|
| 1 | 2 |
3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 |
10 | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 |
17 | 18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 |
24 | 25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 |
31 | |
|
|
|
|
- หลานม่า
- สัปเหร่อ
- Avatar : The Way of Water
- Homestay
- Aladdin
- Where We Belong : ที่ตรงนั้น มีฉันหรือเปล่า
- Weathering with You
- Bohemian Rhapsody
- แสงกระสือ
- Green Book
- Hana's Miso Soup
- Cold Mountain (2003)
- Lady Bird
- Sing Street
- Little Forest : Winter/Spring
- 3 Idiots
- PK
- Birdman
- Little Forest : Summer/Autumn
- When Marnie Was There
- The Hundred-Foot Journey
- Begin Again
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๕ ยุทธหัตถี
- Django Unchained
- ตุ๊กแกรักแป้งมาก
- หมาแก่ อันตราย
- The Classic
- American Dreams in China
- Fried Green Tomatoes (1991)
- Oseam
- Frozen
- The Lunchbox
- Like Father, Like Son
- Taxi Driver (1976)
- Summer Days with Coo
- Gravity
- About Time
- Prisoners
- Rush
- 42
- ตั้งวง
- Elizabethtown
- Ikiru (1952)
- Spring, Summer, Fall, Winter and Spring
- Liberal Arts
- Monsters University
- Despicable Me 1 & 2
- ต้นส้มแสนรัก (My Sweet Orange Tree)
- Until the Light Come Back
- Real Steel
- Distance
- คนทรงเจ้า
- Annie Hall (1977)
- Once Upon a Time in America (1984)
- Citizen Kane (1941)
- Star Trek Into Darkness
- ไผ่แดง
- The Impossible
- Wreck-It Ralph
- Lincoln
- One Piece Film Z
- เกรียนฟิคชั่น
- พี่มาก..พระโขนง
- คู่กรรม (2556)
- In My Father's Den
- Munich
- ขอให้เราโชคดี
- Oz the Great and Powerful
- The Lorax
- Anna Karenina
- Silver Linings Playbook
- Gattaca
- Pride & Prejudice (2005)
- Amour
- Les Misérables
- Ruby Sparks
- Beasts of the Southern Wild
- ลำดับความชอบของภาพยนตร์ที่ผมได้ชมในปี 2555
- Vertigo (1958)
- Seeking a friend for the end of the world
- Goodfellas (1990)
- Sense and Sensibility
- Life of Pi
- นมัสเตอินเดีย ส่งเกรียนไปเรียนพุทธ
- เถียนมีมี่ 3650 วัน ฉันรักเธอ
- Cloud Atlas
- The Master
- Now Is Good
- Seven Samurai (1954)
- Summer Wars
- Wolf Children
- Argo
- The Prestige
- The Perks of Being a Wallflower
- ยักษ์
- You're my pet
- Amadeus
- Gran Torino
- ปาดังเบซาร์
- Intouchables
- 36
- United
- Invictus
- Almost Famous
- A Simple Life
- รัก 7 ปี ดี 7 หน
- Changeling
- Big Miracle
- The Dark Knight Rises
- The Illusionist
- Red Dog
- To Kill a Mockingbird
- Detachment
- Madagascar 3 : Europe's Most Wanted
- Moonrise Kingdom
- สถานี 4 ภาค
- I Miss You รักฉันอย่าคิดถึงฉัน
- หนังดีๆ ที่ได้ดูในปี 2554
- อัดรายการสังคมโอเค ตอนเรื่องเล่าจากคอหนัง
- The Triplets of Belleville
- It's a Wonderful Life
- The Return
- Paprika
- Always : Sunset on the third street 3
- Warrior
- From Up On Poppy Hill
- Home ความรัก ความสุข ความทรงจำ
- The Skin I Live In
- Millennium Actress
- The Hangover
- I Wish
- Still Walking
- ไม่ได้ขอให้มารัก
- Puss in Boots
- Beginners
- Hugo
- The Tree of Life
- The Artist
- The girl who leapt through the time
- Moneyball
- The Descendants
- After Life
- Rango
- April Story
- A Separation
- กังฟูแพนด้า 2
- Tinker Tailor Soldier Spy
- เขาชื่อกานต์
- Midnight in Paris
- เรื่องตลก 69
- Hi-So
- ศพไม่เงียบ
- Sherlock Holmes : A Game of Shadows
- Jiro Dreams of Sushi
- The Adventures of Tintin
- How Do You Know
- In A Better World
- Take Shelter
- Drive
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน (พ่อสอนไว้)
- ฝนตกขึ้นฟ้า
- Melancholia
- I give my first love to you
- The Help
- Unforgiven
- วัยรุ่นพันล้าน
- Swing Girls
- 50/50
- Never Let Me Go
- The Notebook
- Batman Begins
- Requiem for a dream
- The Cove
- คนโขน
- One Day
- The Devil Wears Prada
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๔ ศึกนันทบุเรง
- ปัญญา เรณู
- X-Men : First Class
- Mary and Max
- พุ่มพวง
- Be with Me
- Tokyo Godfathers
- Bicentennial Man
- Arrietty
- Chungking Express
- The Story of Qiu Ju
- All About Lily Chou-Chou
- Easy A
- There Will Be Blood
- My Neighbors The Yamadas
- ขอบคุณที่รักกัน
- 12 Angry Men
- The Savages
- เส้าหลิน
- Pulp Fiction
- Flipped
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๓ ยุทธนาวี
- Eat Pray Love
- อินทรีแดง
- Prime
- กวน มึน โฮ
- Black Swan
- Suck Seed ห่วยขั้นเทพ
- Touch
- Biutiful = Beautiful
- True Grit
- Blue Valentine
- Winter's Bone
- The Fighter
- 127 Hours
- Fight Club
- หนังดีๆ ที่ได้ดูในปี 2553
- The King's Speech
- The kids are all right
- Shrek Forever After
- The Fountain
- Hereafter
- How to train your dragon
- Rashomon
- The Godfather
- The Social Network
- Defending your life
- Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 1
- รถไฟฟ้ามาหานะเธอ
- The Karate Kid
- An Education
- Memento
- ผู้กำกับในดวงใจ
- Did you here about the Morgans?
- Sex and the city 2
- เรา สองสาม คน
- เปนชู้กับผี
- Aftershock
- Nobody Knows
- Living Proof
- สิ่งเล็กเล็ก ที่เรียกว่ารัก
- Toy Story 3
- Tokyo Tower : Mom and Me, and Sometimes Dad
