Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
5 ธันวาคม 2554
 
All Blogs
 
บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน (พ่อสอนไว้)

เราไม่รู้หรอกครับว่าพ่อรักเราแค่ไหน จนกว่าเราได้เป็นพ่อ



กำกับ : วิทยา ทองอยู่ยง, เมษ ธราธร
นำแสดง : ชวิน ลิขิตเจริญพงษ์, พอลล่า เทเลอร์, จตุรงค์ มกจ๊ก, อรอนงค์ ปัญญาวงค์, ขวัญจิต ศรีประจันต์, ณิชาพัชร์ จารุรัตนวารี
ระดับความชอบ : 8.25/10

ได้ยินเสียงชื่นชมมาระดับหนึ่งสำหรับหนังไทยเรื่องนี้
ได้แผ่นมาจากเพื่อนในเวบแลกของ //www.coolswop.com เลยดูเสียหน่อย

ดูจบจัดเป็นหนังครอบครัวมากกว่าจะเป็นหนังตลกนะ

ตัวเอกชื่อว่าล้อต๊อก เป็นลูกชายคนโตวัยสิบสองขวบของหัวหน้าวงตลก
ลูกหัวหน้าวงตลกมักจะโดนเอาขึ้นเวที แต่เด็กน้อยคนนี้ฝืดมาก ไม่ตลกเลยเมื่อขึ้นเวที
ลองคิดดูหากเราอยู่ในครอบครัวดาวตลก แต่เราไม่ตลก จะเป็นอย่างไร?
เมื่อขึ้นเวทีแล้วไม่ตลก เขาจะรู้สึกอย่างไร?

หนุ่มน้อยของเราคิดว่าหากไม่ตลกพ่อจะไม่รัก
แถมน้องสาวยังมาตลกกว่าอีก เอาล่ะสิ
แต่เขาก็ไม่ยอมแพ้นะ พยายามคิดมุกเรื่อยๆ แต่ก็ไม่ขำเสียที แต่ก็จดไว้ในหนังสือ รวมทั้งความรู้สึกต่างๆ ด้วย
การจดบันทึกมันก็ดีอย่างนี้นี่เอง ว่ากันว่าเป็นสิ่งที่อัจฉริยะทำกัน
แล้วเมื่อบันทึกนั้นถึงมือคุณพ่อ ความเข้าใจก็เกิดขึ้น

เรื่องอีกเรื่องที่เกิดขนานกันคือหนุ่มน้อยของเราไปปลื้มหมอน้ำแข็ง ชื่อจริงปรียา เป็นคุณหมอรักษาสิว และจากการสังเกต ซักถาม เลยทำให้พระเอกของเราไปตามหาบ้านหมอน้ำแข็งในกรุงเทพฯ ได้ ผมชอบนะครับ ช่างสังเกต เชื่อมโยง แล้วนำมาใช้ภายหลัง

พอลล่า เทเลอร์ น่ารักมากในบทนี้ เธอเป็นดาราที่สวยมากและหนังเรื่องนี้ก็นำความสวยของเธอมาใช้ได้อย่างดี การแต่งตัว รอยยิ้ม การหัวเราะ เหมาะแล้วที่จะเป็นนางฟ้า

ดาราตลกในเรื่องก็เอาตัวรอดได้ทุกคน
ชอบดาราเด็กในเรื่องทุกคน แสดงดี

แม้จะไม่ใช่หนังตลกแต่มุกหลายมุกก็เรียกเสียงหัวเราะได้บ้างตามประสาครอบครัวตลก

แต่ที่ไม่ชอบคือใช้ประเด็นการท้องมาใช้ แม้จะรู้ว่าเป็นเรื่องจริงในปัจจุบันแต่ก็ยังทำใจไม่ได้ซักที

มุกใช้เพลงประกอบมาแทนความรู้สึกของตัวละครก็ทำได้ดี ชอบครับ

ชอบตอนจบของหนังเรื่องนี้มากเลย กับประโยคที่ว่า "เราไม่รู้หรอกครับว่าพ่อรักเราแค่ไหน จนกว่าเราได้เป็นพ่อ"
เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยครับ
เคยเขียนแคนโต้ไว้ว่า
คุณจะรักพ่อแม่
มากขึ้น
เมื่อคุณมีลูก


เป็นหนังครอบครัวที่ดูแล้วอบอุ่นมากเลยครับ

มีความสุขทุกคนครับ

ปล. 1 มาเปิดข้อมูลพบว่าผู้กำกับเรื่องนี้เป็นหนึ่งในทีมผู้กำกับเรื่องแฟนฉัน
ปล. 2 พอลล่า เทเลอร์ มีบุตรสาวแล้ว ขอให้มีครอบครัวที่อบอุ่นนะครับ


Create Date : 05 ธันวาคม 2554
Last Update : 5 ธันวาคม 2554 10:37:50 น. 1 comments
Counter : 1997 Pageviews.

 
เป็นหนังที่สนุก

ตลกแบบไม่ยัดเยียด

ให้อารมณ์ฟีลกู็ด

ดูแล้วอิ่มครับ

**ชอบความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนระหว่างพ่อลูก ทำได้ดีมากๆ**


โดย: A-Bellamy วันที่: 5 ธันวาคม 2554 เวลา:19:03:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

คนขับช้า
Location :
นครศรีธรรมราช Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]




ย้ายมาเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มกราคม ๒๕๖๖

เคยมาเป็นคนนครศรีธรรมราช ตั้งแต่ ๑ เมษายน ๒๕๕๘

เคยมาเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มกราคม ๒๕๕๗

เคยเป็นคนกรุงเทพฯ ตั้งแต่ ๑ เมษายน ๒๕๕๒

ย้ายที่ทำงานในจังหวัดสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มีนาคม ๒๕๔๖
เคยเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มิถุนายน ๒๕๔๕

เคยเป็นคนนครศรีธรรมราช ตั้งแต่ ๑ สิงหาคม ๒๕๓๙

เคยเป็นคนระยอง ตั้งแต่ ๒๕๓๗
Friends' blogs
[Add คนขับช้า's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.