Group Blog
 
 
ตุลาคม 2548
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
6 ตุลาคม 2548
 
All Blogs
 
ลมหนาว..และความรู้สึกดี ดี

เวลาไม่เคยหยุดนิ่ง..
เดินทางมาถึงวันสุดท้ายของสัปดาห์ ที่แสนวุ่นวายบางครั้ง
เกาะติดมากับความเบื่อหน่าย ชินชา สาแก่ใจ..หลากหลายความรู้สึก

เวลาที่ผ่านมาในแต่ละวัน ..
สร้างให้เราผ่านพบเรื่องราวมากมาย ทั้งดี ทั้งร้าย
ทั้งน่าเหนื่อย..แต่เรายังอดทน ฝ่าฟันกันต่อไป ได้ใช่ไหม
ผมเพิ่งได้มีเวลา นั่งนิ่งๆ รับรู้เรื่องของสิ่งแวดล้อมที่เปลี่ยนไป.. อากาศปกติ

นอกห้องทำงาน นอกห้องนอน นอกบ้าน นอกรถยนต์..เริ่มเย็นลงแล้วหากเป็นเมื่อก่อน..ผมคงชินชา กับอากาศเย็นๆ ที่บางหนเย็นเกินไป..ไม่ใช่ที่นี่..

แต่เดี๋ยวนี้..เวลาอากาศเปลี่ยนไป..ทำให้ผมรู้สึกเปลี่ยนไปด้วย.. คงเป็นเพราะเมืองใหญ่ที่ผมอยู่..ไม่ค่อยได้รับอากาศเหมือนจะเย็นแบบนี้..นอกสถานที่ปรับอากาศ


อากาศเปลี่ยน..เวลาเปลี่ยน..แต่ทำไม บางคนไม่เคยเปลี่ยนไป..เคยสงสัยบ้างไหมอาจเป็นเพราะ ความมั่นคงทางอารมณ์.. ความรู้สึกดี ดี ไม่มีวันจางหาย.. ต่อให้สิ่งรอบตัวเปลี่ยนไปแบบใด.. แต่ความรู้สึกดี ดี ระหว่างเรา ยังคงอยู่เสมอ


เวลาที่เปลี่ยนไปนั้น..นำพาให้เราพบกัน รู้จักกัน..
นานพอสมควร..จนทำให้ผม เข้าใจได้ไม่ยาก
กับตัวหนังสือเพียงไม่กี่บรรทัด ของคนอีกฟากฟ้า..
ที่เหนื่อยใจ

กับบางเรื่อง..
ต้องให้เวลา..มาเป็นเครื่องช่วยพิสูจน์ว่า ..
คนแบบเรา ที่ผ่านพ้น กาลเวลามาได้ ในแต่ละระยะนั้น..เข้มแข็งขึ้น..เข้าใจได้ดีมากขึ้น..อดทนขึ้นด้วย


อย่าท้อกับการกระทำ หรือ คำพูด เพียงไม่มากของคนที่รักเรามากที่สุดไปเลย.. ในเมื่อ รู้ทั้งรู้ว่า..คนที่รักเรา และเรารักเขามากมาย..หาไม่ได้อีกแล้วในโลกนี้..

เป็นคนเดียว กับคนที่เราแคร์ กับคนที่เราทำทุกอย่าง เพื่อแลกกับความไม่สบายใจ

เวลา..อีกเช่นกัน..ที่มีด้วยกันเพียงน้อยนิด..ชั่วระยะเวลาหนึ่ง..ที่มีร่วมกันได้..อยากให้ทำให้ดีที่สุด..ทำให้เป็นเวลาที่น่าจดจำที่สุด..เพราะอย่างน้อย..เวลาที่เรา

คิดว่า จะมีร่วมกันได้อีก..คงไม่มาถึงเร็วนัก..ใช่หรือไม่


ใช้เวลาร่วมกัน อย่างมีค่า..ทำทุกนาทีให้มีความสุข..เปิดใจให้กว้างไว้ มองทุกเรื่อง..ที่เกิดขึ้น..เป็นเรื่องสนุกสนาน..น่าสนใจ..และคิดเพียงแค่..ได้ทำกิจกรรม

ร่วมกันกับคนที่รักเรามากที่สุด..
แค่นี้..ไม่ยากเกินไป .. ผมเชื่อนะครับ

หากยิ่ง ทราบดีว่า..
คน คนนี้ คือคนที่เรารัก และรักเรามากที่สุด กว่าใครๆ ..
จงอย่าให้ ทิฐิ หรือ เงื่อนไข ใดๆ ทำให้เวลาที่มีเพียงเล็กน้อยร่วมกัน..หายไปทำทุกวินาที ให้ดีที่สุด..เพื่อสักวันหนึ่ง..ได้กลับมารำลึกถึง..


เหมือนเวลาที่ลมหนาว พัดมา..ให้เราเหงาใจ..
หวนคิดถึงวันเก่าๆ ที่มีและกัน
อย่าให้มีเพียงความทรงจำที่ปวดร้าว..สะเทือนใจ..
จงทำทุกเวลาให้ดีที่สุด

อย่างน้อยเพื่อตนเอง..
แล้วจึงจะได้เผื่อแผ่ไปยังคนรอบกาย


คงจำได้..ที่ผมเคยบอกไว้..
จงรักตนเองให้มาก แล้วจึงจะรู้จักรักคนอื่น..เมื่อรัก
ตนเอง..คงต้องหาความสุขให้ตนเอง จากการกระทำที่ก่อให้เกิดความสบายใจ


เมื่อนั้น..คนรอบข้างเรา ก็จะมีความสุขไปด้วย
แม้บางอย่าง คงต้องฝืนใจ..แต่ใจนั้นก็เป็นของเรา..
ไม่ยากเกินไป ที่จะทำให้ได้รับความสุขอย่างที่ต้องการ



หายใจลึกๆ...มองรอบตัวที่มีอากาศดี ดี..มีอีกหลายอย่างที่น่าสนใจ และน่าจะทำกิจกรรมดี ดี ร่วมกับคนที่รักคุณมากมาย..ยังมีผมเป็นกำลังใจให้..รู้ใช่ไหมครับ..










ผู้ชายธรรมดา
21 พ.ย. 2547 เวลา 17:07 น.







Create Date : 06 ตุลาคม 2548
Last Update : 9 ตุลาคม 2548 11:17:11 น. 0 comments
Counter : 336 Pageviews.

เจ้าทานตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add เจ้าทานตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.