นักสู้ต้องมีวันชนะ
Group Blog
 
 
มิถุนายน 2552
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
11 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 

อช.เฉลิมพระเกียรติไทยประจัน หยุดการกระทำเยี่ยงนี้ ด่วน!







ไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติไทยประจัน จ.ราชบุรี เมื่อไม่นานมานี้

ได้พักผ่อนท่ามกลางแมกไม้สายน้ำ...แต่ขากลับ ก่อนจะออกจากเขตอุทยาน

กลับได้เห็นอะไรบางอย่างที่ทำให้อึ้ง...

เป็นสิ่งที่ไม่ควรได้เห็น...

เป็นภาพที่ต้องตั้งคำถามว่า...


สมควรแล้วหรือกับการจับสัตว์ป่ามาขังในกรงเล็กๆแบบนี้ ?









การอ้างเหตุผลว่า ทำเพื่อเป็นความรู้ เพื่อการศึกษา เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชม

เป็นคำตอบที่.........นักล่าฯรับไม่ได้อย่างแรง...........







มันควรมาอยู่ในกรงให้เราไปดู หรือควรไปอยู่ในที่ที่อิสระของมัน ?


ร้อน ฝน หนาว อุดอู้อยู่ในกรงแคบ...เพื่อสนองตัณหาใคร ?








ดูแววตา




ดูท่าทาง






มันมีความสุข หรือความทุกข์แสนสาหัส ?









เพื่อนๆลองคิดดู...

...ว่าการกระทำแบบนี้ คือการทรมานสัตว์หรือไม่ ?.....





สำหรับจขบ.นี่คือการทรมานสัตว์อย่างแน่นอน

เป็นการสร้างบาปกรรม...และไม่ใช่การอนุรักษ์ที่ถูกต้อง....


เหล่าสหายนักล่าฯ พบเห็นสัตว์ในกรงแบบนี้ที่ไหน กรุณาบอยคอต

อย่าให้การสนับสนุนทุกวิถีทาง และช่วยกันร้องเรียน ประจาน เพื่อยุติการกระทำแบบนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ.....






ขอบคุณบีจี.ทาสบอย








....................................




 

Create Date : 11 มิถุนายน 2552
50 comments
Last Update : 11 มิถุนายน 2552 11:29:56 น.
Counter : 3876 Pageviews.

 

ยังมีวัดอีกหลายวัด ที่กระทำแบบนี้ค่ะ


เมื่อก่อนจขบ.เคยเจอที่วัดไผ่ล้อม แต่ตอนนี้ไม่แน่ใจว่ายังมีกรงสัตว์อีกหรือเปล่านะคะ

และมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกหลายแห่ง

ที่เอาเอาสัตว์ป่ามาขังกรง ...

เจอที่ไหน...จขบ.เกิดทุกขเวทนาจนหมดศรัทธา หมดสนุก กับที่แห่งนั้น


รีบกลับ และสาปส่งตลอดกาล

.....................

ถึงจะสวนสัตว์ปิดทั้งหลายแหล่ก็เถอะ

ใครอย่ามาชวนไปนะคะ...

ต่อให้ชวนไปดูครอบครัวแพนด้าที่กำลังดัง ก็อย่าชวน


จขบ.อาจจะสุดโต่งไปนิดกับเรื่องนี้...แต่นี่แหละ คือจขบ.

 

โดย: นักล่าน้ำตก 11 มิถุนายน 2552 11:39:10 น.  

 

เราก็ไม่เห็นด้วยค่ะ เพราะ เขาไม่ใช่ the entertainer แบบที่อาฟริกา น่าจะดีกว่าเนาะ มนุษย์นี่แหละตัวบาปสุดสุดชอบเบียดเบียนเขา

 

โดย: tuk-tuk@korat 11 มิถุนายน 2552 12:02:03 น.  

 

แม่น้องข้าวก็รับไม่ได้อย่างแรงเหมือนกันค่ะ...

ดูน้องหมีสิ...

น่าสงสารที่สุดเลย...

วันนี้หดหู่จังค่ะคุณอัยย์...ไม่อยากมองหน้าน้องหมีเลยอ่ะ..

 

โดย: ข้าวกับดิน 11 มิถุนายน 2552 12:32:29 น.  

 

น่าสงสารเจ้าสัตว์เหล่านี้นะคะ พูดไม่ได้ บอกไม่ได้

ดูทรมานค่ะ

คนที่รักสัตว์จริงๆ คงไม่อยากไปชมหรอกค่ะ

ทานกลางวันหรือยังคะ วีดวาดมัวหัดทำขนม
ไม่หิวเลยค่ะ เพราะชิมซะอิ่ม

 

โดย: วีดวาดหัวเหม่ง IP: 222.123.103.154 11 มิถุนายน 2552 13:24:56 น.  

