เรื่องที่ควรจบไปนานแล้ว...
เมื่อประมาณสัปดาห์ก่อน อยู่ดีๆ แฟนก็โทรมาบอกเรื่องนึงกับเรา

แฟน: ตัวเค้ามีเรื่องที่ต้องบอกตัว...
เรา: อะไรหรอ?
แฟน: a โทรมาบอกว่า b อยากจะจ้างเค้าไปทำเน็ตให้
เรา: แล้วตัวว่ายังไงอ่ะ
แฟน: ก็ปฏิเสธไปว่า ไม่ได้ทำมา 10 ปีแล้วอ่ะ ร้างไปนานแล้ว
เรา: อืมดีนะ แล้ว a มันยังไม่รู้สถานะตัวอีกหรอ เคยพูดไปขนาดนั้น
แฟน: ก็นึกว่าจะรู้แล้ว ผิดคาด
เรา: ไม่รู้นี่ประหลาดมาก จ่ายเงินจ้างสามีตัวเอง เป็นแสนยังจ่ายได้ เงินค่าจ้างไม่กี่พันยังจะโทรมา แปลกมากที่ไม่รู้

และ b ในบทสนทนา ก็คือ แฟนเก่า ของเราเอง ซึ่งไม่ได้มีความสนิทกับ a และไม่มีความจำเป็นที่จะต้องมาจ้างงานแฟนเราผ่าน a เลยแม้แต่น้อยด้วย

เราเคยคาดการณ์ไว้ล่วงหน้าแล้วว่ามันจะต้องมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น และเคยพูดกับแฟนไว้แล้ว เลยเป็นเหตุผลที่เราจะไม่โผล่ไปร่วมงานแต่งใคร แต่เนื่องด้วยสามีของ a เป็นรุ่นน้องคนสนิทของแฟนเราเพียงแค่คนเดียว เราก็ไปให้เกียรติแฟนเราเขาด้วย เพราะก็รู้จักกันและไปมาหาสู่กันตลอด เมื่อปลายปีที่ผ่านมาก็เลยโผล่ไปร่วมงานแต่งของ a กับสามีเขา ถ่ายรูปด้วยกันกับแฟนเรา ตอนในวันงานเราแทบจะไม่คุยกับใครเลย

มีคนเข้ามาถามเรื่องระหว่างเรากับแฟนบ้าง คือ เปิดตัวครั้งแรกก็วงแตกกันเลย แฟนเราเป็นคนที่ทุกคนอยากรู้ว่าใครจะแต่งงานกับเขา รุ่นพี่รักแฟนเราทุกคน ส่วนเราอ่ะ เป็นคนที่รุ่นพี่โสดๆ+เจ้าชู้ทุกคนตั้งเป้าว่าจะจีบหลังจากเลิกกับแฟนเก่า แต่เราไม่เลือกใคร ไม่สนใจ เราบอกว่าเรามาเรียน ไม่ได้มาหาแฟน ปฏิเสธหมด กับแฟนเก่าคือ แค่ขอมาเป็นไม้กันหมาแฟนปัจจุบันเรากับเพื่อนอีกคนนี่แหละ แต่มันมีเรื่องให้ไม้กลายเป็นหมา เราก็เลยซวยไป

ส่วนเรื่องแฟนเก่าเคยมีเหตุการณ์แบบเดียวกันกับครั้งนี้มาแล้วครั้งนึง เมื่อประมาณ 5-6 ปีก่อน ก่อนที่จะคบกับแฟนเราสักระยะนึง จำวันเวลาไม่ได้แล้ว เนื่องจากเป็นคนคารมดี สาวๆ ของแฟนเก่าก็เลยสนิทกับเราหลายคน มีหนึ่งคนที่เราไม่ได้บล็อค เพราะเขาเป็นเพื่อนกับเพื่อนสนิทของเราพอดี แล้วเขาก็น่ารักดี เขาก็ทักทายมาบอกว่า แฟนเก่าฝากมาบอกคิดถึงเราทุกวันไม่เคยลืม อะไรแบบนั้น ตอนนั้นแฟนเก่าคบกับกิ๊กที่หาเรื่องเราได้ 5 ปี ปัจจุบันก็แต่งกับน้องคนนั้นแล้ว และตอนนี้น้องเขาก็กำลังท้องอยู่ แต่ไม่รู้แฟนเก่านึกยังไงถึงพยายามหาทางติดต่อเรา ครั้งแรกส่งเพื่อนในกลุ่มมาสืบข่าวที่เชียงใหม่ แต่พอดีเราทำงานอิสระของเราเอง ไม่ได้เป็นลูกจ้างบริษัทไหน ทำให้หาเราไม่เจอ พอเพื่อนสืบข่าวไม่ได้ข้อมูลอะไร ทีนี้ก็เลยมาโทรหา a ที่สนิทกับแฟนเรา ติดต่อว่าจะจ้างงานเรื่องทำเน็ตอะไรพวกนั้น

ที่เราสงสัยคือ a ไม่ได้สนิทกับแฟนเก่า และเพื่อนสนิทของ a ก็เป็นคู่ขากับแฟนเก่า เขาคั่วกันมาตั้งแต่สมัยเรียน ตั้งแต่ตอนที่แฟนเก่าคบกับน้องคนนั้นแล้ว ทำไมจะติดต่อแฟนเราต้องผ่านคนอื่น? เฟสแฟนเรา ก็ยังเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าอยู่ ทำไมไม่ติดต่อเองโดยตรง? กลัวอะไร?

เราจำได้ว่า แฟนเก่าเราชอบดูถูกทุกคนที่มาคบกับแฟนเก่าของตัวเองทุกคนเลย ประหนึ่งว่ายกตนข่มท่าน อะไรประมาณนั้น คือ จริงๆ ตัวเองไม่ได้มีค่าอะไรเลย แล้วก็ดูถูกคนเก่าๆ ว่า เขาไม่มีอะไรดี เทียบกับตัวเอง ตั้งแต่แฟนเก่าของแฟนเก่าแล้ว เรารู้จักผู้ชายคนนั้น เขาดีมาก ถึงจะเรียนกลางๆ แต่เป็นคนดี ให้เกียรติผู้หญิงมาก ค่อนข้างน่ารัก ถึงจะไม่หล่อ แต่จิตใจดีมาก แฟนเก่าเราเคยด่าผู้ชายคนนี้เละเทะ ทั้งที่เค้าเป็นคนดี แล้วมาปัจจุบันมารู้ว่าเราคบกับแฟนเรา คิดว่าแฟนเก่าก็คงมีคำถามอีก ว่า "มันมีอะไรดีเทียบกับกู" เป็นคำพูดประจำที่แฟนเก่าเราชอบใช้ดูถูกคนใหม่

