bloggang.com mainmenu search
เรื่อง : PAN  
ภาพแฟชั่น : Luckana Virunanon
ภาพเบื้องหลัง : อิศเรศน์ ช่อไสว

เวลานึกถึงคำว่า ‘สวยแบบหมวยอินเตอร์’ ผมคนหนึ่งแหละที่ชอบนึกถึงหน้าน้อง ‘วาววา’ หรือ ‘ณิชารีย์ โชคประจักษ์ชัด’ ที่ยิ่งโตยิ่งสวย ชนิดที่เดินสวนกันต้องมีเหลียวหลังมองคอแทบหัก แต่ไม่ใช่แค่สวยอย่างเดียว วาววายังพัฒนาฝีมือด้านการแสดงขึ้นเรื่อยๆ ชนิดที่ว่ารับบทไหนเป็นตีบทนั้นแตกกระจาย แต่นอกจาก 2 ด้านที่ว่ามา เธอยังมีธุรกิจส่วนตัวที่โตวันโตคืนจนอดคิดไม่ได้ว่า ผู้หญิงตัวเล็กๆ แค่นี้ทำไมมีไฟแรงเฟร่อขนาดนั้น ...ลองไปดูวิธีคิดของเธอกัน

ขาวหมวยสวยสะดุดตา 'วาววา-ณิชารีย์ โชคประจักษ์ชัด' ช่วงนี้เห็นว่าวาววารับงานละครเยอะมาก มีเรื่องอะไรบ้าง
       ตอนนี้ที่ถ่ายจบไปแล้วกำลังจะออนแอร์ก็มีเรื่อง ‘คงกระพันนารี’ ส่วนที่จะออนแอร์กลางปีก็เรื่อง ‘กุหลาบตัดเพชร’ ปลายปีก็ซีรีส์เรื่อง ‘The Cupids บริษัทรักอุตลุด ตอนลูบคมกามเทพ’ และตอนนี้ที่กำลังจะเปิดกล้องในเดือนมีนาก็คือเรื่อง ‘ไข่มุกมังกรไฟ’ ของค่ายเป่าจินจง แต่ละเรื่องนี่เป็นบทผู้หญิงนำหมดเลย
       อย่างคงกระพันนารีเป็นเรื่องของผู้หญิงที่มีเหล็กไหลในตัว เป็นซุปเปอร์วูแมน ร่างกายแข็งแรงผิดปกติ แล้วก็จะมีอภินิหาร อารมณ์แบบเรื่อง Lucy ที่ใช้พลังจิตได้ แล้ว พี่ซ้ง (ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์) ถ่ายก็จะมีมุมมองเจ๋งๆ ไม่เหมือนใคร ส่วนกุหลาบตัดเพชรก็เป็นเรื่องการแก้แค้นที่ตัวเอกเห็นพ่อแม่โดนโจรฆ่าชิงเพชรไป พอโตขึ้นมาก็พยายามที่จะตามล่าแก้แค้นให้พ่อแม่ ส่วนไข่มุกมังกรไฟนี่เป็นเรื่องของลูกสาวเจ้าของไร่ชา แต่จริงๆ แล้วครอบครัวค้ายาเสพติด อารมณ์คล้ายๆ กับหนัง The Godfather คือพ่อคุมทั้งหมด 7 แก๊ง แต่ถูกลอบสังหาร แล้วลูกก็ต้องมารับผิดชอบแก๊งต่อ ตัวนางเอกเกลียดยาเสพติดแต่ก็ต้องขึ้นปกครองแก๊งทั้ง 7 เพื่อสลายอำนาจ โดยมีพี่อู๋ ธนากร เป็นกุนซือ คอยสอนให้เก่งขึ้นเรื่อยๆ อันนี้มาจากเรื่องจริงนะของชาวจีนฮ่อที่อยู่ชายแดน

บทหนักๆ ทั้งนั้นเลย วาววามีวิธีพัฒนาการแสดงยังไง
       วาวว่าการแสดงมันเป็นเรื่องของประสบการณ์และความเข้าใจ พอเรายิ่งเล่นไป มันก็จะเข้าใจมากขึ้นว่าการแสดงคืออะไร แต่ที่สำคัญคือต้องมีสมาธิมีสติอยู่ตลอดเวลา วาวจะใช้วิธีนั่งสมาธิและอ่านหนังสือซึ่งช่วยได้ เพราะเวลาเป็นตัวละครเราต้องโฟกัสเพื่อไม่ให้หลุดเป็นตัวเอง

มีต้นแบบในการแสดงบ้างไหม
       ส่วนมากเป็นฝรั่งนะ ที่ชอบก็มี Keira Knightley จากเรื่อง A Dangerous Method เขารับบทเป็นสาวฮิสทีเรียที่เล่นได้สุดมาก แล้วก็ Natalie Portman จาก Black Swan ซึ่งเรื่องนั้นเขาต้องมีสติมากในการแสดง

เมื่อกี้เห็นพูดว่าชอบอ่านหนังสือ วาววาชอบอ่านแนวไหน
       ชอบ How to ด้านธุรกิจค่ะ เพราะตัวเองก็มีธุรกิจเครื่องดื่มที่ทำมาหลายปีแล้ว ตอนนี้ก็มีเครื่องดื่มสุขภาพเป็นนมถั่วเหลืองพาสเจอไรซ์ มีน้ำมะพร้าว แล้วก็พวกน้ำสมุนไพร เราทำโรงงานเอง ซึ่งตอนนี้ก็มีตัวแทนจำหน่ายหลายจังหวัดแล้วทั่วประเทศ แบรนด์หลักของเราชื่อว่า So Young ซึ่งตั้งใจจะให้เป็นเหมือนกับแบรนด์ Suntory หรือ Kirin ที่มีเครื่องดื่มหลายๆ ตัว ตอนนี้เราก็เริ่มขยายอยู่ค่ะ

ขาวหมวยสวยสะดุดตา 'วาววา-ณิชารีย์ โชคประจักษ์ชัด' ไปได้มุมมองการทำธุรกิจแบบนี้มาจากไหน
       ชอบอ่านหนังสือนี่แหละค่ะ คือวาเชื่อว่าถ้าคนเราจะประสบความสำเร็จมันต้องทำจากสิ่งที่รัก เพราะเวลาเราเจอปัญหาเราก็จะไม่เหนื่อย มองว่ามันเป็นอะไรที่ท้าทาย ไม่ใช่ทำเพราะเห็นโอกาสทางธุรกิจ แต่พอสักพักเจอปัญหาก็อาจจะเลิก แต่ที่เราทำนี่ทำมาตั้งแต่อายุ 17 ตอนนั้นเอาน้ำเต้าหู้ใส่ขวดขายแล้วก็ค่อยๆ สร้างแบรนดิ้ง คือน้ำเต้าหู้มันเป็นอะไรที่เราชอบกินทุกวันเราก็อยากให้คนอื่นได้กินของดีๆ ทุกวันเหมือนเรา สูตรนี้เป็นสูตรจากร้านที่เราชอบกิน พอเขาเลิกขายเราก็ไปซื้อสูตรเขามา ล้มลุกคลุกคลานทำมาหลายแบบจนตอนนี้เราก็สามารถทำเป็นโรงงานเพื่อส่งตามโมเดิร์นเทรดซึ่งเราก็ไม่ต้องวุ่นวายกับหน้าร้าน แล้วตอนนี้วาก็มีแมกกาซีนชื่อว่า Dream On ซึ่งคล้ายกับ Time ที่จะมีเรื่องสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนในแต่ละอาชีพ เล่มแรกพี่ซิโก้ขึ้นปกไป ขายดีมาก