 

เออ.. คุณอัยย์ครับ ..
มาผิดที่ผิดทางไปหรือเปล่า ..
เพราะที่นี่คงมีแต่คนเห็นด้วย คล้อยตาม คุณอัยย์ ทั้งนั้นแหละ
ไม่ได้ประโยชน์อะไรหรอก ..

น่าที่จะให้ใครที่มีความสามารถ พาบล็อกนี้ออกไปสู่
การรับรู้ของประชาสังคม ผ่านช่องทางสื่อสาธารณะ เพื่อการเรียนรู้ วิถีแห่งการอนุรักษ์อย่างยั่งยืน .. (น่างงนะ กับศัพท์แสงแนว NGO เนี่ย)

ชอบตรงที่ ถ่ายรูปหมี เอามาเรียง ถ่ายทอดอารมณ์ได้เป็นเรื่อง โดยไม่ต้องบรรยายมาก

เอ... แล้วถ้าเจ้าหน้าที่เค้าบอกว่า ..
ถ้าไม่เอามาเลี้ยง มาขังไว้ ป่านนี้พวกมันคงไม่เหลือซาก เพราะโดนชาวบ้านล่ากินไปแล้ว
เราจะเข้าใจเขามั้ยเนี่ย ...

 

โดย: ซาตานสีส้ม IP: 203.154.236.198 11 มิถุนายน 2552 13:31:17 น.  

 




น่าสงสาร

.....................

ศัพท์แสงคุณซาตาน...หรูจัด



เดี๋ยวรอเพื่อนๆมาเมนต์สักหลายคน

แล้วจะลิงค์บล็อกนี้ ส่งเมล์ไปที่กรมอุทยานฯ

 

โดย: นักล่าน้ำตก 11 มิถุนายน 2552 13:40:02 น.  

 

ถ้าสัตว์เหล่านี้ถูกจับมาจากป่าก็น่าสงสารที่ต้องมาโดนขังในกรงอะครับ

แต่ถ้าเป็นสัตว์ที่ได้รับบริจาคมาแล้วต้องมาอยู่แบบนี้ก็มีเหตุผลนะครับ

คือผมเคยได้ความรู้มาจากค่ายอะครับว่า สัตว์ป่าถ้าไม่ได้โตมาในป่า พอถูกนำกลับไปปล่อยป่าก็จะ

- สัตว์ชนิดเดียวกันไม่รับเข้าฝูง
- ไม่มีสัญชาตญาณติดตัว เอาตัวรอดในป่าไม่ได้

...จนท อุทยานไม่น่าจะจับสัตว์มาจากป่าหรอกมั้งครับ?

 

โดย: kirofsky 11 มิถุนายน 2552 14:14:14 น.  

 

เห็นด้วยครับ คุณอัยย์

ผมก็รักอิสรภาพของผม สิ่งมีชีวิตทั่วไปเขาก็เกิดมาอย่างมีอิสรภาพของเข

แม้แต่ต้นไม้ ประเภทชอบถูกดัด ชอบถูกเล็ม ผมก็รู้สึกสงสาร..

 

โดย: yyswim 11 มิถุนายน 2552 14:17:41 น.  

 

น่าสงสาร

จะพูดอย่างไรดี ผมอยากให้แยกระหว่างคำว่า "สวนสัตว์" กับ "อุทยานแห่งชาติ" ออกจากกันนะครับ

ถ้าเป็นสวนสัตว์ แต่ขังในกรงแคบๆ ขนาดในภาพผมก็อดสงสารไม่ได้เหมือนกัน ยิ่งไม่ต้องพูดถึงอุทยานแห่งชาติเลย โดยทั่วๆ ไป ถ้าเป็นสวนสัตว์ผมไม่ค่อยคิดมากเท่าไหร่

ส่วนที่คุณซาตานถาม ถ้าเป็นอย่างนั้น (สมมติว่าผมมีโอกาสคุยกับ เจ้าหน้าที่) ผมจะถ่ายวีดีโอที่เค้าตอบผมมาลงเนตให้ทุกคนได้รู้ว่า เจ้าหน้าที่ไทยไร้ประสิทธิภาพขนาดไหน และผมขอเสนอให้ยุบหน่วยงานไปเลยดีกว่า เปลืองภาษีประชาชน

 

โดย: นายต่อ Ver. ต่างแดน (toor36 ) 11 มิถุนายน 2552 14:24:52 น.  

