สาวน้อย เอาแต่ใจ นิสัยเด็ก ทำอะไรไม่ค่อยคิดแล้วค่อยมาสำนึกผิดทีหลัง ^^
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
9 ตุลาคม 2550
 
All Blogs
 
บ่นๆๆ

บล็อกนี้ขอเขียนเรื่องหนักๆแรงๆสักบล็อกแล้วกัน

มีคนเคยบอกว่าคนเราต้องมีหลักการจะว่าไปหนูก็ว่าจริงนะ แต่เรื่องบางเรื่องสำหรับหนูนะ หนูคิดว่ายึดหลักการอะไรไม่ได้ทั้งนั้นนะคะ ต้องดูเป็นกรณีๆไป (case by case)

อย่างเรื่องทำแท้งที่สังคมประนามนักหนา ถ้าถามหนูๆว่าก็ต้องแล้วแต่กรณีอะ ถ้าผู้หญิงโดนข่มขืนหรือไม่พร้อมจริงๆ หนูก็ว่าน่าเห็นใจนะ ถ้าจะให้หนูบอกว่าการทำแท้งเป็นบาปกรรมมหันต์ หนูว่าคนที่เลี้ยงลูกแบบโหดร้ายทารุณนั้นน่าจะบาปมากกว่าเป็นสิบเป็นร้อยเท่าเลยอะ แล้วถ้าจะบาปจริงๆ ผู้ชายก็น่าจะบาปไม่แพ้ผู้หญิงแล้วก็น่าจะโดนประนามด้วยอะ

ถ้าจะถามหนูว่าการทำแท้งเป็นสิ่งชั่วร้ายไหม หนูก็ต้องตอบว่าแล้วแต่กรณีอะ แต่หนูว่าโลกนี้มีสิ่งที่ชั่วร้ายมากกว่าการทำแท้งมากมายเลยอะ

หรืออย่างเรื่องพ่อแม่ตีลูก ถ้าจะให้ตัดสินว่าผิดหรือเปล่า ทำให้ลูกเป็นเด็กก้าวร้าว เก็บกดหรือเปล่า หนูว่าก็ต้องดูเป็นกรณีๆไป ถ้าพ่อแม่ตีเพราะรัก ตีเมื่อทำผิดจริง ตีแบบสั่งสอน หนูไม่เชื่อหรอกว่าจะทำให้ลูกรักพ่อแม่น้อยลง แต่ประเภทตีระบายอารมณ์ ตีเพื่อเอาชนะ ตีแบบฟาดไม่ยั้ง อย่างนั้นก็ผิดแน่ๆๆอะ

แต่หนูก็ไม่เชื่อว่าการตามใจลูกจะทำให้ลูกเสียคนนะ เวลามีใครทำอะไรผิดแล้วสังคมก็รุมประนามว่าเป็นเพราะพ่อแม่ตามใจ หนูว่าก็ไม่ต่างอะไรกับการโทษว่าไฟไหม้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรนะคะ (หมายถึงการตามใจอาจมีส่วนสัก 10% แต่มักตกเป็นจำเลยหลักเสมอไปนะคะ)


หรืออย่างเรื่องการตอบโต้ความรุนแรงด้วยความรุนแรง หนูว่าบางทีก็จำเป็นนะ อย่างเรื่องที่แฟนหนูเคยโดนรุ่นพี่รุมสกัมหลังจากไปเถียงในการรับน้อง แล้วแฟนหนูก็พาเพื่อนไปรุมสกัมคืน หนูว่าเขาทำถูกนะ ที่ตอบอย่างนี้ไม่ใช่เพราะพีเป็นแฟนหนู ต่อให้เป็นคนอื่นทำ หนูก็ยังตอบเหมือนเดิมอยู่ดีอะ

เพราะเรื่องพวกนี้ต่อให้แจ้งไปยังมหาลัย เรื่องก็เงียบหายชัวร์ๆเลย หนูว่านะ บางครั้ง “เราจำเป็นต้องต่อสู้กับอสุรกายด้วยวิธีการเดียวกับอสุรกาย” นะคะ (รายละเอียด อยู่ใน blog รวมมิตร / แฟน)

เวลาหนูดูทีวี แล้วทุกคนแสดงความเห็นไปในทางเดียวกันหมด ในบางเรื่อง หนูดูแล้วไม่เชื่ออะ บางทีหนูก็ไม่เข้าใจว่าทำไมคนเราต้องพยายามตอบเอาใจคนอื่นหรือตอบคำถามให้ไปทางเดียวกับกระแสสังคมตลอดนะคะ เดี๋ยวนี้หลังๆดูพวกรายการทีวี รายการวิจารณ์ข่าวแล้วหงุดหงิดทุกทีเลยอะ ไม่รู้สิแบบว่าแต่ละคนแสดงความเห็นไม่ได้ดั่งใจเลย

