คืนกำไรให้ชีวิต เพื่อพิชิตไปในโลกกว้าง
space
space
space
<<
กุมภาพันธ์ 2562
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
2425262728 
space
space
3 กุมภาพันธ์ 2562
space
space
space

บันทึก ทววาทศมาส ประจำปี 61 ตอนที่ 4



บันทึก ทววาทศมาส ประจำปี  61  ตอนที่ 4

มาแล้ว จ้า มาเชิญชวนติดตาม เรื่องราวในเดือนที่ 4 ของฉัน ว่า เดือนนี้
จะมีเรื่องราวอะไรที่น่าจดจำสำหรับฉันบ้าง ค่ะ 

เริ่ม วันที่ 1 เมษาเลย ค่ะ  วันนี้นัดกับ น้องวรรณาและน้อง นงลักษณ์
เพื่อจะพาน้องทั้งสองไปเยี่ยมน้องแมวที่ ร.พ.จุฬา
น้องวรรณาจะขับรถผ่านทางปากซอยบ้านฉัน ก็เลยไปดักขึ้นรถของน้อง
ไปถึง  ร.พ. ฝนตกหนักมาก โชคดีที่มีร่มไปด้วย 



ดูจากสีหน้าของน้องแมว  ก็อยู่ในเกณฑ์ดี  ค่ะ 

พวกเราอยู่คุยกับน้องแมว ให้กำลังใจแก่น้อง ให้สู้ ๆ พยายามกินอาหาร
เพื่อให้ร่างกายมีแรงสู้กับโรคร้ายที่กำลังคุกคามอยู่  
เราอยู่คุยกับน้องแมว น่าจะประมาณ ชั่วโมงกว่า ๆ ซึ่งก็ใกล้เย็นแล้ว
เพราะพวกเรานัดกันไปเยี่ยมน้องแมวในช่วงบ่าย
พอได้เวลาพอสมควร  พวกเราก็อำลาแมวเพื่อกลับบ้าน  ไม่คิดว่า วันนี้
จะเป็นวันที่เราได้เห็นน้องแมวเป็นครั้งสุดท้าย เฮ้อ !

วันนี้  หนึ่งนัดฉัน เพื่อจะไปดูวัดที่ฉันจะเป็นเจ้าภาพทอดกฐิน  โดยความ
ตั้งใจของฉัน ในชีวิตของฉัน ฉันตั้งใจ 
ต้องการเป็นเจ้าภาพในการทอดกฐินสักครั้ง  โดยจะเชิญชวนลูกศิษย์
แต่ละรุ่น มาร่วมกันทำบุญกฐินใหญ่ครั้งนี้ 
ฉันให้ หนึ่ง เป็นผู้ไปหาวัดที่ ยากจน และยังขาดปัจจัยในการสร้างสถาน
ที่ที่จำเป็นของวัด  หนึ่งเป็นคนเดินทาง
ทำงานต่างจังหวัดบ่อย ก็น่าจะทราบว่า วัดไหนจะตรงกับจุดประสงค์
ของฉันได้เป็นอย่างดี  วัดที่หนึ่งจะพาไปดูนััน ก็คือ 
วัดป่าท่ามะขาม อยู่ที่ อ.สวนผึ้ง จังหวัด ราชบุรี  นั่นเอง วันนี้จะมีสมาชิก
ไปร่วมด้วย  คือ อี๊ดและชลอ ค่ะ  อี๊ด 
หนึ่ง มากับชลอ  ส่วนอี๊ด จะขับรถมาจอดที่แถวบ้านฉัน แล้วนั่งรถหนึ่ง
ไปด้วยกัน ค่ะ เราออกรถเช้า น่าจะประมาณ โมงเช้า 