 

ไม่ชอบเลยครับ ที่ อช.หลายแห่งเอาสัตว์มาล่อให้คนเข้าชม คือ ส่วนมากเป็นลูกสัตว์กำพล้า ก็สงสารเห็นด้วยที่ อช ช่วยดูแล แต่ถ้าไม่มีปัญญาดูแลเค้าให้อยู่ดีได้ ก็ส่งให้สวนสัตว์ดีกว่าครับ อย่าให่เค้าอยู่ในกรงแคบๆ อย่างนั้นเลยครับ

 

โดย: endless man 11 มิถุนายน 2552 14:26:35 น.  

 

ไปเที่ยวมาหลายป่า หลายอุทยาน

แต่ไม่เคยเจอกรงสัตว์ค่ะ...

ไม่รู้ที่อื่น มีการจัดการกับสัตว์ป่ายังไงบ้าง

ถ้าที่นี่มีคนเอามาให้ ที่อื่นก็น่าจะมี

แล้วที่อื่นเอาสัตว์ไปไว้ไหน...


ยังไงก็ตามนะคะ....อยากจะให้มีการจัดการที่ดีกว่านี้น่ะค่ะ





 

โดย: นักล่าน้ำตก 11 มิถุนายน 2552 14:29:03 น.  

 

ไม่แน่ใจว่า ที่คุณอัยย์ไปเจอมาเนี่ย เขาจับสัตว์มาขังเพื่อให้ประชาชนชมอย่างถาวรเลยหรือเปล่าครับ

เคยเจอบางหน่วยงาน ต้องขังสัตว์ป่าบางชนิดไว้ เพื่อรอวันปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติ อาจเป็นเพราะเหตุผลด้านสุขภาพ หรืออื่นใดแล้วแต่

ถ้าเป็นดังนี้ ก็พอจะอนุโลมให้ได้

แต่ถ้ากักขังแบบถาวร ประมาณขังตลอดชีวิต จะด้วยเหตุผลใดก็แล้วแต่ ก็เห็นทีจะเห็นด้วยไม่ได้ละครับ

โดยเฉพาะกักขังดัวยข้ออ้างว่า เพื่อให้ประชาชนได้ชม ฟังแล้วมันออกจะขัดแย้งกับปรัชญาการอนุรักษ์ป่า และสัตว์ป่าของกรมป่าไม้ไม่น้อย

การสร้างสวนสัตว์ ควรทำโดยหน่วยงานที่มีความเข้าใจ และมีความพร้อม ของไทยน่าจะเป็นองค์การสวนสัตว์ แต่ถ้าหน่วยงานที่ไม่มีความพร้อม ไม่มีความเข้าใจ กักขังไว้เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นด้วยเจตนาดีเพียงใด ก็ไม่เคยเห็นด้วยสักแห่ง

เคยเจอวัดบางแห่ง เลี้ยงหมี และสัตว์ป่าไว้เป็นอันมาก ด้วยข้ออ้างแบบเดิม ๆ ว่า เลี้ยงมาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก เลี้ยงด้วยความสงสารเอ็นดู แต่ก็เลี้ยงตามมีตามเกิด ไม่คิดจะฝึกฝนให้เขากลับคืนสู่ธรรมชาติ เลี้ยงจนบางทีหมีกลายเป็นหมา ติดโรคขึ้เรื้อน....ฯลฯ

อย่างนี้เห็นทีจะไม่ไหวครับ เป็นความเมตตาที่น่าละอาย

นอกจากไม่ได้บุญแล้ว บาปหนาพอ ๆ กับฆ่าสัตว์ตัวนั้นให้ตายทีเดียว

พอเสียทีเถอะ ข้ออ้างแบบเอาข้างเข้าถูแบบนี้

สีข้างเป็นแผลถลอกแดงเถือกจนคนเขาเห็นไปทั่วบ้านทั่วเมืองแล้ว อย่ามาอ้างอีกเลยครับ...ขอร้อง.

 

โดย: ลุงแว่น 11 มิถุนายน 2552 14:33:04 น.  

 

ภาพสุดท้ายนี่สื่อได้อารมณ์มากมาก

ขอร่วมยกมือสนับสนุนคัดค้านการทรมานสัตว์โดยการขังกรง

เป็นการช่วยเหลือไม่ให้สัตว์โดนล่า จริงหรือ ? ตายทั้งเป็นมากกว่า



 

โดย: อิ่ม_Aim 11 มิถุนายน 2552 14:39:27 น.  

 

เห็นด้วยอย่างแรงค่ะเรื่องกักขังชีวิต ไม่ว่ามนุษย์หรือสัตว์ จะใช้เหตุผลอะไรก็ตามก็ไม่ถูกต้อง เพราะทุกตัวตนคือชีวิตหนึ่ง เค้ามีสิทธิ์เลือกทางเดินของเค้า เป็นบาปอย่างมหันต์เลยค่ะว่าม่ะคะ...

