All blogs

เที่ยว ซานฟรานฯ สะพาน "Golden Gate"

มาเม้าท์เล่าเรื่องเมืองซานฟรานฯ ดีกว่านะค่ะ

ซานฟรานซิสโก(SANFRANCISCO) เอ่ยมาใครๆ ก็รู้จัก นอยก็คนหนึ่งละ ที่อยากไป
แค่ไปให้ได้เห็นสะพานแขวนนี่เอง อิอิ

เอ๊า สะพาน สะพาน ไม่ธรรมดานะ เค๊าบอกว่าเคยเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลกไปแล้ว
ไหนๆ เราก็มหัศจรรย์^-^!! ก็พากันไป ดูสิ่งมหัศจรรย์ มั่งดีกว่า

มาเว่า เล่าอ้างถึง สะพาน Golden Gate กันนะคะ

สะพานโกลเดนเกด เป็นสะพานที่ทอดข้ามอ่าวทางตอนเหนือของเมืองท่าซานฟรานซิสโก
ในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

สะพานโกลเดนเกท-Golden Gate" เป็นสีแดง ไม่ได้เป็นสีทอง
แต่ความหมายคือ "ประตูทอง" ต้อนรับผู้มุ่งมาซานฟรานซิสโก ทำสถิติเป็นสะพานแขวนแห่งแรกที่ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นเส้นทางสู่อ่าวซานฟรานซิสโก และเชื่อมระหว่างซานฟรานฯ กับมาริน เคาท์ตี

สร้างขึ้นในสมัยของประธานาธิบดีแฟรงคลิน ดี รูสเวลท์ เมื่อค.ศ. 1933 - 1937

เฉพาะช่วงตอนกลางของสะพานยาว 1,280 เมตรหรือ 4,200 ฟุต
กว้าง 27 เมตรหรือ 90 ฟุต อยู่สูงกว่าน้ำทะเล 67 เมตร
ข้างสะพานทั้งสองข้างมีสะพานช่วงสั้นต่อกันรวมเกือบ 7 กิโลเมตร
มีหอคอยเหล็กสองข้างสูงข้างละ 746 ฟุต แบ่งเป็นทางรถยนต์โดยสาร 6 ทาง รถบรรทุก 3 ทาง ทางรถไปอีก 2 ทาง
และใช้งบประมาณในการก่อสร้างประมาณ 35 ล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา
ขอขอคุณข้อมูล จาก //7wonder.netfirms.com

ว่ากันว่า หากไปซานฟรานฯ ไม่แวะสะพาน ก็เหมือนไปไม่ถึง ก็ต้อง แชะๆ มาเป็นหลักฐานชะหน่อยคะ

ทัศนียภาพของเมือง ก็เป็นเมืองท่า มีท่าเรือ มีชายฝั่ง เหมือนบ้านนอยเลย อิอิ
แต่ค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง กระเป๋าแบน แฟนทิ้งไปเลยนะ

ผู้คนสงบดี ท่าเรือคึกคัก ถ่ายรูปกันใหญ่ หมดไปหลายๆ แต่ได้มาไม่กี่ภาพหรอกค่ะที่ดีๆ

พักนี้ หลบลี้ผู้คน สับสนกับงานและครอบครัวนิดหน่อยนะค่ะ
เลยขอพักผ่อนหย่อนฤทัย ...เอาไว้ซาๆ แล้วจะแวะเวียนมาใหม่

อ้อ แล้วก็นอยหัดทำขนมกับอาหารเพิ่มด้วยละนะ แล้วค่อยว่ากันนะค่ะ

มีข่าวมากมาย ที่ทำให้ใจหายหลายหน ผู้คนล้มหายตายจากไปเยอะ
เพื่อนนอยบอกว่า "แกอย่าทำงานจนลืมหาความสุขให้ชีวิต"
คราวนี้แหระ ความสุขนอยเต็มๆ มาแบ่งปันกันไปเลยค่ะ

คิดถึงนะค่ะ
แล้วเจอกัน

Last Update : 13 ตุลาคม 2550 21:15:25 น.

