|
|
|
- หลานม่า
- สัปเหร่อ
- Avatar : The Way of Water
- Homestay
- Aladdin
- Where We Belong : ที่ตรงนั้น มีฉันหรือเปล่า
- Weathering with You
- Bohemian Rhapsody
- แสงกระสือ
- Green Book
- Hana's Miso Soup
- Cold Mountain (2003)
- Lady Bird
- Sing Street
- Little Forest : Winter/Spring
- 3 Idiots
- PK
- Birdman
- Little Forest : Summer/Autumn
- When Marnie Was There
- The Hundred-Foot Journey
- Begin Again
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๕ ยุทธหัตถี
- Django Unchained
- ตุ๊กแกรักแป้งมาก
- หมาแก่ อันตราย
- The Classic
- American Dreams in China
- Fried Green Tomatoes (1991)
- Oseam
- Frozen
- The Lunchbox
- Like Father, Like Son
- Taxi Driver (1976)
- Summer Days with Coo
- Gravity
- About Time
- Prisoners
- Rush
- 42
- ตั้งวง
- Elizabethtown
- Ikiru (1952)
- Spring, Summer, Fall, Winter and Spring
- Liberal Arts
- Monsters University
- Despicable Me 1 & 2
- ต้นส้มแสนรัก (My Sweet Orange Tree)
- Until the Light Come Back
- Real Steel
- Distance
- คนทรงเจ้า
- Annie Hall (1977)
- Once Upon a Time in America (1984)
- Citizen Kane (1941)
- Star Trek Into Darkness
- ไผ่แดง
- The Impossible
- Wreck-It Ralph
- Lincoln
- One Piece Film Z
- เกรียนฟิคชั่น
- พี่มาก..พระโขนง
- คู่กรรม (2556)
- In My Father's Den
- Munich
- ขอให้เราโชคดี
- Oz the Great and Powerful
- The Lorax
- Anna Karenina
- Silver Linings Playbook
- Gattaca
- Pride & Prejudice (2005)
- Amour
- Les Misérables
- Ruby Sparks
- Beasts of the Southern Wild
- ลำดับความชอบของภาพยนตร์ที่ผมได้ชมในปี 2555
- Vertigo (1958)
- Seeking a friend for the end of the world
- Goodfellas (1990)
- Sense and Sensibility
- Life of Pi
- นมัสเตอินเดีย ส่งเกรียนไปเรียนพุทธ
- เถียนมีมี่ 3650 วัน ฉันรักเธอ
- Cloud Atlas
- The Master
- Now Is Good
- Seven Samurai (1954)
- Summer Wars
- Wolf Children
- Argo
- The Prestige
- The Perks of Being a Wallflower
- ยักษ์
- You're my pet
- Amadeus
- Gran Torino
- ปาดังเบซาร์
- Intouchables
- 36
- United
- Invictus
- Almost Famous
- A Simple Life
- รัก 7 ปี ดี 7 หน
- Changeling
- Big Miracle
- The Dark Knight Rises
- The Illusionist
- Red Dog
- To Kill a Mockingbird
- Detachment
- Madagascar 3 : Europe's Most Wanted
- Moonrise Kingdom
- สถานี 4 ภาค
- I Miss You รักฉันอย่าคิดถึงฉัน
- หนังดีๆ ที่ได้ดูในปี 2554
- อัดรายการสังคมโอเค ตอนเรื่องเล่าจากคอหนัง
- The Triplets of Belleville
- It's a Wonderful Life
- The Return
- Paprika
- Always : Sunset on the third street 3
- Warrior
- From Up On Poppy Hill
- Home ความรัก ความสุข ความทรงจำ
- The Skin I Live In
- Millennium Actress
- The Hangover
- I Wish
- Still Walking
- ไม่ได้ขอให้มารัก
- Puss in Boots
- Beginners
- Hugo
- The Tree of Life
- The Artist
- The girl who leapt through the time
- Moneyball
- The Descendants
- After Life
- Rango
- April Story
- A Separation
- กังฟูแพนด้า 2
- Tinker Tailor Soldier Spy
- เขาชื่อกานต์
- Midnight in Paris
- เรื่องตลก 69
- Hi-So
- ศพไม่เงียบ
- Sherlock Holmes : A Game of Shadows
- Jiro Dreams of Sushi
- The Adventures of Tintin
- How Do You Know
- In A Better World
- Take Shelter
- Drive
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน (พ่อสอนไว้)
- ฝนตกขึ้นฟ้า
- Melancholia
- I give my first love to you
- The Help
- Unforgiven
- วัยรุ่นพันล้าน
- Swing Girls
- 50/50
- Never Let Me Go
- The Notebook
- Batman Begins
- Requiem for a dream
- The Cove
- คนโขน
- One Day
- The Devil Wears Prada
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๔ ศึกนันทบุเรง
- ปัญญา เรณู
- X-Men : First Class
- Mary and Max
- พุ่มพวง
- Be with Me
- Tokyo Godfathers
- Bicentennial Man
- Arrietty
- Chungking Express
- The Story of Qiu Ju
- All About Lily Chou-Chou
- Easy A