มาชมโบสถ์ของวัดป่าท่ามะขาม ซึ่งยังสร้างไม่เสร็จ ค่ะ 

ถ่ายรูปกับพระประธานของโบสถ์  ค่ะ 


ทิวทัศน์ บริเวณวัด ป่าท่ามะขาม  ร่มรื่น มากเลย ค่ะ 


วันนี้  ที่นัดเจ้าอาวาส โดยให้กำนันเพื่อนของหนึ่งนัดไว้  แต่ปรากฏว่า
มีปัญหา พระอาจารย์เจ้าอาวาสต้องเดินทางไป
ที่ชายแดนพม่า ไม่รู้ว่า จะกลับมาเมื่อไหร่  ทั้งวัดดูเงียบเหงา  ไม่รู้จะ
ไปติดต่อกับใคร  กำลังจะกลับ แวะกุฏเจ้าอาวาส 
เจอ ลูกศิษย์ก้นกุฏิ ชื่อลุงสุข  ซึ่งหนึ่งเคยทำงานร่วมกัน และจำกันได้
 จึงได้แวะคุยกัน ถามถึงพิธีการต่าง ๆ ในการเป็นเจ้าภาพ
ทอดกฐิน  ได้ความรู้มาระดับหนึ่ง เพื่อไปเตรียมการได้  นั่นคือ เราต้อง
ไปรวบรวมรายชื่อผู้ร่วมบุญกฐิน 
ทางวัดจะเอาชื่อไปพิมพ์ในใบฎีกาให้เราเอง  เราไม่ต้องไปจัดการพิมพ์
ก็เป็นความสะดวกสำหรับเราที่จะไม่ต้องไปหาโรงพิมพ์ 

หลังจากที่คุยกันได้เรื่องได้ราวและได้เวลา พอสมควรแล้ว พวกเราก็
ลากลับ เพราะบ่ายมาก ๆ แล้ว 
หนึ่งพาไปร้านอาหารที่เขาเคยกิน และรู้รสชาติดีว่า  อร่อย  แล้วก็
เรียกว่า อร่อยดี แต่เผ็ดมากพอสมควร ไม่ได้ถ่ายรูปไว้เลย 

วันที่ 5  หนิง  พรรณี ลูกศิษย์ประจำชั้น  ม. 1  รุ่นแรก  ให้วินมอเตอร์
ไซด์ มารับใบอนุโมทนาบุญ และซื้อซาลาเปา
เผือกหิมะ  และกระเพาะปลามาฝากฉันด้วย  ขอขอบใจ ในความมีน้ำใจ
และคิดถึง ห่วงใยครูอยู่เสมอ จ้ะ 



กระเพาะปลา  ลืมถ่ายรูป จ้ะ  

วันที่  6  เป็นอีกวันหนึ่งที่มีความสุข  อี๊ด อ๊อด มาพาไปเที่ยวงานสัปดาห์
วันอนุรักษ์มรดกไทย ที่พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ 
ในงานนี้  อี๊ด เช่าชุดไทยมาให้ใส่ ตามสมัยนิยม ที่กำลังเชิญชวนให้
ประชาชนแต่งชุดไทย เพื่อไปเที่ยวงานที่จัดขึ้น
งานนี้ อี๊ด ขับรถไปด้วย  มีนัดกำพลไปด้วยอีกคน  กำพลพา ศิษย์สะใภ้
ไปด้วย  คณะเราเลยดูคึกคักดี   มาชมภาพพวกเรา ค่ะ 



ป้ายชื่อบอกงาน ค่ะ ไม่เสียค่าเข้าชม  

สาวสวย หุ่นดี  สาวอี๊ด จ้ะ 


มุมนี้  อยู่ใกล้ตำหนักแดง  ค่ะ  สวยมาก 


ตำหนักแดง  ค่ะ  


กราบพระ ค่ะ 


สาวสวยล้วน  กำพล หนุ่มเดียวเป็นคนถ่าย 


รูปนี้ ศิษย์สะใภ้ถ่ายให้เราบ้าง เลยมีรูปกำพล  อิอิ


รูปหมู่ กราบพระอีกรูป  ค่ะ 


ศิษย์สะใภ้ถ่ายให้ค่ะ  
 ในพิพิธภัณฑ์มีราชรถหลาย องค์  สวยงามมาก ๆ 
ของล้ำค่าในพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ  

อีกมุมหนึ่งในพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ


ภาพแสดงความเป็นมาของสถานที่  



บานประตูนี้  สวยงามมากเลย ค่ะ 


ก่อนอำลาจาก พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ  ค่ะ 

ออกจากที่พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติแล้ว  เราก็หาร้านอาหารเพื่อจะ
กินข้าวมื้อกลางวันซึ่งตอนนี้เลยเวลากินไปหลายชั่วโมงแล้ว 
กำพล บ้านอยูทางฝั่งธน เขารู้จักร้านอาหารอร่อย ๆ  ชื่อร้าน ศรแดง
ซึ่งเป็นสาขาของ ร้านศรแดง ที่อยู่ตรง ร.ร. สตรีวิทย์ 
ร้านสาขานี้  ทิวทัศน์ดี  ติดแม้น้ำด้วย  อาหารก็อร่อย โดยเฉพาะหมี่
กรอบ ค่ะ  มาชมรายการอาหาร ค่ะ 




ตามด้วย ขนมหวาน ค่ะ


ขณะที่รออาหาร ก็ขอให้ บริกรในร้าน ถ่ายหมู่ให้หน่อย ค่ะ 

วันที่ 7  เมษา ฉันก็ได้รับข่าวร้ายจากพี่วันทางลายน์ว่า  น้องแมวเสียแล้ว
เสียตอนเวลา  5  โมงเย็น  ใจหายเหมือนกัน
เพราะเพิ่งพา น้องวรรณาและน้องนงลักษณ์ไปเยี่ยมเมื่อวันที่ 1 ที่ผ่าน
มานี่เอง  สีหน้าเขาก็ยังดีอยู่เลย เฮ้อ ! 
อนิจจา  อะไร ๆ ก็ไม่เที่ยงแท้ทั้งนั้น  ต้องปลงให้ได้ ถือวา น้องแมวเขา
ไปดีแล้ว  ไม่ต้องทนเจ็บปวดจากโรคร้ายที่เป็นอยู่

ใกล้วันสงกรานต์  งานศพจึงค่อนข้างฉุกละหุก  มีการรดน้ำศพใน
วันที่ 8  สวดวันที่ 9-10  (สวดทบสองรอบ)
แล้วมีการ ฌาปนกิจ วันที่  11  เมษา  12  ก็เก็บกระดูก และลอยอังคาร
ช่วงนี้ ฉันก็เป็นไข้หวัดอย่างหนัก ไม่ได้ไปรดน้ำศพ
ไปฟังสวดวันที่ 9 และนำเงินไปช่วยงานศพ  ฟังสวดได้แค่รอบเดียว 
น้ำมูกไหลตลอดเวลา แถม ไออีกด้วย จึงฟังได้
เพียงรอบเดียว ก็ชวนเรืองกลับ  เพราะพรุ่งนี้  ยังไง ๆ ก็ต้องมาเผาน้อง
เขาอีก  เผาประมาณ 11โมง เช้า แล้วก็ต้องไป
ต่องาน รดน้ำดำหัวเหล่าซืออีก


มาฟังสวดศพน้องแมว วันที่ 10 เรืองมารับและส่ง  ค่ะ 



มาฌาปนกิจศพน้องแมวในวันที่ 11 ทิพย์มารับไป 


รูปนี้ มีทิพย์ และศิษย์เขย ระพีพัฒน์  ค่ะ 

หลังพิธีฌาปนกิจศพน้องแมวเรียบร้อยแล้ว  ฉันก็ต้องรีบเปลี่ยนเสื้อผ้า
ไปที่ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา (เรียนภาษาจีน)
ซึ่งวันนี้  เราจะมีพิธีรดน้ำดำหัว หงเหล่าซื้อ ตามประเพณีไทยของเราค่ะ
มาชมภาพพิธีรดน้ำดำหัว หงเหล่าซือ ค่ะ 


