โควิด 19 ใกล้ตัวกว่าที่คิด
เมื่อตอนที่กลับบ้าน เราก็ไม่ได้รับรู้ข่าวสารใดๆ ก็กลับด้วยความจำเป็นมีธุระด่วนมาก
จนพอถึงบ้านก็เห็นข่าวเห็นอะไรตามมา ก็คุยกับเพื่อนหลังจากที่แฟนกลับไปแล้ว
แล้วก็คุยกับพ่อแม่

ระหว่างนั้น เพื่อนเราก็บ่นมาใน messenger บอกว่า น้องชายไปวอมอัพวันเกิดเรื่อง
แล้วก็มีอยู่วันนึงหลังจากนั้นที่มันมากินข้าวกับพ่อ ตอนนี้กักตัวอยู่ เราก็แบบ เห้ยยย
ชิบหายแล้ว แล้วพ่อก็ไปเฝ้าแม่ไม่ใช่หรอ มันคิดอะไรมากไม่ได้แล้วอ่ะ กว่าจะรู้มันช้า

เท้าความก่อนว่า แม่ของเพื่อนตรวจพบเนื้องอกในลำไส้ยาวประมาณ 20 ซม.
ต้องทำการผ่าตัดด่วน ซึ่งเรื่องนี้เพื่อนก็เล่าให้เราฟังตลอดตั้งแต่เริ่มตรวจเจอ
โรงพยาบาลในจังหวัดที่ควรจะทำการผ่าตัด ดั๊นนนนน แพทย์ไปอบรมสัมมนา
ไป 1 เดือน จะกลับมาอีกทีเดือนหน้าเลย เพื่อนเราก็เลยรอไม่ไหว บอกให้ส่งตัว
ย้ายโรงพยาบาลแล้วมาผ่าตัดอีกจังหวัดแทน เพื่อนก็ไปดำเนินการติดต่อใดๆ
เสร็จเรียบร้อย ส่งตัวข้ามจังหวัดมาผ่าตัด

พ่อเพื่อนก็มาพร้อมแม่ ส่วนเพื่อนเราก็รอพาไปโรงพยาบาล พอแม่เพื่อนมาถึง
ก็พากันไปอยู่โรงพยาบาลกันหมดทุกคน ส่วนพ่อเพื่อนขอตัวไปเยี่ยมน้อง
ไปนั่งกินข้าวกับน้อง ก่อนที่จะวกกลับมาที่โรงพยาบาล พอน้องรู้เรื่องโรคปุ๊บ
ก็โทรบอกเพื่อนเรา เอาจริงๆ โดนทั้งบ้านสาป คือ จะผ่าตัดอยู่แล้วด้วย
ถ้าจะซวย ก็คงซวยกันทั้งหมดนั่นแหละ จริงๆ ซวยไปยันบุคลากรทางการแพทย์
ในห้องผ่าตัดและผู้ป่วยคนอื่นๆ ในโรงพยาบาลต่อด้วย

เพื่อนก็เล่าให้ฟังตลอด กว่าจะได้ตรวจครั้งแรก รอคิวนานมากกกกกกกกกกกก
คนไม่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจกันเต็มไปหมด จนน้ำยาตรวจหมด ต้องเลื่อนนัด
ไปอีก 2 วันแทน แต่ผลตรวจก็ออกมาแล้วว่า ไม่ติดเชื้อ และยังคงต้องกักตัว
ต่อไปจนกว่าจะครบ 14 วัน ส่วนเพื่อนและครอบครัวก็อยู่โรงพยาบาลกันหมด
น้องเพื่อนก็อยู่ในบ้านเพื่อน แต่เข้าออกคนละทางกัน

เหมือนจะโล่งใจได้ จนเมื่อวานมีการเปิด timeline ผู้ป่วย ซึ่งเราก็ยังไม่เห็น
พบว่ามีผู้ป่วยคนนึงไปร้านค้าร้านเดียวกับที่เราเพิ่งจะไปมาก่อนกลับบ้าน
เรากดให้ google map บันทึกประวัติการเดินทางของเราไว้ ก็เลยกดดู
เออ เราไปร้านนั้น แต่หลังจากที่ผู้ป่วยเดินทางไปหลายวันอยู่เหมือนกัน
แต่ร้านนั้นพนักงานสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา และสวมถุงมือกันทุกคน
ก็อาจจะปลอดภัยระดับนึง เนื่องจากรีบกลับบ้านด้วย เราก็เลยเข้าร้านไปแค่
12 นาทีเท่านั้น จากประวัติที่ google timeline บันทึกไว้

