<<
พฤษภาคม 2555
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
30 พฤษภาคม 2555

วันที่ 19 (12ต.ค.) จิ้วจ่ายโกว วันที่สอง

ตามที่ได้ตกลงกันไว้แต่แรกว่าเราจะเข้าไป
เที่ยวในจิ้วฯ 2 วัน ก็ยังคงเป็นไปตามนั้น แต่
มีบางคนไม่เข้าเป็นวันที่ 2 ซึ่งรวมถึงฉันด้วย
เหตุผลที่ฉันไม่เข้าเพราะว่าคนเยอะ และได้
เห็นแค่นั้นก็เพียงพอแล้ว แต่ฉันคิดว่าสำหรับคน
ที่ชอบถ่ายภาพ เข้าซ้ำแล้วซ้ำอีกก็ไม่เพียงพอเพราะ
บรรยากาศจะเปลี่ยนไปตามภูมิอากาศ สรุปมีคน
ไม่เข้าทั้งหมด 9 คน เราก็ไปรอกันบริเวณลานจอดรถ
ตรงข้าม Jiuzhai Dream คิดว่าเป็นศูนย์การค้า แต่ไม่ใช่
มีร้านขายของแบบสะดวกซื้ออยู่ร้านเดียว เราก็ไปอุดหนุน
ของกินในร้าน แล้วก็ขอเขาเข้าห้องน้ำด้วย





มองไปฝั่งตรงข้าม เดินตัดลานจอดรถไป เห็นชาวบ้าน
ขับรถเข้าไป เพื่อเปิดตลาดนัดขายของ เราก็ข้ามถนน
ไปดูว่ามีอะไรบ้าง ของก็วางขายกันข้างถนน และมีตึกแถว
เปิดเป็นร้านขายของ มีสมาชิกซื้อที่นอนไฟฟ้าได้ในราคา
ถูกด้วย 60 หยวน ถูกกว่าซื้อในร้านใหญ่ๆ












ประมาณ 1130 น. เราก็เดินหาร้านกินข้าวกลางวัน
เลือกได้ร้านนึงก็เข้าไป สั่งอาหาร 7 อย่าง 2 ชุด
ไก่ผัดมันฝรั่ง ผัดผักกาดฮ่องกง เกี้ยวน้ำ ผ้ดต้นหอมกับหมู
มะเขือม่วงผัด ผัดหมูสามชั้น และไข่เจียว หารแล้วคนละ 50 หยวน









ตัวอย่างอาหารที่สั่ง ฉันเก็บภาพมาได้แค่นี้ เพราะถ้า
มั่วแต่ถ่าย คนอื่นรอกินอยู่ ปิดท้ายด้วยรูปลูกชายเจ้า
ของร้านกำลังนั่งปั้นเกี๊ยว





ถูกปากถูกใจ อิ่มท้อง และได้แซวหนุ่มน้อยพอหอมปากหอมคอ
เราก็พากันไปเดินเล่นต่อ เข้าไปที่ตึกเดิมเพื่อเข้าห้องน้ำ แล้วก็เดิน
สำรวจกันไปเรื่อยๆ มีคนตาดีเห็นร้านขายผ้าพันคอ เลยเดินเข้าไป
ดูกัน เลือกรื้อค้น ต่อรองกันสนุกสนาน มีพี่ท่านนึงพูดภาษาจีนได้
ก็จะเป็นคนกลางคอยต่อรองราคาให้พวกเรา ได้มากันคนละ 3 - 4 ผืน
ราคาไม่แพงเลย คุณภาพก็ดีด้วย เหมาะสำหรับเมืองหนาว พี่โยโกะ
บอกว่า ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่แบบนี้เห็นขายที่ อิเซตัน ผืนละ
2000 บาท เดินกลับมาที่รถกันแล้วนะ ต่างคนต่างเอาออกมาชื่นชมกัน
มีบางคนต้องวิ่งกลับไปซื้อเพิ่มอีกหลายรอบ จนคนขายส่ายหน้าเลย
เพราะเราต่อกันแบบ สุดใจขาดดิ้น เวลา 1700 น.พวกที่เข้าไปเที่ยว
ข้างในก็ออกมา ฝนตกตอนบ่ายๆ แดดแจ๋ แต่ฝนลงเป็นลูกเห็บ
ขนาดใหญ่เสียงดังโครมคราม




 

Create Date : 30 พฤษภาคม 2555
0 comments
Last Update : 30 พฤษภาคม 2555 16:41:44 น.
Counter : 1677 Pageviews.


แมงหวี่@93
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เรื่องส่วนตัวเล็กๆน้อยๆที่อยากให้รู้
[Add แมงหวี่@93's blog to your web]