บรรดาลูกศิษย์เข้าแถวเพื่อรดน้ำ ขอพรเหล่าซือ ค่ะ 


เหล่าซือ อวยพร พร้อมพรมน้ำเป็นสิริมงคล ค่ะ 

ถ่ายรูปกับ เหล่าซือ ไว้เป็นที่ระลึก ค่ะ 




หลังเสร็จพิธีรดน้ำดำหัวแล้ว กุหลาบ (เจ้าหน้าที่ห้องสมุด)ถ่ายรูปหมู่
ให้พวกเรา เพื่อเป็นที่ระลึก ค่ะ  

วันที่ 13 เมษายน  อันเป็นวันสงกรานต์  วันขึ้นปีใหม่ไทย  เมี่ยง อ๊อด
และรุ่ง มาที่บ้าน มารดน้ำดำหัวให้ฉัน  
ฉันรู้สึกปลื้มปิติยิ่งนัก ที่พวกเขาระลึกถึงฉัน  ฉันอวยพรให้พวกเขามีแต่
ความสุข ความเจริญในชีวิต หน้าที่การงานเจริญรุ่งเรืองตลอดไป



หลานศิษย์ วุ้นเส้น ลูกสาวของรุ่งก็มาด้วย ค่ะ 


แม่ลูก พิมพ์เดียวกันไหม เนี่ย อิอิ


อีกรูป ชัด ๆ  ค่ะ 

หลังจากการรดน้ำดำหัวและให้พรแล้ว  เมี่ยงก็พาไปกินอาหารมื้อเย็น
ที่ร้าน นา หูฉลาม  ค่ะ  แถว คลองเตย เจ้าอร่อย
ร้านนี้ ไม่ใช่มีแต่หูฉลามนะ  มีอาหารตามสั่งหลายอย่าง  รสชาติก็เรียก
ว่า ใช้ได้  ราคาไม่สูงเกิน มีที่จอดรถหน้าร้าน 
มาดูอาหารที่พวกเราสั่งมากินกัน ค่ะ 

รายการอาหารที่พวกเราสั่ง ค่ะ หน้าตาน่ากินไหม คะ 


ผลไม้หมักดองที่เมี่ยงซื้อมาฝาก เขารู้ว่า ฉันชอบกิน ค่ะ 

วันที่ 17  ชู  แวะมาเยี่ยมฉันที่บ้าน  พร้อมปลาทูแม่กลอง 2 ตัว ใหญ่
มาก ค่ะ แล้วมีน้ำผึ้งอีก 1 ขวด ค่ะ 


ชูเป็นลูกศิษย์อีกคน ที่มีน้ำใจ  เขาทำงานวิ่งต่างจังหวัด ทำนาด้วย
เมื่อมีเวลาว่าง ลงมากรุงเทพฯ ก็มักแวะมาเยี่ยมฉันเสมอ ค่ะ 

วันที่  24  นิทรา ชวนพี่สมสิรีและฉันไปเที่ยวงาน "ใต้ร่มพระบารมี ๒๓๖
ปี  กรุงรัตนโกสินทร์" ซึ่งจัดที่รอบ ๆ บริเวณสนามหลวง
เรานัดกันที่ป้ายรถเมล์ป้ายที่อยู่ตรงข้ามกับศึกษาภัณฑ์  หลังเจอกันแล้ว
พวกเราไปหาอาหารที่ร้านแถวบางลำภู
ซึ่งเป็นร้านมุสลิมกินกันก่อนจะไปเดินเที่ยวงาน  กองทัพเดินด้วยท้องค่ะ
มาชมบรรยากาศของงาน ค่ะ  



บริเวณส่วนหนึ่งของงานใต้ร่มพระบารมี ๒๓๖ ปี กรุงรัตนโกสินทร์

เราเข้าไปชมการแสดงละคร รามเกียรติ์และอุปรากรจีน

ถ่ายในโรงละคร  ค่ะ 

การแสดงเรื่อง รามเกียรติ์แบบอุปรากร จีน 


ดาราแสดงถ่ายรูปกับประธานที่มาชมการแสดง หลังจบการแสดง


จบการแสดงก็เกือบเย็นแล้ว  เราเที่ยวชมงานรอบ ๆ ด้วย  มุมนี้อยู่
บริเวณตำหนักแดงที่เคยมาเที่ยวกับอี๊ดแล้ว 

ถ่ายกับบัตรเข้าชมงาน ค่ะ  รูปนี้ไม่ชัด เพราะถ่ายจากภาพถ่ายอีกทีค่ะ 
เป็นภาพที่โกดัก มาถ่ายให้ฟรี พร้อมรับรูป ค่ะ 

วันที่ 25  เมษายน  เป็นวันคล้ายวันเกิดของเหล่าซือ  หลังจากที่พวก
เราเรียนกับเหล่าซือเสร็จแล้ว  
ก็พาเหล่าซือไปกินอาหารมังสวิรัติ  ร้าน ยู่อี่  แถวหัวลำโพง ซึ่งหลายคนเคยไปกินมาแล้ว   คนอายุเยอะ 
ก็มีรถของประสิทธิ์รับไปด้วย  มีพี่นงค์  พี่กฤษณ์ เหล่าซือและฉัน โดย
เจ๊ เสาะบอกให้ฉันไปกับรถประสิทธิ์  ส่วนตัวเจ๊เสาะ
จะไปรถไฟฟ้ากับคนอื่น ๆ เรียกว่า เสียสละที่นั่งของตัวเองให้ฉันไปค่ะ
มาชมรูปของพวกเรา ค่ะ ส่วนหนึ่งเจ๊เสาะเป็นคนถ่ายค่ะ 


อาหารหลากหลาย อร่อยทั้งนั้น  ค่ะ 


อาหารสั่งมา น่าจะ เป็นสิบชนิดเลย  ค่ะ 






ถ่ายรูปหมู่หน้าร้าน ยู่อี่  ก่อนอำลาจากกัน ต่างคนต่างกลับบ้านตนเอง

วันที่ 28  แม่ของส้มถึงแก่กรรม  ส้มเป็นเด็กประจำชั้น รุ่นปี 33 ห้องนี้
สนิทสนมกับฉันมากพอควร  แต่ก็ไม่มีใครว่าง
มารับฉันไปด้วยเลยวัดที่เขาจัดงานก็ไกลมาก  ฉันไม่รู้จักด้วย  ฉันจึง
ใช้วิธีโอนเงินไปช่วยทำบุญเท่านั้น 

วันที่  29  วันนี้มีการจัดงานมุทิตาจิตของลูกศิษย์ถึงสองรุ่นชนกัน คือ
รุ่น ธาตุทอง 2 ส และ ม.1 รุ่นแรก  แต่ก็จัดการได้
ไปทั้งสองงาน โดยไปงานของ ม.1 รุ่นแรกก่อน  เขาจัดช่วง 11 โมง
ไปถึงประมาณ บ่ายสอง  ส่วนธาตุทอง 2 ส 
จัดตั้งแต่ เที่ยงไปถึง สามทุ่ม  คือ  รุ่น ม. 1 รุ่นแรก ต้องหาคนมาส่ง
 ฉันที่ ร้านอาหารโกยกลางบึง แทนที่จะไปส่ง
ฉันที่บ้าน   ขากลับ เป็นหน้าที่ของ ธาตุทอง 2 ส ไปส่งฉัน อิอิ ฉันเลย
ได้ไปร่วมงานทั้งสอง รุ่น ค่ะ ฉันเองก็ไม่อยาก
ขาดงานใดงานหนึ่ง เพราะพวกเขาเชิญมาด้วยความเคารพ ฉันก็ต้อง
พยายามไปให้ได้ทั้งสองกลุ่ม ค่ะ 
 มาชมบรรยากาศของงานทั้งสองกลุ่ม ค่ะ  



นั่งโต๊ะเดียวกับ น้องนุสรณ์ ค่ะ 


เด็ก ๆ จัดพิธีรดน้ำดำหัวครู อาจารย์หลังจากรับประทานอาหารแล้ว ค่ะ 


ครู ปลื้มใจ  ลูกศิษย์ ดีใจที่ได้มีโอกาสแสดงความกตัญญู

หลิน มาถ่ายรูปเดี่ยว ๆ กับฉันค่ะ  เธออยู่ฝ่ายข่าวของ หนังสือพิมพ์
 ข่าวสด ค่ะ โรงเรียนมีงานก็ช่วยประชาสัมพันธ์ข่าวได้ ค่ะ 