- There Will Be Blood
- My Neighbors The Yamadas
- ขอบคุณที่รักกัน
- 12 Angry Men
- The Savages
- เส้าหลิน
- Pulp Fiction
- Flipped
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๓ ยุทธนาวี
- Eat Pray Love
- อินทรีแดง
- Prime
- กวน มึน โฮ
- Black Swan
- Suck Seed ห่วยขั้นเทพ
- Touch
- Biutiful = Beautiful
- True Grit
- Blue Valentine
- Winter's Bone
- The Fighter
- 127 Hours
- Fight Club
- หนังดีๆ ที่ได้ดูในปี 2553
- The King's Speech
- The kids are all right
- Shrek Forever After
- The Fountain
- Hereafter
- How to train your dragon
- Rashomon
- The Godfather
- The Social Network
- Defending your life
- Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 1
- รถไฟฟ้ามาหานะเธอ
- The Karate Kid
- An Education
- Memento
- ผู้กำกับในดวงใจ
- Did you here about the Morgans?
- Sex and the city 2
- เรา สองสาม คน
- เปนชู้กับผี
- Aftershock
- Nobody Knows
- Living Proof
- สิ่งเล็กเล็ก ที่เรียกว่ารัก
- Toy Story 3
- Tokyo Tower : Mom and Me, and Sometimes Dad
- Planet 51
- เฉือน
- หนังที่บอกว่า รักแม่
- Treeless Mountain
- นาคปรก
- Inception
- Volver
- Shutter Island
- Fargo
- Moon
- City Island
- The Rebound
- Bad Education
- The boy in the striped pajamas
- Mongolian Ping Pong
- Love Happens
- Snatch
- Dear John
- Ip Man 2
- Paris, Je T'aime
- Valentine's day
- Across the Universe
- Das Boot (1981)
- Josee, the tiger and the fish
- A Brand New Life
- โคตรรักเอ็งเลย
- You don't mess with the Zohan
- Tokyo Sonata
- One Flew Over the Cuckoo's Nest
- Dog Day Afternoon
- Sherlock Holmes
- Wonderful Town
- Freaky Friday
- The Blind Side
- October Sonata
- Cherry Blossoms
- ถามหาหนังสอนจริยธรรมหมอ
- Up in the air
- Hachi
- Jerry Maguire
- Rachel Getting Married
- หมานคร
- Star Trek
- มังกรสร้างชาติ
- Ip Man
- District 9
- Eternal Sunshine of the Spotless Mind
- The Hurt Locker
- The diving bell and the butterfly
- ขงจื้อ
- American Beauty
- ข้าวเหนียวหมูปิ้ง
- Orphan
- Inglourious Basterds
- (500) Days of Summer
- Children of heaven
- หนังใหม่ที่ซื้อมา
- Avatar
- Shakespeare in love
- Seven Pounds
- Up/พระพิฆเนศ
- Julie & Julia
- Happy-go-lucky
- 17 AGAIN
- 11:14 (elevenfourteen)
- RADIO
- Meet the Robinsons
- Studio Ghibli
- หนังที่จะสอนเรื่อง Coaching มีเรื่องไหนบ้างครับ
- Groundhog Day
- Meet the Fockers
- 50 First Dates
- The Wrestler
- Cape No.7
- มนต์รักทรานซิสเตอร์
- ความจำสั้น แต่รักฉันยาว
- City of God
- Bolt
- Departures
- Me...Myself
- Revolutionary Road
- Gomorra
- Happy Birthday
- Whale Rider
- Let The Right One In
- Match Point
- NO COUNTRY FOR OLD MEN
- Night At The Museum
- Into the wild
- Mr.Holland's Opus
- Winged Creatures
- The Station Agent
- WANTED
- Pom Poko
- The Reader
- Good movie (waiting) list
- The Ocean Wave
- Stardust
- Atonement
- รัก/สาม/เศร้า
- Son of Rambow
- Slumdog Millionaire
- Pan's Labyrinth
- Talk to her
- The fall
- สะบายดีหลวงพะบาง
- April Snow, Funny Games, Saving Private Ryan, Wall-E สี่เรื่องเขียนถึงทีเดียว
- Madaguscar
- หนังดีๆ ที่ได้ดูในปี ๒๕๕๑
- The Interpreter
- Sex and the city The Movie
- Whisper of the heart
- FAHRENHEIT 9/11
- ฝัน บ้า คาราโอเกะ
- Lock stock & two smoking barrels
- ๑๕ ค่ำ เดือน ๑๑
- The Butterfly Effect และ ท้าฟ้าลิขิต
- Samsara
- Christmas in August
- Love Letter
- Pretty Woman
- Dead Poets Society
- The Kite Runner
- หนึ่งใจเดียวกัน
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น
- Once
- Serendipity
- Dances with wolves
- กังฟูแพนด้า
- The Last Samurai
- ดรีมทีม
- Thank you for smoking
- JUNO
- มาช่วยแนะนำหนังรักโรแมนติกกันหน่อยครับ
- มังกรหยกสามภาค
- 3 ฉากประทับใจ
- Goal Club : เกมล้มโต๊ะ
- Man of the year
- Flushed Away
- The Little Mermaid
- 21 Grams
- FEARLESS
- Goal!