- Planet 51
- เฉือน
- หนังที่บอกว่า รักแม่
- Treeless Mountain
- นาคปรก
- Inception
- Volver
- Shutter Island
- Fargo
- Moon
- City Island
- The Rebound
- Bad Education
- The boy in the striped pajamas
- Mongolian Ping Pong
- Love Happens
- Snatch
- Dear John
- Ip Man 2
- Paris, Je T'aime
- Valentine's day
- Across the Universe
- Das Boot (1981)
- Josee, the tiger and the fish
- A Brand New Life
- โคตรรักเอ็งเลย
- You don't mess with the Zohan
- Tokyo Sonata
- One Flew Over the Cuckoo's Nest
- Dog Day Afternoon
- Sherlock Holmes
- Wonderful Town
- Freaky Friday
- The Blind Side
- October Sonata
- Cherry Blossoms
- ถามหาหนังสอนจริยธรรมหมอ
- Up in the air
- Hachi
- Jerry Maguire
- Rachel Getting Married
- หมานคร
- Star Trek
- มังกรสร้างชาติ
- Ip Man
- District 9
- Eternal Sunshine of the Spotless Mind
- The Hurt Locker
- The diving bell and the butterfly
- ขงจื้อ
- American Beauty
- ข้าวเหนียวหมูปิ้ง
- Orphan
- Inglourious Basterds
- (500) Days of Summer
- Children of heaven
- หนังใหม่ที่ซื้อมา
- Avatar
- Shakespeare in love
- Seven Pounds
- Up/พระพิฆเนศ
- Julie & Julia
- Happy-go-lucky
- 17 AGAIN
- 11:14 (elevenfourteen)
- RADIO
- Meet the Robinsons
- Studio Ghibli
- หนังที่จะสอนเรื่อง Coaching มีเรื่องไหนบ้างครับ
- Groundhog Day
- Meet the Fockers
- 50 First Dates
- The Wrestler
- Cape No.7
- มนต์รักทรานซิสเตอร์
- ความจำสั้น แต่รักฉันยาว
- City of God
- Bolt
- Departures
- Me...Myself
- Revolutionary Road
- Gomorra
- Happy Birthday
- Whale Rider
- Let The Right One In
- Match Point
- NO COUNTRY FOR OLD MEN
- Night At The Museum
- Into the wild
- Mr.Holland's Opus
- Winged Creatures
- The Station Agent
- WANTED
- Pom Poko
- The Reader
- Good movie (waiting) list
- The Ocean Wave
- Stardust
- Atonement
- รัก/สาม/เศร้า
- Son of Rambow
- Slumdog Millionaire
- Pan's Labyrinth
- Talk to her
- The fall
- สะบายดีหลวงพะบาง
- April Snow, Funny Games, Saving Private Ryan, Wall-E สี่เรื่องเขียนถึงทีเดียว
- Madaguscar
- หนังดีๆ ที่ได้ดูในปี ๒๕๕๑
- The Interpreter
- Sex and the city The Movie
- Whisper of the heart
- FAHRENHEIT 9/11
- ฝัน บ้า คาราโอเกะ
- Lock stock & two smoking barrels
- ๑๕ ค่ำ เดือน ๑๑
- The Butterfly Effect และ ท้าฟ้าลิขิต
- Samsara
- Christmas in August
- Love Letter
- Pretty Woman
- Dead Poets Society
- The Kite Runner
- หนึ่งใจเดียวกัน
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น
- Once
- Serendipity
- Dances with wolves
- กังฟูแพนด้า
- The Last Samurai
- ดรีมทีม
