ริมธาร คัลเลอร์ คอทเทจ -สวนผึ้ง ราชบุรี /2557

11-12 ต.ค.57
ได้ไปพักที่ริมธาร คัลเลอร์ คอทเทจ ก็เพราะน้องที่ทำงานเคยไปพัก และได้มาเล่าให้ฟัง เลยทำให้อยากไปพักบ้าง  เลยตกลงกับคุณสามีว่าจะไปเที่ยวสวนผึ้งและพักค้างคืนหนึ่งคืน เลยติดต่อจองห้องพักที่ริมธาร คัลเลอร์ คอทเทจ โดยจองห้อง Grey House ไปหนึ่งห้อง พอใกล้วันจะไปจริงเพื่อนคุณสามีจะพาแฟนเขาไปเที่ยวด้วย เลยต้องรีบโทรไปจองห้องเพิ่มดีนะที่ยังมีห้องเหลืออีกหนึ่งห้อง แต่เป็นเรือนแม่(บ้านทรงไทย)

คราวนี้ได้ไปพักที่นี้ ได้ประทับใจกับหลาย ๆ อยากกับรีสอร์ทแห่งนี้ เลยจะเก็บภาพและความทรงจำดี ๆ มาแบ่งปั่นกันคะ   เผื่อเพื่อนบ้างคนจะหาที่พักที่สวนผึ้ง จะได้มีทางเลือกอีกหนึ่งทางเลือก

แต่บอกก่อนเลยนะคะว่ารีสอร์ทแห่งนี้ไม่ได้อยู่ติดถนนใหญ่นะ จะต้องเลี้ยวเข้าทางลูกรังไปอีกประมาณ 800 เมตร. รถเก่งสามารถเข้าไปได้แบบสบาย ๆ ถึงแม้ทางอาจจะมีหลุมบ้าง (เพราะช่วงที่ไปเป็นช่วงหน้าฝน) แต่พอเข้าไปถึงรีสอร์ทรับรองว่าไม่มีคำว่าผิดหวัง เป็นรีสอร์ทที่เหมาะกับการพักผ่อนมาก ๆ  ถ้าใครชอบความเงียบสงบ   ชอบธรรมชาติ สายธาร ที่นี้เลย เหมาะที่สุด ช่วงหน้าฝนจะมีน้ำในลำธารให้เล่นได้แบบสบาย น้้ำเย็นสบาย

เก็บภาพและบรรยากาศภายในรีสอร์ทมาฝากกันคะ

เส้นทางลูกรังเข้าออกรีสอร์ท (ภาพที่ถ่ายจะเป็นการถ่ายช่วงที่ออกจากรีสอร์ทมาละคะ ) ทางลูกรังจะประมาณนี้ละคะ มีหลุมเป็นบ้างช่วง

ถ้าขับเข้ามาแล้วเจอแบบนี้ ก็มาถูกทางแล้ว

ถ้าพักห้อง Grey House  สามารถขับรถจอดหน้าที่พักได้เลย ซึ่งหลังนี้จะเป็นบ้านหลังเดียวมีห้องนอนเดียว ด้านข้างมีระเบียงกว้างให้นั่งเล่น

งั้นพาชมห้อง Grey House  ก่อนแล้วกันเพราะวันที่เราไปพัก พักอยู่ห้องนี้ ห้องน่าพักที่สุด แต่ห้องพักที่นี้จะค่อนข้างเล็กหน่อยนะ แต่สำหรับเราก็โอเคนะ

ระเบียงด้านข้างสำหรับนั่งเล่น

ที่นอนจะขนาดประมาณ 5 ฟุตนะ  อาจจะเล็กไปหน่อย แต่ก็นอนได้สบายๆ

ในห้องจะมีอีกห้อง เปิดเข้าไปจะเป็นห้องน้ำและห้องแต่งตัว มีตู้เย็นตั้งอยู่ด้านใน พร้อมด้วยกระติกน้ำร้อน และไดร์เป่าผม และก็แปรงสีฟันและยาสีฟันให้ 2 ชุด พร้อมหมวกคุมผมและคัตเตอร์บัท

มีกาแฟให้ชงทานด้วย ในตู้เย็นมีน้ำให้สองขวด

ภายในห้องน้ำจะมีเครื่องทำน้ำอุ่นให้

พาชมภายในห้องพัก Grey House  หมดแล้วเดียวพาไปดูบริเวณรอบ ๆ รีสอร์ทกันบ้าง รีสร์อทที่นี้ไม่ใหญ่โต เล็ก ๆ ดูกระทัดรัด มีประมาณ 8 ห้อง เท่านั้น จัดและตกแต่งไว้ได้อย่างสวยงามและลงตัวเลยทีเดียว

นี้เป็นห้องพัก White Room จะมีห้องพัก 2 ห้อง

มองไปอีกด้านก็จะเห็นห้อง Grey House

ส่วนตรงนี้จะเป็นห้อง Yellow Room  , Purple Room ,Green Room  อย่างละ 1 ห้อง  ห้องสีเหลืองจะเป็นห้องที่ใหญ่หน่อย พักได้ 3 คน

อีกสักมุม

และหลังนี้จะเป็นบ้านเรือนแม่ ซึ่ง มี  2 ห้อง  (หลังนี้จะแยกออกมาอยู่ด้านข้างตัวรีสอร์ท จะเงียบสงบ เหมาะสำหรับคนที่มากันเป็นครอบครัว)

ระเบียงนั่งเล่นชิว ๆ

มาถึงรีสรอ์ทไม่ต้องห่วงเลยว่าจะไม่มีใครต้อนรับ เพราะรถยังไม่ทันจอดดีคุณป้าทัศนีย์(เจ้าของ) ได้เดินออกมารอต้อนรับอยู่แล้ว จอดรถกันแล้วก็พาไปลงทะเบียนรับกุญแจกันที่เคาร์เตอร์ พร้อมกับ welcome  drink น้ำผลไม้สดเย็น ๆ

โซนต้อนรับ

ใกล้ ๆ กันก็จะเป็นห้องอาหาร สำหรับทานอาหาร ที่นี้จะมีอาหารเช้าไว้บริการรวมอยู่ในค่าห้องพักอาหารเช้าถ้าวันไหนมีลูกค้าเข้าพักเกิน 3 ห้อง ก็จะเป็นอาหารบุปเฟ่ต์  ส่วนอาหารเย็นและอาหารมื้ออื่น ๆ ถ้าลูกค้าที่เข้าพักไม่อยากออกไปทานข้างนอก ที่นี้ก็มีบริการทำให้กับลูกค้าของรีสอร์ทด้วย ซึ่งคิดราคาไม่แพง  (แถมอาหารอร่อยด้วยนะ)

อาหารเช้า แบบบุฟเฟ่ต์

ก่อนกลับได้ทานอาหารกลางวันที่รีสอร์ท

รีสอร์ทอยู่ติดลำธาร ช่วงนี้หน้าฝนพอมีน้ำให้ลงไปเล่นได้

ที่นั่งเล่นนอนเล่นในรีสอร์ท

มีมุมให้อ่านหนังสือด้วยนะคะ แต่คุณป้าเจ้าของรีสอร์ทแจ้งว่าถ้ามาคราวหน้ามุมนี้อาจเปลี่ยนไป เพราะจะปรับปรุงพื้นที่เพราะมีน้ำขัง

มีเด็ก ๆ มาใช้บรการมุมนี้ด้วยละ

สุดท้ายขอขอบคุณ คุณเป้าจ้าของรีสอร์ทผู้ใจดี และให้การช่วยเหลือเรา เพราะในครั้งนี้ไปไม่ได้เตรียมอุปกรณ์ทากันยุ่งและยาหม่องไป ก็ไปขอกับคุณป้าเจ้าของรีสร์อทก็มีให้เราได้ใช้ และตอนเช้าคุณสามีเราไม่สบายปวดท้อง คุณป้าก็จัดแจ้งหายาให้ทาน และให้นอนพักจนเลยเวลาที่เราต้องเช็คเอาท์ ได้ และใส่ใจค่อยถามอยู่ตลอดเวลาว่าเป็นไงบ้างอาการดีขึ้นหรือยัง  ต้องขอบคุณในการใส่ใจของคุณป้าทุกท่านในครั้งนี้นะคะ

ขอนำภาพคุณป้า ๆ และคุณลุง มาฝากกันคะ (คุณป้า ๆ ทั้งสามคนจะเป็นพี่น้องกันคะ ส่วนคุณลุงจะเป็นสามีของคุณป้าทัศนีย์ เจ้าของรีสอร์ท)

นี้คือคุณป้าทัศนีย์ เจ้าของรีสอร์ทคะ

และนี้คุณลุง สามีของคุณป้าทัศนีย์

และนี้ก็ พี่และน้อง คุณป้าทัศนีย์คะ

ต้องขอขอบคุณ คุณป้า(พี่สาวคนโตของ คุณป้าทัศนีย์) ที่พาเราเดินทัวร์ดูรีสอร์ท บ้านไร่ริมธาร รีสอร์ทบ้านไร่ริมธาร เป็นรีสร์อทพี่น้อง ของคุณป้าทัศนีย์ละคะ รีสอร์ทจะอยู่ใกล้กับ ริมธาร คัลเลอร์ คอทเทจ

ก่อนกลับพวกเราก็ขอ่ถ่ายรูปคู่กับคุณป้า ๆ

เป็นรีสอร์ทที่เราไปแล้วรู้สึกว่าเหมือนได้ไปพักผ่อนบ้านญาติผู้ใหญ่ พักแล้วรู้สึกอบอุ่น ได้เห็นการบริการและรอยยิ้มของคุณป้า ๆ แล้วมีความสุขมาก ๆ  สัญญาว่าถ้าไปเที่ยวสวนผึ้งอีกครั้งเราจะกลับไปพักที่นี้อีกครั้งละนะ

สนใจห้องพักสามารถดูได้ที่เว็บ //www.rimthancolorcottage.com
เบอร์โทร ติดต่อ คุณป้าทัศนีย์ 081-5575657,081-8592428

Last Update : 14 ตุลาคม 2557 21:55:55 น. 3 comments

โดย: Kavanich96 วันที่: 15 ตุลาคม 2557 เวลา:4:19:11 น.

ที่สวย บรรยากาศดี มักทางเข้าจะยากเป็นธรรมดานะคะ แต่ชอบมากค่ะ ดูร่มรื่นน่าพักผ่อนที่สุด

โดย: mariabamboo วันที่: 15 ตุลาคม 2557 เวลา:21:06:52 น.

หวัดดียามเช้าค่า
ขอบคุณที่แวะไปเที่ยวด้วยกันนะคะ แม่โมติดอบรมหลายวันเพิ่งเข้าบ้านค่า

โดย: mariabamboo วันที่: 19 ตุลาคม 2557 เวลา:9:55:17 น.

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

paerid
นนทบุรี Thailand

Paerid Bloggang

[Add paerid's blog to your web]