เรื่องเล่าจากเซเว่น ตอน มารยาทที่ชื่อการรอคอย
เมื่อครู่ไปซื้อของที่เซเว่น
เปิดตู้นั่งยองๆ จะหยิบชาเขียวสักสองขวด
ขวดแรกหยิบได้ไร้ปัญหา
ขวดที่สองติดๆ ขัดๆ เพราะของมันเต็มสต็อก
ขณะที่เรากำลังพยายาม
พลันก็รู้สึกได้ว่า...มีคนยืนอยู่ข้างหลัง
เราเลยรีบขยับขวดดูอีกสักที...แต่ก็ไม่เป็นผล
สุดท้าย...เราจึงตัดสินใจยืนขึ้น
ภาพที่เห็นคือมีลำแขนของผู้หญิงคนหนึ่งเอื้อมมาจับบานประตูข้างหนึ่งไว้ ทั้งที่เรายังยืนไม่เต็มขาเสียด้วยซ้ำ
ภาพถัดมาคือผู้หญิงคนนั้นเข้าไปนั่งแทนที่เราหน้าตาเฉย
ฝ่ายเราถอยมายืนด้านหลังเพื่อรอให้เขาเลือกจนเสร็จ....

ในยุคสมัยแห่งการด่วนได้
ยุคสมัยแห่งความรวดเร็วทันใจของผู้คน
มันอาจเร็วจนทำให้เราหลงลืมอะไรบางอย่าง
หลงลืม...มารยาท
หลงลืม....น้ำใจไมตรี
หลงลืม....การรอคอย
ช่างเป็นการหลงลืมที่น่าใจหาย

และถึงคุณผู้หญิงที่ฉันเพิ่งพบเจอ
ฉันไม่ได้จะคิดเอาเป็นเอาตายว่าระหว่างเราใครเป็นผู้มีมารยาทดีกว่ากัน
แต่ฉันแค่รู้สึกว่า...เราต่างกันที่การเลี้ยงดูมากกว่า
เห็นรูปหมานี่ไหม...?
หมามันยังรู้จักการรอคอยเลยคุณ
คุณเป็นคนแท้ๆ มีพ่อแม่คอยอบรมสั่งสอน
อย่าให้อายหมามันสิ...


วันนี้ไม่โมโห...แต่หมั่นไส้ฮ้าฟ บ่องตง!
หึๆ



:)








Create Date : 07 เมษายน 2556
Last Update : 8 เมษายน 2556 0:20:14 น.
Counter : 2262 Pageviews.

3 comments
  
จัดเต็มไปเลยนะคะ สำหรับคนแบบนี้
เจอบ่อยๆ เลยค่ะ สังคมไทยเปลี่ยนไปมากจริงๆ

เมื่อวันก่อน ระหว่างยืนรอชำระเงินที่ 7-11 เหมือนกัน(แต่ไม่เกี่ยวกับร้านนะคะ)
เด็กวัยรุ่นสองคน เห็นผู้หญิงผู้ชายวัยทำงานคู่หนึ่งกำลังซื้อของ
เด็กวัยรุ่นสองคนนั้นพูดอย่างดังเลยว่า "น่าแย่งว่ะ"
(หมายถึงน่าแย่งผู้ชายคนนั้นมาเป็นของตัวเอง ซึ่งจริงๆ ใช้คำหยาบมากกว่านี้นะคะ)

สังคมเปลี่ยนไปมากจนน่ากลัว

***น้องหมา น่ารักค่ะ ซื่อสัตย์ รู้มารยาทมากกว่าคนบางคนจริงๆ

โดย: มัดใจ วันที่: 8 เมษายน 2556 เวลา:17:29:25 น.
  
เช่นกันนะคะ ขอให้เที่ยวให้สนุกและเดินทางโดยปลอดภัยค่ะ

***ขออนุญาตเล่าต่ออีกนิดค่ะ 555 พอดีเพื่อนเล่าให้ฟังอีกทีเมื่อกี้นี้
มีน้องหมาเขาชอบกินทาโร่ เขามายืนรอหน้าเซเว่น แล้วพนักงานจะส่งซองทาโร่ให้
พร้อมกับเอาเงินในถุงที่ผูกอยู่ที่คอไปชำระเงิน
ฟังแล้วต้องยิ้มเลยนะคะ น่ารักมากๆ ค่ะ

โดย: มัดใจ วันที่: 9 เมษายน 2556 เวลา:17:56:36 น.
  
สวัสดีวันปีใหม่ไทย(ล่วงหน้าค่ะ)

ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย จงดลบันดาลให้...คุณoramoreaimและครอบครัว
จงประสบพบเจอแต่สิ่งดีงาม
มีความสุขความเจริญ ก้าวหน้าทั้งกายและใจ

มีพลังในการคิดดี...ทำดี...

มีพลังในการต่อสู้กับการงานและหน้าที่

มีพลังในการดำเนินชีวิตอย่างมั่นคงแข็งแรงด้วยเทอญ

...สาธุ...

โดย: มัดใจ วันที่: 12 เมษายน 2556 เวลา:10:07:23 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

oramoreaim
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



魔女音符

หากมีใครถามฉันว่า ฉันเขียนตัวหนังสือพวกนี้ไปทำไม...?

ฉันก็จะขอตอบอย่างจริงใจว่า

ฉันเขียนมันไว้เพื่อให้ "คนที่ฉันรัก" ได้อ่าน...

ในวันที่ฉันไม่มีชีวิตอยู่เป็นที่รักของ "พวกเขา" แล้ว

นั่นแหละ

ที่ฉันต้องการ...

(ซึ้งอ่ะเดะ \(-0-)/ 5555+)

เมษายน 2556

 
1
2
3
4
5
6
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog