Group Blog
 
 
ตุลาคม 2548
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
4 ตุลาคม 2548
 
All Blogs
 
เหงา..

ก่อนนั้น เธอเหงา อาจเป็นเพราะเธอสามารถทำงานได้เร็ว และมีเวลาว่างมากมาย คำนี้ เธอบ่นกับผมบ่อยมาก เพราะเธอมักจะโดนทิ้งให้อยู่บ้านคนเดียว เวลาเหงา เธอว่า มันทำร้ายจิตใจเธอยิ่งนัก มองไปทางใด ก็ให้หดหู่ เศร้า และอาการน้อยใจในเรื่องต่างๆ มักจะตามมาเสมอ

ผมเคยบอกให้เธอหาอะไรทำ เพื่อจะได้ไม่อยู่ว่างๆ เพื่อจะได้ผ่านพ้นวันเหงาที่เธอมีมากมายนั้นไป แต่เธอมักจะขำกับคำแนะนำของผม ที่ให้หางานบ้านทำ เธอบอกว่าผม แนะนำให้ทำลายความโรแมนติกได้ดีเยี่ยม เพราะเวลาเธอเหงา เธอมักจะโรแมนติก รัก และอ่อนไหว..

ครั้งนั้นผมบอกกับเธอว่า ดีจัง ที่ยังมีเวลาได้เหงา ผมเองยังไม่เคยรู้สึกว่า เหงา เลยด้วยซ้ำ สะกดได้ แต่ไม่คุ้นเคย..จำได้ว่าเธอหมั่นไส้ผมนักหนา ทั้งยังบ่นอีกว่าผมนั้นเย้ยหยันเธอว่า เธอรักกับความเหงา

หลังจากที่เธอย้ายไปรับหน้าที่ใหม่ เธอบอกกับผมก่อนไป ระหว่างทาง และตอนที่ทำงานแล้วว่า..วุ่นวายมาก ไม่มีเวลา แต่ยังคงคิดถึงกันได้เสมอ..หนนี้ ความเหงา คงไม่ได้ตามเธอไปด้วย จากสถานที่เดิม เพราะเธอเริ่มจะใช้คำที่ผมเคยใช้ และเธอเริ่มจะทราบว่า ความยุ่งยาก วุ่นวาย เป็นอย่างไร ทดแทนเวลาเหงาๆ

ให้วันเวลาเพื่อปรับตัวกับเธอ อีกสักพัก หญิงสาวที่ผมรู้จัก คงทำความคุ้นเคยกับสถานที่ และงาน ได้เป็นอย่างดี ผมเชื่อมั่นในความสามารถของเธอ ความคล่องแคล่วของเธอในเรื่องต่างๆ ที่ต้องจัดการ เธอทำได้แน่นอน และวันนั้น เธอที่น่ารักของผม คงกลับมาสร้างความสดใส ร่าเริง ให้ผม และเพื่อนๆ ในโลกของเธอที่ทุกคนเหมือนกำลังรอให้เธอกลับมา เขียนเรื่องราวที่อ่อนโยน และน่ารัก อีกครั้ง

ทุกคนมีเวลา เท่ากันทุกวัน อยู่ที่ว่า ใครจะใช้เวลาที่มีได้ประโยชน์มากแค่ไหน ผมเคยบอกเธอว่า นอนแต่หัวค่ำ และตื่นแต่เช้ามืด จะได้มีเวลามากๆ ในการทำกิจกรรมแต่ละวัน..หนนั้น เธอบอกว่า พยายามแล้ว แต่นอนไม่หลับ กลับกลายเป็นไม่ได้นอนเลย ส่งผลต่อสุขภาพร่างกายไปด้วย

แต่หนนี้ ผมยังดีใจที่อย่างน้อย เธอคงงานเยอะ เมื่อเหนื่อยคงได้หลับ ได้พักผ่อนบ้าง ร่างกายคงไม่ประท้วงให้เธอเห็นอีก ขอให้เธอของผม มีร่างกายแข็งแรง สนุกกับการทำงาน ประสบความสำเร็จในทุกด้าน

ผมรอ ให้เธอกลับมาบอกเล่าเรื่องราวใหม่ๆ อีกด้านในชีวิตของเธอ อย่างใจจดจ่อ พร้อมกับผมคงรอที่จะบอกกับเธอว่า ผมทำบันทึกในแบบที่เธอต้องการเห็น ไว้ให้เธอได้อ่าน ผมจะพยายามทำให้เธอได้เปิดมาอ่าน ตัวอักษรนี้ได้ทุกวัน ให้เธอทราบว่า ความห่วงใย ความคิดถึง ที่ผมมี มันบดบังความเหงาที่เธอจะมีเสมอๆ



08.47 น. วันอังคารที่ 2 พฤศจิกายน 2547






Create Date : 04 ตุลาคม 2548
Last Update : 4 ตุลาคม 2548 9:27:38 น. 0 comments
Counter : 261 Pageviews.

เจ้าทานตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add เจ้าทานตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.