เมื่อแฟนเก่าแต่งงาน
แฟนเก่าเราเพิ่งแต่งงานเมื่อไม่นานมานี้ แต่งกับผู้หญิงที่เอาเพื่อนมารุมทำร้ายเรา
ซึ่งแฟนเราก็ถือว่าเป็นตัวแทนเราไปร่วมงานด้วย ก็เท่านั้นเอง ส่วนตัวเราไม่ไป
ตั้งใจตั้งแต่แรกอยู่แล้วว่าจะไม่ไป ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องไปอะไรด้วยอีก
ที่ไม่ไป มันก็มีหลายสาเหตุ แต่สาเหตุเกี่ยวกับสภาพจิตใจเราไม่เกี่ยวแน่นอน

ด้วยความที่แฟนเก่าเป็นคนประเภทชอบฉวยโอกาส ใกล้ผู้หญิงไม่ได้
ต้องไปโอบไปกอดทุกครั้งที่มีโอกาส เราเคยบอกแฟนเราแล้วว่า
งานอะไรที่มีโอกาสเจอแฟนเก่า เราขอไม่ไป และขอให้เขาเป็นตัวแทนเราไป
เพราะเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกันด้วย และแฟนเก่าเราเห็นเราไม่ได้เลย
ต้องพุ่งตรงมาแตะเนื้อต้องตัวเราตลอด ไม่เคยเคารพสิทธิของคนอื่น
ชอบแตะอั๋ง ชอบฉวยโอกาสทุกครั้งที่มีโอกาส เราเลยตัดสินใจเด็ดขาด
ว่ายังไงก็ไม่ไปแน่นอน

พอแฟนเราไป ก็ไปสังสรรค์กับกลุ่มชมรมที่อยู่ด้วยกัน มีทั้งรุ่นพี่ เพื่อน
รุ่นน้อง เจ้าสาวจัดโต๊ะให้กลุ่มนี้อยู่หลังสุดของงาน เพราะคงคิดว่า
เราไปร่วมงานแน่ๆ แต่คือเราไม่ไปอยู่แล้ว เราไม่รู้จะไปยินดีด้วย
หรืออะไร เพราะเรารู้อยู่แก่ใจว่า ต่อให้ไปแสดงความยินดีด้วยแล้ว
แต่ชีวิตคู่เขามันพังแน่ๆ เราก็เลยไม่รู้ว่าจะไปแสดงความยินดีด้วย
เพื่ออะไรในเมื่อท้ายที่สุดแล้ว มันก็ต้องพังพินาศอย่างไม่ต้องคิด

ที่บอกว่ามันพังแน่ๆ มันมีสาเหตุนะ คู่นี้แต่งกันเพราะผู้หญิงไปอยู่กิน
กับผู้ชายมาหลายปีแล้ว พ่อแม่บังคับให้แต่งงาน ส่วนผู้ชายก็จำใจแต่ง
ระหว่างที่ทั้งคู่นี้คบกัน แฟนเก่าเราก็ไปคั่วกับเพื่อนสนิทผู้หญิงในกลุ่ม
เจ้าสาวก็รับรู้ เจ็บปวดมาตลอด แล้วผู้หญิงคนนั้น ก็ไปร่วมในงานด้วย
เอาจริงๆ เจ้าสาวก็คงไม่รู้จะทำหน้ายังไงเหมือนกัน สามีป้ายแดง
มีกิ๊กที่คั่วกันอย่างถึงพริกถึงขิงมาร่วมงาน... นิสัยแฟนเก่าเราคือ
เป็นประเภทไม่รู้ผิดชอบชั่วดี ถือคติว่า เกิดครั้งเดียว ตายครั้งเดียว
ใช้ชีวิตต้องเอาให้คุ้ม ก็คุ้มจริงๆ นั่นแหละ 555 และเพื่อนผู้หญิง
คนนี้ ก็จะยังคงวนเวียนในชีวิตของคนคู่นี้ต่อไป เลี่ยงไม่ได้แน่นอน
คิดแล้วก็สงสารนะ แต่ก็สงสารไม่ลง เพราะสิ่งที่เจ้าสาวทำกับเรา
มันก็เลวร้ายมากในระดับที่ผู้หญิงปกติคงเป็นบ้าไปแล้ว
แต่เราเป็นประเภท อะไรที่ตัดแล้ว ก็ตัดไปเลย รับฟังเพราะมีคนเล่าแค่นั้น
คือทั้งหมดนี้เราไม่ได้ไปเผือกมา แต่แฟนเราเล่าให้เราฟัง เราก็ฟัง

