bloggang.com mainmenu search
หวานเปรี้ยวเซี้ยวซ่าในทุกท่วงท่าของ ‘มะนาว-ศรศิลป์ มณีวรรณ์'        เป็นอีกครั้งที่ mars รู้สึกพิเศษสุดๆ ที่ได้มีโอกาสกระทบไหล่สาวมากความสามารถ 'มะนาว-ศรศิลป์ มณีวรรณ์' ดาราสาวสุดสวยการันตีด้วยดีกรี 'มิสทีนไทยแลนด์ ปี 2008' พร้อมด้วยผลงานการแสดงทั้งจอเงินและจอแก้วมากมาย อีกทั้งยังถ่ายทอดเสียงในเพลงประกอบละคร พร้อมด้วยบทบาทพิธีกรรายโทรทัศน์อีกด้วย

       ไม่ให้เสียเวลาไปสัมผัสความเปรี้ยวจี๊ดแต่แฝงไว้ด้วยความหวานของเธอกันได้เลย...

หวานเปรี้ยวเซี้ยวซ่าในทุกท่วงท่าของ ‘มะนาว-ศรศิลป์ มณีวรรณ์' -ช่วงนี้มะนาวเล่นละครอะไรอยู่บ้าง
       ตอนนี้ถ่ายอยู่ 2 เรื่องคือ ‘ขุนกระทิง’ กับ ‘ทอง 10’ เป็นละครบู๊ทั้ง 2 เรื่องเลย นาวก็ต้องไปเรียนคิวบู๊เพิ่มเติม ออกกำลังกายเพิ่ม เป็นคนร่างเล็ก? ใช่ค่ะ แต่หนูแขนใหญ่มีกล้ามอยู่แล้วก็ไปออกกำลังกายให้มันเฟิร์มหน่อย ให้พร้อมกับละครอาฉลองที่ต้องเข้าป่าอยู่ตลอดเวลา อย่างเมื่อล่าสุดไปสระบุรีก็ต้องอยู่ป่า 3 วัน เราก็ต้องปรับตัวให้ได้ ตอนนี้ก็ชินแล้ว

-มีเทคนิคส่วนตัวมาช่วยพัฒนาด้านการแสดงยังไง
       เหมือนเล่นละครเรื่อยๆ มันก็ช่วยให้เราเก่งขึ้นเอง เพราะแต่ละบทบาทมันก็ไม่เหมือนกันสักเรื่อง อย่างเมื่อก่อนไม่มีบทบู๊ พอได้มาเราต้องไปเติมเต็มให้ตัวเอง แม้กระทั่งคุณครูที่สอนแอ๊กติ้งเราเขายังไม่หยุดอยู่กับที่ เราเองต้องคอยเติมวิชาอยู่เรื่อยๆ อย่างวิธีการเปลี่ยนบุคลิกตัวละครในแต่ละบท เราจะใช้การทำความเข้าใจก่อน เหมือนการหายใจค่ะ จังหวะหนึ่งเราหายใจเข้าออกเพื่อให้อารมณ์ดี ส่วนถ้าอารมณ์โกรธเราก็หายใจลึกๆ ถี่ๆ แบบนี้

-มะนาวมีใครเป็นไอดอลด้านการแสดงบ้าง
       ที่จริงก็เยอะเลยนะ เพราะเดี๋ยวนี้นักแสดงเก่งๆ เยอะขึ้น ไม่ว่าจะบทเด่นหรือไม่เด่นถ้าตีบทแตกหรือเข้าใจในบททุกคนเก่งหมดเลย แต่ถ้าจะให้เอ่ยชื่อจริงๆ น่าจะเป็นพี่นก สินจัย กับพี่อ้อม พิยดา ระดับนั้นเขาเทพๆ อยู่แล้ว อย่างพี่แพนเค้กเมื่อก่อนเล่นเรียบร้อย แต่พอมาเล่นร้ายก็เล่นได้ดีมาก

-เห็นว่ารับงานพิธีกรด้วย รายการอะไร
       เป็นพิธีกรรายการกีฬาทางช่อง 7 ช่วงวันอังคารเที่ยงคืน ชื่อรายการฟุตบอลไทยวีคลี่ เป็นรายการรวบรวมเหตุการณ์ฟุตบอลในบ้านเรา มีทุกลีกทุกดิวิชั่นทั้งชายและหญิง คือเราเป็นคนชอบดูฟุตบอลอยู่แล้ว ทีมในดวงใจก็ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่จริงๆ ก็เชียร์ทุกทีมนะ แค่มีแมนยูเป็นทีมโปรดเท่านั้น

-ทำไมรักแมนยู
       ช่วงที่เรียนมัธยมตอนนั้นเป็นช่วงที่แมนยูมีคนดังๆ อยู่เยอะมาก ทั้งโรนัลโด เบคแฮม โอเวน ซึ่งคนส่วนใหญ่จะดูนักเตะแต่เราจะดูฟอร์มการเล่น ดูความเป็นทีม ดูแนวคิดของเขา ยิ่งช่วงที่เป็นแชมป์ด้วยมันทำให้น่าค้นหา เหมือนกับเวลาที่นักเตะให้สัมภาษณ์เรื่องที่เขาประสบความสำเร็จซึ่งเราได้เห็นว่ากว่าจะมายืนจุดนี้มันไม่ง่าย มันมีเรื่องราวให้ศึกษาเยอะแยะ

