid
- 21 Grams
- FEARLESS
- Goal!
- Always : Sunset on third street 2
- The Doctor
- BORAT
- The Queen
- โปงลางสะดิ้ง ลำซิ่งส่ายหน้า
- BEE MOVIE
- พลอย
- Ratatouille
- Captain Corelli's Mandolin
- รักแห่งสยาม
- เมล์นรก หมวยยกล้อ
- บอดี้ ศพ#19
- The Warlords
- The Da Vinci Code
- หนังถูกใจในปี ๒๕๕๐
- Tim Burton's Corpse Bride
- Babel
- แฝด
- The pursuit of happyness
- หนังในดวงใจ
- Life is beautiful
- Local hero และ Curious George
- music and lyrics
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์
- Over the hedge
- Stand by me
- Infernal Affairs
- มะหมา 4 ขาครับ
- Little Miss Sunshine
- Stromy night
- Cars
- ตำนานพระนเรศวร
- Monster House
- The Polar Express
- Turn Left Turn Right
- แสบสนิท ศิษย์ส่ายหน้า
- Good will hunting (1997)
- My Neighbor Totoro
- United 93
- The Squid and The Whale (2005)
- ผลรางวัล คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ ๔ สาขาภาพยนตร์
- Seasons Change
- TransAmerica
- แค่เพื่อนค่ะพ่อ กับ The Constant Gardener
- หนังที่ชอบที่ได้ดูในปี ๒๕๔๙
- CLICK
- Parco Rosso
- The village album
- Only Yesterday
- The CAT Returns The Movie
- Princess Mononoke
- NANA
- My date with Drew
- Proof
- เด็กโต๋
- The road home
- หนังที่ดูด้วย Pocket PC
- Little Manhattan
- หนังครู หนังโค้ช ที่ดูในช่วงนี้
- Danny Deckchair
- GUNG HO
- สุริโยไท
- Frankie & Johnny
- ลำดับหนังจีนชุด
|
|
|
|
|
วัยรุ่นพันล้าน
Thai Slumdog Millionaire
กำกับ : ทรงยศ สุขมากอนันต์ นำแสดง : พีช - พชร จิราธิวัฒน์, เปี๊ยก โปสเตอร์ และ มุกไหม - วลันลักษณ์ คุ้มสุวรรณ ระดับความชอบ : 9.5/10
ดูที่ Major สระบุรีในช่วงหนีน้ำท่วมมาทำงานแถวนี้ ทราบเรื่องราวของเศรษฐีหนุ่มคนนี้ (ต๊อบ อิทธิพัทธ์ กุลพงษ์วณิชย์) ครั้งแรกจาก คอลัมน์ฟาสต์ฟู้ดธุรกิจ ของหนุ่มเมืองจันท์ จำได้ว่ากลยุทธ์การแจกสาหร่ายทอดกรอบเถ้าแก่น้อยของนายต๊อบนี่จะเน้นแจกผู้หญิง เพราะเขารู้ว่าผู้หญิงจะมีนิสัยบอกต่อ เจอของอร่อยก็จะชี้ชวนคนอื่นทาน ในขณะที่ผู้ชายจะเงียบไม่ขยายผลต่อ ดังนั้นจะคุ้มค่ากว่าในการแจกขนมให้ผู้หญิงทดลองทาน
นิสัยคุ้มค่าเป็นนิสัยติดตัวของต๊อบมาตลอด เขาถามหลินแฟนสาวว่า "ทำไปแล้วได้ค่าตอบแทนไหม?" แล้วก็งงเมื่อได้คำตอบว่า "ไม่ได้ ทำเพราะความสุขใจ" ซึ่งคนอย่างต๊อบไม่มีทางเข้าใจ สุขของเขากับสุขของหลินคงเป็นละคนละแบบกัน สุขของหลินคงเหมือนคนส่วนใหญ่ เรียนหนังสือ มีความรัก ทำงาน มีครอบครัว ส่วนของต๊อบเริ่มมาก็ต่างกัน ต๊อบไม่ชอบเรียน ชอบเล่นเกม และเล่นเก่งมาก จนกระทั่งหาเงินได้จากการค้าอาวุธในเกมจนสามารถซื้อรถเก๋งขับตั้งแต่ยังเด็ก แต่ก็ไม่ยั่งยืน เพราะผิดกฎ จึงไม่สามารถเข้าเล่นเกมได้อีก แล้วเขาก็เริ่มต้นใหม่ได้ทุกเรื่อง ยกเว้นการเรียนในห้องเรียน