- Always : Sunset on third street 2
- The Doctor
- BORAT
- The Queen
- โปงลางสะดิ้ง ลำซิ่งส่ายหน้า
- BEE MOVIE
- พลอย
- Ratatouille
- Captain Corelli's Mandolin
- รักแห่งสยาม
- เมล์นรก หมวยยกล้อ
- บอดี้ ศพ#19
- The Warlords
- The Da Vinci Code
- หนังถูกใจในปี ๒๕๕๐
- Tim Burton's Corpse Bride
- Babel
- แฝด
- The pursuit of happyness
- หนังในดวงใจ
- Life is beautiful
- Local hero และ Curious George
- music and lyrics
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์
- Over the hedge
- Stand by me
- Infernal Affairs
- มะหมา 4 ขาครับ
- Little Miss Sunshine
- Stromy night
- Cars
- ตำนานพระนเรศวร
- Monster House
- The Polar Express
- Turn Left Turn Right
- แสบสนิท ศิษย์ส่ายหน้า
- Good will hunting (1997)
- My Neighbor Totoro
- United 93
- The Squid and The Whale (2005)
- ผลรางวัล คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ ๔ สาขาภาพยนตร์
- Seasons Change
- TransAmerica
- แค่เพื่อนค่ะพ่อ กับ The Constant Gardener
- หนังที่ชอบที่ได้ดูในปี ๒๕๔๙
- CLICK
- Parco Rosso
- The village album
- Only Yesterday
- The CAT Returns The Movie
- Princess Mononoke
- NANA
- My date with Drew
- Proof
- เด็กโต๋
- The road home
- หนังที่ดูด้วย Pocket PC
- Little Manhattan
- หนังครู หนังโค้ช ที่ดูในช่วงนี้
- Danny Deckchair
- GUNG HO
- สุริโยไท
- Frankie & Johnny
- ลำดับหนังจีนชุด
|
|
|
|
|
Tokyo Sonata
เมื่อคุณพ่อกลัวเสียการปกครอง
กำกับ : Kiyoshi Kurosawa นำแสดง : Teruyuki Kagawa ... Ryûhei Sasaki Kyôko Koizumi ... Megumi Sasaki Yû Koyanagi ... Takashi Sasaki Inowaki Kai ... Kenji Sasaki ความยาว : 120 นาที ระดับความชอบ : 9.5/10
ตั้งใจไว้นานแล้วว่าจะดูหนังเรื่องนี้ ว่ากันว่าเป็นหนังครอบครัวที่น่าดูมาก เป็นแนวเตือนใจในการใช้ชีวิตครอบครัว
เพราะคุณพ่อกลัวจะเสียการปกครอง เลยมองคนในครอบครัวเป็นคนอื่น ไม่ปรึกษา ให้คำแนะนำ ถามไถ่ ไม่มีการใช้สุนทรียสนทนาเลยครับในครอบครัวนี้
สังคมเมืองคงเป็นเหมือนในหนังเรื่องนี้ และหากคุณพ่อมีความเป็นตัวกูของกูสูง ก็ยากที่จะจัดการชีวิตและครอบครัวให้ดำเนินชีวิตได้อย่างราบรื่น ผมเชื่อว่าหากคุณพ่อไม่ตกงาน ลูกชายก็คงไม่ได้เรียนเปียโนอยู่ดี เพราะอยากแสดงว่าตัวเองมีอำนาจในการปกครองในครอบครัว ตัวกูของกูชัดๆ เลย จริงๆ ไม่มีหรอกครับ อำนาจการปกครอง ชีวิตเขา เป็นของเขา เราแค่ชี้แนวทาง ให้คำปรึกษา ให้ความเห็น และทางเลือก ส่วนการตัดสินใจเป็นเรื่องของเขา สุดท้ายเราในฐานะพ่อแม่ก็ตามดูห่างๆ พ่อแม่ไม่ได้อยู่ค้ำฟ้าครับ