เอาจริงๆ นะ แฟนเก่าเราไม่มีอะไรดีเลยเทียบกับแฟนปัจจุบันของเรา ซึ่งเขาไม่น่าจะรู้ตัว แล้วก็คงคิดว่า ตัวเองเหนือกว่าทุกอย่าง หน้าที่การงาน ฐานะทางบ้านหรืออะไรพวกนั้น แต่ความเป็นจริงแล้วมันตรงกันข้าม
1. เรื่องเรียน-ความฉลาด ถึงแม้เกรดจบแฟนเราจะน้อย ติด F ซ้ำซ้อน แต่เขาก็เคยเป็นตัวแทนมหาวิทยาลัย ไปแข่งขันระดับประเทศ ได้ที่ 3 ถ้ารุ่นพี่ไม่ตอบผิดก็จะได้ที่ 1 เพราะในส่วนที่แฟนเราทำเป็นทีมเดียวที่ทำได้คะแนนเต็ม เราถึงพูดเสมอว่า เกรดไม่ใช่ตัวชี้วัดคุณภาพของคนเลย แฟนเราอาจจะห่วยแตกวิชาคำนวณชั้นสูงพวกแคลคูลัส แต่เรื่องๆ อื่นๆ เค้าทำได้ดีมากๆ ล่าสุดสอบภาษาอังกฤษ ป.โท แฟนเราก็เป็นอันดับหนึ่งของคณะทุกการสอบภาษาอังกฤษ คะแนนทิ้งห่างเพื่อนร่วมรุ่นทุกคนแบบไม่เห็นฝุ่น แฟนเก่าไม่ต้องพูดถึง ไม่เกาะเราก็คงเรียนไม่จบอ่ะชาตินี้ เรียนห่วยแตกแล้วอวดฉลาด เราไม่ชอบคนประเภทนี้ ปัจจุบันก็ใช้เส้นสายในวงราชการดันตัวเองขึ้นเรื่อยๆ และก็น่าจะพยายามดันตัวเองไปให้ถึงจุดที่สามารถโกงเงินราชการแน่นอน เพราะเคยทำมาก่อนแล้ว
2. เรื่องระยะเวลา ถ้าจะบอกว่าเขารักเรามานานกว่าแฟนปัจจุบัน อันนี้ก็ไม่น่าจะจริง เพราะเราเจอและสนิทกับแฟนเรามาก่อนที่จะรู้จักกับแฟนเก่าประมาณปีนึง ถ้าไม่มาเจาะยางรถเราจนแตกในตอนที่ไม่มีใครอยู่กับเราตอนนั้น ก็คงไม่มีวันได้คบกับเราแน่นอน
3. เรื่องความใส่ใจ ทั้งสองคนนี้เป็นคนที่เราเคยชวนไปส่งเราไปซื้อของ แฟนเก่าเอาแต่ด่าเรา แล้วก็ไม่อดทนเวลาเราเลือกของนานๆ เพราะเราต้องการเลือกดีๆ เราต้องการของดี เราก็ต้องเลือก เราเจอทั้งด่า ทั้งโวยวาย ทั้งไล่ สุดท้ายเวลาไปซื้อของเราก็เลยเลือกไปกับแฟนเราคนปัจจุบัน เขาเป็นคนที่สนุกไปกับเรา เดินดูของกับเรา ช่วยออกความคิดเห็น แล้วเขาก็จำเทสของเราได้ทุกอย่าง แม้แต่ตอนซื้อขนมมาง้อเรา แฟนเก่าเราซื้อของชอบของน้องคนนั้นมาง้อเรา เราแทบจะปาของทิ้งใส่หน้า เพราะมันเป็นขนมที่เราไม่ชอบกินและเกลียดที่สุด ส่วนแฟนเราจำได้ทุกอย่าง เวลาไปทานข้าวร้านอาหารที่มีเบเกอร์รี่ในร้าน ก็มักจะไปหยิบขนมของโปรดของเรามาด้วยตลอดถึงบางครั้งจะชอบแกล้งหยิบของโปรดของตัวเองมาให้เราช้ำใจเล่น ของโปรดของแฟนเรามีของที่เราเกลียดอยู่ด้วย ถ้าเราเจอในมื้ออาหารมื้อไหนเราก็จะโยนให้แฟนเรากินแทนทันที 555
4. เรื่องอิสรภาพ แฟนเก่าเราอย่างที่เคยเขียนไป เราไม่มีอิสระ ชีวิตเหมือนติดกรง จะไปไหนมาไหนแม้แต่กับเพื่อนทอมคนสนิทก็ไปไม่ได้ เราโดนด่า โดนเหน็บแนมสารพัด โดนประชด เราไม่รู้ว่าการเป็นแฟนใครซักคนมันจะต้องไม่เหลือใครขนาดนั้น ต่างกันกับแฟนเราคนปัจจุบัน เรามีอิสระทุกอย่าง แฟนเราก็สนิทกับเพื่อนทอมคนสนิทเรา ช่วยเหลือกันตลอด มีอะไรก็แบ่งปันให้กันเสมอ แฟนเราเค้าน่ารักกับเพื่อนเรามากๆ
5. เรื่องความซื่อสัตย์ แฟนเก่าไม่สามารถหยุดที่ใครคนใดคนนึงได้ถึงแม้ว่าจะแต่งงานไปแล้วก็ตาม เพราะถ้าหยุดได้จริง มันจะไม่มีความจำเป็นที่จะต้องพยายามติดต่อหาเราหรือแม้แต่แฟนของเราเลยแม้แต่น้อย มันควรจะผ่านเลยไป ต่างคนต่างอยู่และจบไปนานแล้ว และเราก็คบกับแฟนเก่าแค่ 4 เดือนเท่านั้น ไม่ได้นานอะไรขนาดนั้น ตอนคบกับเราก็ไปหาผู้หญิงอื่นอีกหลายคน เดือนๆ นึงไม่ต่ำกว่า 10 คนไม่ซ้ำหน้ากันเลย ถ้าให้เทียบกับคนปัจจุบัน... มีเราแค่คนเดียวมานานมากๆ แล้ว และตั้งแต่คบกันมาก็ชัดเจนขึ้นทุกวันว่ายังไงก็มีแค่เราคนเดียว ไม่เจอหน้าก็โทรคุย ไม่ก็ชวนกันเล่นเกมด้วยกัน หาเวลาของผู้หญิงคนอื่นไม่เจอเลย ทุกเวลาของเค้าให้เรากับครอบครัวของเค้าและครอบครัวของเรา
6. เรื่องฐานะ-หน้าที่การงาน ซึ่งก็คิดว่านี่น่าจะเป็นประเด็นแรกที่ตั้งเป้าจะเอามาโชว์เหนือแฟนเราแน่นอน แต่ก็...นะ คนมันไม่มีอะไรดีอ่ะ มีนิดๆ หน่อยๆ ก็ต้องทำอวด ทำมั่งมีอ่ะ แฟนเราถึงเขาจะชอบขับรถธรรมดาๆ ขี่มอไซเก่าๆ แต่งตัวซอมซ่อมอซอๆ เหมือนคนไม่มีจะกิน แต่เขาไม่มีหนี้สิน เขามีที่ดินแปลงสวยๆ เยอะแยะ พ่อเขาซื้อไว้เยอะสมัยหนุ่มๆ แล้วก็โอนมาให้แฟนเราเกือบทั้งหมดแล้ว มีกิจการที่ยังมีกำไรในขณะที่หลายกิจการกำลังเจ๊งกันในช่วงนี้ แฟนเราถ้าให้ระบุตำแหน่งก็ CEO CTO ควบ CFO 3 ตำแหน่งในกิจการ ทุกวันนี้ก็มีเราเป็นที่ปรึกษาส่วนตัวเวลาที่เขาแก้ปัญหาไม่ได้ อย่างน้อยทางเลือกที่เราให้ก็เป็นทางเลือกสุดท้ายที่เขานำไปใช้จริงทุกครั้ง ช่วยวางกลยุทธ์เพื่อให้กิจการมันเดินต่อได้ในอนาคตด้วยกัน มีตึกเช่า บ้านเช่า มีที่ๆ ทำการเกษตรอีกหลากหลายประเภท คือมีเยอะ แต่ไม่เคยอวดเลย แล้วเขาก็มาบอกเราหลังจากคบมาแล้วหลายปี มาบอกทีหลัง ผิดกับแฟนเก่า มีแค่บ้านเช่าหลังเล็กๆ 3 หลัง เป็นชื่อของแม่เขา มีร้านขายอุปกรณ์ก่อสร้างเล็กๆ ระดับตำบล เป็นชื่อญาติ แฟนเก่าไม่ใช่เจ้าของ ก็เอามาอวด คือ อวดเราไว้เยอะมาก เราก็ เฉยๆ อ่ะ คิดว่าคงกะจะข่มแฟนเราด้วยเรื่องนี้แน่ๆ ถึงมาทำเป็นติดต่อจะจ้างงานแฟนเราอ่ะ