 

โดย: deeplove 11 มิถุนายน 2552 14:56:54 น.  

 

หวัดดียามบ่าย

ความรู้สึกไปในทางเดียวกัน

เราควรเปลี่ยนเอาไอ้คนที่เอาสัตว์มาขังกรงเข้าไปอยู่ในกรงแทนดูซิว่ามันจะเป็นอย่างไรบ้าง

ไม่เห็นด้วยมาตลอดที่ยังมีลมหายใจอยู่ เขาควรจะอยู่ในที่ที่เขาควรอยู่มันจึงจะเหมาะสม

คนที่ทำงานไม่เป็น ชาวบ้านโดยเฉพาะชาวนากำลังเดือดร้อนอย่างหนัก ไม่รู้ว่ารับรู้กันบ้างป่าว ทำงานไม่เป็นก็ออก
ไปซะ ไปอยู่ในที่ที่เหมาะสมเ สัตว์เขาควรอยู่ป่า ก็ควรให้เขาไปอยู่ในป่า

อยากเห็นฟ้าสีทอง รักษาสุขภาพด้วย

 

โดย: กาแฟสดกะพรรณไม้งาม 11 มิถุนายน 2552 14:58:33 น.  

 




กรงแคบไปหน่อยสำหรับการห้อยโหน...


.........................................

บอกตรงๆ จขบ.ไม่กล้าเดินดูว่ามีอะไรอีกบ้าง...


แต่ถ้าที่นั่นจะทำเป็นสวนสัตว์ย่อมๆ ...(เข้าไปเสิร์ชดูตะกี้ เจอนกยูง และสัตว์อื่นด้วย)

แต่กรมอุทยานฯมีงบประมาณเพื่อการนี้ด้วยหรือ ?

ไม่น่ามีงบสวนสัตว์นะ...

หรือถ้างบน้อย ทำกรงได้เล็กๆ...ไม่มีอาหารดีๆเลี้ยงเขา ก็ไม่ควรทำ



 

โดย: นักล่าน้ำตก 11 มิถุนายน 2552 15:09:35 น.  

 

เรื่องจับสัตว์ป่ามาขังกรงนี่ นึกถึงเพลงเพื่อชีวิตเพลงนึง แต่นักล่าฯคงไม่ชอบคนร้อง
ผมก็รู้สึกทำใจลำบากเหมือนกันนะครับ เวลาที่ไปที่สวนสัตว์ที่ศรีราชา หรือ ที่อื่น ที่เขา หมามาขังไว้กับเสือ กับหมูอยู่รวมกัน เห็นบางทีหมาโดนเสือแกล้งน่าสงสาร คิดว่ามันไม่ใช่ไอเดียที่วิเศษวิโสอะไรซักกะหน่อย
หลายปีก่อน ที่นี่เขาเอาคนใส่ชุดเสือ เข้าไปเลี้ยงอยู่ในตู้กระจกเลย มีพวกคนเคนยา กับเสือโคร่งตัวเล็ก ต่อมามีเสือตัวใหญ่กับผู้หญิงไทย มีวันนึงเสือมันตกใจรุมขย้ำเด็กผู้หญิงคนนั้นจนตาย ต่อหน้าแขกเลยครับ

ที่พัทยาก็ได้ยินข่าวเสือทำร้ายนักท่องเที่ยวที่มาถ่ายรูปด้วย หลายครั้ง เย็บไปหลายสิบเข็ม สงสารสัตว์ป่าพวกนี้ มันอึดอัดมาก โดนล่ามจนขยับไม่ได้ ถูกตี ให้หันหน้ามองกล้อง บางที่ก็ตัดเล็บตัดฟันมันออกไปอีก

แต่แพนด้านี่ อยากเห็นเหมือนกันครับ

 

โดย: dj booboo 11 มิถุนายน 2552 15:11:04 น.  

 

ผมรู้อย่างเดียวว่า ความยุติธรรมไม่มีในโลก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของคนหรือของสัตว์ก็ตาม

ระหว่างที่ทุกสายตากำลังเพ่งมองไปที่แพนด้าน้อย และบ้านใหม่ราคา 60 ล้าน และไผ้ที่ดีที่สุดในประเทศที่ส่งเจ้าหน้าที่เอามาจากดอยอินทนนท์ รวมทั้งการนวดเฟ้นประคบประหงมดูแลอย่างดี

แต่ในวันนั้นเองก็มีสิงโตเขาดินขึ้นหน้าหนึ่งเหมือนกัน เนื้อข่าวเขาว่าผอมโซไม่เหลือสภาพเจ้าป่า

ผมว่าความเสมอภาคอาจช่วยลดความรู้สึกกระแทกกระทั้นจิตใจลงได้บ้าง

แต่ถึงอย่างไร มองดูสัตว์ในป่า กับในสวนสัตว์ก็รู้สึกต่างกัน

ถ้าเราไม่สองมาตรฐานนะ

บางทีอะไรๆ มันก็อาจดีขึ้นก็ได้นะพี่

^^

ปล.สวัสดียามบ่ายครับ ยามง่วงเหงาหาวนอน

 

โดย: น้ำใจ IP: 202.28.24.245 11 มิถุนายน 2552 15:32:25 น.  

