หลานม่า สัปเหร่อ Avatar : The Way of Water Homestay Aladdin Where We Belong : ที่ตรงนั้น มีฉันหรือเปล่า Weathering with You Bohemian Rhapsody แสงกระสือ Green Book Hana's Miso Soup Cold Mountain (2003) Lady Bird Sing Street Little Forest : Winter/Spring 3 Idiots PK Birdman Little Forest : Summer/Autumn When Marnie Was There The Hundred-Foot Journey Begin Again ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๕ ยุทธหัตถี Django Unchained ตุ๊กแกรักแป้งมาก หมาแก่ อันตราย The Classic American Dreams in China Fried Green Tomatoes (1991) Oseam Frozen The Lunchbox Like Father, Like Son Taxi Driver (1976) Summer Days with Coo Gravity About Time Prisoners Rush 42 ตั้งวง Elizabethtown Ikiru (1952) Spring, Summer, Fall, Winter and Spring Liberal Arts Monsters University Despicable Me 1 & 2 ต้นส้มแสนรัก (My Sweet Orange Tree) Until the Light Come Back Real Steel Distance คนทรงเจ้า Annie Hall (1977) Once Upon a Time in America (1984) Citizen Kane (1941) Star Trek Into Darkness ไผ่แดง The Impossible Wreck-It Ralph Lincoln One Piece Film Z เกรียนฟิคชั่น พี่มาก..พระโขนง คู่กรรม (2556) In My Father's Den Munich ขอให้เราโชคดี Oz the Great and Powerful The Lorax Anna Karenina Silver Linings Playbook Gattaca Pride & Prejudice (2005) Amour Les Misérables Ruby Sparks Beasts of the Southern Wild ลำดับความชอบของภาพยนตร์ที่ผมได้ชมในปี 2555 Vertigo (1958) Seeking a friend for the end of the world Goodfellas (1990) Sense and Sensibility Life of Pi นมัสเตอินเดีย ส่งเกรียนไปเรียนพุทธ เถียนมีมี่ 3650 วัน ฉันรักเธอ Cloud Atlas The Master Now Is Good Seven Samurai (1954) Summer Wars Wolf Children Argo The Prestige The Perks of Being a Wallflower ยักษ์ You're my pet Amadeus Gran Torino ปาดังเบซาร์ Intouchables 36 United Invictus Almost Famous A Simple Life รัก 7 ปี ดี 7 หน Changeling Big Miracle The Dark Knight Rises The Illusionist Red Dog To Kill a Mockingbird Detachment Madagascar 3 : Europe's Most Wanted Moonrise Kingdom สถานี 4 ภาค I Miss You รักฉันอย่าคิดถึงฉัน หนังดีๆ ที่ได้ดูในปี 2554 อัดรายการสังคมโอเค ตอนเรื่องเล่าจากคอหนัง The Triplets of Belleville It's a Wonderful Life The Return Paprika Always : Sunset on the third street 3 Warrior From Up On Poppy Hill Home ความรัก ความสุข ความทรงจำ The Skin I Live In Millennium Actress The Hangover I Wish Still Walking ไม่ได้ขอให้มารัก Puss in Boots Beginners Hugo The Tree of Life The Artist The girl who leapt through the time Moneyball The Descendants After Life Rango April Story A Separation กังฟูแพนด้า 2 Tinker Tailor Soldier Spy เขาชื่อกานต์ Midnight in Paris เรื่องตลก 69 Hi-So ศพไม่เงียบ Sherlock Holmes : A Game of Shadows Jiro Dreams of Sushi The Adventures of Tintin How Do You Know In A Better World Take Shelter Drive บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน (พ่อสอนไว้) ฝนตกขึ้นฟ้า Melancholia I give my first love to you The Help Unforgiven วัยรุ่นพันล้าน Swing Girls 50/50 Never Let Me Go The Notebook Batman Begins