1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31
หลานม่า สัปเหร่อ Avatar : The Way of Water Homestay Aladdin Where We Belong : ที่ตรงนั้น มีฉันหรือเปล่า Weathering with You Bohemian Rhapsody แสงกระสือ Green Book Hana's Miso Soup Cold Mountain (2003) Lady Bird Sing Street Little Forest : Winter/Spring 3 Idiots PK Birdman Little Forest : Summer/Autumn When Marnie Was There The Hundred-Foot Journey Begin Again ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๕ ยุทธหัตถี Django Unchained ตุ๊กแกรักแป้งมาก หมาแก่ อันตราย The Classic American Dreams in China Fried Green Tomatoes (1991) Oseam Frozen The Lunchbox Like Father, Like Son Taxi Driver (1976) Summer Days with Coo Gravity About Time Prisoners Rush 42 ตั้งวง Elizabethtown Ikiru (1952) Spring, Summer, Fall, Winter and Spring Liberal Arts Monsters University Despicable Me 1 & 2 ต้นส้มแสนรัก (My Sweet Orange Tree) Until the Light Come Back Real Steel Distance คนทรงเจ้า Annie Hall (1977) Once Upon a Time in America (1984) Citizen Kane (1941) Star Trek Into Darkness ไผ่แดง The Impossible Wreck-It Ralph Lincoln One Piece Film Z เกรียนฟิคชั่น พี่มาก..พระโขนง คู่กรรม (2556) In My Father's Den Munich ขอให้เราโชคดี Oz the Great and Powerful The Lorax Anna Karenina Silver Linings Playbook Gattaca Pride & Prejudice (2005) Amour Les Misérables Ruby Sparks Beasts of the Southern Wild ลำดับความชอบของภาพยนตร์ที่ผมได้ชมในปี 2555 Vertigo (1958) Seeking a friend for the end of the world Goodfellas (1990) Sense and Sensibility Life of Pi นมัสเตอินเดีย ส่งเกรียนไปเรียนพุทธ เถียนมีมี่ 3650 วัน ฉันรักเธอ Cloud Atlas The Master Now Is Good Seven Samurai (1954) Summer Wars Wolf Children Argo The Prestige The Perks of Being a Wallflower ยักษ์ You're my pet Amadeus Gran Torino ปาดังเบซาร์ Intouchables 36 United Invictus Almost Famous A Simple Life รัก 7 ปี ดี 7 หน Changeling Big Miracle The Dark Knight Rises The Illusionist Red Dog To Kill a Mockingbird Detachment Madagascar 3 : Europe's Most Wanted Moonrise Kingdom สถานี 4 ภาค I Miss You รักฉันอย่าคิดถึงฉัน หนังดีๆ ที่ได้ดูในปี 2554 อัดรายการสังคมโอเค ตอนเรื่องเล่าจากคอหนัง The Triplets of Belleville It's a Wonderful Life The Return Paprika Always : Sunset on the third street 3 Warrior From Up On Poppy Hill Home ความรัก ความสุข ความทรงจำ The Skin I Live In Millennium Actress The Hangover I Wish Still Walking ไม่ได้ขอให้มารัก Puss in Boots Beginners Hugo The Tree of Life The Artist The girl who leapt through the time Moneyball The Descendants After Life Rango April Story A Separation กังฟูแพนด้า 2 Tinker Tailor Soldier Spy เขาชื่อกานต์ Midnight in Paris เรื่องตลก 69 Hi-So ศพไม่เงียบ Sherlock Holmes : A Game of Shadows Jiro Dreams of Sushi The Adventures of Tintin How Do You Know In A Better World Take Shelter Drive บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน (พ่อสอนไว้) ฝนตกขึ้นฟ้า Melancholia I give my first love to you The Help Unforgiven วัยรุ่นพันล้าน Swing Girls 50/50 Never Let Me Go The Notebook Batman Begins Requiem for a dream The Cove คนโขน One Day The Devil Wears Prada ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๔ ศึกนันทบุเรง ปัญญา เรณู X-Men : First Class Mary and Max พุ่มพวง Be with Me Tokyo Godfathers Bicentennial Man Arrietty Chungking Express The Story of Qiu Ju All About Lily Chou-Chou Easy A There Will Be Blood My Neighbors The Yamadas ขอบคุณที่รักกัน 12 Angry Men The Savages เส้าหลิน Pulp Fiction Flipped ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๓ ยุทธนาวี Eat Pray Love อินทรีแดง Prime กวน มึน โฮ Black Swan Suck Seed ห่วยขั้นเทพ Touch Biutiful = Beautiful True Grit Blue Valentine Winter's Bone The Fighter 127 Hours Fight Club หนังดีๆ ที่ได้ดูในปี 2553 The King's Speech The kids are all right Shrek Forever After The Fountain Hereafter How to train your dragon Rashomon The Godfather The Social Network Defending your life Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 1 รถไฟฟ้ามาหานะเธอ The Karate Kid An Education Memento ผู้กำกับในดวงใจ Did you here about the Morgans? Sex and the city 2 เรา สองสาม คน เปนชู้กับผี Aftershock Nobody Knows Living Proof สิ่งเล็กเล็ก ที่เรียกว่ารัก Toy Story 3 Tokyo Tower : Mom and Me, and Sometimes Dad Planet 51 เฉือน หนังที่บอกว่า รักแม่ Treeless Mountain นาคปรก Inception Volver Shutter Island Fargo Moon City Island The Rebound Bad Education The boy in the striped pajamas Mongolian Ping Pong Love Happens Snatch Dear John Ip Man 2 Paris, Je T'aime Valentine's day Across the Universe Das Boot (1981) Josee, the tiger and the fish A Brand New Life โคตรรักเอ็งเลย You don't mess with the Zohan Tokyo Sonata One Flew Over the Cuckoo's Nest Dog Day Afternoon Sherlock Holmes Wonderful Town Freaky Friday The Blind Side October Sonata Cherry Blossoms ถามหาหนังสอนจริยธรรมหมอ Up in the air Hachi Jerry Maguire Rachel Getting Married หมานคร Star Trek มังกรสร้างชาติ Ip Man District 9 Eternal Sunshine of the Spotless Mind The Hurt Locker The diving bell and the butterfly ขงจื้อ American Beauty ข้าวเหนียวหมูปิ้ง Orphan Inglourious Basterds (500) Days of Summer Children of heaven หนังใหม่ที่ซื้อมา Avatar Shakespeare in love Seven Pounds Up/พระพิฆเนศ Julie & Julia Happy-go-lucky 17 AGAIN 11:14 (elevenfourteen) RADIO Meet the Robinsons Studio Ghibli หนังที่จะสอนเรื่อง Coaching มีเรื่องไหนบ้างครับ Groundhog Day Meet the Fockers 50 First Dates The Wrestler Cape No.7 มนต์รักทรานซิสเตอร์ ความจำสั้น แต่รักฉันยาว City of God Bolt Departures Me...Myself Revolutionary Road Gomorra Happy Birthday Whale Rider Let The Right One In Match Point NO COUNTRY FOR OLD MEN Night At The Museum Into the wild Mr.Holland's Opus Winged Creatures The Station Agent WANTED Pom Poko The Reader Good movie (waiting) list The Ocean Wave Stardust Atonement รัก/สาม/เศร้า Son of Rambow Slumdog Millionaire Pan's Labyrinth Talk to her The fall สะบายดีหลวงพะบาง April Snow, Funny Games, Saving Private Ryan, Wall-E สี่เรื่องเขียนถึงทีเดียว Madaguscar หนังดีๆ ที่ได้ดูในปี ๒๕๕๑ The Interpreter Sex and the city The Movie Whisper of the heart FAHRENHEIT 9/11 ฝัน บ้า คาราโอเกะ Lock stock & two smoking barrels ๑๕ ค่ำ เดือน ๑๑ The Butterfly Effect และ ท้าฟ้าลิขิต Samsara Christmas in August Love Letter Pretty Woman Dead Poets Society The Kite Runner หนึ่งใจเดียวกัน ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น Once Serendipity Dances with wolves กังฟูแพนด้า The Last Samurai ดรีมทีม Thank you for smoking JUNO มาช่วยแนะนำหนังรักโรแมนติกกันหน่อยครับ มังกรหยกสามภาค 3 ฉากประทับใจ Goal Club : เกมล้มโต๊ะ Man of the year Flushed Away The Little Mermaid 21 Grams FEARLESS Goal! Always : Sunset on third street 2 The Doctor BORAT The Queen โปงลางสะดิ้ง ลำซิ่งส่ายหน้า BEE MOVIE พลอย Ratatouille Captain Corelli's Mandolin รักแห่งสยาม เมล์นรก หมวยยกล้อ บอดี้ ศพ#19 The Warlords The Da Vinci Code หนังถูกใจในปี ๒๕๕๐ Tim Burton's Corpse Bride Babel แฝด The pursuit of happyness หนังในดวงใจ Life is beautiful Local hero และ Curious George music and lyrics Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ Over the hedge Stand by me Infernal Affairs มะหมา 4 ขาครับ Little Miss Sunshine Stromy night Cars ตำนานพระนเรศวร Monster House The Polar Express Turn Left Turn Right แสบสนิท ศิษย์ส่ายหน้า Good will hunting (1997) My Neighbor Totoro United 93 The Squid and The Whale (2005) ผลรางวัล คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ ๔ สาขาภาพยนตร์ Seasons Change TransAmerica แค่เพื่อนค่ะพ่อ กับ The Constant Gardener หนังที่ชอบที่ได้ดูในปี ๒๕๔๙ CLICK Parco Rosso The village album Only Yesterday The CAT Returns The Movie Princess Mononoke NANA My date with Drew Proof เด็กโต๋ The road home หนังที่ดูด้วย Pocket PC Little Manhattan หนังครู หนังโค้ช ที่ดูในช่วงนี้ Danny Deckchair GUNG HO สุริโยไท Frankie & Johnny ลำดับหนังจีนชุด
April Snow, Funny Games, Saving Private Ryan, Wall-E สี่เรื่องเขียนถึงทีเดียว
ดูมาสี่เรื่อง ไม่ได้เขียนถึงทีละเรื่อง เอามารวมเลยทีเดียวแล้วกัน บางเรื่องถึงขั้นไม่ชอบนะApril Snow : ผลพวงของความเลว ถ้าไม่ใช่เพราะเรื่อง Chrismas in August คงไม่รู้จักหนังเรื่องนี้ เป็นผลงานของผู้กำกับ Hur Jin Ho อีกเรื่องที่เคยดูคือ One Fine Spring Day เรื่องนี้ก็ไม่ชอบ นางเอกเรื่องแดจังกึม ลี ยอง เอ แสดงด้วย มาเจอเรื่องนี้ ยิ่งไม่ชอบใหญ่เลย เป็นหนังที่สะท้อนสังคมเสื่อมทรามได้เป็นอย่างดี ตั้งแต่หนังเรื่อง Closer ที่นึกในใจว่าเป็นเรื่อง หญิงร้ายชายเลว แล้ว ก็มาเจอเรื่องนี้แหละที่ออกอารมณ์เดียวกัน เลยไม่รู้จะเขียนถึงอย่างไร ไม่มีข้อคิดใดๆ นำมาปรับใช้ในการดำเนินชีวิตครับ รู้แต่ว่า April Snow สื่อถึงเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ก็ทราบไว้เป็นข้อมูลแล้วกันFunny Games : โลกนี้มีเรื่องน่ากลัวกว่าที่คิด อ่านเจอตอนเป็นหนังรีเมคของผู้กำกับไมเคิล ฮาเนเก้ ชาวเยอรมัน พอรู้เนื้อเรื่องเลาๆ ดูแล้วก็ไม่น่าเข้าทางเราเท่าไหร่ แต่สุดท้ายก็ได้ดูเพราะน้องที่ทำงานมีแผ่น เมื่อเริ่มเปิดก็เป็นเวอร์ชั่นเยอรมัน แสดงว่าเป็นต้นฉบับเลย น้องเจ้าของแผ่นบอกว่าเป็นหนังที่จงใจทำร้ายความรู้สึกผู้ชมอย่างต่อเนื่อง ไม่จบเสียที เป็นความรู้สึกตอนดูหนังเรื่องนี้ แอบดูเวลาบนปกหลังแค่ ๑๐๔ นาที เลยทนดูจนจบ ดูจบแล้วก็ถามตัวเองว่าหนังเรื่องนี้พยายามจะสื่ออะไรกับคนดู หากเจอกับตัวเราจะทำอย่างไรดี? ในเมื่อสองหนุ่มนี่มันโรคจิตชัดๆ ยังคิดว่าถ้าผู้พ่อให้ไข่แพ็คนั้นไป จะรอดไหม? คิดอีกทีสองหนุ่มก็คงหาเรื่องต่อจนได้ทำร้ายผู้เป็นพ่ออีกอยู่ดี สรุปว่าคงเป็นคราวเคราะห์ของครอบครัวนี้ แต่ถ้าให้ดีควรเที่ยวแบบปลอดภัยมากกว่านี้นะ นี่ผมคิดเองในเชิงป้องกันนะ หรืออย่าไว้ใจใครมากเมื่ออยู่ต่างถิ่น ดูหนังเรื่องนี้แล้วความคิดจะสวนทางกับหนังสือชื่อ เดินสู่อิสรภาพ เล่มนั้นอาจารย์ประมวลบอกว่าให้รักทุกคน อย่าทำให้เขาหรือเธอกลัวเรา เมื่อเรารักก็จะได้รักตอบ หรือเราต้องทำใจ คิดเสียว่าเราคงทำกรรมกับเขามามาก เขาเลยตามมาทวงคืน ก็ได้แต่ตั้งใจทำดี จะได้ไม่เจอคนแบบสองหนุ่มนี้ครับ หากเจอจริงๆ ถ้าจิตไม่เกิด ไม่ผูกกับเขาได้ ก็ไม่ต้องเจอกันอีกครับ พูดง่าย ทำยาก ขนาดดูยังจิดเกิดเลย ฉากสุดยอดคือฉาก Rewind ลุ้นจนสำเร็จ แต่ก็ทำร้ายผู้ชมคืนได้อย่างถึงใจจริงๆ ยอมแล้วครับพี่ หามาดูถ้าอยากรู้ว่ามันสนุกตรงไหม Funny Games ของใครกันแน่?Saving Private Ryan : ภาระกิจคือช่วยคน เป็นหนังดีของสปิลเบิร์ก ไม่แน่ใจว่าดูหรือยัง แต่เมื่อได้แผ่น VCD มา ก็แปลงเอาไปชมด้วย Pocket PC บนรถไฟ หนังดีมากเลยครับ ฉากแรกยาวนานครึ่งชั่วโมง แสดงให้เห็นความโหดร้ายของสงครามได้ดี ภาพลูกปืนทะลุน้ำมาฆ่าคน สลดใจจริงๆ ใครคิดทำสงคราม ประนามได้เลยครับ คิดผิดแน่นอน จบฉากแรก ก็บอกที่มาของเรื่อง ยอดเยี่ยมครับ สุดท้ายทีมงานก็ทำภาระกิจจนสำเร็จ แต่ก็ต้องสูญเสีย (อีกแล้ว) แล้วสงครามให้อะไรเราบ้าง นอกจากความทรงจำเลวร้าย แม้แต่คนที่ดูข่าวยังสลด ขอเถอะครับ อย่ามีสงครามอีกเลย จะฆ่ากันไปทำไม เดี๋ยวก็ตายจากกันแล้วWall-E : การ์ตูนดีๆ ที่ไม่ค่อยพูด หนังการ์ตูนของ Pixar ที่หลายคนชื่นชอบ พี่ที่ทำงานเอามาให้ดู ภาพไม่ชัด เลยคืนไป ซื้อมาเอง ดูจนจบ พูดกันน้อยจัง แต่ก็สื่ออะไรได้หลายอย่าง หลักๆ คือ หากเราไม่ดูแลโลก ไม่นานก็จะเป็นแบบในหนัง จริงๆ ทุกคนรู้ แต่ไม่เริ่มทำครับ ผมเอาถุงผ้า ปิ่นโต ไปซื้อกับข้าวทุกเช้า แต่ก็ยังมีถุงพลาสติกที่ต้องใส่กับข้าวเพื่อใส่บาตรอยู่ดี นี่ขนาดตั้งใจแล้วนะ ยังสร้างขยะต่อโลกเลย หากไม่ตั้งใจ คงเยอะกว่านี้ แผ่นซีดีก็อีกอย่าง ผมว่าใช้ Thumb Drive หรือ CDRW เพื่อจะได้นำมาใช้หลายๆ รอบ เราชอบเขียนข้อมูล หนัง ลงแผ่นซีดี แล้วก็เป็นขยะต่อโลก วันก่อนเอาไฟล์ใส่ Thumb Drive แล้วเสียบดูหนังได้ ผมว่าเทคโนโลยีนี้ดีต่อโลกครับ แต่อาจไม่ถูกใจเจ้าของลิขสิทธิ์เท่าไหร่นะ คงต้องช่วยกันรักษาโลกนี้ไว้ให้นานที่สุด อย่าเอาแต่รับรู้ แต่เริ่มเลยครับ ทำที่ตัวเรานี่แหละ ไม่ต้องเริ่มที่ใคร หนังการ์ตูนดีๆ เรื่องนี้ พยายามบอกผมอย่างนี้ครับ-------------------------------------------------------------------เชิญแวะร้านค้าออนไลน์ของผมครับ Books Toys & Games DVD
Create Date : 19 มกราคม 2552
Last Update : 19 มกราคม 2552 20:22:30 น.