สิ่งที่เริ่มใหม่ก็มาจากสิ่งใกล้ตัวที่แฟนเขาชอบทาน เกาลัด เขาจะมีนิสัยหาข้อมูล จด แล้วนำมาใช้ การคั่วเกาลัดก็ใช้วิธีครูพักลักจำเรื่องการคั่วเกาลัดให้ได้ดี ทั้งการคัดเกาลัด น้ำที่ฉีดตอนคั่ว จนทำออกมาได้อร่อยมาก แล้วเขาก็ไปทำขาย ขายได้ดีก็ขยายสาขาเลย แล้วก็เจอปัญหา สุดท้ายก็ต้องเลิกกิจการ แต่คนใกล้ชิดเขาไม่ว่าจะเป็นพ่อ แม่ คุณลุงคนสวน หรือแม้กระทั่งแฟน ล้วนอยู่เคียงข้างเขาเสมอ แม้สุดท้ายแฟนจะทนไม่ไหวต้องแยกออกไปจากชีวิตของเขา เพราะแนวคิดต่างกัน
ในทุกช่วงชีวิตพ่อและแม่จะมีบทบาทเสมอ โทรศัพท์มาจากเมืองจีนสม่ำเสมอ อวยพรวันเกิดบ้าง ถามสารทุกข์สุกดิบบ้าง ดูแล้วอบอุ่น เพราะที่ต๊อบสู้ก็ไม่ใช่เพื่อใคร เพื่อพ่อแม่ของเขาจะได้กลับมาเป็นครอบครัวดังเดิม
ฉากเรียกน้ำตาทำได้ดีมีประสิทธิภาพมาก คือ ฉากกอดลุง และฉากโทร.บอกพ่อแม่ให้กลับบ้าน พ่อถามว่า "เหนื่อยไหมลูก?" สั้นๆ ได้ใจ เข้าใจ รวมทุกอย่างของเรื่องไว้ตรงจุดนี้ เยี่ยมครับ ผมเสียน้ำตาถึงสองครั้งกับหนังเรื่องนี้
การเรียนรู้ ช่างสังเกต และกล้าได้กล้าเสีย เป็นนิสัยของเศรษฐีหนุ่มคนนี้ ความรู้บางครั้งที่อยู่ในห้องเรียนต้องเอามาประยุกต์ใช้ ตีความเอาเอง ปรับเปลี่ยนตามที่ควรจะเป็น และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือตัวเรา ต้องเอามาขมวดรวมกันแล้วให้ออกมาเป็นท่าไม้ตายของเรา "ผมคิดน้อยไปหรือเปล่าครับลุง?" "ไม่หรอกคุณต๊อบ ถ้าคิดมากคุณต๊อบไม่มาอยู่ตรงจุดนี้หรอก" ฟังแล้วคิดถึงเล่ม ฉลาดได้อีก ของอาจารย์วรภัทร์และหนัง The Last Samurai เลย ชนะได้ถ้าหยุดคิด สิ้นคิดครับ ทำ ทำ แล้วก็ทำ สุดท้ายก็จะมีแสงสุดท้ายให้เราเห็นเสมอ เช่น การทอดสาหร่ายที่เสียไปมากมาย สุดท้ายก็เจอเคล็ดลับจนได้
ฉากเจ้าแม่กวนอิมที่คุณแม่ฝากคุณลุงให้มาวางที่ร้านเกาลัด บอกถึงความรักของแม่ แสงที่สาดเข้ามากระทบเจ้าแม่กวนอิมกับใบหน้าของต๊อบ มีความหวัง ยกมือไหว้ ผมชอบฉากแบบนี้เหลือเกินครับ หรือฉากที่แม่มาช่วยต๊อบจับบันได ทาสีเพดาน แม้ลูกจะเป็นอย่างไรก็มีพ่อแม่นี่แหละครับที่จะยืนเคียงข้างเราเสมอ สีหยดใส่เสื้อ และเสื้อตัวนี้ก็ไปฟันฝ่าทุกสถานการณ์ ฉากยัดเงินยาม บอกอะไรหลายอย่าง และก็นำมาใช้อีกตอนหลังได้อย่างดี ฉากส่องแดดดูผลของ 7-11 ก็ชอบ
ชอบแนวการนำเสนอของเรื่องที่เล่าผ่านการกู้เงินที่ธนาคารกับประสบการณ์ที่เกินวัย ทำให้นึกถึงเรื่อง Slumdog Millionaire ที่พระเอกก็ผ่านเรื่องราวมามากเลยรู้เยอะ จนตอบคำถามเกมเศรษฐีได้หมด ต๊อบก็มีประสบการณ์เยอะจนเล่าให้ใครฟังก็อึ้งและพร้อมจะช่วยเหลือทั้งนั้น หนทางของเศรษฐีต้องผ่านประสบการณ์มามากแต่ต้องจดจำมาประยุกต์ใช้ หรือเอามาเตือนตัวเองและเล่าให้ผู้อื่นฟังได้อย่างมีพลังจึงจะมีคนช่วย