Requiem for a dream The Cove คนโขน One Day The Devil Wears Prada ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๔ ศึกนันทบุเรง ปัญญา เรณู X-Men : First Class Mary and Max พุ่มพวง Be with Me Tokyo Godfathers Bicentennial Man Arrietty Chungking Express The Story of Qiu Ju All About Lily Chou-Chou Easy A There Will Be Blood My Neighbors The Yamadas ขอบคุณที่รักกัน 12 Angry Men The Savages เส้าหลิน Pulp Fiction Flipped ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๓ ยุทธนาวี Eat Pray Love อินทรีแดง Prime กวน มึน โฮ Black Swan Suck Seed ห่วยขั้นเทพ Touch Biutiful = Beautiful True Grit Blue Valentine Winter's Bone The Fighter 127 Hours Fight Club หนังดีๆ ที่ได้ดูในปี 2553 The King's Speech The kids are all right Shrek Forever After The Fountain Hereafter How to train your dragon Rashomon The Godfather The Social Network Defending your life Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 1 รถไฟฟ้ามาหานะเธอ The Karate Kid An Education Memento ผู้กำกับในดวงใจ Did you here about the Morgans? Sex and the city 2 เรา สองสาม คน เปนชู้กับผี Aftershock Nobody Knows Living Proof สิ่งเล็กเล็ก ที่เรียกว่ารัก Toy Story 3 Tokyo Tower : Mom and Me, and Sometimes Dad Planet 51 เฉือน หนังที่บอกว่า รักแม่ Treeless Mountain นาคปรก Inception Volver Shutter Island Fargo Moon City Island The Rebound Bad Education The boy in the striped pajamas Mongolian Ping Pong Love Happens Snatch Dear John Ip Man 2 Paris, Je T'aime Valentine's day Across the Universe Das Boot (1981) Josee, the tiger and the fish A Brand New Life โคตรรักเอ็งเลย You don't mess with the Zohan Tokyo Sonata One Flew Over the Cuckoo's Nest Dog Day Afternoon Sherlock Holmes Wonderful Town Freaky Friday The Blind Side October Sonata Cherry Blossoms ถามหาหนังสอนจริยธรรมหมอ Up in the air Hachi Jerry Maguire Rachel Getting Married หมานคร Star Trek มังกรสร้างชาติ Ip Man District 9 Eternal Sunshine of the Spotless Mind The Hurt Locker The diving bell and the butterfly ขงจื้อ American Beauty ข้าวเหนียวหมูปิ้ง Orphan Inglourious Basterds (500) Days of Summer Children of heaven หนังใหม่ที่ซื้อมา Avatar Shakespeare in love Seven Pounds Up/พระพิฆเนศ Julie & Julia Happy-go-lucky 17 AGAIN 11:14 (elevenfourteen) RADIO Meet the Robinsons Studio Ghibli หนังที่จะสอนเรื่อง Coaching มีเรื่องไหนบ้างครับ Groundhog Day Meet the Fockers 50 First Dates The Wrestler Cape No.7 มนต์รักทรานซิสเตอร์ ความจำสั้น แต่รักฉันยาว City of God Bolt Departures Me...Myself Revolutionary Road Gomorra Happy Birthday Whale Rider Let The Right One In Match Point NO COUNTRY FOR OLD MEN Night At The Museum Into the wild Mr.Holland's Opus Winged Creatures The Station Agent WANTED Pom Poko The Reader Good movie (waiting) list The Ocean Wave Stardust Atonement รัก/สาม/เศร้า Son of Rambow Slumdog Millionaire Pan's Labyrinth Talk to her The fall สะบายดีหลวงพะบาง April Snow, Funny Games, Saving Private Ryan, Wall-E สี่เรื่องเขียนถึงทีเดียว Madaguscar หนังดีๆ ที่ได้ดูในปี ๒๕๕๑ The Interpreter Sex and the city The Movie Whisper of the heart FAHRENHEIT 9/11 ฝัน บ้า คาราโอเกะ Lock stock & two smoking barrels ๑๕ ค่ำ เดือน ๑๑ The Butterfly Effect และ ท้าฟ้าลิขิต Samsara Christmas in August Love Letter Pretty Woman Dead Poets Society The Kite Runner หนึ่งใจเดียวกัน ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น Once Serendipity Dances with wolves กังฟูแพนด้า The Last Samurai ดรีมทีม Thank you for smoking JUNO มาช่วยแนะนำหนังรักโรแมนติกกันหน่อยครับ มังกรหยกสามภาค 3 ฉากประทับใจ Goal Club : เกมล้มโต๊ะ Man of the year Flushed Away The Little Mermaid 21 Grams FEARLESS Goal! Always : Sunset on third street 2 The Doctor BORAT The Queen โปงลางสะดิ้ง ลำซิ่งส่ายหน้า BEE MOVIE พลอย Ratatouille Captain Corelli's Mandolin รักแห่งสยาม เมล์นรก หมวยยกล้อ บอดี้ ศพ#19 The Warlords The Da Vinci Code หนังถูกใจในปี ๒๕๕๐ Tim Burton's Corpse Bride Babel แฝด The pursuit of happyness หนังในดวงใจ Life is beautiful Local hero และ Curious George music and lyrics Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ Over the hedge Stand by me Infernal Affairs มะหมา 4 ขาครับ Little Miss Sunshine Stromy night Cars ตำนานพระนเรศวร Monster House The Polar Express Turn Left Turn Right แสบสนิท ศิษย์ส่ายหน้า Good will hunting (1997) My Neighbor Totoro United 93 The Squid and The Whale (2005) ผลรางวัล คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ ๔ สาขาภาพยนตร์ Seasons Change TransAmerica แค่เพื่อนค่ะพ่อ กับ The Constant Gardener หนังที่ชอบที่ได้ดูในปี ๒๕๔๙ CLICK Parco Rosso The village album Only Yesterday The CAT Returns The Movie Princess Mononoke NANA My date with Drew Proof เด็กโต๋ The road home หนังที่ดูด้วย Pocket PC Little Manhattan หนังครู หนังโค้ช ที่ดูในช่วงนี้ Danny Deckchair GUNG HO สุริโยไท Frankie & Johnny ลำดับหนังจีนชุด
The Fighter
หนังมวยที่ชอบที่สุดครับ กำกับ : David O. Russell นำแสดง : Mark Wahlberg ... Micky Ward Christian Bale ... Dicky Eklund Amy Adams ... Charlene Fleming Melissa Leo ... Alice Ward ความยาว : 115 นาที ระดับความชอบ : 10/10 ปีนี้ตั้งใจจะดูหนังยอดเยี่ยมให้ครบทั้งสิบเรื่อง เรื่องนี้ดูที่โรงหนังลิโด้ โรงหนังที่ฉายหนังดีถูกใจเรา ก่อนมาดูก็ทำภาระกิจซื้อใบสมัครสอบให้ลูก ระหว่างรอเพื่อนก็ไปเดินที่ศูนย์ศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ชมงานนิทรรศการ สี แสง แสดงชีวิต ภาพถ่ายฝีพระหัตของพระเทพฯ ภาพมีหลายชุด ที่ชอบๆ คือ วัดในพม่า พระธาตุอินทร์แขวน, นครเนปิดอร์, ชะเวดากอง, วัดเจดีย์อุปปาตสันติ ลี่เจียง ประเทศจีน มีการแสดงละครชีวิต กำกับโดยจางอวี้โหมว งาน Expo. ในจีน มีศาลาร่วมร้อย บางศาลาต้องรอคิวนานร่วมเจ็ดชั่วโมงเลยทีเดียว หนังดีมาก ออกแนวสารคดี สมจริงดี ดาราประกอบฝ่ายชาย Christian Bale กวาดรางวัลมาทุกเวที เมื่อได้ดูช่วงที่เอาตัวจริงมาพูดยิ่งต้องยกรางวัลให้พี่แกไปเลยครับ ท่าโยกไหล่เหมือนมาก ไม่เคยดูแกเล่นหนังมาก่อนเลย เล่นดีมาก เป็นเรื่องจริงของนักมวยอเมริกันเชื้อสายไอริชที่เป็นแชมป์โลก โดยมีพี่ชายต่างบิดาเป็น Trainer พี่ชายเป็นอดีตนักมวยและเป็นแรงบันดาลใจของน้องชายมาโดยตลอด