-เป็นแฟนแมนยู อยากให้กำลังใจหงส์แดงที่ขับเคี่ยวแชมป์กันมาตลอดยังไง
       มันเป็นตำนานอยู่แล้วสำหรับวันแดงเดือด มันเป็นแมตช์แห่งศักดิ์ศรีที่เจอกันเมื่อไหร่ก็ใส่ไม่ยั้ง ขนาดเชลซีเจอกับแมนยูมันก็ไม่มันเหมือนกับแมนยูเจอกับหงส์แดง จะให้กำลังใจยังไง? เราก็รอแสดงความยินดีกับหงส์แดงเหมือนกันว่าเมื่อไหร่จะได้แชมป์ เราจะได้ยินดีด้วย แต่เมื่อไหร่ล่ะ ตอบเหมือนจะดีนะ (หัวเราะ)

-แวะมาที่เรื่องหัวใจนิดนึง ตอนนี้ยังโสดไหม
       โสดนะ ...ก็มีคนคุยบ้างค่ะ ผู้หญิงเนอะก็ต้องมีหนุ่มๆ มาคุยบ้างนิดหน่อย แต่มันก็ยังไม่ถึงเวลาที่จะมีแฟน เราทำงานแค่นี้ก็ 7 วันแล้ว ไหนจะธุรกิจอีก เป็นเพื่อน เป็นพี่ เป็นที่ปรึกษากันไปก่อนดีกว่า

-เป็นเพื่อน เป็นพี่ เป็นที่ปรึกษา คือแบ่งตำแหน่งทั้ง 3-4 คนไป
       ไม่ (หัวเราะ) ไม่ค่ะ เหมือนแบบเราคุยได้ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนอยู่แล้วหรือเพิ่งมารู้จักกัน เราจะไม่ได้มองว่าเขาจีบเรา แต่ละคนก็คุยกันเรื่องงานอะไรไป ไม่เชิงว่าต้องหยอดโน่นนี่นั่น

-แล้วสเป๊กผู้ชายล่ะเป็นไง
       (หัวเราะเสียงใส) แค่เป็นคนดูแลตัวเองเรื่องสุขภาพ ออกกำลังกาย คือถ้าเขาดูแลตัวเองได้น่าจะเป็นคนที่ดูแลเราได้ คิดแบบนั้นนะ ต้องแข็งแรงขนาดเป็นนักกีฬาไหม? ไม่เกี่ยว (หัวเราะ) ถ้าเขาทำงานทั้งวันแต่ว่ามีเวลาออกกำลังกายเราจะมองว่าเขารู้จักแบ่งเวลานะ คือผู้ชายบางคนไม่ใส่ใจเรื่องแบบนี้

-แล้วจำเป็นไหมที่ผู้ชายในฝันคนนั้นต้องมีธุรกิจเป็นของตัวเอง
       เราไม่ได้มองขนาดนั้น เรื่องนี้เป็นปัจจัยภายนอก ชอบคนดูแลตัวเองมากกว่า ชอบคนที่อายุมากกว่าไหม? ไม่จำเป็นนะคะ แต่ถ้าอายุมากกว่าก็หมายถึงเขามีประสบการณ์เยอะ สามารถสอนเราได้ แต่ว่าหนูก็มีความคิดที่โตเหมือนกันนะ

-เห็นว่ามีธุรกิจ ทำอะไรอยู่
       ตอนนี้ก็ทำขนมเป็นซีเรียลคอร์นเฟล็ก ที่ทำขายเพราะว่าเราชอบกินคอร์นเฟล็กกับนมตอนเช้า เราเป็นคนชอบออกกำลังกายก็เลยต้องหาอะไรมากินทดแทนข้าว ทีนี้เลยคิดว่าทำอะไรที่กินง่าย กินเปล่าๆ ได้ เลยใช้เวลาว่างช่วงที่ไม่มีละครไปคลุกคลีกับคุณอาที่เขาถนัดด้านเบเกอรี่ แต่เราไม่เอาด้านเค้ก อยากได้แค่ซีเรียลคอร์นเฟล็กเพราะเราชอบเลยทำออกมาขาย ส่วนใหญ่ขายออนไลน์ที่ IG ชื่อ Lemons House ค่ะ

-ว่ากันด้วยเรื่องขนมแล้ว ถ้าเปรียบผู้ชายในฝันเป็นขนม จะเป็นขนมแบบไหน
       น่าจะเอแคลร์ คือข้างนอกมันจะดูแข็งๆ แต่ว่าข้างในจะเนื้อนุ่ม เหมือนผู้ชาย ภายนอกจะดูมีมาดแข็งๆ หน่อย แต่เมื่อเราเข้าถึงได้ก็น่าจะนุ่มนวล ส่วนรสชาติคงเป็นวานิลลามั้ง หอมนุ่มดีค่ะ

หวานเปรี้ยวเซี้ยวซ่าในทุกท่วงท่าของ ‘มะนาว-ศรศิลป์ มณีวรรณ์'

หวานเปรี้ยวเซี้ยวซ่าในทุกท่วงท่าของ ‘มะนาว-ศรศิลป์ มณีวรรณ์'

หวานเปรี้ยวเซี้ยวซ่าในทุกท่วงท่าของ ‘มะนาว-ศรศิลป์ มณีวรรณ์'

หวานเปรี้ยวเซี้ยวซ่าในทุกท่วงท่าของ ‘มะนาว-ศรศิลป์ มณีวรรณ์'        เรื่อง : PAN
       ภาพแฟชั่น : Piya Pisuttha-anon
       ภาพเบื้องหลัง : พาณุวัฒน์ เงินพจน์

//manager.co.th/Marsmag/ViewNews.aspx?NewsID=9580000117886
Create Date :22 ตุลาคม 2558 Last Update :22 ตุลาคม 2558 21:42:38 น. Counter : 2447 Pageviews. Comments :0