 






สัตว์พวกนั้น มันทำผิดข้อหาอะไรเหรอครับ...ถึงโดนจับขัง

รุนแรงกว่า "ยึดทำเนียบ ปิดสนามบิน ปิดท่าอากาศยาน และ นัดหยุดงาน"... รึเปล่า ?

มีความสุขมาก ๆ รักษาสุขภาพ นะครับ

 

โดย: UDD (เซียน_กีตาร์ ) 11 มิถุนายน 2552 15:32:33 น.  

 



ทำไงได้ เราไม่ได้เกิดมาเป็นหมีแพนด้า

ไม่มีบ้าน 60 ล้านอาศัย

เราเป็นหมีไทยธรรมดาๆ...บ้านเราก็แค่นี้แหละ...

 

โดย: นักล่าน้ำตก 11 มิถุนายน 2552 15:36:31 น.  

 

น้องหมีน่ารักจัง

แต่ก็น่าสงสารด้วย

ประนามด้วยคนครับ

 

โดย: biomechanic ไม่ได้ log in IP: 112.202.53.102 11 มิถุนายน 2552 16:32:44 น.  

 

เขาน่าจะเอาสีขาวไปพ่นให้เหมือนหมีแพนด้านนะ จะได้มีคนสนใจให้ความสำคัญมันหน่อย แม๋..

เนอะพี่เนอะ

 

โดย: ฤทัยนาวา 11 มิถุนายน 2552 17:36:56 น.  

 

แม่เคยทำกรงนกใหญ่ในบ้านแล้วเอานกนานาชนิดมาเลี้ยง เพราะเป็นคนชอบนกมากค่ะ แต่พอเลี้ยงไปนานๆก็รู้สึกขึ้นมาเลยว่านกเขาไม่มีความสุข แต่เพราะเราเลี้ยงมานานจะปล่อยก็คงไปตายแน่นอน จึงเลี้ยงจนมันตายเกือบหมด โดยตั้งใจไว้ว่า จะเลี้ยงจนตายและจะไม่เอาตัวใหม่มาใส่กรงอีก จนปัจจุบันนี้แม่เหลือนกกางเขนดงเพศเมียเพียงหนึ่งตัวซึ่งเชื่องมาก เวลาให้หนอนจะมาเกาะกินหนอนที่มือค่ะ และมันก็อายุยืน เลี้ยงมาร่วมเจ็ดแปดปีแล้ว ร้องเก่งมากด้วยค่ะ

สถานการณ์ที่บ้านไม่สู้ดีค่ะ ก็ต้องระวังตัวมากขึ้นไม่จำเป็นก็จะไม่ออกนอกบ้านค่ะ

 

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 11 มิถุนายน 2552 17:51:14 น.  

 

เวลาไปตากแดด พาลูกค้าไปตีกอล์ฟ ทาครีมกันแดด กลับบ้านหน้าตาคล้ายหมีแพนด้าเหมือนกัน หน้าขาว แต่ตาดำ
ช่วงนี้ผมได้อยู่บ้านทุกวัน ดูข่าวสองข่าวที่เสนอต่อกัน แต่คนละอารมณ์เลย คือ ลูกน้อยแพนด้า กับ เรื่องช้าง โดนรถชนมั่ง ตกเหวมั่ง กินย้าบ้ามั่ง ตายมั่ง
แต่คิดไปอีกทางอยากให้เรามีกฎหมายแข็งๆ แบบจีนเหมือนกัน เรื่องแพนด้า ที่ใครทำร้ายมีโทษประหารนะครับ เห็นเวลาช้างเจ็บเนี่ย มักจะช่วยอะไรไม่ค่อยได้ ตายอยู่เรื่อย ตัวมันใหญ่

 

โดย: dj booboo 11 มิถุนายน 2552 17:57:04 น.  

 

ภาพสุดท้าย ทำเอาน้ำตาซึมเลยพี่


emoemoemo


รีบๆปล่อยเค้ากลับบ้านเถอะค่ะ ...........

 

โดย: หยุ่ยยุ้ย 11 มิถุนายน 2552 18:05:12 น.  