แฟนเราไปร่วมงาน ก็บอกว่า ไม่รู้ว่าใครแต่งหน้าให้เจ้าสาวเหมือนกัน
แต่งหน้าจนแก่เป็นป้าแก่ๆ อายุ 40++ เราก็แบบ เออนะ ตอนเรา
รับปริญญา ด่าเราว่าแแต่งหน้าแล้วแก่ (คนแต่งหน้าให้เราเป็นช่างประจำตัว
ของเจ้าสาว) แต่สุดท้ายก็ไปแก้ทรงผมกับสีนิดหน่อย ก็กลับมาเด็กเหมือนเดิม
พอมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ เจ้าสาวก็คงจะสะอึกบ้างล่ะ คำด่าคนอื่น
ย้อนเข้าตัวเองล้วนๆ ปัจจุบันเรายังคงหน้าเป็นเด็ก ม.ปลาย อยู่เลย
หน้าไม่ค่อยเปลี่ยนตามอายุ 555

แฟนก็เล่าอีกว่า ในกลุ่มชมรม ก็มีรุ่นพี่คนนึงพูดถึงเราขึ้นมาว่า ก่อนหน้า
ไม่ใช่คนนี้นิ พอเท่านั้นแหละ แฟนเราว่า วงแตกกันเลย ทุกคนหันหน้าหนี
ทุกคนรู้ดีว่า อะไรเกิดขึ้นกับเรา เจ้าสาวก่อเรื่องอะไรไว้ พูดกันตรงๆ คือ
ทั้งชมรมเค้ารักเรากันมาก เพราะเราดูแลทุกๆ คนตลอด ให้คำปรึกษาน้อง
เลี้ยงข้าวน้องๆ สอนการบ้านน้องๆ น้องๆ ก็เลยรักเรากันมาก ส่วนพี่ๆ
ก็รู้นิสัยเราดี และเขาก็เอ็นดูเรามาก และเจ้าสาวพูดตรงๆ ก็คือ
เป็นที่รังเกียจของชมรมนี้ ทุกคนเกลียด แต่ไม่มีใครกล้าพูดอะไร
ที่ไป ก็เพราะเจ้าบ่าวเชิญ ถ้าไม่เชิญก็ไม่มีใครอยากไปเพราะรังเกียจเจ้าสาว

เราก็ถามแฟนเรานะ แล้วมีใครรู้ไหมว่าเราคบกัน นอกจากน้องชายคนสนิท
และภรรยาน้อง แฟนก็บอกว่า เหมือนจะมีคนรู้อยู่ 2-3 คนนะ รุ่นพี่คนเดิม
ก็ถามแฟนเรา ว่า ไม่พาอีกคนมาหรอ? (หมายถึงเรา) เขาก็บอกว่า
ไม่เอามา (ถ้าเอามา เจ้าสาวกรี๊ดลั่นงานแน่นอน เพราะตาเจ้าบ่าวอ่ะ
ตั้งแต่รู้จักกันมา ไม่เคยละสายตาจากเราได้เลย 555555555555555555)
แล้วเขาก็ยิ้มๆ แล้วชวนคุยเรื่องอื่นไปแทน

