Group Blog
 
 
ตุลาคม 2548
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
6 ตุลาคม 2548
 
All Blogs
 
มีความสุขกับชีวิต

เวลาขนาดนี้ หลายคนคงงานไม่มากแล้ว จะมีใครเหมือนผมหรือเปล่าที่ งานยังมีต่อเรื่อยไป กว่าจะได้พักผ่อน คงอีกนาน ระยะนี้ รู้สึกตัวว่า พักผ่อนน้อย แต่ยังไหวที่จะสู้ต่อไป ทำงานแล้วดูเป็นคนมีคุณค่า..นะครับ

หลายคนเคยถามว่า เหนื่อย เป็นหรือเปล่า.. อยากตอบว่า เป็น แต่ไม่ได้เรียกเหนื่อย แค่ล้า สายตา สมอง ..อาการที่ว่า จะทำให้ช้าลง เนือยไป และนิ่งมากขึ้น ผมว่า คงจะดีกับหลายๆคนที่ทำงานด้วยกันบ้าง

อยากมาอัพเดทไดอารี่ เรื่องเกี่ยวกับคุณ .. แต่เอ่ยเรื่องงานก่อน..

วันนี้ คุณคงงานมาก เช่นเดียวกับผม อยากให้หาเวลาพักผ่อนบ้าง เดี๋ยวร่างกายจะเริ่มประท้วง คล้ายที่ผมเป็นอยู่ขณะนี้ ไม่ต้องห่วงนะครับ ผมทราบว่า ต้องทำแบบใด ที่จะให้มีความสุข กับการพักผ่อน พร้อมๆ กับการทำงาน แค่ผมยังไม่ได้เริ่มทำแบบนั้น แค่นั้นเองครับ

แล้วคุณล่ะ อย่านอนดึกนะครับ นอนน้อย ไม่ดีต่อสุขภาพจริงๆ ผมยืนยัน เพราะผมเอง อยากนอนมากๆ นอนไม่ดึก แต่ด้วยหน้าที่ที่รับผิดชอบ ทำให้ต้องดึก..แล้วตื่นเช้าขึ้นมาเพื่อวนกลับมาทำงานที่มีอีก เป็นอยู่แบบนี้เรื่อยไป

เห็นมั้ยว่า ชีวิตผม กับ คุณ คล้ายกัน ตรงที่เราคือคนทำงาน..วัยทำงาน ต้องรักษาสุขภาพไว้ งาน เป็นสิ่งสร้างคุณค่า สร้างเงินตรา แต่ไม่ต้องถึงกับจมปลักไปกับมัน..แค่สนุกกับมัน ก็พอ

คุณรู้อะไรมั้ย.. อีกไม่นานเกินไป ผมคงหยุดที่จะทำงานมากๆ แบบนี้ ผมคงได้มีเวลาท่องเที่ยวไปตามที่ใจต้องการ และผมคงมีเวลาให้คุณได้มากกว่านี้..ได้ทำอะไรในสิ่งที่ต้องการบ้าง..ผมมีลิมิตในใจไว้แล้วครับ ว่า จะหยุดทำงานเมื่อไหร่ มีจุดหมายอีกไม่กี่อย่างที่ผมต้องการไปให้ถึง

หากทำได้ครบแล้ว (จากหลายอย่าง) ผมคงหยุดจริงๆ..คุณคงถามผมว่า ทำได้จริงหรือ ชีวิตที่ไม่มีงาน..ทำได้สิครับ..หากวันที่จิตใจผมบอกว่า เพียงพอ แล้ว ผมทำได้แน่นอน..และวันนั้น คงเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขมากเช่นกัน

แต่สำหรับ วันนี้ ตอนนี้ ระยะนี้..

ผมคงเหมือนกับคุณ..เราต้องทำงาน..เพื่ออะไรก็แล้วแต่..เหมือนกำหนดไว้แล้วว่า..ต้องทำงาน...องค์ประกอบหลายอย่างทำให้เป็นไป..

แค่ทำให้ดีที่สุดทุกวัน สนุกสนานกับสิ่งแวดล้อม กระตือรือล้น และใส่ใจ ผมเชื่อว่า วันแต่ละวันของเรา .. มีความสุขได้เหมือนๆ กัน.. นะครับ



๑๖.๓๕ น. วันศุกร์ที่ ๑๒ พฤศจิกายน ๒๕๔๗








Create Date : 06 ตุลาคม 2548
Last Update : 6 ตุลาคม 2548 13:16:17 น. 0 comments
Counter : 224 Pageviews.

เจ้าทานตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add เจ้าทานตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.