|
| 1 | 2 | 3 |
4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 |
18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 | 24 |
25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 | 31 |
|
|
|
|
- หลานม่า
- สัปเหร่อ
- Avatar : The Way of Water
- Homestay
- Aladdin
- Where We Belong : ที่ตรงนั้น มีฉันหรือเปล่า
- Weathering with You
- Bohemian Rhapsody
- แสงกระสือ
- Green Book
- Hana's Miso Soup
- Cold Mountain (2003)
- Lady Bird
- Sing Street
- Little Forest : Winter/Spring
- 3 Idiots
- PK
- Birdman
- Little Forest : Summer/Autumn
- When Marnie Was There
- The Hundred-Foot Journey
- Begin Again
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๕ ยุทธหัตถี
- Django Unchained
- ตุ๊กแกรักแป้งมาก
- หมาแก่ อันตราย
- The Classic
- American Dreams in China
- Fried Green Tomatoes (1991)
- Oseam
- Frozen
- The Lunchbox
- Like Father, Like Son
- Taxi Driver (1976)
- Summer Days with Coo
- Gravity
- About Time
- Prisoners
- Rush
- 42
- ตั้งวง
- Elizabethtown
- Ikiru (1952)
- Spring, Summer, Fall, Winter and Spring
- Liberal Arts
- Monsters University
- Despicable Me 1 & 2
- ต้นส้มแสนรัก (My Sweet Orange Tree)
- Until the Light Come Back
- Real Steel
- Distance
- คนทรงเจ้า
- Annie Hall (1977)
- Once Upon a Time in America (1984)
- Citizen Kane (1941)
- Star Trek Into Darkness
- ไผ่แดง
- The Impossible
- Wreck-It Ralph
- Lincoln
- One Piece Film Z
- เกรียนฟิคชั่น
- พี่มาก..พระโขนง
- คู่กรรม (2556)
- In My Father's Den
- Munich
- ขอให้เราโชคดี
- Oz the Great and Powerful
- The Lorax
- Anna Karenina
- Silver Linings Playbook
- Gattaca
- Pride & Prejudice (2005)
- Amour
- Les Misérables
- Ruby Sparks
- Beasts of the Southern Wild
- ลำดับความชอบของภาพยนตร์ที่ผมได้ชมในปี 2555
- Vertigo (1958)
- Seeking a friend for the end of the world
- Goodfellas (1990)
- Sense and Sensibility
- Life of Pi
- นมัสเตอินเดีย ส่งเกรียนไปเรียนพุทธ
- เถียนมีมี่ 3650 วัน ฉันรักเธอ
- Cloud Atlas
- The Master
- Now Is Good
- Seven Samurai (1954)
- Summer Wars
- Wolf Children
- Argo
- The Prestige
- The Perks of Being a Wallflower
- ยักษ์
- You're my pet
- Amadeus
- Gran Torino
- ปาดังเบซาร์
- Intouchables
- 36
- United
- Invictus
- Almost Famous
- A Simple Life
- รัก 7 ปี ดี 7 หน
- Changeling
- Big Miracle
- The Dark Knight Rises
- The Illusionist
- Red Dog
- To Kill a Mockingbird
- Detachment
- Madagascar 3 : Europe's Most Wanted
- Moonrise Kingdom
- สถานี 4 ภาค
- I Miss You รักฉันอย่าคิดถึงฉัน
- หนังดีๆ ที่ได้ดูในปี 2554
- อัดรายการสังคมโอเค ตอนเรื่องเล่าจากคอหนัง
- The Triplets of Belleville
- It's a Wonderful Life
- The Return
- Paprika
- Always : Sunset on the third street 3