คิดแล้วก็ตลกดี คนไม่มีอะไรดีพยายามข่มคนที่เขาเหนือกว่าทุกอย่างเพราะไม่รู้ความจริง เรื่องบางเรื่องสำหรับเรามันจบแล้วก็คือจบ แต่ถามว่าจำได้ไหม จำได้ทุกเรื่องเพราะถ้าเกิดปัญหาอะไรขึ้นเรารู้สาเหตุทั้งหมด เราแก้ที่ต้นตอ เราไม่มาแก้ที่ปลายเหตุหรอก ปัญหาครั้งนี้เกิดจากแฟนเก่าไม่ยอมจบ แฟนเรารับปากว่าจะไปจัดการเอง เราไม่ต้องยุ่ง จะไปเคลียร์กับเพื่อน จะได้จบเรื่องจบราว เราก็ยื่นคำขาดไป อย่าให้ถึงมือเรา เพราะมันจะจบไม่สวย และมีคนซวยมากกว่า 1 คนแน่นอน



Create Date : 24 กุมภาพันธ์ 2564
Last Update : 24 กุมภาพันธ์ 2564 19:16:57 น.
Counter : 607 Pageviews.

5 comments
  
สวัสดีครับน้องเหม่ง

ความรักเป็นเรื่องเข้าใจยากจริงๆ
ถ้าอีกฝ่ายไม่ยอมรับความจริงนะครับ
บางเรื่องจบแล้วก็ต้องให้มันจบลงไปจริงๆ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:22:29:19 น.
  

อรุณสวัสดิ์ครับน้องเหม่ง

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:5:40:11 น.
  
ปัญหามันเกิดขึ้นได้เสมอนะครับ
บางคนหายไปจากชีวิตเรานานมาก
กลับมาอีกที
แทนที่จะทักทายกันดีดี
กลับนำปัญหามาให้ซะงั้น 555



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:19:50:00 น.
  

สวัสดียามเช้าครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:6:25:59 น.
  
ใช่เลยครับน้องเหม่ง

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:23:09:39 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Princezz Matcha Latte
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มะมะมะเหม่ง เองงับ!!! ทุกวันนี้ไม่เดิน เพราะกลิ้งได้
^_^
กุมภาพันธ์ 2564

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
25
26
27
28
 
 
All Blog