หลานน้อยตัวป่วน #1
ช่วงแรกๆ ที่ยังแค่ขวบนิดๆ หลานของเราก็ยังไม่ค่อยมีอะไรมาก ยังไม่รู้ความเท่าไหร่
แต่ที่แน่ๆ เรียก ปู่ย่า ได้ก่อน แต่เรียกพ่อแม่ยังไม่ได้ พอพากลับบ้าน เรียกชื่อเรา
ต่อจาก ปู่ย่า ทำเอาเฮียของเราหน้าเสีย 'อะไรวะ ขนาดพ่อแม่ยังไม่เรียก' 55555555
ส่วนพี่คนกลางที่แวะเวียนไปเยี่ยมเป็นพักๆ ก็ยังไม่ถูกเรียกเช่นกัน 55555555555

ปีใหม่ที่ผ่านมา ก่อนที่จะเดินทางออกจากชลบุรี พี่และครอบครัวได้ตรวจ ATK ทุกคนแล้ว
และฉีดวัคซีนเข็ม 3 กันหมดแล้วทั้งครอบครัว ก็เลยสะดวกที่จะเดินทางไปไหนมาไหน
และผ่านประสบการณ์กักตัวเนื่องจากเสี่ยงสูงจากคนที่นั่งทำงานข้างๆ กันหลายวันติด
แต่ตัวเองไม่ติดเชื้อทั้งพี่ทั้งพี่สะใภ้ ก็เลยรู้ว่าใช้ชีวิตกันได้ระวังดีมากอยู่แล้ว
เพราะเราเตือนก่อนที่เดลต้าจะระบาด ทั้งครอบครัวก็เลยยกระดับหน้ากากอนามัยขึ้น
และเราก็ให้คำแนะนำก่อนที่ สธ จะออกมาพูดอะไร ให้คนในบ้านปฏิบัติตัวตาม
เพราะเราศึกษาจากหลายประเทศที่ออกมาให้ข้อมูล ให้แนวทาง ไม่ได้ชุ่ยๆ ขนาดนั้น

เมื่อมาถึงบ้านพร้อมกัน 3 คนพี่น้อง พ่อเราเป็นคนแรกที่นั่งเล่นดินเล่นทรายกับหลาน
ตอนแรกหลานไม่คุ้นกับเราเท่าไหร่ พอพี่บอกว่า จริงๆ มันดื้อมากกกกกกกกกก
นี่มันยังไม่ออกฤทธิ์ เดี๋ยวสองสามวันนี้รอดู ก็โอเค น่าจะตามวัยเค้าแหละ 555

#1 ไม่ยอมกินข้าว
เท่าที่เห็นหลานของเรา ไม่ค่อยกินข้าวเท่าไหร่ คือกินข้าวน้อยมาก กินนิดๆ หน่อยๆ
แล้วก็ขอกินนม จริงๆ มันมีเหตุการณ์ก่อนหน้านั้น เวลาก่อนจะถึงมื้ออาหารหลานจะชอบ
ขอขนมจากพ่อของเรา แล้วก็กินขนมไปก่อน พอถึงมื้ออาหารก็จะกินอาหารได้น้อย
ในมื้ออาหารก็จะกินแต่ผัก กับลูกชิ้น ข้าวหรือเส้นและอาหารอื่นๆ ไม่ค่อยทาน
เวลาทานข้าวก็จะทานคำสองคำแล้วเล่นกับอาหาร (แฟนเราว่าเป็นลูกนี่คงตีจริงๆ)

#2 ถ่ายไม่ออก
หลานเราทานผักผลไม้เยอะ เคี้ยวแต่ผักตลอดเวลา แต่ไม่ค่อยกินอย่างอื่น เรียกว่า
ได้กากใยเยอะ โปรตีนก็ได้ ดื่มน้ำก็เยอะมากต่อวัน แต่ว่าสารอาหารอื่นๆ ไม่ค่อยกิน
ไม่แน่ใจว่าจะเป็นที่สมดุลย์อาหารรึเปล่า แต่หลานเป็นคนถ่ายยาก 3-4 วันถ่ายครั้งนึง
ตอนที่อยู่บ้าน ตดบ่อย แต่ไม่ยอมถ่าย กรี๊ดลั่นบ้าน ว่าจะไม่ถ่ายเด็ดขาด
แต่สุดท้ายก็ไปถ่าย แต่ว่า ระหว่างถ่ายพี่กับพี่สะใภ้ก็ให้นั่งดูคลิปการ์ตูนไปด้วย
ก็ใช้เวลา 2-3 ชั่วโมงถึงจะถ่ายเสร็จ แต่ก็ดูๆ เอาไว้ จะได้ไม่ทำตาม 55555

#3 อยากมีส่วนร่วม
ระหว่างทานอาหารในบ้านร่วมกัน พ่อกับพี่ๆ ดื่มเบียร์กันเป็นปกติของช่วงเวลาแบบนี้
ในขณะที่เขา 3 คนกำลังชนแก้วอยู่ หลานของเราก็ยื่นแก้วของตัวเองไปชนด้วย
แล้วก็จะกินข้าวดื่มเบียร์กันแบบนี้เฉพาะช่วงเย็น อยู่บ้าน 2-3 วัน ก็ชนแก้วกับเขาทุกมื้อ
เห็นแล้วก็คิดว่า เขาก็คงแค่อยากมีส่วนร่วมแหละ

#4 แฟนบอลตัวยง
ในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา เป็นครั้งแรกที่เราได้ดูบอลหลังจากที่ไม่ได้ดูมานานมากๆ
ปกติก็จะดูแค่กับพ่อ หรือกับแฟน แค่เฉพาะรอบชิงเท่านั้น เพราะไม่ได้ให้ความสนใจมาก
ในระหว่างที่ทุกคนในบ้านกำลังดื่มเบียร์ไป เชียร์บอลไทยไป ช่วงสองสามนาทีแรก
ก็มาให้ลุ้นกันไปรอบนึง แต่พอผ่านไปไม่กี่นาที ก็โดนลูกแรกไป ทุกคนโห่เสียดาย
ส่วนหลาน... กรี๊ดประหนึ่งนักบอลไทยเตะเข้า 555555555555555555555555
ความเข้าใจผิดเกิดขึ้นกันได้โดยเฉพาะกับเด็ก พี่เราเลยเรียกลูกไปบอกว่า 'เราโดนยิง
ไม่ใช่ยิงเข้าลูก' แล้วหลานก็หนีไปนอนเลย ไม่ดูบอลต่อแล้ว 5555555555555555

#5 นักเต้น
เนื่องจากหลานเรียนระบบ 3 ภาษา เลือกเรียนโรงเรียนใกล้บ้าน ซึ่งใกล้สุดก็มีแค่เอกชน
ก็เลยเรียนกับเอกชน โรงเรียนก็สอนให้กล้าแสดงออก เด็กๆ ได้ออกไปเต้นช่วงคริสต์มาส
พอกลับบ้าน พี่สะใภ้ก็เลยเปิดเพลง ให้หลานโชว์เต้น เต้นได้ครั้งเดียว พอญาติๆ
ฝั่งพี่สะใภ้มาที่บ้าน หลานก็เต้นโชว์อีก แต่ว่า จำท่าไม่ได้แล้ว 555555555555

#6 ครูสอนดี แต่...
ระหว่างที่ออกไปล้างจานข้าว พี่สะใภ้พาหลานถ่ายอยู่ ก็ได้ฟังที่หลานคุยกับพี่สะใภ้
ว่า คุณครูสอนว่า ให้ช่วยพ่อแม่ทำงานบ้าน จะได้เป็นเด็กดี หลานก็พูดว่า 'พรุ่งนี้
แม่ไม่ต้องล้างจานแล้วนะ หนูจะเป็นคนล้างเอง' แล้ววันต่อมา...แม่พี่สะใภ้ก็เป็นคนล้าง
พี่สะใภ้ไปเก็บของ หลานน้อยก็ไปป่วนพ่อเราอยู่ (ไหนบอกว่าจะล้างจานไงลูก 5555)

#7 อันไหนของหนู
วันที่จะไปแจ้ซ้อนครอบครัวของเราได้ไปร้านกาแฟใกล้ๆ บ้าน แล้วทุกคนก็สั่งเครื่องดื่ม
ของใครของมัน ยกเว้นหลาน พอได้เครื่องดื่มปุ๊บ หลานรีบวิ่งไปก่อนคนอื่นเลย แล้วถาม
'แก้วไหนของหนูอ่ะ' สุดท้ายก็คว้าเอาแก้วโกโก้ของแม่เราไป ดื่มไปนิดนึง พี่เราไม่รู้จะทำ
ยังไง ก็เลยปล่อยไป ส่วนแม่เราก็ช่างแม่ง พอหลานหลับบนรถ ก็เลยเอามาดื่มต่อจนหมด
หลานตื่นมา ร้องไห้กรี๊ดลั่นรถ หาว่าแม่เราขโมยโกโก้ พอตอนแวะตลาดข้างทางที่มี
ร้านกาแฟอยู่ริมตลาด เราก็เลยสั่งโกโก้แก้วใหม่ให้ด้วย พอเอาให้หลาน หลานก็ไม่กิน...

#8 แหวะ
หลานเป็นเด็กที่ยุ่งยากเวลาจะกินอะไรที ก็น่าจะเรียกว่า ดื้อจริงๆ แหละ เวลาลองชิมอะไร
ครั้งแรก หลานจะพูดว่า 'แหวะ' แหวะแม่งทุกอย่างอ่ะ ผัดคะน้าก็แหวะ แต่หยิบกินหลายชิ้น
ผัดเต้าหู้เสฉวนก็แหวะ แต่ก็หยิบไปทานเยอะ ที่ไม่ยอมกินหลายวัน ก็คือ น้ำแอปเปิ้ล
ที่เราเอากลับบ้านไปด้วย เราชอบดื่มน้ำแอปเปิ้ลที่รสชาติเดียวกับโซนอเมริกาเท่านั้น
ของในประเทศส่วนตัวดื่มไม่ได้ ไม่อร่อยและเหม็นจนเททิ้ง ก็ลองเทใส่แก้วให้หลานชิม
แต่หลานเราไม่ชิม จนพ่อเราเอาไปดื่ม หลานก็ขอชิม แล้วก็ 'แหวะ' แต่แย่งพ่อเราดื่ม
จนหมดแก้ว หลังจากนั้นก็อยากกินต่ออีก พี่เลยบอกให้มาขอเรา หลานก็เลยวิ่งมาหาเรา
ขอเติมจนหมดกล่องที่เอาไปด้วย 555555555555555 (ตกลงมันแหวะจริงๆ ใช่ไหม 55)

#9 หลานปู่
เวลาที่พ่อเราจะออกไปตลาดเพื่อหาซื้อของสดเครื่องปรุงมาทำอาหารบางส่วนบางวัน
หลานเราก็จะติดรถพ่อเราไปด้วยเสมอ เรียกว่า ไปไหนมาไหนกับพ่อของเราตลอดเวลา
แม้กระทั่งนอน ก็นอนกับพ่อแม่ของเรา ไม่นอนกับพ่อแม่ตัวเอง 5555555555555555

#10 แม่ขึ้นรถผิดคัน
เหตุเกิดจากตอนที่ครอบครัวพี่สะใภ้เดินทางมาที่จังหวัดของเรา ก็เลยพากันไปร้านอาหาร
เจ้าดังร้านโปรดของพี่ชาย หลังจากทานเสร็จ หลานก็ติดพ่อเรากลับรถ ส่วนพี่สะใภ้
ไปขึ้นรถอีกคัน เพื่อที่จะนำทางไปบ้านของเรา ตอนนั้นเรารอแม่ซื้อผลไม้อยู่ข้างถนน
ส่วนพ่อเรากดแตรเรียกแม่เพราะหนวกหูมาก พอเปิดประตูรถเลยเข้าใจว่าทำไมพ่อกดแตร
เสียงหลานกรี๊ด ร้องไห้ลั่นรถ ดังจนแสบแก้วหู ร้องไห้แบบนั้นจนกระทั่งถึงที่บ้าน
ระหว่างทางพี่ก็ได้โทรหาพี่สะใภ้ หลานก็ร้องไห้ไม่หยุด พอถึงที่บ้าน แล้วพี่สะใภ้มาถึง
หลานก็บอกกับพี่สะใภ้ว่า 'แม่ขึ้นรถผิดคัน' ก็กลายเป็นเรื่องขำขันของคนในบ้านไป
เพราะไม่ว่าพี่สะใภ้จะนั่งรถคันไหน แม้แต่พ่อเรา(ปู่)จะนั่งรถคันไหน หลานเราก็ร้องอยู่ดี
ดราม่าเก่งงงงงงงงงงงงงงงงง 5555555555555

ทั้งหมดทั้งมวล คิดว่า น่าจะไม่หมด และน่าจะมีต่อไปอีกเรื่อยๆ ถ้าได้เจอกันอีกนะ 5555



Create Date : 23 มกราคม 2565
Last Update : 23 มกราคม 2565 1:53:39 น.
Counter : 1376 Pageviews.

2 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณnewyorknurse, คุณกะว่าก๋า, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณ**mp5**

  
สวัสดียามเช้าครับน้องเหม่ง

เด็กซนเป็นเด็กฉลาด
แต่บางทีก็แยกยากนะครับ
ว่าแบบไหนซน แบบไหนดื้อ
พี่ก๋ษเลี้ยงลูกชายมา
ก็เจอทั้งสองแบบนั่นล่ะครับ 555

แต่ถึงเวลาเขาก็ค่อยๆเรียนรู้ไปกับพ่อแม่
มีปัญหาให้ตามแก้ทุกช่วงวัยเลย

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 มกราคม 2565 เวลา:7:11:10 น.
  
แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจครับ
โดย: **mp5** วันที่: 24 มกราคม 2565 เวลา:13:55:59 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Princezz Matcha Latte
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มะมะมะเหม่ง เองงับ!!! ทุกวันนี้ไม่เดิน เพราะกลิ้งได้
^_^
มกราคม 2565

 
 
 
 
 
 
1
2
3
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
22
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog