|
|
|
- หลานม่า
- สัปเหร่อ
- Avatar : The Way of Water
- Homestay
- Aladdin
- Where We Belong : ที่ตรงนั้น มีฉันหรือเปล่า
- Weathering with You
- Bohemian Rhapsody
- แสงกระสือ
- Green Book
- Hana's Miso Soup
- Cold Mountain (2003)
- Lady Bird
- Sing Street
- Little Forest : Winter/Spring
- 3 Idiots
- PK
- Birdman
- Little Forest : Summer/Autumn
- When Marnie Was There
- The Hundred-Foot Journey
- Begin Again
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๕ ยุทธหัตถี
- Django Unchained
- ตุ๊กแกรักแป้งมาก
- หมาแก่ อันตราย
- The Classic
- American Dreams in China
- Fried Green Tomatoes (1991)
- Oseam
- Frozen
- The Lunchbox
- Like Father, Like Son
- Taxi Driver (1976)
- Summer Days with Coo
- Gravity
- About Time
- Prisoners
- Rush
- 42
- ตั้งวง
- Elizabethtown
- Ikiru (1952)
- Spring, Summer, Fall, Winter and Spring
- Liberal Arts
- Monsters University
- Despicable Me 1 & 2
- ต้นส้มแสนรัก (My Sweet Orange Tree)
- Until the Light Come Back
- Real Steel
- Distance
- คนทรงเจ้า
- Annie Hall (1977)
- Once Upon a Time in America (1984)
- Citizen Kane (1941)
- Star Trek Into Darkness
- ไผ่แดง
- The Impossible
- Wreck-It Ralph
- Lincoln
- One Piece Film Z
- เกรียนฟิคชั่น
- พี่มาก..พระโขนง
- คู่กรรม (2556)
- In My Father's Den
- Munich
- ขอให้เราโชคดี
- Oz the Great and Powerful
- The Lorax
- Anna Karenina
- Silver Linings Playbook
- Gattaca
- Pride & Prejudice (2005)
- Amour
- Les Misérables
- Ruby Sparks
- Beasts of the Southern Wild
- ลำดับความชอบของภาพยนตร์ที่ผมได้ชมในปี 2555
- Vertigo (1958)
- Seeking a friend for the end of the world
- Goodfellas (1990)
- Sense and Sensibility
- Life of Pi
- นมัสเตอินเดีย ส่งเกรียนไปเรียนพุทธ
- เถียนมีมี่ 3650 วัน ฉันรักเธอ
- Cloud Atlas
- The Master
- Now Is Good
- Seven Samurai (1954)
- Summer Wars
- Wolf Children
- Argo
- The Prestige
- The Perks of Being a Wallflower
- ยักษ์
- You're my pet
- Amadeus
- Gran Torino
- ปาดังเบซาร์
- Intouchables
- 36
- United
- Invictus
- Almost Famous
- A Simple Life
- รัก 7 ปี ดี 7 หน
- Changeling
- Big Miracle
- The Dark Knight Rises
- The Illusionist
- Red Dog
- To Kill a Mockingbird
- Detachment
- Madagascar 3 : Europe's Most Wanted
- Moonrise Kingdom
- สถานี 4 ภาค
- I Miss You รักฉันอย่าคิดถึงฉัน
- หนังดีๆ ที่ได้ดูในปี 2554
- อัดรายการสังคมโอเค ตอนเรื่องเล่าจากคอหนัง
- The Triplets of Belleville
- It's a Wonderful Life
- The Return
- Paprika
- Always : Sunset on the third street 3
- Warrior
- From Up On Poppy Hill
- Home ความรัก ความสุข ความทรงจำ
- The Skin I Live In
- Millennium Actress
- The Hangover
- I Wish
- Still Walking
- ไม่ได้ขอให้มารัก
- Puss in Boots
- Beginners
- Hugo
- The Tree of Life
- The Artist
- The girl who leapt through the time
- Moneyball
- The Descendants
- After Life
- Rango
- April Story
- A Separation
- กังฟูแพนด้า 2
- Tinker Tailor Soldier Spy
- เขาชื่อกานต์
- Midnight in Paris
- เรื่องตลก 69
- Hi-So
- ศพไม่เงียบ
- Sherlock Holmes : A Game of Shadows
- Jiro Dreams of Sushi
- The Adventures of Tintin
- How Do You Know
- In A Better World
- Take Shelter
- Drive
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน (พ่อสอนไว้)
- ฝนตกขึ้นฟ้า
- Melancholia
- I give my first love to you
- The Help
- Unforgiven
- วัยรุ่นพันล้าน
- Swing Girls
- 50/50
- Never Let Me Go
- The Notebook
- Batman Begins
- Requiem for a dream
- The Cove
- คนโขน
- One Day
- The Devil Wears Prada
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๔ ศึกนันทบุเรง
- ปัญญา เรณู
- X-Men : First Class
- Mary and Max
- พุ่มพวง
- Be with Me
- Tokyo Godfathers
- Bicentennial Man
- Arrietty
- Chungking Express
- The Story of Qiu Ju
- All About Lily Chou-Chou
- Easy A
- There Will Be Blood
- My Neighbors The Yamadas
- ขอบคุณที่รักกัน
- 12 Angry Men
- The Savages
- เส้าหลิน
- Pulp Fiction
- Flipped
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๓ ยุทธนาวี
- Eat Pray Love
- อินทรีแดง
- Prime
- กวน มึน โฮ
- Black Swan
- Suck Seed ห่วยขั้นเทพ
- Touch
- Biutiful = Beautiful
- True Grit
- Blue Valentine
- Winter's Bone
- The Fighter
- 127 Hours
- Fight Club
- หนังดีๆ ที่ได้ดูในปี 2553
- The King's Speech
- The kids are all right
- Shrek Forever After
- The Fountain
- Hereafter
- How to train your dragon
- Rashomon
- The Godfather
- The Social Network
- Defending your life
- Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 1
- รถไฟฟ้ามาหานะเธอ
- The Karate Kid
- An Education
- Memento
- ผู้กำกับในดวงใจ
- Did you here about the Morgans?
- Sex and the city 2
- เรา สองสาม คน
- เปนชู้กับผี
- Aftershock
- Nobody Knows
- Living Proof
- สิ่งเล็กเล็ก ที่เรียกว่ารัก
- Toy Story 3
- Tokyo Tower : Mom and Me, and Sometimes Dad
- Planet 51
- เฉือน
- หนังที่บอกว่า รักแม่
- Treeless Mountain
- นาคปรก
- Inception
- Volver
- Shutter Island
- Fargo
- Moon
- City Island
- The Rebound
- Bad Education
- The boy in the striped pajamas
- Mongolian Ping Pong
- Love Happens
- Snatch
- Dear John
- Ip Man 2
- Paris, Je T'aime
- Valentine's day
- Across the Universe
- Das Boot (1981)
- Josee, the tiger and the fish
- A Brand New Life
- โคตรรักเอ็งเลย
- You don't mess with the Zohan
- Tokyo Sonata
- One Flew Over the Cuckoo's Nest
- Dog Day Afternoon
- Sherlock Holmes
- Wonderful Town
- Freaky Friday
- The Blind Side
- October Sonata
- Cherry Blossoms
- ถามหาหนังสอนจริยธรรมหมอ
- Up in the air
- Hachi
- Jerry Maguire
- Rachel Getting Married
- หมานคร
- Star Trek
- มังกรสร้างชาติ
- Ip Man
- District 9
- Eternal Sunshine of the Spotless Mind
- The Hurt Locker
- The diving bell and the butterfly
- ขงจื้อ
- American Beauty
- ข้าวเหนียวหมูปิ้ง
- Orphan
- Inglourious Basterds
- (500) Days of Summer
- Children of heaven
- หนังใหม่ที่ซื้อมา
- Avatar
- Shakespeare in love
- Seven Pounds
- Up/พระพิฆเนศ
- Julie & Julia
- Happy-go-lucky
- 17 AGAIN
- 11:14 (elevenfourteen)
- RADIO
- Meet the Robinsons
- Studio Ghibli
- หนังที่จะสอนเรื่อง Coaching มีเรื่องไหนบ้างครับ
- Groundhog Day
- Meet the Fockers
- 50 First Dates
- The Wrestler
- Cape No.7
- มนต์รักทรานซิสเตอร์
- ความจำสั้น แต่รักฉันยาว
- City of God
- Bolt
- Departures
- Me...Myself
- Revolutionary Road
- Gomorra
- Happy Birthday
- Whale Rider
- Let The Right One In
- Match Point
- NO COUNTRY FOR OLD MEN
- Night At The Museum
- Into the wild
- Mr.Holland's Opus
- Winged Creatures
- The Station Agent
- WANTED
- Pom Poko
- The Reader
- Good movie (waiting) list
- The Ocean Wave
- Stardust
- Atonement
- รัก/สาม/เศร้า
- Son of Rambow
- Slumdog Millionaire
- Pan's Labyrinth
- Talk to her
- The fall
- สะบายดีหลวงพะบาง
- April Snow, Funny Games, Saving Private Ryan, Wall-E สี่เรื่องเขียนถึงทีเดียว
- Madaguscar
- หนังดีๆ ที่ได้ดูในปี ๒๕๕๑
- The Interpreter
- Sex and the city The Movie
- Whisper of the heart
- FAHRENHEIT 9/11
- ฝัน บ้า คาราโอเกะ
- Lock stock & two smoking barrels
- ๑๕ ค่ำ เดือน ๑๑
- The Butterfly Effect และ ท้าฟ้าลิขิต
- Samsara
- Christmas in August
- Love Letter
- Pretty Woman
- Dead Poets Society
- The Kite Runner
- หนึ่งใจเดียวกัน
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น
- Once
- Serendipity
- Dances with wolves
- กังฟูแพนด้า
- The Last Samurai
- ดรีมทีม
- Thank you for smoking
- JUNO
- มาช่วยแนะนำหนังรักโรแมนติกกันหน่อยครับ
- มังกรหยกสามภาค
- 3 ฉากประทับใจ
- Goal Club : เกมล้มโต๊ะ
- Man of the year
- Flushed Away
- The Little Mermaid
- 21 Grams
- FEARLESS
- Goal!
- Always : Sunset on third street 2
- The Doctor
- BORAT
- The Queen
- โปงลางสะดิ้ง ลำซิ่งส่ายหน้า
- BEE MOVIE
- พลอย
- Ratatouille
- Captain Corelli's Mandolin
- รักแห่งสยาม
- เมล์นรก หมวยยกล้อ
- บอดี้ ศพ#19
- The Warlords
- The Da Vinci Code
- หนังถูกใจในปี ๒๕๕๐
- Tim Burton's Corpse Bride
- Babel
- แฝด
- The pursuit of happyness
- หนังในดวงใจ
- Life is beautiful
- Local hero และ Curious George
- music and lyrics
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์
- Over the hedge
- Stand by me
- Infernal Affairs
- มะหมา 4 ขาครับ
- Little Miss Sunshine
- Stromy night
- Cars
- ตำนานพระนเรศวร
- Monster House
- The Polar Express
- Turn Left Turn Right
- แสบสนิท ศิษย์ส่ายหน้า
- Good will hunting (1997)
- My Neighbor Totoro
- United 93
- The Squid and The Whale (2005)
- ผลรางวัล คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ ๔ สาขาภาพยนตร์
- Seasons Change
- TransAmerica
- แค่เพื่อนค่ะพ่อ กับ The Constant Gardener
- หนังที่ชอบที่ได้ดูในปี ๒๕๔๙
- CLICK
- Parco Rosso
- The village album
- Only Yesterday
- The CAT Returns The Movie
- Princess Mononoke
- NANA
- My date with Drew
- Proof
- เด็กโต๋
- The road home
- หนังที่ดูด้วย Pocket PC
- Little Manhattan
- หนังครู หนังโค้ช ที่ดูในช่วงนี้
- Danny Deckchair
- GUNG HO