ในแง่ของดารา น้องเจ้าสัวน้อยทายาทเซ็นทรัลแสดงดีนะ แอบหลงเขามาตั้งแต่ Suckseed ห่วยขั้นเทพ จนมาเรื่องนี้ บทกวนๆ แบบนี้เข้าทางเขานะผมว่า พ่อ แม่ และแฟนสาวก็แสดงดี แต่ที่ชอบที่สุดคงคล้ายกับหลายคนคือ เปี๊ยก โปสเตอร์ เคยได้ยินแต่ชื่อ เพิ่งเห็นหน้าค่าตาเต็มๆ ก็เรื่องนี้แหละ แค่จังหวะคราง ตอบน้องต๊อบ เอาเงินยัด ตบไหล่ ทำไมมันดูดีไปหมดเลย สมแล้วที่เป็นผู้กำกับรุ่นใหญ่ ผมว่าจังหวะครางค้านคำพูดโอ้อวดของน้องต๊อบเรียกเสียงหัวเราะได้อย่างมีชั้นเชิง ดีกว่าหนังตลกที่จงใจเป็นไหนๆ บางครั้งชีวิตจริงก็ตลกอยู่เหมือนกันนะ ดนตรีประกอบในหลายฉากทำได้ดี บีบอารมณ์ได้ถึงดีครับ โดยเฉพาะเพลงแสงสุดท้าย Version ลูกหว้า พิจิกา เป็นเพลงที่ลงตัว รวมเนื้อหาของหนังได้ชัดเจนดีมากเลยครับ
ชื่นชมทีมงานนะครับ ทั้งหนุ่มเมืองจันท์ พี่เก้ง คุณย้ง ที่ทำหนังดีๆ แบบนี้ออกมา จะมีข้อตินิดเดียวตรงที่ทุกคนคงทำไม่ได้เหมือนต๊อบ การเลือกทางเดินโดยไม่เรียนหนังสือถือว่าเสี่ยงมาก อาจทำให้คนเข้าใจผิดว่าทางเลือกของต๊อบดีแล้ว แต่หนังก็บอกให้เห็นว่าไม่ง่ายนะ หนัก ต้องทุ่มเทมากแค่ไหน ส่วนประเด็นช่างสังเกต และนำมาขยายผล มุ่งมั่น ประเด็นนี้ควรส่งเสริม
เอาเป็นว่าหนังเรื่องนี้ถูกใจผมมากครับ หนังที่ดูแล้วได้อะไรกลับบ้านอย่างนี้ ชอบครับ
ใครยังไม่ดู กรุณาไปดู
แม้ทางเดินคนเราจะต่างกัน แม้ชีวิตจะลำบากต่างกัน บางคนอาจเรียนหนัก บางคนอาจเหนื่อยกับการทำงาน ตั้งต้นชีวิต สร้างความมั่งคั่ง สร้างครอบครัว เคลียร์หนี้ แต่เราต่างมีแสงสุดท้ายที่ปลายอุโมงค์เสมอ อดทน มุ่งมั่นทำ แม้ยังไม่เห็นแต่ต้องเชื่อว่ามันมี แล้วจะเห็นแสงสุดท้ายนั้นเอง
ต๊อบ เศรษฐีหนุ่มพันล้านคนนี้ทำให้ดูแล้ว
มีความสุขทุกคนครับ
Create Date : 07 พฤศจิกายน 2554 |
|
7 comments |
Last Update : 27 มิถุนายน 2555 22:06:54 น. |
Counter : 4714 Pageviews. |
|
|
|
|
| |
โดย: กะว่าก๋า 7 พฤศจิกายน 2554 5:38:41 น. |
|
|
|
| |
โดย: Harusang IP: 118.172.78.2 7 พฤศจิกายน 2554 19:18:25 น. |
|
|
|
| |
โดย: อุ้มสี 7 พฤศจิกายน 2554 23:04:49 น. |
|
|
|
| |
โดย: อุ้มสี 9 พฤศจิกายน 2554 19:26:06 น. |
|
|
|
| |
โดย: มะนาวเพคะ IP: 101.109.187.10 15 กุมภาพันธ์ 2555 23:40:05 น. |
|
|
|
| |
โดย: Ben IP: 180.183.217.246 24 มิถุนายน 2555 21:58:52 น. |
|
|
|
|
|
|
|
Location :
นครศรีธรรมราช Thailand
[ดู Profile ทั้งหมด]
|
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]
|
ย้ายมาเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มกราคม ๒๕๖๖
เคยมาเป็นคนนครศรีธรรมราช ตั้งแต่ ๑ เมษายน ๒๕๕๘
เคยมาเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มกราคม ๒๕๕๗
เคยเป็นคนกรุงเทพฯ ตั้งแต่ ๑ เมษายน ๒๕๕๒
ย้ายที่ทำงานในจังหวัดสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มีนาคม ๒๕๔๖ เคยเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มิถุนายน ๒๕๔๕
เคยเป็นคนนครศรีธรรมราช ตั้งแต่ ๑ สิงหาคม ๒๕๓๙
เคยเป็นคนระยอง ตั้งแต่ ๒๕๓๗
|
|
|
|
|
|
|
อ่านรีวิวของพี่แล้ว
อยากดูหนังเรื่องนี้เร็วๆจังเลย
ผมต้องรอดูจากดีวีดีครับ