 

น่าจะปล่อยเขากลับบ้านได้แล้ว
..ช่วงนี้สังขละฯ ป่าสวยเขียวชะอุ่ม หมอกฝนสวย ๆจิง ๆ
..ขอบคุณ สำหรับคำแนะนำดี ๆ คับผม

 

โดย: ibozla 11 มิถุนายน 2552 18:13:34 น.  

 

อย่าว่าแต่สัตว์ป่าเลยนะคะ

สัตว์บ้านก็อย่าขังกรงเลย

เคยเห็นคนแถวบ้าน เลี้ยงหมาแล้วขังกรง ...ไม่ชอบเลย

ถ้าไม่ใช่พันธ์ดุ ก็ไม่ควรขังเค้านะ


แต่ถ้าถ้าพันธุ์ดุมากๆ ชนิดกัดคอคนเลือดสาด หรือกัดเด็กตายอย่างเจ้าร็อดไวเลอร์

ก็อยากถามว่า เลี้ยงทำไมฟะ ?

 

โดย: นักล่าน้ำตก IP: 58.8.93.227 11 มิถุนายน 2552 18:17:40 น.  

 



วันนี้งานเพียบลยจ๊ะพี่อัยย์ กว่าจะได้เข้าบล็อกก็เลิกงานพอดี

ทานข้าวเย็นหรือยังคะ นู๋ไอเอาเค็กมาฝากค่ะ

ชอบความเห็นของคุณกีต้าร์จัง อิอิ

 

โดย: I_sabai 11 มิถุนายน 2552 18:34:37 น.  

 

กรงมันเล็กจัง น่าสงสารมาก

แต่แอบสงสัยเหมือนลุงแว่น ว่าเอามาขังไว้ชั่วคราวเพื่อเตรียมสัตว์ให้พร้อมที่จะนำสู่ป่าหรือเปล่า

พูดถึงความยุติธรรมระหว่างหมีไทยกับหมีแพนด้า

ถ้าหมีแพนด้าพูดภาษาคนได้ ช่วงช่วงกับหลินฮุ่ย เค้าอาจจะบอกว่า อยากอยู่ตามประสาหมีที่บ้านเกิดของเค้ามากกว่าจะมาอยู่บ้านใหม่(ราคาเท่าไหร่ก็ช่างเถอะ) แล้วมีชีวิตที่ไม่เป็นตัวของตัวเอง
จะมีเลิฟซีนก็ต้องมีคนคอยจับตาดู ไม่มีอารมณ์ก็โดนจับผสมพันธุ์ด้วยวิธีการต่างๆ (เกิดหมีแพนด้าอายเป็นเหมือนคนจะว่าไง)

แต่ตะเองจะว่าไรมั้ย ถ้าเค้าหลงรักอาหมวยน้อยลูกหลินฮุ่ยอ่ะ

ป.ล. ตอนไปเที่ยวเมืองจีน(ทริปนี้แหละ) เจอคนรักหมาคนนึง เค้าบอกว่าร็อตไวเลอร์ ถ้าเลี้ยงแบบไม่กักขัง และเลี้ยงแบบมีคนให้ความรักเอาใจใส่ มันจะไม่ดุนะ ไม่รู้จริงหรือเปล่า

 

โดย: พจมารร้าย 11 มิถุนายน 2552 18:40:38 น.  

 

สวัสดีจ้ะทากชมพู


รู้สึกทุกครั้งที่เห็นสัตว์อยู่ในกรง

เพราะธรรมชาติของสัตว์เหล่านี้ไม่ได้เกิดมาพร้อมกับกรง
แต่มนุษย์ต่างหากที่สร้างกรงเพื่อขังมัน

มันเป็นอย่างนี้มานานแล้ว
ก็ได้แต่ทำใจ เพราะไม่รู้จะทำอย่างไร

 

โดย: พ่อพเยีย 11 มิถุนายน 2552 19:02:57 น.  

 

เชิญไปเม้นท์รูปต่อค่ะ พี่อัยย์

ชุดนี้ น่าจะพอดูได้นะคะ


 

โดย: หยุ่ยยุ้ย 11 มิถุนายน 2552 20:02:53 น.  

 

พาเที่ยวทุกวันแบบนี้ คนตามจะไม่ไหวแล้วเหนื่อยมากๆ

 

โดย: ลุงแอ๊ด 11 มิถุนายน 2552 20:22:19 น.  