- สุริโยไท
- Frankie & Johnny
- ลำดับหนังจีนชุด
|
|
|
|
|
Mongolian Ping Pong
ระดับความชอบ : 7/10
ซื้อแผ่นนี้มาเพราะเห็นได้รางวัลเยอะดี แล้วมีชื่อเรื่องว่า Ping Pong อาจจะได้เห็นการเล่นกีฬาชนิดนี้ในหนัง แต่ผิดถนัด กลายเป็นเรื่องชีวิตของชาวมองโกล ผ่านสายตาของเด็กน้อย และลูกปิงปองที่ลอยมากับสายน้ำ
เปิดเรื่องก็ถ่ายรูปครอบครัวกับจตุรัสเทียนอันเหมิน สุดท้ายเป็นแค่เอาฉากมาตั้งแล้วถ่ายรูป ชีวิตจริงชาวมองโกลอยู่บนทุ่งหญ้ากว้างใหญ่ไพศาล ปลูกบ้านเป็นกระโจม เลี้ยงสัตว์พวกแกะไว้ขาย ลูกเด็กเล็กแดงก็วิ่งเล่น ขี่ม้ากันในทุ่งหญ้านั่นแหละ ความเจริญจะเข้ามาผ่านทางพ่อค้าคนกลางที่นำสินค้าต่างๆ เช่น ทีวี, หนังสือ เข้ามาแลกกับแกะ
แล้ววันหนึ่งเด็กๆ ก็พบลูกปิงปองลอยน้ำมา เด็กๆ คิดว่าเป็นไข่มุกเรืองแสงของเทพเจ้า ไปถามใครๆ ไปทั่วว่ารู้จักสิ่งนี้ไหม คุณย่าก็บอกว่าที่ลอยตามน้ำมาก็เป็นของเทพเจ้านั่นแหละ คนฉายหนังเร่เป็นคนเฉลยว่าเป็นลูกปิงปอง ประจวบกับในทีวีที่มีเฉพาะเสียงบอกว่าปิงปองเป็นบอลแห่งชาติ เด็กสามคนเลยตั้งใจจะเอาบอลแห่งชาติไปปักกิ่งเพื่อคืนลูกปิงปอง ฮาดีครับฉากนี้
หนังเดินเรื่องช้ามาก ดนตรีประกอบก็มีน้อย เลยทำให้มีช่องว่างระหว่างเนื้อเรื่องมีมาก ต้องใช้ความพยายามในการชมมากเลย แต่หากจะเรียนรู้วิถีชีวิตของชาวมองโกลที่กำลังโดนแทรกแซงจากเมืองใหญ่เข้าไปทุกที หนังเรื่องนี้แสดงได้ดี จริงๆ ก็ไม่ต่างกับชนบทไทยที่โดนสังคมเมืองแทรกแซงจนไม่เหลือเค้าเดิม แล้วเราก็เรียกหาบรรยากาศชนบท ไปท่องเที่ยวกัน เชียงคานบ้าง หลวงพระบางบ้าง มองโกลระยะยาวก็คงเป็นอย่างนั้น อาจปักหลักแบบถาวร อาจย้ายเข้าสู่เมือง แล้วค่อยกลับมาเยี่ยมบ้านตามวาระโอกาส
ฉากจบทำได้ดีมาก หลังจากตามหาความจริงเกี่ยวกับลูกปิงปองมาทั้งเรื่อง พลันที่เด็กน้อยเปิดประตูโรงยิมที่เขาซ้อมปิงปองกัน คำตอบทุกอย่างก็อยู่ตรงหน้า เห็นใบหน้าเด็กน้อยแล้วบอกไม่ถูกเลย
พอดูได้ครับ สนุกพอประมาณ เด็กๆ น่ารักดีครับ
Create Date : 10 มิถุนายน 2553 |
Last Update : 10 มิถุนายน 2553 7:58:24 น. |
|
7 comments
|
Counter : 1791 Pageviews. |
|
|
|
โดย: คนเดินทาง IP: 118.173.165.250 วันที่: 10 มิถุนายน 2553 เวลา:8:31:18 น. |
|
|
|
โดย: มะนาวเพคะ IP: 118.174.82.155 วันที่: 10 มิถุนายน 2553 เวลา:12:59:00 น. |
|
|
|
โดย: คนขับช้า วันที่: 10 มิถุนายน 2553 เวลา:17:42:42 น. |
|
|
|
โดย: อุ้มสี วันที่: 10 มิถุนายน 2553 เวลา:21:06:39 น. |
|
|
|
โดย: เกศสุริยง วันที่: 11 มิถุนายน 2553 เวลา:10:25:53 น. |
|
|
|
|
|
|
|
Location :
นครศรีธรรมราช Thailand
[ดู Profile ทั้งหมด]
|
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]
|
ย้ายมาเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มกราคม ๒๕๖๖
เคยมาเป็นคนนครศรีธรรมราช ตั้งแต่ ๑ เมษายน ๒๕๕๘
เคยมาเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มกราคม ๒๕๕๗
เคยเป็นคนกรุงเทพฯ ตั้งแต่ ๑ เมษายน ๒๕๕๒
ย้ายที่ทำงานในจังหวัดสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มีนาคม ๒๕๔๖ เคยเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มิถุนายน ๒๕๔๕
เคยเป็นคนนครศรีธรรมราช ตั้งแต่ ๑ สิงหาคม ๒๕๓๙
เคยเป็นคนระยอง ตั้งแต่ ๒๕๓๗
|
|
|
|
|
|
|
อยากจะบอกว่าเราก็ชอบเรื่องนี้
เป็นหนังที่ไม่สนุกมากนัก
แต่ก็มีมนต์เสน่ห์ที่ทำให้เราดูจนจบ