แล้วแฟนก็ว่าตั้งใจจะไปฟังว่า เจ้าสาวมันทำงานอะไรกันแน่
ไปๆ มาๆ ทำงานเป็นพวกประเภทวันๆ นั่งทำสไลด์ส่งเจ้านาย
อะไรแบบนี้ 55555555555555555555555555555555555+
ขำหนักมาก นางเคยบอกว่า อย่างนางยังไงๆ เงินเดือนก็ต้องสูง
สุดท้ายผลงานจากการเกาะเอาชื่อตัวเองไปห้อยผลงานชาวบ้าน
ก็ส่งผล คือ งานเป็นได้มากที่สุด ก็คือ ลูกจ้างที่ไม่มีวันได้
เลื่อนตำแหน่ง แฟนเราก็เลยแบบ เออนะ นิสัยอย่างนาง
ก็เหมาะกับตำแหน่งนี้ดี ตอนแรกก็นึกว่าจะได้ตำแหน่งเดียวกับ
เพื่อนแฟนเรา คือ ตำแหน่งสูงเลยและเงินเดือนหลักแสนบาท
เรานี่ก็แบบ โอ้ย นางโม้กับเราซะดิบดี ไปๆ มาๆ ได้แค่เนี้ยหรอ
เออนะ คนเรา พูดให้ตัวเองซะดูดีจนลืมดูความเป็นจริง สุดท้าย
มันก็ได้แค่นี้แหละ

แฟนเราก็บอกว่า ตอนเขียนอวยพร ก็เขียนไปว่า ขอให้อยู่กันนานๆ นะ
โชคดี แล้วก็บอกว่า ที่เขียนแบบนี้ มันก็เหมือนคำสาปนะ อยู่กันให้ได้
นานๆ นะ อะไรประมาณนั้น น้องเขาก็แรงใช่ย่อยอยู่นะ ตอนที่มาทำร้ายเรา
คนเรากรรมที่เคยกระทำกับคนอื่น ยังไงสุดท้ายมันก็ต้องย้อนคืนกลับเข้า
ตัวเสมอ สิ่งที่น้องเขาต้องเจอหลังจากแต่งงาน เราก็ไม่ค่อยอยากจะคิด
เพราะที่ผ่านมา ที่น้องพยายามแย่งแฟนเก่า คือ ทำทุกวิถีทางจริงๆ
อ่อยทุกวิธี แกล้งลืมทุกอย่างไว้ที่ผู้ชาย video call โดยใส่แค่ชั้นใน
เตะรถตัวเองให้พัง แล้วโทรเรียกผู้ชายให้ไปช่วยซ่อม เวลาเราไปไหน
มาไหนกับแฟนเก่าเรา นางก็จะเอาตัวเข้ามาอยู่ด้วยตลอดเวลาทุกวัน
ความพยายามมาเต็มขนาดนี้ จนปัจจุบันได้แต่งงานกับแฟนเก่าเรา
เราก็ไม่รู้ว่าสิ่งที่เขาพยายามแย่งแฟนคนอื่นในอดีต มันจะย้อนกลับคืน
น้องเขาในรูปแบบไหนเหมือนกันนะ ตอนนั้นเราก็ทุกข์มากๆ เหมือนกัน

แต่สิ่งหนึ่งที่เราตั้งใจไว้ว่า ยังไงก็จะเอามาสอนลูก ก็คือเรื่องนี้เหมือนกัน
เราก็รอดูว่า ผลกรรมมันจะออกมารูปแบบไหน ถ้ามันเป็นแบบที่เราคาดไว้
เราก็ถือว่านี่เป็นสิ่งที่สามารถสอนให้ลูกใช้เป็นหลักคิดในการหาคู่ชีวิตที่ดี
เรื่องนี้ทำให้เราคิดเลยนะ จริงๆ แล้ว ชีวิตคู่ ไม่ได้เริ่มต้นจากการแต่งงาน
มันเริ่มต้นจากการ เลือก "ใคร" มาเป็นคู่ชีวิตของตัวเองตั้งแต่ต้นต่างหาก
ทุกวันนี้ เราก็ขอบคุณแฟน ขอบคุณที่เลือกเรา เราดีใจและภูมิใจที่มีเขา
เป็นคู่ชีวิตของเรา ผู้ชายคนนี้เราไม่อยากใช้คำว่าแฟน เราอยากใช้คำว่า
คู่ชีวิต มากกว่า เพราะมันมากกว่ารักมาตั้งแต่แรกแล้ว

ปัจจุบัน เราไม่เคยเสียใจที่เสียแฟนเก่าไปนะ เรากลับดีใจด้วยซ้ำ
เพราะคนปัจจุบันของเรา ดีกว่าแฟนเก่าเราทุกอย่าง ทั้งหน้าที่การงาน
ความซื่อสัตย์ นิสัย พฤติกรรม ฐานะทางการเงิน เหมือนทิ้งขยะ
แล้วได้เพชร แบบนั้นเลย แฟนเก่าเป็นลูกจ้างราชการชอบเลียเจ้านาย
แฟนปัจจุบันเป็นหุ้นส่วนใหญ่บริษัทครอบครัว ง่ายๆ คือ เจ้าของบริษัท
คนเก่าเจ้าชู้ คนปัจจุบันรักเดียวใจเดียว คนเก่าชอบทำร้ายทุบตีแม่
คนปัจจุบันโมโหมากสุดก็ลงสิ่งของและเกม ฐานะทางการเงินต่างสุดๆ
คนเก่าพอมีพอกิน คนปัจจุบันมีอันจะกิน การเสียคนเจ้าชู้คนเดียวไป
แล้วได้ใช้ชีวิตคู่กับคู่ชีวิต เราถือว่า มันเป็นการสูญเสียที่โคตรคุ้มค่า
เอากรวดไปแลกเพชร ใครจะไม่ชอบบ้างล่ะ ^^

แถมเป็นแพชรที่แอบรักเรามาเกือบ 10 ปีอีกต่างหาก มั่นคงมาก
กล้ารอ และกล้าขอ ผลของความมั่นคงมันส่งมาถึงใจเราเหมือนกันนะ
พอเขามั่นคงกับเรา เราก็เลยมั่นคงกับเขา ทุกวันนี้ก็ดูแลกันและกัน
ดูแลรวมไปจนถึงพ่อแม่ด้วย



Create Date : 17 มีนาคม 2562
Last Update : 17 มีนาคม 2562 1:38:10 น.
Counter : 891 Pageviews.

4 comments
  
การเลือกคู่เป็นสิ่งที่สำคัญจริงๆ
การแต่งงานไม่มีความหมายเลยครับ
หลายคู่ที่พี่ก๋าเห็นมา
จัดงานแต่งหลายล้าน
อยู่กันไม่ถึงปีก็หย่า

ตอนแต่งเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์
ตอนหย่าเงียบกริ๊บ 555

คนเลือกคนเจ้าชู้เป็นคู่ครอง
เหมือนคนกำถ่านร้อนๆไว้ในมือ
ถึงทนได้ก็เจ็บ
ไม่ปล่อยก็แสบร้อน

ยากนะ ที่คนเจ้าชู้จะหยุดเจ้าชู้
เพื่อนพี่ก๋ากี่คนๆที่เจ้าชู้
ไม่เคยถอดเขี้ยวได้เลย 5555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 มีนาคม 2562 เวลา:6:36:14 น.
  
น้องสาวพี่ก๋าก็ไปเลือกตั้งล่วงหน้ามา
บอกว่าคนเยอะมากๆ
น่าดีใจครับ
ที่คนไปใช้สิทธิ์กันเยอะ
ถือเป็นการแสดงพลังที่ดีเลย

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 มีนาคม 2562 เวลา:18:18:35 น.
  


สวัสดียามเช้าครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 มีนาคม 2562 เวลา:6:28:18 น.
  
แอบย่องมาอ่านเรื่องชาวบ้านแล้วลงชื่อไว้จ้า


โดย: หอมกร วันที่: 26 มีนาคม 2562 เวลา:7:49:26 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Princezz Matcha Latte
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มะมะมะเหม่ง เองงับ!!! ทุกวันนี้ไม่เดิน เพราะกลิ้งได้
^_^
มีนาคม 2562

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
12
13
14
15
18
19
21
22
23
24
26
27
28
29
 
 
All Blog