 

ไม่ชอบการกักขังแบบนี้เหมือนกันแหละคุณอัยย์
ไม่ว่าจะเหตุผลใดก็ตาม ผู้ที่ถูกกักขังคงจะไม่ต้องการอยู่แบบนั้น
แม้แต่คนด้วยกันเองก็เถอะ
คนบางคนชอบที่จะกักขังความคิดของผู้อื่นอยู่เสมอ
ชอบเอาความคิดตัวเองเป็นใหญ่ไม่รับฟังความคิดเห็นของคนอื่น
มักจะคิดแทนคนอื่นอยู่เสมอว่าเค้าต้องการอย่างที่ตัวเองอยากให้เป็น
หากมีใครที่คิดต่างหรือโต้แย้งขึ้นมาก็จะมองว่าเป็นปรปักษ์ทันที
ที่คุณอัยย์ถามว่าวันนี้เป็นไง
ขอบอกว่าเหนื่อยจัง แต่เหนื่อยใจนะไม่ใช่เหนื่อยกาย

 

โดย: ขนมไทยห่อใบตอง 11 มิถุนายน 2552 21:00:58 น.  

 

เห็นว่าเกิดเหตุนี้ที่ราชบุรี ถึงกับสะดุ่งโหยงเลยครับ

คงไม่ขออกความเห็นครับ สำหรับผมที่เวลาไปไหน
เจอมดเป็นฝูง ต้องค่อยๆเดินกลัวไปเหยียบมันเข้า

หมู่นี้รู้สึกเหนื่อยๆเหมือนกันครับ...

 

โดย: Insignia_Museum 11 มิถุนายน 2552 21:23:34 น.  

 

อืม...นี่หากเป็นคนแล้วละก้อ คงได้ร้องว่า...


กักขังเถิด กักขังไป...อิอิ

แต่เห็นภาพ..ก้อให้เวทนา สัตว์ที่ไร้อิสระภาพเหล่านี้ครับ..

 

โดย: กิ่งโศก (Taboonkam ) 11 มิถุนายน 2552 22:04:51 น.  

 

คิดเหมือนคห.7 ค่ะ
หรือกรณีที่ป่วย นำมารักษา อย่างคห.12

แต่ถ้าเพื่อการศึกษาแบบ(มัก)ง่าย
หรือเหตุผลเพื่อการค้าอื่นใด
รับไม่ได้ค่ะ

 

โดย: HoneyLemonSoda 11 มิถุนายน 2552 22:42:44 น.  

 

คุณนักล่าฯ วันนี้แต่ละคน หน้าตาขึงขังกันจังเลย
มาส่งคุณอัยย์ เข้านอน หรือนอนไปแล้วล่ะ
พรุ่งนี้คงพาเราไปล่าอีก แน่

 

โดย: dj booboo 11 มิถุนายน 2552 23:00:10 น.  

 

ฮึ่ม

 

โดย: พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง 12 มิถุนายน 2552 1:41:09 น.  

 



อรุณสวัสดิ์ค่ะพี่อัยย์จ๋า

ไอมาเสริฟกาแฟและขนมมื้อเช้าให้ค่ะ

ขอให้มีความสุขและสุขภาพแข็งแรงนะคะ

 

โดย: I_sabai 12 มิถุนายน 2552 6:56:02 น.  

 

วันนี้จะมาชวนไปเที่ยวเขาค้อครับ...

ไปด้วยกันนะ...

แต่เป็นเขาค้อเมื่อปี 2520 คือเมื่อ 30กว่าปีก่อน

ตั้งแต่สมัยที่ยังไม่มีรีสอร์ท ไม่มีถนน ไม่มีไฟฟ้า....

มีแต่เสียงปืน และเสียงระเบิด ป่าดิบ และความตาย

แต่ก็มีความงดงามเกินบรรยายของธรรมชาติซ่อนตัวอยู่...

แน่ว่าจะต้องมีอย่างอื่นที่ใครก็คาดไม่ถึงซ่อนอยู่ด้วย

ถ้าอยากรู้ว่าอะไร... คงต้องตามไปอ่านเสียแล้วครับ...


 

โดย: ลุงแว่น 12 มิถุนายน 2552 7:03:33 น.  

 

... มันผิดที่ผิดทางไปหน่อยนะ

... ทำไมกรงสัตว์ มาตั้งอยู่ในสถานที่ของหน่วยงานที่ต้องพิทักษ์ดูแลป่าและสัตว์ซะเอง

 

โดย: SIMAKHA 12 มิถุนายน 2552 9:04:46 น.  

 

น่าเอ็นดูมันเนอะ

 

โดย: น้ำใจ IP: 202.28.24.245 12 มิถุนายน 2552 9:26:25 น.  

 

น่าสงสารจริงๆ
เห็นแล้วน้ำตาแทบร่วง

 

โดย: ทาสบอย IP: 124.157.242.195 12 มิถุนายน 2552 10:24:05 น.  