19 comments
Counter : 3096 Pageviews.
โดย: สายลมอิสระ วันที่: 19 มกราคม 2552 เวลา:20:42:44 น.
โดย: เอกเช้า IP: 124.120.194.158 วันที่: 19 มกราคม 2552 เวลา:20:45:36 น.
โดย: เอกเช้า IP: 124.120.194.158 วันที่: 19 มกราคม 2552 เวลา:20:48:11 น.
โดย: คนขับช้า วันที่: 19 มกราคม 2552 เวลา:21:37:34 น.
โดย: นัทธ์ วันที่: 19 มกราคม 2552 เวลา:22:23:38 น.
โดย: jonykeano วันที่: 19 มกราคม 2552 เวลา:22:39:22 น.
โดย: คนขับช้า วันที่: 19 มกราคม 2552 เวลา:22:51:27 น.
โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 20 มกราคม 2552 เวลา:7:32:49 น.
โดย: กองฟอน วันที่: 20 มกราคม 2552 เวลา:9:14:17 น.
โดย: บลูยอชท์ วันที่: 20 มกราคม 2552 เวลา:14:51:00 น.
โดย: คนขับช้า วันที่: 20 มกราคม 2552 เวลา:19:26:54 น.
โดย: โสดในซอย วันที่: 20 มกราคม 2552 เวลา:20:30:28 น.
โดย: กะก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 20 มกราคม 2552 เวลา:23:00:45 น.
โดย: ลิตช์ (Litchi ) วันที่: 20 มกราคม 2552 เวลา:23:30:15 น.
โดย: กะก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 21 มกราคม 2552 เวลา:21:16:41 น.
โดย: cinta IP: 58.64.56.17 วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:1:10:03 น.
Location :
นครศรีธรรมราช Thailand
[ดู Profile ทั้งหมด]
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [? ]
ย้ายมาเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มกราคม ๒๕๖๖ เคยมาเป็นคนนครศรีธรรมราช ตั้งแต่ ๑ เมษายน ๒๕๕๘ เคยมาเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มกราคม ๒๕๕๗ เคยเป็นคนกรุงเทพฯ ตั้งแต่ ๑ เมษายน ๒๕๕๒ ย้ายที่ทำงานในจังหวัดสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มีนาคม ๒๕๔๖ เคยเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มิถุนายน ๒๕๔๕ เคยเป็นคนนครศรีธรรมราช ตั้งแต่ ๑ สิงหาคม ๒๕๓๙ เคยเป็นคนระยอง ตั้งแต่ ๒๕๓๗
April Snow นี่เคยดูแต่พล็อตคล้ายๆ หนังฝรั่งเรื่องหนึ่งจำชื่อเรื่องไม่ได้แต่คล้ายๆกัน
ชอบ One Fine Spring Day ที่เป็นหนังสวยๆ ได้ยินเสียงน้ำ,เสียงต้นไม้ ซึ่งเป็นเสียงจริงๆ
แต่โดยเนื้อหาของหนังไม่พูดถึงนะคะ เพราะออกจะเลื่อนๆ ไปแล้ว Haaaaa