เราก็เลยแคปหน้า timeline ตัวเองส่งให้ที่บ้าน พร้อมกับเพื่อนสนิทของเรา
เพื่อนเราก็บ่น ซวยหนักกว่าเราอีก เพราะร้านนั้นเพื่อนเราก็ไปมาเหมือนกัน
และไปในช่วงระยะเวลาน่าจะไล่เลี่ยกับผู้ป่วย ไม่พอ อยู่ในร้านประมาณ
1 ชั่วโมง เพราะมัวแต่เลือกซื้อของ จากที่จะบ่นว่ากลายเป็นคนมีความเสี่ยง
กลายเป็นเจอผู้ร่วมชะตากรรม 5555

พอเช้าวันนี้ แม่เราก็ส่งข้อความบอกในไลน์กลุ่มของที่บ้านว่า เนี่ย วันที่ 11
แม่ไปทำบุญที่วัดตอนเช้า เห็นพระรีบกันทุกรูปเลย เห็นว่ามีกิจนิมนต์บ้านอื่น
เนื่องจากเป็นบ้านนอก แต่ละวัดก็จะมีพระอยู่แค่ 1-2 รูปเท่านั้น เวลามีงานที
ก็จะนิมนต์พระจากหลายๆ วัดมารวมกันในงาน และแน่นอน ผู้ป่วยโควิด-19
ดึงดันที่จะทำบุญรับวันสงกรานต์ ญาติพี่น้องเขาห้ามแล้วก็ไม่ฟัง ก็เลยตามเลย
จนมาเมื่อวานนี้เป็นเคสยืนยันว่าติดเชื้อ และเจ้าตัวเองก็มีอาการมาหลายวันแล้ว
เป็นวัยรุ่นที่ไปเที่ยวในสถานบันเทิงมาอยู่ในระหว่างกักตัว ความซวยบังเกิดสิ
ตอนนี้กลายเป็นว่า พระทั้งตำบลเล็กๆ ของเราต้องกักตัวกันยกวัดทุกวัด งานทำบุญ
รับวันสงกรานต์ที่ชาวบ้านกับพระตกลงกันว่า จะสวดมนต์ผ่านทางหอกระจายเสียง
ก็ต้องถูกยกเลิกไปอย่างเลี่ยงไม่ได้ พระโดนกักตัวทั้งตำบลขนาดนี้

เป็นโชคดีของแม่แท้ๆ ที่ติดการไปทำบุญช่วงเช้าๆ ก่อนที่คนทั่วไปเขาจะไปวัด
แต่ก็ต้องรอผลตรวจของพนักงานในร้านที่เราไปมาด้วย ว่าติดเชื้อหรือไม่
เพราะถ้าติด เราเองก็ต้องออกไปรับการตรวจหาเชื้อด้วยเหมือนกัน เราการ์ดไม่ตก
เพราะหลังจากไปที่ร้านเราก็พ่นแอลกอฮอล์และเช็ดทุกอย่าง เหมือนที่ทำทุกๆ วัน
หน้ากากอนามัยเราก็ใส่อยู่ตลอด ดูแลตัวอย่างอย่างดี ของที่พกติดตัวเสมอ
ก็มีทั้งเจลแอลกอฮอล์ แอลกอฮอล์สเปรย์ หน้ากากอนามัย สเปรย์ฆ่าเชื้อชักโครก
ทิชชู่ ติดตัวทุกอย่าง จะใช้ห้องน้ำห้างเราก็ยังพ่นสเปรย์ที่พกเองทุกครั้งเลย
ไม่คิดว่า แค่เราใช้ชีวิตประจำวันจะกลายเป็นผู้มีความเสี่ยงเข้าจนได้ 55555
นี่แค่ซื้อผัก ซื้อของสดไว้ไปทำอาหารแค่นั้นเอง อะไรกันเนี้ยยยยยยยยยยยย

แต่จริงๆ ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงอย่างกับผีเข้า เช้า-กลางวันร้อนตับแตก
ตกบ่ายๆ ครึ้ม เย็นฝนตก ดึกๆ หนาว อากาศวนอยู่แบบนี้มาหลายวันติดๆ
จนตอนนี้ก็จามและมีน้ำมูกบ้าง จะป่วยก็ป่วยเพราะสภาพอากาศมากกว่า
เราทำอาหารทุกวัน ชิมรสตลอด จมูกยังได้กลิ่น ลิ้นยังได้รสอยู่เหมือนปกติ
และก็เพิ่งจะเตรียมของอยู่ในบ้านยาว ถ้าต้องกักตัวก็เหลืออีกแค่ 7 วันเท่านั้น
อาการหลักๆ ของโรคเราก็ยังไม่มี ได้แต่รอติดตามผลของพนักงานร้านต่อไป



Create Date : 14 เมษายน 2564
Last Update : 14 เมษายน 2564 10:32:00 น.
Counter : 539 Pageviews.

8 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณ**mp5**, คุณไวน์กับสายน้ำ

  
ส่งกำลังใจให้น้องเหม่งและครอบครัวครับ
ขอให้ปลอดภัย
พี่ก๋าก็มีความจำเป็นต้องออกไปซื้อของ
เวลาออกไป ก็รีบไปรีบกลับเช่นกันครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 เมษายน 2564 เวลา:11:05:15 น.
  
แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจ

สุขสันต์วันครอบครัว
โดย: **mp5** วันที่: 14 เมษายน 2564 เวลา:13:40:04 น.
  
พวกเรา เสี่ยงหลายอย่าง ... ระยะนี้ระบาดหนักต้องงด ไปในที่คน
เยอะ ๆ ไว้ก่อน รพ.ถ้่าไม่จำเป็นก็ไม่ไปเหมือนกันครับคุณเหม่ง
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 15 เมษายน 2564 เวลา:4:53:43 น.
  
สวัสดียามเช้าครับน้องเหม่ง

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 15 เมษายน 2564 เวลา:7:12:28 น.
  
รอบนี้ดูติดและระบาดเป็นวงกว้างจริงๆครับ
ตอนล็อกดาวน์ครั้งแรกคนคงกลัวมากๆ
ตัวเลขเลยไม่พุ่ง
พอครั้งนี้ไประบาดในสถานที่เที่ยวกลางคืน
ก็เลยติดเยอะเป็นพิเศษเลย

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 15 เมษายน 2564 เวลา:23:27:08 น.
  
สวัสดียามเช้าครับน้องเหม่ง

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 เมษายน 2564 เวลา:6:59:16 น.
  
ใช่ครับ

เราถูกแบ่งเป็นฝักเป็นฝ่าย
แล้วก็ใช้คำพูดดูถูกกัน
ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ไม่ดีเลย

การรับฟังความเห็นต่าง
เป็นสิ่งสำคัญจริงๆ
ไม่ว่าจะการเมือง ศาสนา หรือความรักก็ตาม
เพราะมันเป็นไปไม่ได้เลย
ที่จะให้ใครมาคิดหรือเชื่อเหมือนเราตลอดเวลา

โควิดรอบนี้
อาจเป็นโอกาสให้ผู้นำ ผู้ว่า
ได้พิสูจน์ตัวเองด้วยนะครับ
ว่าการบริหารจัดการวิกฤต
ทำได้ดีเพียงใด

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 เมษายน 2564 เวลา:23:18:00 น.
  
อรุณสวัสดิ์ครับน้องเหม่ง

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 เมษายน 2564 เวลา:6:25:02 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Princezz Matcha Latte
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มะมะมะเหม่ง เองงับ!!! ทุกวันนี้ไม่เดิน เพราะกลิ้งได้
^_^
เมษายน 2564

 
 
 
 
1
2
3
4
5
7
8
9
10
12
13
15
16
17
18
19
20
21
22
23
25
26
28
29
30
 
 
All Blog