หนังเรื่องนี้แสดงให้เห็นการเป็นพ่อที่ดำเนินชีวิตผิดโดยสิ้นเชิง ไม่สนใจความรู้สึกของภรรยา ห้ามลูกทุกอย่าง จนเมื่อตกงานก็ไม่กล้าบอกความจริง ทั้งหมดเพราะกลัวเสียการปกครอง ปัญหาเลยตามมามากมาย
เนื้อเรื่องดีมาก นักแสดงก็แสดงดี ดนตรีประกอบก็เข้ากันได้ดีกับเรื่อง ที่ดีที่สุดคือ 20 นาทีสุดท้ายของหนัง ที่ครอบครัวนี้ผ่านพ้นวิกฤติมาได้ รื่นรมย์จังเลยครับ
ไม่โชคดีแบบครอบครัวนี้ทุกคนหรอกนะครับ ลูกชายอาจตายในสนามรบ อีกคนอาจคอหัก ภรรยาอาจขอหย่า ดังนั้นในฐานะคนเป็นสามีและเป็นพ่อ ต้องใช้สุนทรียสนทนาและ Sensing ให้เยอะๆ เข้าใจคนเป็นภรรยาให้มากๆ เขาเหนื่อยมากในการทำงานบ้าน เลี้ยงลูก กลับบ้านก็ทำดีกับเธอบ้าง เช่น ฉากภรรยารอให้สามีฉุดมือลุกขึ้นจากโซฟา บอกอะไรได้หลายอย่าง เราเคยปล่อยให้คนรักของเราชูมือเก้อแบบนั้นไหมครับ ลองทบทวนดู คุยกับลูกเยอะๆ เห็นการทานข้าวเย็นพร้อมหน้าพร้อมตา แต่ไม่เห็นจะคุยสารทุกข์สุกดิบ เช่น ที่มหาวิทยาลัย ที่โรงเรียนเป็นไงบ้าง ที่ทำงานเป็นไงบ้าง สุดท้ายต้องปลูกฝังให้พูดความจริงกับคนในครอบครัว เพราะเป็นคนที่รักกันมากที่สุด
อยากให้คนเป็นหัวหน้าครอบครัวได้ดู เผื่อจะคิดได้ว่า ไม่เสียหน้าหรอกครับที่จะพูดความจริงกับคนในครอบครัว เพราะคนเหล่านั้น จริงใจและรักเราที่สุดแล้ว
มีความสุขทุกคนครับ
Create Date : 24 เมษายน 2553 |
Last Update : 24 เมษายน 2553 10:47:27 น. |
|
7 comments
|
Counter : 2059 Pageviews. |
|
|
|
โดย: thanitsita วันที่: 24 เมษายน 2553 เวลา:15:25:52 น. |
|
|
|
โดย: อุ้มสี วันที่: 24 เมษายน 2553 เวลา:16:02:36 น. |
|
|
|
โดย: นัทธ์ วันที่: 24 เมษายน 2553 เวลา:21:29:32 น. |
|
|
|
โดย: jonykeano วันที่: 24 เมษายน 2553 เวลา:21:43:45 น. |
|
|
|
โดย: komyooth วันที่: 10 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:09:01 น. |
|
|
|
|
|
|
|
Location :
นครศรีธรรมราช Thailand
[ดู Profile ทั้งหมด]
|
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]
|
ย้ายมาเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มกราคม ๒๕๖๖
เคยมาเป็นคนนครศรีธรรมราช ตั้งแต่ ๑ เมษายน ๒๕๕๘
เคยมาเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มกราคม ๒๕๕๗
เคยเป็นคนกรุงเทพฯ ตั้งแต่ ๑ เมษายน ๒๕๕๒
ย้ายที่ทำงานในจังหวัดสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มีนาคม ๒๕๔๖ เคยเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มิถุนายน ๒๕๔๕
เคยเป็นคนนครศรีธรรมราช ตั้งแต่ ๑ สิงหาคม ๒๕๓๙
เคยเป็นคนระยอง ตั้งแต่ ๒๕๓๗
|
|
|
|
|
|
|
เพราะไม่ค่อยประโลมโลกสักเท่าไรนัก