 

น่าจะกลับกันเนอะ เอาเจ้าของความคิดทำสวนสัตว์แบบนี้ไปขังในกรงดูเองบ้าง แค่อาทิตย์เดียวคงไม่ไหวแล้ว

 

โดย: นักเดินทางพเนจร (นักเดินทางพเนจร ) 12 มิถุนายน 2552 10:24:31 น.  

 

ไม่เห็นด้วยมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว
ไม่เห่อห่ามตามแถวสัตว์สวนไหน
จะหมีหมูหรือแพนด้าอ่าอำไพ
ลุงก็ไม่เห่อตามว่างามดี

ทุกส่ำจัตุบาทปรารถนา
มีชีวิตชีวาเป็นสุขศรี
อยู่กับธรรม-ธรรมชาติปราศไพรี
แต่มนุษย์นี้ซีแปลกพิกล...

สัตว์อยู่ตามธรรมชาติว่าปราศค่า
ก็ไปจับเอามาหาเหตุผล
ว่าเพื่อการศึกษามหาชน
หน่อยมีการจับคนไปทดลอง

จับคนป่ามาว่าไร้การศึกษา
เอาตัวมาร่ำเรียนให้เขียนคล่อง
ให้เจ้านายได้เงินและทอง
ลองตรองดูซิว่าคืออะไร...

....
ฮิ ๆ ไปก่อนละเดี๋ยวถูกด่า

 

โดย: ลุงบูลย์ (pantamuang ) 12 มิถุนายน 2552 10:37:30 น.  

 

สวัสดีครับพี่คนสวย

...บอลค์ที่แล้วมาไม่ทันนะครับ
...บอลค์นี้ ก้อเศร้าๆครับ เห็นจนชินตา โดยเฉพาะผมได้ร่วมทำงานกับสวนสัตว์ด้วย หลายแห่ง

...มีงานสวยๆที่บอลค์ให้ชมตามคำเรียกร้องแล้วครับ
...วันนี้ต้องเดินทางอีกแล้วครับ ตจว.

 

โดย: นายนุ 1991 (nai-nu-19 ) 12 มิถุนายน 2552 11:26:53 น.  

 

เป๋อก็เกลียดสวนสัตว์ เกลียดกรงขัง
มนุษย์ให้ความสําคัญกับตัวเองมากเกิน และข่มเหงเพื่อนร่วมโลกอย่างไม่น่าให้อภัย

 

โดย: เป๋อน้อย 12 มิถุนายน 2552 12:30:24 น.  

 

หวัดดียามเที่ยง

น่าจะแช่บล็อกนี้ไว้ซัก2-3วัน ให้ไอ้พวกขึ้นวอในทำเนียบ

มาดู สิ่งมีชีวิตต้องการอิสระ โดยเฉพาะมนุษย์ที่กำลังโดน

ปิด หู ตา ปาก ไม่ต้องให้รุ้เห็นความจริง มันจะรู้สึกมั๊ยนี่

คงจะยาก เพราะมันอย่างหนา

ขอให้จขบ.มีสุขภาพที่แข็งแรง











 

โดย: กาแฟสดกะพรรณไม้งาม 12 มิถุนายน 2552 12:35:04 น.  

 

อุทยานที่ว่าเป็นส่วนราชการ สัตว์ในอุทยานเป็นของหลวง
มีบัญชีคุม สัตว์เหล่านี้ เมื่อก่อนไม่มี แต่เคลื่อนย้ายมาจากอุทยานอื่นซึ่งมีปัญหาขาดงบประมาณ ก็ลำบากใจกันทุกฝ่ายละครับ

 

โดย: แคน ซากามาโต้ IP: 125.27.181.149 23 มิถุนายน 2552 20:19:49 น.  

 

ต้องทำกันอย่างถูกต้องครับ สัตว์ที่ถูกจับมาเลี้ยงแล้ว ก่อนจะปล่อยกลับต้องมีการประเมินกันก่อน เพราะมันจะคุ้นกับคนแล้วครับ แต่ถ้าจะเลี้ยงไว้ ก็ควรจะเลี้ยงให้มันมีชีวิตที่ดีครับ บางทีคนที่ทำเขาก็อาจจะไม่รู้ว่าจะจัดการกับมันยังไงก็ได้นะครับ งบประมาณก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

 

โดย: จอมเยอะเล่า 13 กรกฎาคม 2552 4:22:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


นักล่าน้ำตก
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]




เป็นนักธรรมชาตินิยม

และ...เจตนารมณ์ยังคงเหมือนเดิม



( มี คนกำลังแวะเข้ามา )
New Comments
Friends' blogs
[Add นักล่าน้ำตก's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.