- Thank you for smoking
- JUNO
- มาช่วยแนะนำหนังรักโรแมนติกกันหน่อยครับ
- มังกรหยกสามภาค
- 3 ฉากประทับใจ
- Goal Club : เกมล้มโต๊ะ
- Man of the year
- Flushed Away
- The Little Mermaid
- 21 Grams
- FEARLESS
- Goal!
- Always : Sunset on third street 2
- The Doctor
- BORAT
- The Queen
- โปงลางสะดิ้ง ลำซิ่งส่ายหน้า
- BEE MOVIE
- พลอย
- Ratatouille
- Captain Corelli's Mandolin
- รักแห่งสยาม
- เมล์นรก หมวยยกล้อ
- บอดี้ ศพ#19
- The Warlords
- The Da Vinci Code
- หนังถูกใจในปี ๒๕๕๐
- Tim Burton's Corpse Bride
- Babel
- แฝด
- The pursuit of happyness
- หนังในดวงใจ
- Life is beautiful
- Local hero และ Curious George
- music and lyrics
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์
- Over the hedge
- Stand by me
- Infernal Affairs
- มะหมา 4 ขาครับ
- Little Miss Sunshine
- Stromy night
- Cars
- ตำนานพระนเรศวร
- Monster House
- The Polar Express
- Turn Left Turn Right
- แสบสนิท ศิษย์ส่ายหน้า
- Good will hunting (1997)
- My Neighbor Totoro
- United 93
- The Squid and The Whale (2005)
- ผลรางวัล คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ ๔ สาขาภาพยนตร์
- Seasons Change
- TransAmerica
- แค่เพื่อนค่ะพ่อ กับ The Constant Gardener
- หนังที่ชอบที่ได้ดูในปี ๒๕๔๙
- CLICK
- Parco Rosso
- The village album
- Only Yesterday
- The CAT Returns The Movie
- Princess Mononoke
- NANA
- My date with Drew
- Proof
- เด็กโต๋
- The road home
- หนังที่ดูด้วย Pocket PC
- Little Manhattan
- หนังครู หนังโค้ช ที่ดูในช่วงนี้
- Danny Deckchair
- GUNG HO
- สุริโยไท
- Frankie & Johnny
- ลำดับหนังจีนชุด
|
|
|
|
|
Chungking Express
คนอกหักกับรักใหม่
กำกับ : หว่อง กาไหว่ นำแสดง : ทาเคชิ คาเนชิโร่, หลิน ชิงเสีย, เหลียง เฉาเหว่ย, เฟย์หว่อง ความยาว : 98 นาที ระดับความชอบ : 10/10
1 May 1994 เป็นเวลาที่เรื่องราวของหนังเรื่องนี้เกิดขึ้น วันดังกล่าวเป็นวันเกิดของอาหวู่ ตำรวจหมายเลข 223 ประจำย่าน Chungking ที่เป็นเหมือนถนนข้าวสารในเมืองไทย จึงมีชาวต่างชาติเยอะแยะ เขาถูกแฟนบอกเลิกเมื่อ 1 April 1994 แต่เขายังไม่เชื่อเฝ้ารอคอยข้อความมาขอคืนดีผ่านเพจเจอร์ เขาโทรศัพท์ไปหาที่บ้านแฟนโดยคุยกับพ่อและแม่แฟน และบอกกับพวกเขาว่าเดี๋ยวแฟนก็ติดต่อกลับมาเอง คบกัน 5 ปีทำให้อาหวู่รู้จักคุณพ่อคุณแม่เป็นอย่างดี แฟนของอาหวู่ชอบกินสัปปะรดกระป๋อง เขาเลยซื้อไว้ทุกวัน เลือกกระป๋องที่หมดอายุในวันเกิดเขา เขาเชื่อว่าไม่เกินหนึ่งเดือนแฟนของเขาจะติดต่อกลับมา แต่ทุกอย่างต้องมีหมดอายุ อาหารกระป๋อง กระดาษ ไม่เว้นแม้แต่ความรัก บทในหนังดีเหลือเกิน ในช่วงที่พระเอกคิด ยิ้มได้หลายตอนเลย ประเด็นวันหมดอายุ เคยได้ยินในเรื่อง พลอย มาเรื่องนี้เอามาใช้เต็มๆ มากกว่า ชอบครับ
เรื่องของสาวผมทองก็ตัดมาให้ชมเป็นระยะ เธอพัวพันกับชาวต่างชาติ แล้วของเธอหายตอนจะไปขึ้นเครื่องบิน เธอเลยออกตาม ชอบฉากที่ลักพาลูกสาวคนอินเดีย สุดท้ายเธอก็ปล่อย เพราะท่าทางพ่อจะเห็นแก่เงินมากกว่า
หนังยังอยู่ในช่วงที่ไม่มีมือถือ เลยใช้โทรศัพท์บ้านเป็นหลัก
แล้วอาหวู่ก็กินสัปปะรด 30 กระป๋องในคืนก่อนวันเกิด เขาบอกว่าดีนะที่แฟนเขาชอบสัปปะรด หากเป็นทุเรียนเขาคงแย่ แต่ท้องไส้ก็ปั่นป่วน พระเอกจะไปดื่มเหล้าโทรศัพท์ชวนใครก็ไม่ว่างซักคน สุดท้ายจะมาชวนเด็กในร้านอาหารด่วนแบบ Express แต่เธอก็มีแฟนไปเสียแล้ว ผู้หญิงคนนั้นชื่อเดียวกับแฟนเขาเลย อาหวู่คิดในใจว่าโดนหักอกจากผู้หญิงชื่อเดียวกันถึงสองคนในคืนเดียวกัน แล้วเขาก็มาพบสาวผมทอง ที่เพิ่งยิงคนมาหมาดๆ อาหวู่พยายามจีบเธอ ถามเธอว่าชอบกินสัปปะรดกระป๋องไหม? เพราะเขาไม่รู้จักแฟนเขาดีพอเลยโดนทิ้ง สาวผมทองที่แสดงโดยหลิน ชิงเสียเลยถามว่าเขาอายุเท่าไหร่ แต่สุดท้ายเขาทั้งสองก็ไปที่โรงแรม สาวผมทองเธอหลับสนิท ส่วนอาหวู่ดูหนังไปสองเรื่อง ทานอาหารไปสี่จาน
เช้านั้นอาหวู่วิ่งกลางสายฝน เขาจะวิ่งเมื่ออกหัก เหงื่อออก น้ำหมดตัวจะได้ไม่ร้องไห้ แล้วก็มาส่งเรื่องต่อเมื่อ Chungking Express มีเด็กหน้าร้านใหม่ชื่ออาเฟ ซึ่งอาหวู่ไม่ชอบ แต่ต่อมาเป็นคนรักของตำรวจรหัส 663 ที่แสดงโดยเหลียง เฉาเหว่ย
663 อกหักจากแอร์โฮสเตส เขาเลยซึมเศร้า พูดกับของทุกชิ้นในบ้านอย่าให้เสียใจไม่ว่าจะเป็นตุ๊กตาหรือว่าสบู่ แล้ววันหนึ่งแอร์โฮสเตสก็เอาจดหมายฝากไว้ให้คุณตำรวจ เถ้าแก่และทุกคนในร้านแอบอ่าน รวมทั้งอาเฟ แต่พอจะเอาจดหมายให้พระเอก เขากลับไม่เอา นางเอกเลยเอากุญแจในซองจดหมายแอบไปไขห้องพระเอก และจัดบ้านให้ทุกวัน เปลี่ยนตุ๊กตา เติมปลาในตู้ เปลี่ยนสบู่ แก้วแปรงฟัน ทำสารพัด
แล้ววันหนึ่งพระเอกก็มาเจอ ก็เลยชวนอาเฟออกเดท ท่าวิ่งของเหลียงเฉาเหว่ยเป็นเอกลักษณ์มาก ตอนดูก็นั่งคิดว่าจะได้เห็นไหม? เหมือนหว่อง กา ไว จะรู้เลยจัดฉากนี้ให้
แต่นัดแรกก็ไม่เจอกัน เถ้าแก่เอาจดหมายอาเฟมาให้แทน ฝนตกในหลายฉาก รวมถึงฉากนี้ ใครบางคนเลยแนะนำให้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้ตอนฝนตกจะได้อารมณ์มาก แล้วพระเอกก็ไม่อ่านจดหมาย ทิ้งถังขยะ ฝนตก มาคว้ากลับจากถัง จดหมายเปียกต้องเอาไปอบในตู้ใส่พายในร้านสะดวกซื้อ ดูฉากเหล่านี้แล้วอินจังเลยครับ "เขียนจดหมายให้คุณก็คงไม่อ่าน" นางเอกค่อนตอนท้ายเรื่อง แบบว่ารู้นิสัย
ฉากปิดท้ายน่ารัก อิ่มเอม ดูจบยืนยกสองนิ้วหัวแม่โป้งให้ คิดไปถึงคะแนนระหว่าง 9.75 กับ 10 ก็ได้แต่คิดว่าจะกั๊กไปทำไม ถูกใจขนาดนี้
หลายคนบอกจะเหงาเมื่อได้ชม แต่ผมมีความสุข ทุกคนเหงาครับ โดยเฉพาะคนในเมืองใหญ่ อีกทั้งถ้าเราอกหักในเมืองใหญ่ คงเป็นเหมือนนายตำรวจหนุ่มสองคนนี้แหละครับ อยู่ที่ว่าใครจะมีทางออกให้กับชีวิตได้มากกว่ากัน พระเอกสองคนในหนังเรื่องนี้ คนแรกใช้วิธีวิ่งออกกำลังกาย แต่ดูจะยังไม่หายจากความเจ็บปวดนะ เมื่อมีคำอวยพรวันเกิดเข้ามาก็อยากให้มันเป็นอย่างนั้นตลอดไป ไม่มีวันหมดอายุ แม้เขาจะเรียนรู้ในตอนต้นแล้วว่าทุกอย่างต้องมีวันหมดอายุ ไม่เว้นแม้ความรัก ก็คงต้องเรียนรู้กันต่อไป เขาอายุแค่ 25 ปีเท่านั้นเอง ส่วนคนที่สองก็หมกมุ่นกับภาพอดีต คุยกับสิ่งของทุกชิ้นในบ้าน แต่ยังโชคดีที่มีคนมารักและเขาก็เปิดใจกว้างรับรักใหม่ จึงมีทางออกที่สวยกว่า
โดยส่วนตัวชอบเหลียง เฉาเหว่ย เคยคิดเล่นๆ ระหว่างหลิว เต๋อหัว กับ เหลียง เฉาเหว่ย ชอบใครมากกว่า ผมชอบเหลียง เฉาเหว่ย มากกว่านะ ดูแววตาและรอยยิ้มเวลาแกแสดง ดูเป็นธรรมชาติดี และเรื่องนี้พี่แกก็กวาดรางวัลบนเกาะฮ่องกงมาครองในปี 1995 เรียบร้อย เควนติน ตารันติโน่ เอาไปฉายในอเมริกาก็ได้รับความนิยมทีเดียว ชอบนางเอกเฟย์หว่องอีกคน ที่แสดงให้เห็นข้อแตกต่างในตอนต้นได้อย่างชัดเจน จากเด็กกะโปโลผอมกะหร่องมาเป็นสาวสวยในตอนท้าย แตกต่างกันมากมาย เพลงประกอบก็เป็นสื่อได้อย่างดี "ฉันเป็นคนเอาไปไว้ที่บ้านเอง จะมาบอกว่าแฟนเก่าชอบได้ยังไง?" นี่หากไม่ได้อาเฟ 663 จะเพ้อเจ้อไปถึงไหนนะ
ภาพในหลายตอนหวือหวา ทันสมัยดี
โดยรวมชอบมากครับหนังเรื่องนี้ แสดงความเหงาของคนอกหักในเมืองใหญ่ การทำอะไรบ้าๆ บอๆ ของคนอกหัก และความโรแมนติกได้อย่างลงตัว เป็น หนังในดวงใจ เรื่องล่าสุดไปเลยครับ
มีความสุขทุกคนครับ
Create Date : 03 กรกฎาคม 2554 |
Last Update : 5 พฤศจิกายน 2566 16:00:38 น. |
|
6 comments
|
Counter : 4518 Pageviews. |
|
|
|
โดย: หอมกร วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:13:36:41 น. |
|
|
|
โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 กรกฎาคม 2554 เวลา:5:34:35 น. |
|
|
|
โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 กรกฎาคม 2554 เวลา:22:30:27 น. |
|
|
|
โดย: อุ้มสี วันที่: 12 กรกฎาคม 2554 เวลา:11:05:38 น. |
|
|
|
โดย: โย่ IP: 110.168.50.37 วันที่: 17 กรกฎาคม 2554 เวลา:10:11:11 น. |
|
|
|
โดย: คนขับช้า วันที่: 19 กรกฎาคม 2554 เวลา:11:36:31 น. |
|
|
|
|
|
|
|
Location :
นครศรีธรรมราช Thailand
[ดู Profile ทั้งหมด]
|
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]
|
ย้ายมาเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มกราคม ๒๕๖๖
เคยมาเป็นคนนครศรีธรรมราช ตั้งแต่ ๑ เมษายน ๒๕๕๘
เคยมาเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มกราคม ๒๕๕๗
เคยเป็นคนกรุงเทพฯ ตั้งแต่ ๑ เมษายน ๒๕๕๒
ย้ายที่ทำงานในจังหวัดสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มีนาคม ๒๕๔๖ เคยเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มิถุนายน ๒๕๔๕
เคยเป็นคนนครศรีธรรมราช ตั้งแต่ ๑ สิงหาคม ๒๕๓๙
เคยเป็นคนระยอง ตั้งแต่ ๒๕๓๗
|
|
|
|
|
|
|
กาแฟสำหรับความสดชื่นแจ่มใสในวันทำงานจ้า
อย่างงี้ต้องไปหา TF มาดูทั้ง 3 ภาค