ตรรกะ "ชาวบ้าน" ที่ชวน "ช็อค"


ในระหว่างที่เรามีธุระหลายวันมานี่ มีเรื่องที่ทำให้เราตกใจหลายอย่าง
คือเรา งงๆ กับ ตรรกะ ของคนในหมู่บ้านที่มีต่อคนๆ หนึ่งมาก

ตรรกะ นั้น คือ การส่งเสริมให้เป็น "เมียน้อย" เพราะแค่เป็น
คนที่อยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน!!!!!!!!!!!!

อ่านแล้วก็คง งงๆ ใช่ เรายัง งง เลย

ก็เป็นเรื่องที่เกี่ยวเนื่องกับอาของเรานั่นแหละ
พอดีว่าก็ได้ไปรับรู้มา ว่า คนในหมู่บ้านเขาคุยกัน
เขาส่งเสริมกัน ให้ "เมียน้อย" คนนั้นมาเล่นชู้กับอาเรา
เพราะว่า ผู้ชายในหมู่บ้าน ก็ต้องแต่งงานกับผู้หญิงในหมู่บ้านสิ
ถึงจะถูก ทำไมต้องไปแต่งกับผู้หญิงคนต่างจังหวัด

เห้ยยยยยยยยยยยยย!#$!%%!$^@%$#!$
ตรรกะอะไรของมันฟระ!$#!@%$%!

นี่คือ ชาวบ้านแบบ โคตรบ้าน การศึกษานอกจากจะต่ำ
จิตใจแม่ง ก็ยัง ต่ำ ตามไปด้วย
โอ้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
ต้นเหตุของหายนะ คือ คนในหมู่บ้าน นี่เอง
คือเราก็คนบ้านนอก แต่ยังไง เราก็ยังรู้ ยังมีศีลธรรม

ชาวบ้านหมู่บ้านเราก่อเรื่องหลายครั้งแล้วแหละ
ตั้งแต่รวมหัวกันขโมยปลาในกระชังปลาของหมู่บ้าน
จนผู้ใหญ่บ้านเอือมระอา อุตส่าลงทุนสร้างอาชีพให้
ก็ยังมาลักกินขโมยกินกันอีก
จนผู้ใหญ่เขาลาออกแล้วไม่กลับมาสมัครอีกเลย
ชาวบ้านที่เขาหุ้นด้วย เขาก็ขาดแหล่งรายได้
เพราะปลาขายดีมากๆ

เราช็อคมากกับเรื่องนี้ จริงๆ
ไม่รู้เอาส่วนไหนของร่างกายคิด...
เพราะไม่ได้มีแค่อาเรา

ตอนนี้ ยังมีญาติเราอีกคน ก็โดนแบบเดียวกัน
รายนี้ ยังไม่ทันจะหย่า ก็ไปเป็นชู้จนเมียหนีกลับต่างจังหวัดแล้ว
ทั้งที่ช่วยกันทำมาหากิน ทุกข์ยากด้วยกันมาก่อน


ที่รู้สึกเกินจะรับไหว ก็คือ เมียน้อย และพรรคพวก
รวมหัวกันกลั่นแกล้งอาสะใภ้เราอีก
นอกจากจะกีดกันไม่ให้ชาวบ้านมาช่วยงานศพแล้ว
ยังส่งคนมาคอยขโมยของสด ผลไม้ที่ทำอาหารเลี้ยงคนที่มาร่วมงาน
แล้วยังมีหน้ามาด่าเขาแบบสาดเสียเทเสีย เพราะแค่เขาดูแลสามี
จนตัวเองเข้ามาเกี่ยวพันเพื่อเอามรดกสุดท้ายไม่ได้
....................................................................


สังคมเรา มันเน่าเฟะได้ขนาดนี้เชียวหรือ?
ตรรกะพังๆ เพี้ยนๆ ศีลธรรมไม่เคยอยู่ประจำใจ
ยกมือไหว้รับศีลพระทุกเทศกาล คงเป็นแค่การรับศีลส่งๆ
มันเลยมีธรรมแบบขอไปที ตรรกะก็เพี้ยนๆ แบบนี้กันสินะ
เห้อ...คนเรา


รู้สึกดีแล้ว ที่เรามีพ่อแม่คอยอบรมให้เรารู้จักศีลธรรม
ไม่งั้นเราก็คงพังๆ แบบชาวบ้านนี่ล่ะ

จริงๆ ก็ไม่ใช่แค่วงชาวบ้าน วงการอาชีพของพ่อเราเหมือนกัน
อุตส่าวางรากฐานอย่างดี คนในกลุ่มพากันหมดหนี้หมดสิน
มีสภาพคล่องทางการเงินภายในครอบครัวที่ดีขึ้น
จนต่างจังหวัดต้องมาศึกษาดูผลงานพ่อ แล้วเอาไปปรับใช้
เอาไปปฏิบัติตามกัน ผ่านไปไม่ถึง 5 ปี
คนใหม่มา ปรับโครงสร้างจนกลายเป็นแชร์ลูกโซ่
คิดดูละกัน... "ความวินาศสันตะโร" บังเกิด
พ่อเราลาออกเลยด้วย 555+



Create Date : 04 ธันวาคม 2560
Last Update : 4 ธันวาคม 2560 21:48:26 น.
Counter : 1028 Pageviews.

5 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณคนผ่านทางมาเจอ

  
สวัสดีคะ..

ไม่ชอบสังคม..เมียน้อย..เหมือนกันคะ..

แต่ทำไงได้..ความรักเกิดขึ้นได้..โดยไม่รู่เนื้อรู้ตัว..

คงต้องคิดถึงศีลธรรม..สังคม..สิ่งแวดล้อม..

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 5 ธันวาคม 2560 เวลา:21:01:56 น.
  
เรื่องนี้เป็นปัญหาทางทัศนคติเลยนะครับ
ถ้าสังคมชุมชนเห็นดีเห็นงาม
ก็ยากที่จะแก้ปัญหาจริงๆ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 ธันวาคม 2560 เวลา:22:33:04 น.
  

สวัสดียามเช้าครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 ธันวาคม 2560 เวลา:6:36:16 น.
  
แตกต่างอย่างลงตัว
ลงตัวที่ความแตกต่างครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 ธันวาคม 2560 เวลา:15:06:11 น.
  
สวัสดีครับน้องเหม่ง

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 ธันวาคม 2560 เวลา:10:55:06 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Princezz Matcha Latte
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มะมะมะเหม่ง เองงับ!!! ทุกวันนี้ไม่เดิน เพราะกลิ้งได้
^_^
ธันวาคม 2560

 
 
 
 
 
1
2
3
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog