10 มิถุนายน 2555

วังเวียง...เวียงแห่งภูเขาสวย

มาเที่ยววังเวียง-หลวงพระบางกันต่อนะคะ

ปล่อยให้สมาชิกนั่งคอยอ่านกันหลายวันแล้ว
ป้าแอ๊ดมัวแต่อู้ ไม่ยอมมาอัพบล็อกซะที หึ หึ

บล็อกที่แล้วมาถึงวังเวียงในตอนค่ำ ทานอาหารเย็น เดินเล่น แล้วก็เข้านอน

เช้าขึ้นมาเก็บของเข้ากระเป๋า นำมาวางให้คนขับรถนำขึ้นไปมัดอย่างแน่นหนาบนหลังคารถ
เพราะวันนี้จะเริ่มเดินทางขึ้นเขาไปหลวงพระบางกันแล้ว

อากาศในตอนเช้า ไม่หนาวอย่างที่คิด เพียงใส่เสื้อคลุม 1 ตัวก็อบอุ่นพอ

นี่เป็นประตูเข้าด้านหน้าของโรงแรมที่พักเมื่อคืนนี้

เดินออกมาที่ถนนอีกนิดหนึ่ง หันหน้าเข้าโรงแรม
ด้านหลังจะเป็นทิวเขาที่เรียกว่าเขาหินปูน กุ้ยหลินของวังเวียง ยืนรับแสงอาทิตย์ตอนเช้าอยู่

พระอาทิตย์เริ่มสาดแสงแรงขึ้นแล้วค่ะ สวยมากทีเดียว

คณะของเราเริ่มเข้าไปหากาแฟมาวางที่โต๊ะ ในห้องอาหารของโรงแรม

ยิ้มแย้มแจ่มใสกันเป็นพิเศษ ...ใครก็ไม่รู้ ดีใจที่ได้มาเที่ยวละสิ

โจกใส่หมูเส้น ร้อนๆ 1 ถ้วย รับประทานแล้วแทบจะถอดเสื้อ

ตามด้วยไข่ดาว 1 ฟอง พร้อมขนมปังและเนยกับแยมอย่างละ 1 แพคเล็กๆ

รับประทานทุกอย่าง หมดแล้ว เหลือไข่แดงเป็นคำสุดท้าย ... อ้ำ อร่อยจัง

ท้องอิ่มแล้ว ล้อรถเริ่มเคลื่อนตัว
เช้านี้ไกด์พาไปเที่ยวที่สะพานข้ามแม่น้ำซองค่ะ

สะพานนี้เป็นสะพานแขวน ให้คนเดินและมีรถมอเตอร์ไซค์-จักรยาน ข้ามไปได้
เวลาเดินจะโยกเยกไปมา สนุกดี

ทิวทัศน์ด้านขวามือของสะพาน ในขณะที่เดินข้ามไป

ลำน้ำซองทางด้านซ้ายมือบ้างนะคะ เราจะเดินไปหน้าภูเขาที่เห็นสูงๆ นั่นแหละค่ะ

ภูเขาที่เห็นนั่นคือ ทางขึ้นถ้ำจังค่ะ เดี๋ยวเราจะเดินไปนะคะ

เมื่อเดินมาถึงปลายสะพาน หันกลับไปถ่ายภาพทิวทัศน์อีกฟากหนึ่งของแม่น้ำค่ะ

ไม่ว่าจะซ้ายมือ หรือขวามือ สวยงามพอๆ กันค่ะ

เดินข้ามมาแล้ว หันย้อนกลับไปถ่ายภาพสะพานไว้ สวยงามมาก

อากาศสดชื่น เย็นชื่นใจ บรรยากาศสวย น่าเดินเล่นเป็นที่สุด

ชมทิวทัศน์ ระหว่างทางไปปากถ้ำจังกันนะคะ

มีสะพานไม้เล็กๆ ข้ามไปอีกครั้งหนึ่ง เป็นสะพานไม้ น่ารักมาก

ข้ามน้ำตกเล็กๆ น้ำใสไหลเย็น น่าลงไปนั่งแช่เท้าจัง

น้ำใสไหลเย็น แต่ไม่เห็นตัวปลาค่ะ

ดอกหญ้าข้างทาง พริ้วล้อลมไหวไปมา

รากไม้ที่โผล่ขึ้นมาบนทางเดิน

แล้วเราก็มาถึงปากถ้ำจังค่ะ

แต่คณะของเราไม่ได้เข้าไปในถ้ำจังนะคะ เพราะไม่มีเวลาค่ะ
ไกด์บอกว่าเวลาไปกลับของการขึ้นถ้ำจังประมาณ 2 ชั่วโมง
เราต้องรีบไปหลวงพระบางให้ทันชมน้ำตกตาดกวางสีในตอนเย็นค่ะ

ล้อเริ่มหมุนอีกครั้ง ออกจากวังเวียง
เรามีกำหนดการที่จะไปรับประทานอาหารกลางวันกันที่กิ่วกระเจา

ออกจากวังเวียงแล้ว เริ่มจะปีนป่ายไปตามแนวภูเขา
ไกด์บอกว่าโค้งบนภูเขา มีอยู่ 3 โค้งเท่านั้น
คือ โค้งซ้าย โค้งขวา และโค้งอันตราย หุ หุ

คนวังเวียง ถึงแม้จะอยู่บ้านไม้ฝาขัดแตะไม้ไผ่
แต่ก็มีมอเตอร์ไซค์และจานดาวเทียมกันทุกหลังคาเรือนนะคะ

คราวนี้ก็เป็นรีวิวภูเขาล้วนๆ เลยค่ะ

มีระยะหนึ่ง เราพบหมอกหนาอยู่ที่ภูเขาเบื้องหน้า

เมื่อหมอกจางไป เราก็มองเห็นดอกบัวตองขึ้นคลุมภูเขาอยู่เป็นหย่อมๆ

ใกล้กิ่วกระเจาเข้าไปแล้ว และใกล้เที่ยงแล้วเช่นกัน

เราจะไปรับประทานอาหารที่ร้านอาหารบนยอดดอยโน้นเลยนะคะ หลังคาสีแดงๆ นั่นแหละค่ะ

บล็อกหน้าจะพาไปพบกับบรรยากาศบนดอยอันแสนสวย และช่วงเย็นจะไปชมน้ำตกตาดกวางสีค่ะ

อย่าลืมติดตามชมนะคะ

Last Update : 10 มิถุนายน 2555 17:20:45 น. 0 comments

addsiripun

ลบบล็อกงานตัดเย็บทิ้งหมดแล้วนะคะ
[Add addsiripun's blog to your web]