- Warrior
- From Up On Poppy Hill
- Home ความรัก ความสุข ความทรงจำ
- The Skin I Live In
- Millennium Actress
- The Hangover
- I Wish
- Still Walking
- ไม่ได้ขอให้มารัก
- Puss in Boots
- Beginners
- Hugo
- The Tree of Life
- The Artist
- The girl who leapt through the time
- Moneyball
- The Descendants
- After Life
- Rango
- April Story
- A Separation
- กังฟูแพนด้า 2
- Tinker Tailor Soldier Spy
- เขาชื่อกานต์
- Midnight in Paris
- เรื่องตลก 69
- Hi-So
- ศพไม่เงียบ
- Sherlock Holmes : A Game of Shadows
- Jiro Dreams of Sushi
- The Adventures of Tintin
- How Do You Know
- In A Better World
- Take Shelter
- Drive
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน (พ่อสอนไว้)
- ฝนตกขึ้นฟ้า
- Melancholia
- I give my first love to you
- The Help
- Unforgiven
- วัยรุ่นพันล้าน
- Swing Girls
- 50/50
- Never Let Me Go
- The Notebook
- Batman Begins
- Requiem for a dream
- The Cove
- คนโขน
- One Day
- The Devil Wears Prada
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๔ ศึกนันทบุเรง
- ปัญญา เรณู
- X-Men : First Class
- Mary and Max
- พุ่มพวง
- Be with Me
- Tokyo Godfathers
- Bicentennial Man
- Arrietty
- Chungking Express
- The Story of Qiu Ju
- All About Lily Chou-Chou
- Easy A
- There Will Be Blood
- My Neighbors The Yamadas
- ขอบคุณที่รักกัน
- 12 Angry Men
- The Savages
- เส้าหลิน
- Pulp Fiction
- Flipped
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๓ ยุทธนาวี
- Eat Pray Love
- อินทรีแดง
- Prime
- กวน มึน โฮ
- Black Swan
- Suck Seed ห่วยขั้นเทพ
- Touch
- Biutiful = Beautiful
- True Grit
- Blue Valentine
- Winter's Bone
- The Fighter
- 127 Hours
- Fight Club
- หนังดีๆ ที่ได้ดูในปี 2553
- The King's Speech
- The kids are all right
- Shrek Forever After
- The Fountain
- Hereafter
- How to train your dragon
- Rashomon
- The Godfather
- The Social Network
- Defending your life
- Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 1
- รถไฟฟ้ามาหานะเธอ
- The Karate Kid
- An Education
- Memento
- ผู้กำกับในดวงใจ
- Did you here about the Morgans?
- Sex and the city 2
- เรา สองสาม คน
- เปนชู้กับผี
- Aftershock
- Nobody Knows
- Living Proof
- สิ่งเล็กเล็ก ที่เรียกว่ารัก
- Toy Story 3
- Tokyo Tower : Mom and Me, and Sometimes Dad
- Planet 51
- เฉือน
- หนังที่บอกว่า รักแม่
- Treeless Mountain
- นาคปรก
- Inception
- Volver
- Shutter Island
- Fargo
- Moon
- City Island
- The Rebound
- Bad Education
- The boy in the striped pajamas
- Mongolian Ping Pong
- Love Happens
- Snatch
- Dear John
- Ip Man 2
- Paris, Je T'aime
- Valentine's day
- Across the Universe
- Das Boot (1981)
- Josee, the tiger and the fish
- A Brand New Life
- โคตรรักเอ็งเลย
- You don't mess with the Zohan