รูปหมู่ อันแสดงพลังของพวกเขา ที่ร่วมกันจัดงาน ค่ะ 


หลินนำไปลงข่าวในหนังสือพิมพ์ ข่าวสด  ค่ะ 

เรื่องราวดี ๆ ของพวกเขา ฉันได้นำไปเขียนชื่นชมสิ่งดี ๆ ที่พวกเขาได้
ทำไป ไว้ในบล็อกแก๊ง ค่ะ ตามลิ้งค์ นี้ ค่ะ 
https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=suvimol&month=15-05-2018&group=5&gblog=67

ประมาณ บ่ายสองโมง  ป้อมให้หลินช่วยขับรถไปส่งฉันที่ร้านอาหาร
ร้านโกยกลางบึง แถวอ่อนนุช 
มาถึงที่ร้านนี้  ฉันชวนหลิน และจิราภรณ์  เข้าไปรู้จักกับพวกธาตุทอง
2 ส  ในฐานะรุ่นพี่ รุ่นน้อง  ค่ะ 



รุ่นพี่ รุ่นน้องได้เจอกัน ถ่ายรูปร่วมกัน ค่ะ 


รูปหมู่ของธาตุทอง 2 ส ล้วน ๆ ค่ะ 





พิธีรดน้ำดำหัวของเหล่าลูกศิษย์ทุกคน ค่ะ

งานครั้งนี้ ฉันก็ได้เขียนชื่นชมพวกเขาในบล็อกแก๊งเช่นกัน ค่ะ ท่าน
ผู้อ่านที่สนใจ อ่านได้ตามลิ้งค์ นี้ ค่ะ 
https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=suvimol&month=19-05-2018&group=5&gblog=68

เรื่องราวของฉันที่เกิดขึ้นในเดือน เมษายน  ก็บันทึกจบไปอีกเดือน
หนึ่งแล้วค่ะ โปรดติดตามเรื่องราวของเดือนที่ 5 ต่อไป ค่ะ 







Create Date : 03 กุมภาพันธ์ 2562
Last Update : 9 กุมภาพันธ์ 2562 11:28:28 น. 27 comments
Counter : 1239 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณกะว่าก๋า, คุณบาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน, คุณtuk-tuk@korat, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณtoor36, คุณเนินน้ำ, คุณhaiku, คุณNior Heavens Five, คุณSai Eeuu, คุณสองแผ่นดิน, คุณmambymam, คุณอุ้มสี, คุณสันตะวาใบข้าว, คุณเกศสุริยง


 
ครูใส่ชุดไทยสวยค่ะ สีหวานมากค่ะ

เป็นสมุดบันทึกเล่มที่ ๔ ที่มีคุณค่ามากมายให้จดจำเรื่องราวที่ได้ผ่านมา

ขอให้ครูสุวิมล สุขภาพแข็งแรงค่ะ


โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:11:42:43 น.  

 
อ่านและดูรูปภาพจนครบถ้วน
อาจารย์ได้ทำกิจกรรมมากมาย
ทั้งด้านบันเทิง
และด้านการกุศล
ที่แน่นอนคือแวดล้อมไปด้วยเพื่อน
และลูกศิษย์อันเป็นที่รัก

โหวตครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:12:53:47 น.  

 
ลูกศิษย์อาจารย์น่ารัก ๆ ทั้งนั้นเลยนะคะ


โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:13:00:57 น.  

 
ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับอาจารย์

หนังสือเล่มนี้หมิงหมิงเป็นคนอ่านครับ
อ่านจบผมเลยยืมลูกมาอ่านต่อ 5555
ปกติผมไม่ค่อยอ่านนิยายแปลสักเท่าไหร่
อ่านจบตั้งแต่ปีที่แล้ว
แต่นำมาอัพบล็อกตรงกับสถานการณ์บ้านเมืองโดยบังเอิญครับ 555



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:13:15:09 น.  

 
กิจกรรมเต็มเหยียดเลยค่ะอาจารย์
ลูกศิษย์น่ารักค่ะ


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:14:33:49 น.  

 
น่าปลื้มค่ะ อาจารย์ เป็นที่รัก เคารพของศิษย์ทุกรุ่นเลย

แต่ละวัน แต่ละเดือนของอาจารย์มีเรื่องดี ๆ น่าจดจำเยอะเลย คนอ่านพอได้ยิ้ม ได้ปลื้มไปด้วยค่ะ

น่ารักดีค่ะ มีทั้ง ศิษย์เขย ศิษย์สะใภ้ หลานศิษย์ด้วยอีก


โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:16:33:52 น.  

 
อาจารย์ใส่ชุดไทยแล้วดูเข้ากันดีครับ

บางครั้งการเจอกัน อาจเป็นการพบกันครั้งสุดท้ายก็ได้ เราจึงควรทำดีต่อกันไว้

เมื่อเราอายุมากขึ้น เราจะเจองานแบบนี้มากขึ้น งานแต่ง งานศพ ไม่ก็เพื่อนเจ็บปวย

เวลาเจอกันไม่มีอะไรจะสุขไปกว่า ทานอาหารร่วมกัน และนั่งคุยกันแล้วล่ะครับ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:17:02:55 น.  

 
สวัสดีค่ะ
อาจารย์แต่งชุดไทยงดงามมากเลยค่ะ


โดย: เนินน้ำ วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:17:31:32 น.  

 
อาจารย์แต่งชุดไทยสวยค่ะ


โดย: sawkitty วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:20:42:35 น.  

 
เพราะครูน่ารักลูกศิษย์ครูเลยรักและใส่ใจเหมือนแม่ค่ะ

โอเล่เชื่อเช่นนั้นค่ะครู

คืนนี้นอนหลับฝันดีนะคะครู


โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:1:06:56 น.  

 


อรุณสวัสดิ์ครับอาจารย์




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:6:29:51 น.  

 
สวัสดียามเย็นครับอาจารย์
อาจารย์ใส่ชุดไทยดูสวยมากเลยครับ
โหวตครับ


โดย: Nior Heavens Five วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:18:08:46 น.  

 
สวัสดีค่ะ อาจารย์สุ

บันทึกของอาจารย์ช่างน่าอ่าน เพราะเป็นเรื่องราวไดอะรี่ที่น่าจดจำทั้งนั้นเลยค่ะ

สุขสันต์วันอาทิตย์ค่ะ


โดย: Sai Eeuu วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:19:20:50 น.  

 
ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับอาจารย์

อ่านเม้นท์ของอาจารย์แล้วสะเทือนใจจังเลยครับ
ต้องถูกตัดขาเลย
ทั้งๆที่เป็นแผล
แต่คนเป็นเบาหวานต้องระวังเรื่องแผลติดเชื้อจริงๆครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:22:33:51 น.  

 
ส่งกำลังใจ แรงใจก่อนครับ อาจารย์สุ
ช่วงนี้ ตั้งใจไม่นอนดึกครับ



โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:23:44:23 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับอาจารย์



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:6:28:14 น.  

 
สวัสดีค่ะอาจารย์สุวิมล..

ขอให้คนผ่วยหายไวไวนะคะ..

มาเยี่ยมถึงตึกภูมิสิริชั่น 26 เชียว..

วิวสวยไหมคะ..อ้อมแอ้มทำงานอยู่ชั่น 17 เอ1 คะ

สู้ๆนะคะคนป่วย





โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:21:16:51 น.  

 
ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับอาจารย์

ผมเชื่อในความสามารถของผู้หญิงเสมอ
ที่ร้านผมพนักงานส่วนใหญ่เกือบทั้งหมดเป็นผู้หญิงครับ

อย่างผู้นำจริงๆผมชอบผู้หญิงด้วยซ้ำ
ผมชอบความยืดหยุ่น ความประนีประนอม ไม่แตกหัก
ผู้หญิงจะไม่ค่อยขัดแย้งรุนแรงครับ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:22:17:13 น.  

 


สวัสดียามเช้าครับอาจารย์



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:6:32:11 น.  

 
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
สองแผ่นดิน Photo Blog ดู Blog
Nior Heavens Five Diarist ดู Blog
อาจารย์สุวิมล Diarist ดู Blog

อ่านเพลินดีจังค่ะครู
ครูบันทึกได้ละเอียด
เห็นภาพตามเลยค่ะ


โดย: อุ้มสี วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:8:19:21 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับอาจารย์^^

ขอให้ผู้ป่วยหายไวๆ นะ ส่งกำลังใจให้ค่ะ

ชอบชุดที่ อาจารย์ใส่ค่ะ สวยค่ะ


โดย: สันตะวาใบข้าว วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:8:56:00 น.  

 
ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับอาจารย์

สมัยผมเรียนครุศาสตร์
วิชาที่ผมทำคะแนนได้ดีมากๆ
คือวิชาการสอนและวิชาจิตวิทยา
เคยมีช่วงหนึ่งผมอยากเปลี่ยนไปเรียนจิตวิทยาด้วยครับ
ชอบ ตอนหลังเลยเรียนรู้ด้วยตัวเอง
หนังสือแนวจิตวิทยาผมมีมากเป็นพิเศษเลยครับ

เด็กในยุคนี้
เจ็บปวดง่าย เปราะบาง
และไม่ค่อยอดทนต่อความเจ็บปวด
ส่วนหนึ่งวิธีการเลี้ยงในสมัยนี้
ก็ทำให้เด็กป่วยได้ง่ายจริงๆครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:22:46:38 น.  

 


สวัสดียามเช้าครับอาจารย์



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:6:24:12 น.  

 
ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับอาจารย์

เคสในหนังสือเล่มนี้
ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ป่วยระยะสุดท้ายครับ
ส่วนใหญ่มีโรคร้ายที่รักษาไม่หาย
หรือลูกหลานไม่มีเวลาดูแล
คนไข้จึงต้องพบกับจิตแพทย์เพื่อเยียวยาจิตใจเป็นครั้งสุดท้าย
เพื่อจะจากโลกนี้ไปอย่างสงบครับ

ผมคิดว่าเป็นหนังสือที่ดีมากๆเล่มหนึ่งเลย
เสียดายที่มีคำผิดมากไปนิดครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:13:40:23 น.  

 


สวัสดียามเช้าครับอาจารย์



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:6:27:54 น.  

 
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
Rinsa Yoyolive Review Travel Blog ดู Blog
JinnyTent Travel Blog ดู Blog
mariabamboo Photo Blog ดู Blog
อาจารย์สุวิมล Diarist ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น
เป็นบันทึกที่สุดประทับใจจริงๆค่ะคุณครู


โดย: เกศสุริยง วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:18:02:20 น.  

 
ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับอาจารย์


พี่ปะการังเขียนหนังสือได้น่าอ่านครับอาจารย์
แล้วเรื่องที่เลือกมา
ก็มีความหมายในเชิงบวก
อ่านแล้วรู้สึกเลยว่าโลกก็ไม่ได้โหดร้ายอะไรมากนัก
มีแง่งามแง่มุมที่ดีอยู่มากมาย
ขึ้นอยู่กับใครจะมองเห็นเท่านั้นเองครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:19:06:31 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

อาจารย์สุวิมล
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 46 คน [?]




เป็นครูสอนภาษาไทยที่เกษียณอายุราชการแล้ว สนใจเรื่องการเขียนหนังสือให้ความรู้ ชอบการท่องเที่ยว หากท่านที่เข้ามาชมและอ่านแล้ว มีความสนใจและต้องการสอบถามเรื่องความรู้ด้านภาษาไทย ถ้ามีความสามารถจะให้ความรู้ได้ ก็ยินดีค่ะ

http://i697.photobucket.com/albums/vv337/dd6728/color_line17.gif
space
space
space
space
[Add อาจารย์สุวิมล's blog to your web]
space
space
space
space
space