ทำไมถึงสนใจแมกกาซีนที่เป็นรูปเล่ม ทั้งๆ ที่หลายคนคาดการณ์ว่าธุรกิจด้านนี้กำลังจะตาย
       คือเราทำเป็นฮาวทู แล้วก็ใช่ว่าเดือนหนึ่งต้องวางแผง เพราะว่าเนื้อหาข้างในมันค่อนข้างที่จะใช้ได้ตลอด มันเป็นหลักการของแต่ละคนที่ประสบความสำเร็จ แล้วหลักการก็มาจากการทำในสิ่งที่ตัวเองรักแล้วฟอลโลว์มันจนกว่าจะสำเร็จ เพราะฉะนั้นวาอยากทำให้เห็นว่าไม่ได้มีอาชีพแค่หมอ ครู พยาบาล หรือพนักงานออฟฟิซ มันยังมีหลากหลายอาชีพซึ่งถ้าเราชอบอะไรสุดท้ายมันก็จะมีหนทางให้ไปเอง

แล้วโมเดลในการก้าวไปสู่ความสำเร็จของวาววาคืออะไร
       Passion นะ มันเป็นองค์ประกอบที่จะทำให้ทุกๆ อย่างมาเอง วามองชีวิตเหมือนเราเล่นเกม เวลาเราเล่นเกมคอมพิวเตอร์เราชนะเราได้รางวัล แต่มันก็แค่ในเกม แต่เราเล่นเกมชีวิตเวลาที่เราเจออะไรท้าทายมันก็เหมือนอุปสรรคในเกม ถ้ามาริโอ้ไม่ต้องโหม่งเห็ด อยู่ๆ เดินไปถึงปราสาทเลยก็คงไม่มีใครเล่นเพราะไม่สนุก ชีวิตก็เหมือนกัน เวลาที่เราเจอปัญหาเจอความทุกข์ที่เราต้องก้าวข้ามผ่านไป สุดท้ายเมื่อเรามองย้อนมาก็จะเห็นเรื่องราวที่มันมีมิติ มีกราฟขึ้นลงสนุกสนาน

อยากฝากอะไรถึงคนที่กำลังสนใจอยากทำธุรกิจของตัวเองบ้าง
       ทำไปเถอะค่ะ ถ้าอยากทำอะไรลองทำดู มันอาจจะไม่สำเร็จวันนี้ แต่ดีกว่ายังไม่ได้ลงมือทำ อย่างน้อยมันก็เป็นประสบการณ์ที่เงินหาซื้อไม่ได้ อย่างวาเริ่มทำมาก็มีทั้งขาดทุนมีทั้งไม่สำเร็จ แต่อย่างน้อยมันก็ยังเป็นประสบการณ์ให้เราเติบโตและแข็งแรงขึ้น เพราะฉะนั้นทำไปเลย ยังไงก็มีแต่ได้ เพราะเราเกิดมามีแต่ตัวนะ ถ้าเราจะทำอะไรแล้วเจ๊งก็ถือว่าเรายังได้กำไร เพราะเราได้เรียนรู้จากตรงนั้น

ขาวหมวยสวยสะดุดตา 'วาววา-ณิชารีย์ โชคประจักษ์ชัด'

ขาวหมวยสวยสะดุดตา 'วาววา-ณิชารีย์ โชคประจักษ์ชัด'

ขาวหมวยสวยสะดุดตา 'วาววา-ณิชารีย์ โชคประจักษ์ชัด'

ขาวหมวยสวยสะดุดตา 'วาววา-ณิชารีย์ โชคประจักษ์ชัด'

ขาวหมวยสวยสะดุดตา 'วาววา-ณิชารีย์ โชคประจักษ์ชัด'

ขาวหมวยสวยสะดุดตา 'วาววา-ณิชารีย์ โชคประจักษ์ชัด'

//www.manager.co.th/marsmag/viewnews.aspx?newsid=9590000019692
Create Date :26 กุมภาพันธ์ 2559 Last Update :26 กุมภาพันธ์ 2559 21:55:14 น. Counter : 3096 Pageviews. Comments :0