Family Happy day

หลังจากทำขนมไปแล้ว คราวนี้พาไปท่องล่องปราจีนบุรี กันดีกว่านะค่ะ
อันนี้นอยไม่ได้ตามรอยพี่ติ๊กน๊ะ แต่ไปตามรอยความอยากปาท่องโก๋ อิอิ
ไม่เชื่อละซี้ ว่าปาท่องโก๋ จะทำให้ไปถึงปราจีนบุรี ได้

ปาท่องโก๋ ที่นอยว่า อยู่ที่บ้านผางาม เจ้าค่ะ
เมื่อสองปีก่อน นอยมีเวลาว่างเลยได้ไปพักผ่อน ที่บ้านผางาม ไปติดอกติดใจปาท่องโก๋ จิ้มนมข้นที่นั่นเข้า ไม่ใช่ว่านอยไม่เคยทานปาท่องโก๋อร่อยๆ นะคะที่อื่นก็อร่อยค่ะ
แต่ที่นั่น กินบรรยากาศไปด้วย เค๊าทอดกันใหม่ๆ สดๆ เราก็จิบกาแฟ ปาท่องโก๋จิ้มนมสด แล้วก็มีหมอก ตอนเช้าๆ อากาศดีมากๆๆ

ปีนี้ มีเวลา เลยพาครอบครัวไปลิ้มชิมรส ทั้งปาท่องโก๋ ที่นอยคุยโวนักหนา
และ ลิ้มชิมรส ธรรมชาติล้วนๆ ด้วยค่ะ
ช่วงวันหยุด เข้าพรรษาที่ผ่านมาได้ทำบุญอิ่มใจแล้ว ก็อิ่มกาย อิ่มสมองด้วย
ออกเดินทางจากชลบุรี มุ่งตรงไปมอเตอร์เวย์ เข้า มอเตอร์เวย์ - ฉะเชิงเทรา - กบินทร์บุรี - บ้านผางาม (สายสาย 304)
แป๊บเดียว ก็ถึง บ้านผางามแล้ว ไปถึงก็ทานบาบีคิว ไปปิ้งๆ ย่างๆ บ้างก็เล่นกิจกรรม มากมาย ปีนผา เหิรฟ้า สนุกมากๆ ตามมาดูรูปกันดีกว่านะค่ะ

บ้านผางามยินดีต้อนรับค๊ะ

วิวทิวทัศน์

กิจกรรม

ปาท่องโก๋และอาหารเช้า

จิ้มนมข้นๆ

กาแฟสักแก้ว

กับบรรยากาศดีๆ

จากนั้นเดินทางต่อไปโคราชไปไหว้พระ หลวงปู่โต

อิ่มบุญกันถ้วนหน้า

ขอจงปกปรักรักษาให้ทุกๆคน มีแต่ความสุข ไร้โรคภัย มีตังส์เยอะๆๆ สาธุ๊ๆๆ

เอาบุญมาฝากนะค่ะ

PS.บ้านผางาม //www.pangam.com/

Last Update : 2 กันยายน 2550 20:11:32 น.

พาเที่ยวท่องล่อง ระยอง (สวนผลไม้)

อาทิตย์นี้ครื้มใจ อยู่เมืองไทย สุขดีแท้ หาเรื่องเที่ยวไม่ต้องหยุดไม่ต้องหย่อน
วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่บ้านอากาศดี๊ดี

เลยชวนกันไปเที่ยวสวนผลไม้..จังหวัดระยอง
สถานที่ ที่ติดตา ก็ไม่พ้นสวนสุภัทราแลนด์ เลยดิ่งไปที่นี่
นอยออกจากบ้าน ตอนเกือบบ่ายโมงแล้วค่ะ (เนื่องจากว่าตื่นสายอิอิ)
เริ่มเดินทางจากบางแสน วิ่งไปทางมอเตอร์เวย์ ดิ่งไประยองเลยค่ะ

มาฟังประวัติคร่าวๆ ของสวนสุภัทราแลนด์ ก่อนดีกว่านะค่ะ
นอยอ้างอิงมาจากเวป //www.bangkokbizweek.com/20060504/localbiz/index.php?news=column_20701353.html
สวนสุภัทราแลนด์ เป็นอาณาจักรท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่สมบูรณ์แบบที่สุดในภาคตะวันออก สวนแห่งนี้ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 700 ไร่ ในท้องที่บ้านมาบตอง ต.หนองระลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง หรือบริเวณกิโลเมตรที่ 8 ตามถนนหมายเลข 3141(บ้านค่าย - นิคมพัฒนา) ห่างจากตัวอำเภอบ้านค่ายประมาณ 8 กิโลเมตร สังเกตขวามือจะเห็นป้ายขนาดใหญ่ติดหราเขียนว่า "สวนสุภัทรา" ตรงบริเวณปากทางเข้า

สุภัทราแลนด์ เป็นสวนผลไม้ที่ปรับปรุงสถานที่ภายในสวนสวยงาม แบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง โดยฝั่งแรกมีเนื้อที่ 350 ไร่ จะเน้นการปลูกผสมผสาน มีผลไม้หลากหลายชนิด และยังเป็นที่ตั้งของสำนักงาน ลานจอดรถขนาดใหญ่ ก่อนจะเดินทางเข้าเยี่ยมชมภายในสวน ส่วนอีกฝั่งซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามมีพื้นที่เกือบ 400 ไร่ ที่เจ้าของเน้นการปลูกผลไม้เชิงเดี่ยวเพื่อให้ผู้มาเยือนจะได้เห็นความแตกต่าง
นอยเดินทางจากชลบุรี ไประยองใช้เวลาชั่วโมงนิดๆ เองค่ะ อากาศครึ้มๆ นิดหน่อย แต่ตอนไปฝนยังไม่ตก
ไปถึงที่โน่น ต้องซื้อบัตรเข้าชมสวน คนละ 150.- เอาหางตั๋วแลกน้ำมะพร้าวได้ คนละ 1 แก้ว
จากนั้น ก็นั่งรถของสวน พาชมสวนค่ะ
วันที่นอยไป คนเยอะมากค่ะ นอยคิดในใจ มากันเยอะแบบนี้ นอยจะได้สอยเงาะไหมน๊าา

นั่งรถพาชมสวน คนขับรถ จะมีไมค์ เป็นไกค์ไปในตัว แถมหันมาถามคุณแม่ว่า คุณป้า เคยมาบ่อยนี่ครับ
แม่ยิ้มๆ (เราก็เอะ แม่แอบหนีเที่ยว มากับก๊วนเหรอค๊ะ) ฮ่าาๆๆ

ไกค์บรรยาย สวนว่าเธอสวนธรรมชาติ นอยก็เห็นด้วยอย่างที่ว่า เพราะ ใบไม่ค่อยสวยแหะ ปลูกตามธรรมชาติ

ต้นทุเรียนคะ

จุดแรก แวะดงเงาะ

เค๊ามีไม้ให้สอยเงาะได้ตามใจชอบด้วยค่ะ
อันนี้เงาะดิบ อยู่ต่ำหน่อย เลยถ่ายรูปได้คะ

กำลังเล็ง เพื่อจะสอยเงาะกัน

อันนี้ฝีมือนอยสอยเงาะ อิอิ

สอยเงาะพอสะใจ มากินที่ซุ้มดีกว่า อิ่มๆ (แต่คนขับรถชมสวนกระซิบว่า ทานเงาะน้อยๆ พี่ ด่านหน้ามีอีกเยอะ)งานนี้กินฟรี ตลอดสวนคะ

ระหว่างทาง

มังคุดอ่อน

จุดต่อไป หลากหลายผลไม้ กินกันแปร้ เงาะ มังคุด เสาวรส มะละกอ สละ ทุเรียน มะม่วง ฯลฯ

เสาวรส

สัประรด ศรีราชา

สละเปลือก เหลือแต่เนื้อ อิอิ

ส่วนซุ้มนี้ คนแน่นมาก นอยก็รอ อิอิ

กินอิ่มแล้ว หนักทุเรียน ก็เดินทางต่อ รถรางมีมาเลื่อยๆ ค่ะ คันไหนก็ขึ้นได้

ต้นสละคะ หน้าตามานเป็นงี้เอง นอยเพิ่งเคยเห็น

อันนี้ ก็แก้วมังกรนะค่ะ

นี่ดอกของแก้วมังกรคะ ดอกใหญ่จริง

อยากปลูกมั่งจัง สวยดี แถวไหนดินดีปลูกได้นะ

อันนี้ลูกฟักข้าวค่ะ ฟักข้าวยอดทานได้ ไกค์บอก ลูกก็กินได้ (กินยังไงหว่า)

ต่อจากตรงนี้ไปไร่องุ่นต่อ ดีกว่า

แล้วก็แวะซุ้มสุดท้าย องุ่นเย็นๆ กะส้มตำจ้า

บ้ายบายสุภัทราแลนด์ค่ะ

ตอนขากลับเจอฟ้าสองสี ฝนตกหนักเลย โชคดีตอนอยู่สวนฝนไม่ตก

อย่าลืมช่วงนี้ เที่ยวสวนผลไม้นะค่ะ

Last Update : 1 มิถุนายน 2550 15:32:12 น.

ชวนเที่ยว เกี่ยวก้อย กับซากุระบาน

มาเที่ยวกันดีกว่า
ไม่ได้ว่างหรอกนะจ๊ะ แต่อยากชวนเที่ยวเพราะช่วงนี้ ญี่ปุ่น ซากุระเริ่ม จะรอเบ่งบานแล้ว จะบานช่วงนี้แหระ ปลายๆ มีนา ถึง เมษา บานไม่นานหรอกนะ บางต้นบานแค่อาทิตย์เดียว บางต้น ก็สองสามอาทิตย์ แล้วก็โรยรา ลงบนพื้นสวยมากๆ

ซากุระมีหลายสีนะ ขาว ชมพูเข้ม ชูมพูอ่อน ม่วงอ่อน แล้วแต่พันธ์คะ แต่ที่เห็นกันโดยทั่วๆ ไปจะสีชมพู

แต่ละที่จะมีแต่ซากุระ เป็นเทศกาลซากุระบาน สวนต่างๆ เต็มไปด้วยผู้คน
บ้างก็มีความเชื่อว่า ถ้ามาปิคนิค ทานอาหารใต้ต้นซากุระ แล้วดอกซากุระ ตกลงแก้วใคร คนนั้นก็จะโชคดี

ความจริง ก็เหมือนวันครอบครัวของเราๆ นี่ละเนาะ ไปกันพร้อมหน้าพร้อมตา เชื่อมสัมพันธ์กัน

ดอกไม้สีสวย ผู้คนยิ้มแย้ม มีแต่รอยยิ้ม นานทีปีหนได้มานั่งแบบนี้ สุขดีแท้น๊อ

=================================
สถานที่เทศกาลซากุระบานมีให้เที่ยวให้ชมเยอะแยะไปหมด ลองดูนะค่ะใกล้ที่ไหนไปที่นั่นค่ะ
Cherry Blossom(Sakura) Forecast 2007
ดูข้อมูลได้จากเวปนี้นะค่ะ
//www.japan-guide.com/e/e2011_where.html

ขอให้ท่องเที่ยวอย่างมีความสุขค่ะ
อ้อๆ หากเที่ยวช่วงซากุระบาน ตั๋วเครื่องบินจากเมืองไทยมา มักเต็ม ต้องจองล่วงหน้าค่ะ

PS.คุณชะตาฟ้า ให้นอยสืบทอดทายาท แท๊ก คนหน้าตาดี ???
เอ!! นอยสำรวจตัวเองหลายรอบ ดูั ยังไง ยังไง นอยก็ยังเป็นทายาทแม่มด อยู่ดีฮ่าๆๆๆ คนหน้าตาดี นอยชิดซ้าย เอิ๊กกกก
เป็นอันว่า แท๊กนี้ นอยขอ่ผ่านนะจ๊ะ คุณชะตาฟ้าจ๋า

Last Update : 30 เมษายน 2550 12:26:46 น.

เที่ยวเมืองกาญฯ ตำนานอันน่าทึ่ง

วันหยุดที่ผ่านมา มีโอกาส ไปพักผ่อน ลืมเรื่องงาน สักกะติ๊ด ..
นอยไม่รอช้า..หกโมงเช้า ฟ้ายังไม่สว่างดี นอยแล่นฉิว ไปจังหวัดกาญจนบุรี จุดมุ่งหมาย ของนอย คือ โฮมพุเตย...