พี่ชายเคยไต่เต้าเขย่าบัลลังค์แชมป์โลกโดยขึ้นชกกับยอดมวยชูการ์ เรย์ เลียวนาร์ด ถึงขั้นทำให้ชูการ์ เรย์ เลียวนาร์ด ล้มได้ในขณะชกกัน เหตุการณ์ดังกล่าวยังคงเป็นความทรงจำของชาวเมือง Lowell รัฐ Massachusette มาโดยตลอด และเป็นคำถามว่าชูการ์ เรย์ ลื่นล้มหรือโดนหมัดกันแน่ ระยะหลัง Dicky ไปติดยาชาวเมืองเลยยิ่งคิดว่าเป็นการลื่นล้มมากกว่า แต่ Micky เชื่อว่าชูการ์ เรย์ ล้มเพราะพี่ชาย เพราะเขาคือฮีโร่ในชีวิต Dicky โดนทาบทามขอทำสารคดีชีวิตของเขา โดยเจ้าตัวไม่ทราบเนื้อหาของสารคดีแน่ชัด จนสุดท้ายออกมาแบบทนให้ลูกดูไม่ได้เลยทีเดียว หนังแสดงความเป็นครอบครัวของชาวไอริชที่รักกันดีมาก เป็นครอบครัวใหญ่ทีเดียว และลูกชายแม้จะโตมากแล้วแต่ก็กลัวแม่ครับ สุดท้าย Micky Ward ก็เป็น The Pride of Lowell ซึ่งพี่ชายไปไม่ถึง ตอน Cheer Up น้องชาย Dicky ก็พูดประโยคที่ว่าเป็นความหวังของคนทั้งเมือง กระตุ้นได้ดีมากครับ แม้จะดูหนังมวยมาหลายเรื่อง ต้องบอกว่าเรื่องนี้ถูกใจที่สุดเลยครับ ฉากเปิดตัวพระเอกเพื่อขึ้นชกชิงแชมป์โลกทำเอามีน้ำตาหลังจากปูพื้นเรื่องมานาน เยี่ยมครับ เพลงประกอบก็ไพเราะ มาถูกที่ถูกเวลาทุกเพลงเลย ลงตัว ดาราทุกคนเล่นดีมาก สาวน้อย Amy Adams เล่นไม่ห่วงสวยเลยทีเดียว เคยชอบเธอจากเรื่อง Julie & Julia เรื่องนี้ยิ่งทำให้ชอบเธอขึ้นไปอีก Melissa Leo เธอเคยบอกผู้กำกับว่าเธอสาวเกินไปที่จะแสดงเป็นแม่ แต่บทนี้ก็ทำให้เธอได้ลูกโลกทองคำไปแล้ว เธอแสดงได้อารมณ์มาก แสดงออกทางสีหน้าได้เจ๋งมาก ชอบตอนหน้าถอดสีตอนลูกชายให้คนอื่นเป็นผู้จัดการแทน เป็นหนังที่สร้างกำลังใจได้ดีทีเดียวครับ หากคนงานทำถนนนาม Micky Ward เป็นแชมป์โลกได้ ทำไมเราจะทำในสิ่งที่ตั้งใจและเราเก่งพอไม่ได้ แค่เราต้องเป็น The Fighter มีโค้ชดี และมีแรงบันดาลใจที่เต็มเปี่ยม ไม่มีอะไรขวางเราได้ครับ ขอให้มีความสุขทุกคนครับ The Fighter ทั้งหลาย ปล. เป็น หนังในดวงใจ รายล่าสุดเลยครับ
Create Date : 18 กุมภาพันธ์ 2554
Last Update : 18 กุมภาพันธ์ 2554 11:33:45 น.
6 comments
Counter : 3364 Pageviews.
โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:14:03:59 น.
โดย: แมวเก้าแต้ม วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:0:35:54 น.
โดย: @pokpong_boom IP: 10.0.3.248, 61.90.17.245 วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:2:50:05 น.
โดย: คนขับช้า วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:18:39:24 น.
โดย: คนขับช้า วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:18:42:06 น.
โดย: มะนาวเพคะ IP: 101.109.199.33 วันที่: 26 มิถุนายน 2554 เวลา:20:39:29 น.
Location :
นครศรีธรรมราช Thailand
[ดู Profile ทั้งหมด]
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [? ]
ย้ายมาเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มกราคม ๒๕๖๖ เคยมาเป็นคนนครศรีธรรมราช ตั้งแต่ ๑ เมษายน ๒๕๕๘ เคยมาเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มกราคม ๒๕๕๗ เคยเป็นคนกรุงเทพฯ ตั้งแต่ ๑ เมษายน ๒๕๕๒ ย้ายที่ทำงานในจังหวัดสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มีนาคม ๒๕๔๖ เคยเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มิถุนายน ๒๕๔๕ เคยเป็นคนนครศรีธรรมราช ตั้งแต่ ๑ สิงหาคม ๒๕๓๙ เคยเป็นคนระยอง ตั้งแต่ ๒๕๓๗
หนังเรื่องนี้ยังไม่ได้ดูเลยค่ะ
แล้วจะหามาดูประกอบรีวิวของคุณคนขับช้าอีกทีค่ะ
อิอิ
ก็ให้คะแนนซะ 10/10 จะไม่ให้ตามพิสูจน์ได้ไงคะ