Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2548
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
1 ธันวาคม 2548
 
All Blogs
 
ขอโทษ ที่ทำให้ไม่พอใจ





ผมทำไดอารี่หน้านี้ ย้อนหลังครับ

ขณะที่กำลังพิมพ์อยู่นี้ เวลาหัวค่ำ (เวลากรุงเทพ)

และอุณหภูมิร่างกายของผม ใกล้จะทำให้ปรอทวิ่งชนด้านบน..

ปวดศีรษะ ทานยาไปแล้วครับ แต่หลับไม่ลงครับ เลยมานั่งอ่านไดอารี่

เห็นว่า หน้าของวันนี้ ยังคงว่างอยู่ จึงลงมือทำให้ไม่ว่าง..ดังที่เคยบอกไว้ว่าต้องการทำให้ได้ทุก ทุกวัน แม้จะเป็นการทำย้อนหลังก็ตาม แต่ผมก็ยังอยากทำไว้

เคยเป็นเหมือนผมมั้ยครับ เวลาป่วย เวลาไม่สบาย อยากให้ใครๆ เหมือนเดิม แต่ไม่ได้ดังใจหรอกครับ เราจะไปบงการใครได้ ในเมื่อแต่ละคน จะต้องมีทางของตนเอง .. ผมเองก็เช่นกัน

ขณะที่เป็นไข้แบบนี้ ยังอดคิดเรื่องโน้น เรื่องนี้ไม่ได้ ไม่เว้นแม้เรื่องของคุณ

อยากบอกว่า วันนี้ผมอ่านตัวหนังสือของคุณแล้ว ผมไม่เข้าใจ อีกเช่นเคย

ผมคิดด้านเดียว ว่า ผมคงเป็นต้นเหตุที่ทำให้ขัดเคืองใจ คงจุ้นจ้าน วุ่นวาย คงจะคล้ายบงการ บอกให้คุณทำโน่น ทำนี่ ..จนมีคำถามว่า ทำอย่างไร จึงจะพอใจ

ผมจะพอใจไม่ได้หรอกครับ หากสิ่งใดก็ตาม ไม่ใช่สิ่งที่คุณพอใจ..จะเข้าใจได้คล้ายกันหรือไม่ ผมไม่กล้าแน่ใจ

อาจเป็นที่อาการไข้ของผม ที่ทำให้ผม เข้าใจอะไรยาก และมองโลกในแง่ร้าย ไม่อยากโทษใคร คงต้องโทษตัวเองอีกเช่นเคย

เอาเป็นว่า..

นับจากนี้ไป ผมสัญญา ว่า จะไม่ก้าวก่าย ในเรื่องของคุณ ไม่ว่า คุณจะทำอะไรก็ตาม ผมถือว่า คุณได้พิจารณาแล้ว สิ่งนั้น คุณพอใจที่จะทำ แม้จะเอาคำว่า ห่วงใยมาบอกกี่หนก็ตาม ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกัน..นะครับ

ผมคงเป็นแบบนี้ นิ่ง สงบ มั่นคง เหมือนคนไร้หัวใจ.. เปลี่ยนไม่ได้แล้วครับ มันกลายเป็นส่วนหนึ่งของวิญญานไปเสียแล้ว ..

ผมคงไม่เปลี่ยนแปลงไปมากกว่านี้ และผมก็เข้าใจดีแล้วว่า..คุณเองก็คงไม่เปลี่ยนแปลงอะไรๆ เพื่อใคร แบบผม เช่นกัน..เราเหมือนกันอีกแล้ว

ผมเชื่อในการตัดสินใจเรื่องต่างๆ ของคุณ..ขอให้โชคดี ในสิ่งที่ทำ ทุกๆอย่าง ต่อไปนี้ คงไม่มีใครคอย ชี้แนะ ให้รำคาญ..ไม่มีใคร คอยส่งตัวหนังสือ พาดพิง ให้ไม่พอใจอีก..ผมขอโทษ อีกครั้ง ..คงพอใจ ได้บ้างนะครับ เพราะหนนี้ ผมพอใจที่จะเอ่ยคำว่า ขอโทษ ..

ผู้ชายธรรมดา
23 ธ.ค. 2547 เวลา 19:16 น




Create Date : 01 ธันวาคม 2548
Last Update : 1 ธันวาคม 2548 20:37:04 น. 0 comments
Counter : 204 Pageviews.

เจ้าทานตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add เจ้าทานตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.