นอยเคยไปโฮมพุเตย มาครั้งหนึ่งแล้ว ชอบบรรยากาศ ที่เป็นธรรมชาติของที่นั่นมากๆ ค่ะ ..
มาฟังเรื่องราวเบาๆ ของที่นี่ก่อนตามนอยไปเที่ยวนะค่ะ

ครอบครัววรรณโชติสร้างโฮมพุเตย
ให้เป็นสถานที่เพื่อการศึกษา และการบำเพ็ญประโยชน์
เมื่อเป็นรีสอร์ต เราตั้งใจแน่วแน่ให้เป็นสถานที่
เพื่อความสุขสมบูรณ์ โดยมิได้ละทิ้งเจตนารมณ์เดิม
ดำเนินงานอย่างไม่เป็นธุรกิจ ตามแบบวิถีการดำเนินชีวิตของเจ้าของเสมือนเป็นองค์กรสร้างสรรค์สิ่งดีงาม และช่วยเจือจุนแก่ผู้อื่น

บ้านพักมี 3 แบบ ทุกหลัง ถูกออกแบบให้มีมุมมองพิเศษเฉพาะตัว ทว่าอยู่สบาย เรียบง่าย อบอุ่นในอ้อมกอดของธรรมชาติ ..ห้องน้ำ ธรรมชาติมากๆ เลยจ้า

นอยเดินทางตั้งแต่ ก่อนหกโมงเช้าของวันเสาร์ ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก กรุงเทพฯ-กาญจนบุรี ไม่ไกลมากนัก 3 ชม. กถึง..นอยแวะ สะพานข้ามแม่น้ำแคว ไปกาญฯ กี่รอบๆ นอยก็แวะทุกทีซิน่า
จากนั้นก็เข้าไปที่รีสอร์ท .. ถ้าเอารถเล็กไป ก็ขับรถจากปากทางเข้ารีสอร์ทไปประมาณ 3 กิโล นะค่ะ..แต่ถ้าไปกับคณะทัวร์ รถปรับอากาศ ใหญ่ ๆ เขาจะมีรถตู้และ รถสองแถวไว้รอรับเข้ารีสอร์ทค่ะ
ไปถึง ก็มีน้ำใบเตยเย็นๆ มาต้อนรับ ชื่นใจจริงๆ ค่ะ ..
ทานอาหารมื้อเที่ยงที่นี่เลย..อ้อ ที่นี่เขาขายเป็นแพจเก็จนะค่ะ 1 คืน อาหารเที่ยง 2 มื้อ อาหารเช้า 1 มื้อ อาหารเย็น 1 มื้อ อาหารว่าง บ่าย และ ดึก.. กินกันให้พุงแตกไปข้างหนึ่ง (อาหารอร่อยค่ะชอบๆ)

บรรยากาศที่นี่ ดีมากๆ รู้สึกสดชื่น ลืมเรื่องงานไปเลย เหมือนไปปลดปล่อยสมองชะงั้น อิอิ
พืชผักที่นี่เขาปลูกเองในไร่ค่ะ มีผลไม้อร่อยๆ ผักหวานๆ และมีพิพิธภัณฑ์ทางรถไฟสายมรณะ ให้ได้ศึกษา ดึกๆ มีการแสดงแสงสีเสียงด้วยนา

เม้าท์มาก ไม่หนุก ต้องลองไปสัมผัสกลิ่นไอธรรมชาติกันเอาเองนะค่ะ ..เบอร์โทร โฮมพุเตย .
Bangkok Office: Tel. 0-2621-1510-3 Fax. 0-2621-1514
Kanchanaburi Office: Tel: 0-2955-1425, 0-1880-8971, 0-1817-5182

ตอนนี้ ตามนอย มาเล่าเรื่องด้วยภาพดีกว่านะค่ะ

แม่น้ำแคว..ที่โฮมพุเตย

แล้วอาหารเช้าของนอย ก็หน้าตาเป็นแบบนี้..อายจัง ทานจุชะมัดเนอะ

มีความสุขขนาดไหน ดูภาพนี้นะจ๊ะ

ภาพถ่ายตอนล่องแพ แม่น้ำแคว ค่ะ

บ้านทรงไทยหลังนี้ วิวดีมากๆ

ทริปนี้ ลากันแค่นี้ก่อนนะคะ.ไว้เอามาฝากกันใหม่ค่ะ ..จุ๊บๆๆ คิดถึงจัง ไม่เจอชะหลายวัน

Last Update : 2 ธันวาคม 2549 20:35:45 น.

1  2

tanoy~ตะนอย

สีผึ้งแท้แม่เลียบแบบถุง นวด(สีผึ้งกะทิ)สูตรโบราณ นวด DIY
ศูนย์บริการอะไหล่รถยนต์
Google
ผู้หญิงธรรมดาๆ บ้างานเป็นนิสัย ~~อิสระเสรี เหนืออื่นใด~~
[Add tanoy~ตะนอย's blog to your web]