- Tokyo Sonata
- One Flew Over the Cuckoo's Nest
- Dog Day Afternoon
- Sherlock Holmes
- Wonderful Town
- Freaky Friday
- The Blind Side
- October Sonata
- Cherry Blossoms
- ถามหาหนังสอนจริยธรรมหมอ
- Up in the air
- Hachi
- Jerry Maguire
- Rachel Getting Married
- หมานคร
- Star Trek
- มังกรสร้างชาติ
- Ip Man
- District 9
- Eternal Sunshine of the Spotless Mind
- The Hurt Locker
- The diving bell and the butterfly
- ขงจื้อ
- American Beauty
- ข้าวเหนียวหมูปิ้ง
- Orphan
- Inglourious Basterds
- (500) Days of Summer
- Children of heaven
- หนังใหม่ที่ซื้อมา
- Avatar
- Shakespeare in love
- Seven Pounds
- Up/พระพิฆเนศ
- Julie & Julia
- Happy-go-lucky
- 17 AGAIN
- 11:14 (elevenfourteen)
- RADIO
- Meet the Robinsons
- Studio Ghibli
- หนังที่จะสอนเรื่อง Coaching มีเรื่องไหนบ้างครับ
- Groundhog Day
- Meet the Fockers
- 50 First Dates
- The Wrestler
- Cape No.7
- มนต์รักทรานซิสเตอร์
- ความจำสั้น แต่รักฉันยาว
- City of God
- Bolt
- Departures
- Me...Myself
- Revolutionary Road
- Gomorra
- Happy Birthday
- Whale Rider
- Let The Right One In
- Match Point
- NO COUNTRY FOR OLD MEN
- Night At The Museum
- Into the wild
- Mr.Holland's Opus
- Winged Creatures
- The Station Agent
- WANTED
- Pom Poko
- The Reader
- Good movie (waiting) list
- The Ocean Wave
- Stardust
- Atonement
- รัก/สาม/เศร้า
- Son of Rambow
- Slumdog Millionaire
- Pan's Labyrinth
- Talk to her
- The fall
- สะบายดีหลวงพะบาง
- April Snow, Funny Games, Saving Private Ryan, Wall-E สี่เรื่องเขียนถึงทีเดียว
- Madaguscar
- หนังดีๆ ที่ได้ดูในปี ๒๕๕๑
- The Interpreter
- Sex and the city The Movie
- Whisper of the heart
- FAHRENHEIT 9/11
- ฝัน บ้า คาราโอเกะ
- Lock stock & two smoking barrels
- ๑๕ ค่ำ เดือน ๑๑
- The Butterfly Effect และ ท้าฟ้าลิขิต
- Samsara
- Christmas in August
- Love Letter
- Pretty Woman
- Dead Poets Society
- The Kite Runner
- หนึ่งใจเดียวกัน
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น
- Once
- Serendipity
- Dances with wolves
- กังฟูแพนด้า
- The Last Samurai
- ดรีมทีม
- Thank you for smoking
- JUNO
- มาช่วยแนะนำหนังรักโรแมนติกกันหน่อยครับ
- มังกรหยกสามภาค
- 3 ฉากประทับใจ
- Goal Club : เกมล้มโต๊ะ
- Man of the year
- Flushed Away
- The Little Mermaid
- 21 Grams
- FEARLESS
- Goal!
- Always : Sunset on third street 2
- The Doctor
- BORAT
- The Queen
- โปงลางสะดิ้ง ลำซิ่งส่ายหน้า
- BEE MOVIE
- พลอย
- Ratatouille
- Captain Corelli's Mandolin
- รักแห่งสยาม
- เมล์นรก หมวยยกล้อ
- บอดี้ ศพ#19
- The Warlords
- The Da Vinci Code
- หนังถูกใจในปี ๒๕๕๐
- Tim Burton's Corpse Bride
- Babel
- แฝด
- The pursuit of happyness
- หนังในดวงใจ
- Life is beautiful
- Local hero และ Curious George
- music and lyrics
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์
- Over the hedge
- Stand by me
- Infernal Affairs
- มะหมา 4 ขาครับ
- Little Miss Sunshine
- Stromy night
- Cars
- ตำนานพระนเรศวร
- Monster House
- The Polar Express
- Turn Left Turn Right
- แสบสนิท ศิษย์ส่ายหน้า
- Good will hunting (1997)
- My Neighbor Totoro
- United 93
- The Squid and The Whale (2005)
- ผลรางวัล คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ ๔ สาขาภาพยนตร์
- Seasons Change
- TransAmerica
- แค่เพื่อนค่ะพ่อ กับ The Constant Gardener
- หนังที่ชอบที่ได้ดูในปี ๒๕๔๙
- CLICK
- Parco Rosso
- The village album
- Only Yesterday
- The CAT Returns The Movie
- Princess Mononoke
- NANA
- My date with Drew
- Proof
- เด็กโต๋
- The road home
- หนังที่ดูด้วย Pocket PC
- Little Manhattan
- หนังครู หนังโค้ช ที่ดูในช่วงนี้
- Danny Deckchair
- GUNG HO
- สุริโยไท
- Frankie & Johnny
- ลำดับหนังจีนชุด
|
|
|
|
|
Drive
อย่าคบคนพาล
กำกับ : Nicolas Winding Refn เขียนบท : Hossein Amini (screenplay), James Sallis (book) นำแสดง : Ryan Gosling, Carey Mulligan, Bryan Cranston ความยาว : 100 นาที ระดับความชอบ : 9/10
ว่ากันว่านี่คือหนังที่ดีที่สุดของปี 2554 ตอนเห็นหนังตัวอย่างก็ไม่ใช่แนวที่ชอบเลย แต่เมื่ออ่านคำวิจารณ์ รีวิวของเพื่อนๆ รวมทั้งการจัดอันดับหนังของสำนักต่างๆ ทำให้ต้องไปดูหนังเรื่องนี้ที่โรงภาพยนตร์ House จนได้
ไม่ผิดหวังเลยครับ หนังทำจากหนังสือนิยาย องค์ประกอบของหนังลงตัว ภาพสวย เนื้อเรื่องถึงอกถึงใจ ดาราแสดงดีมาก เพลงประกอบไพเราะ คุ้มค่าเงิน 100 บาทที่จ่ายไปให้กับหนังและโรงหนังดีๆ แบบนี้ครับ
เปิดเรื่องมาเพลงประกอบลงตัวเหลือเกิน ภาระกิจแรกของพระเอกก็บอกถึงความสามารถของเขาหลังพวงมาลัยเป็นอย่างดี
พระเอกเป็นตัวเดินเรื่องเป็นหลัก เท่ห์ ยิ้มบ้าง พูดบ้าง ลงตัว แม้จะดูเชยๆ กับการคาบไม้จิ้มฟัน แต่ก็ยังเท่ห์นะ เวลาเก็บไม้จิ้มฟันก็ใช้วิธีเหน็บหูอีกต่างหาก ชอบๆ เคยดูหนุ่มคนนี้เล่นมา 1 เรื่องคือ Blue Valentine ยังไม่ประทับใจเท่าไหร่ แต่กับเรื่องนี้ระดับความชอบในพระเอกคนนี้เพิ่มขึ้นอีกเยอะเลย การแสดงสีหน้า ท่าทาง เข้ากับบทในเรื่องนี้เหลือเกิน นางเอกคนนี้ผมชื่นชมทั้ง 2 เรื่องที่เคยดูเธอเล่นทั้ง An Education และ Never Let Me Go เธอแสดงสีหน้าได้เหลือร้าย ยิ้มน้อยๆ ของเธอบ่งบอกความหมายได้มากมาย เป็นดาราหญิงที่น่าติดตามฝีมือคนหนึ่งเลยทีเดียว
นอกจากดนตรีตอนเปิดเรื่องแล้ว ดนตรีประกอบตลอดทั้งเรื่องเสริมอารมณ์ได้ลงตัวตลอดเรื่องเลย
ฉากที่ชอบมากคือฉากในลิฟท์ หลังจากเห็นอาวุธของคนร้าย พระเอกกวาดมือให้นางเอกเข้ามาด้านหลังตน กลับหลังหันบรรจงจูบ ภาพสวย เดินภาพช้าๆ ได้อารมณ์มาก สวยงามโรแมนติก จากนั้นก็จัดการคนร้ายเสียจนเละ จนนางเอกถึงกับต้องถอยหนีเมื่อออกจากลิฟท์ สองอารมณ์ต่อเนื่อง ไม่มีสะดุดเลยครับ ทำได้ถึงจริงๆ ครับฉากนี้ ชอบมากครับ
หลังๆ การซูมกล้องไปที่หน้าดาราให้แสดงสีหน้า ทำผมอึดอัดมาหลายเรื่องแล้ว เพราะหน้าจะใหญ่มาก เต็มจอภาพยนตร์ แต่กับเรื่องนี้ไม่รู้สึกเลยเพราะ 2 สาเหตุคือ 1. ดูที่ House นั่งแถวหลังสุดเลยภาพหน้าเลยไม่ดูใหญ่นัก และ 2. ดาราในเรื่องแสดงอารมณ์ผ่านสีหน้าได้ดีมาก
เนื้อเรื่องออกจะโหดเพราะเป็นแนว Gangster แต่ไม่น่ากลัวมาก ยกเว้นการใช้มีดเป็นอาวุธ จนทำให้กลัวของมีคมไประยะหนึ่งเลยหลังจากดูจบ
ด้วยเนื้อเรื่องที่ขับความเป็นลูกผู้ชายของพระเอก รวมทั้งการแสดงของพระเอกที่แสดงออกมาได้แมนจริงๆ ผมยังมั่นใจว่าคนอย่างพระเอกจะไม่ต่อความยาวสาวความยืดหากพวกโจรรักษาสัญญา แต่ไม่มีสัจจะในหมู่โจร เลยเกิดเรื่องจนจบเรื่องเลยทีเดียว
หนังยังแนวจนฉากสุดท้าย ให้เราคิดต่อเอาเอง สุดยอดจริงๆ ครับ เลยสนองความสุดยอดด้วยการนั่งฟังสองเพลงสุดท้ายเลยครับ
โรงหนัง House และค่าย APEX มีข้อดีอีกเรื่องตรงนี้แหละครับ หากผู้ชมยังนั่งดูอยู่ก็จะฉายไปจนจบม้วนเลยทีเดียว แม้ผู้ชมส่วนใหญ่จะลุกออกไปก่อน เป็นโรงหนังที่น่ารักมากครับ ผมว่าการนั่งฟังเพลงสุดท้ายและอ่านชื่อคนที่อยู่เบื้องหลังหนังเรื่องที่เราชอบ เป็นความรื่นรมย์อย่างหนึ่งครับ เพราะสองเพลงสุดท้ายจะไพเราะมากครับ ผมยังไม่เคยเห็นเพลงปิดเรื่องเพลงไหนไม่เพราะเลยครับ อีกอย่างเป็นการให้เกียรติและให้กำลังใจผู้คนที่ทำหนังดีๆ ออกมา แม้จะนั่งอยู่คนเดียวผมก็จะนั่งครับ และต้องขอบคุณโรงหนังทั้งสองค่ายที่เข้าใจครับ
ข้อคิดจากหนังเรื่องนี้คือไม่มีสัจจะในหมู่โจร เลี่ยงได้ดีที่สุด ไม่คบคนพาล เป็นมงคลสูตรข้อแรกเลยนะครับ พระเอกไม่ได้เกี่ยวโดยตรง แต่เนื่องจากไปพัวพันกับคนไม่ดี สุดท้ายคนพาลก็พาไปหาผิดจนได้ เลี่ยงได้หลบได้ก็ทำเถอะครับ ไม่คุ้มเลยครับ
มีความสุขทุกคนครับ
Create Date : 17 ธันวาคม 2554 |
Last Update : 19 ธันวาคม 2554 22:34:09 น. |
|
10 comments
|
Counter : 2604 Pageviews. |
|
|
|
โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 17 ธันวาคม 2554 เวลา:21:06:32 น. |
|
|
|
โดย: winza1 วันที่: 17 ธันวาคม 2554 เวลา:21:51:39 น. |
|
|
|
โดย: A-Bellamy วันที่: 18 ธันวาคม 2554 เวลา:12:45:52 น. |
|
|
|
โดย: Nanatakara วันที่: 18 ธันวาคม 2554 เวลา:16:13:52 น. |
|
|
|
โดย: คนขับช้า วันที่: 18 ธันวาคม 2554 เวลา:16:29:05 น. |
|
|
|
โดย: navagan วันที่: 9 มกราคม 2555 เวลา:23:26:08 น. |
|
|
|
โดย: มะนาวเพคะ IP: 125.25.101.175 วันที่: 16 มิถุนายน 2555 เวลา:17:29:43 น. |
|
|
|
|
|
|
|
Location :
นครศรีธรรมราช Thailand
[ดู Profile ทั้งหมด]
|
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]
|
ย้ายมาเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มกราคม ๒๕๖๖
เคยมาเป็นคนนครศรีธรรมราช ตั้งแต่ ๑ เมษายน ๒๕๕๘
เคยมาเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มกราคม ๒๕๕๗
เคยเป็นคนกรุงเทพฯ ตั้งแต่ ๑ เมษายน ๒๕๕๒
ย้ายที่ทำงานในจังหวัดสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มีนาคม ๒๕๔๖ เคยเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มิถุนายน ๒๕๔๕
เคยเป็นคนนครศรีธรรมราช ตั้งแต่ ๑ สิงหาคม ๒๕๓๙
เคยเป็นคนระยอง ตั้งแต่ ๒๕๓๗
|
|
|
|
|
|
|