ไม่รู้สิ ถ้าจะให้หนูพูดหนูก็คงบอกตรงๆว่า

หนูชอบคริสต์มาสมากกว่าสงกรานต์

หนูชอบไปเที่ยวต่างประเทศมากกว่าเดินป่า

หนูชอบดูหนังมากกว่านั่งสมาธิ

หนูชอบนอนแช่น้ำในโรงแรมดีๆมากกว่านอนเต็นท์

หนูชอบกินสเต็คมากกว่าน้ำพริก

หนูชอบใช้ชีวิตแบบมีความสุขทุกนาทีมากกว่าอดทนวันนี้เพื่อสบายวันหน้านะคะ

ไม่ได้ไม่หมายความว่าอย่างไหนดีกว่าอย่างไหนหรืออันไหนถูกอันไหนผิดนะ เพียงแต่หนูไม่ชอบพวกที่ชอบตัดสินคนอื่นหรือชอบคิดแต่ว่าความคิดตัวเองต้องถูกเสมอไป แล้วก็กล่าวหาคนที่คิดไม่เหมือนตัวเองว่าเป็นคนไม่ดีนะคะ

หนูว่านะคนเราชอบตัดสินคนอื่นแบบที่เราอยากให้เป็นมากกว่าอย่างที่มันเป็นนะคะ

เบื่อๆๆๆ หงุดหงิดๆๆๆ

บล็อกนี้อาจเขียนไม่รู้เรื่อง+ไม่ได้เรื่องเท่าไหร่ แบบว่าอารมณ์ไม่ดีนะคะ ขอโทษด้วยคะ



Create Date : 09 ตุลาคม 2550
Last Update : 9 ตุลาคม 2550 15:16:59 น. 56 comments
Counter : 465 Pageviews.

 
แล้วแต่มุมมองจริงๆค่ะน้องผิง

-รุ่นน้องโดนรุม แล้วพาพวกไปรุมกลับ

ถ้าเป็นพี่ พี่คงแจ้งตำรวจเอาเรื่องให้ถึงที่สุด แต่คงไม่พาเพื่อนไปรุมกลับ เพราะไม่แน่ว่าเพื่อนๆเราอาจได้รับอันตรายก็ได้

-เรื่องเด็กเสียคนเพราะถูกตามใจ

อันนี้เป็นเรื่องที่ปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ในกรณีน้องผิงไม่ถือว่าพ่อแม่รังแกฉัน เพราะพร้อมๆกับการตามใจ คุณพ่อคุณแม่น้องผิงก็ได้บอกและสอนในสิ่งที่ถูกที่ควร ด้วยความรักและเอาใจใส่

ส่วนในบางครอบครัว พ่อแม่หลับหูหลับตาสนองความต้องการลูกไปซะทุกอย่าง โดยไม่มีการอบรมสั่งสอน แบบนั้นแหละคือความหมายของพ่อแม่รังแกฉันโดยแท้จริง

-ทำแท้ง ชั่วร้ายหรือเปล่า

สำหรับพี่ ความชั่วร้ายของการทำแท้งจริงๆแล้วมันหมายถึงความทุกข์ทรมาน และความรู้สึกผิดที่จะตามติดผู้หญิงคนนั้นไปตลอดชีวิตต่างหาก เพราะเธอคือผู้ที่จะรับผลของมันเพียงคนเดียว

แล้วถามว่า มันยากมากหรือเปล่าที่จะป้องกันตัวเองไม่ให้ตั้งครรภ์น่ะ ไม่ยากนะ แล้วทำไมถึงไม่ป้องกัน
(พูดเรื่องนี้ทีไรเครียดทุกทีสิน่า- -'')


-พี่ก็อยากไปต่างประเทศมากกว่าเดินป่าเหมือนกันค่ะ

-พี่ชอบนอนให้หนังดูพี่มากกว่าอ่ะ

-พี่ก็อยากใช้ชีวิตให้มีความสุขทุกนาทีเหมือนกันค่ะ

แต่ถามตัวเองซักนิด ว่าเรามีความสุขทุกนาทีจริงหรือเปล่า กับการไปเที่ยว การได้ช้อปปิ้งของถูกใจ ถ้าสิ่งเหล่านั้นทำให้เรามีความสุขจริง ถามว่าต้องเที่ยวซักแค่ไหน ต้องซื้อซักเท่าไหร่เราถึงจะสุขพอ

พี่ว่าอันที่จริง ความสุขไม่ได้อยู่ที่สิ่งของหรือสถานที่เลยค่ะ มันอยู่ที่ความรู้สึกข้างในของเราต่างหาก ว่าเราพอใจกับมันหรือเปล่า

เคยมั้ยคะ ที่เราอยากได้อะไร พอได้มาแล้วเรามีความสุข แต่เวลาผ่านไป ของสิ่งเดิม กลับไม่ได้ทำให้เรามีความสุขเหมือนเดิม ก็เพราะว่าความสุขมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับสิ่งของ แต่อยู่ที่ใจเราต่างหาก

คุยกันเล่นๆนะคะ อิๆ


โดย: พจมารร้าย วันที่: 9 ตุลาคม 2550 เวลา:15:36:32 น.  

 
^
^
แว้กกกกกกกกกกก พิมพ์ไปเรื่อยเปื่อย ไม่คิดว่าจะยาวขนาดนี้

ทนๆอ่านหน่อยนะคะ อิๆ


โดย: พจมารร้าย วันที่: 9 ตุลาคม 2550 เวลา:15:38:30 น.  

 
ในห้วงความคิดของคนเรา จะมีความรู้สึกที่ดี และ ไม่ดีปน ๆ กันเสมอ..

คอยคิด ว่า ถ้าทำแบบนี้ ผลที่ตามมาจะเป็นยังไง

ถ้าไม่ทำ ผลจะเป็นยังไง..

นู๋ไม่แปลกหรอกจ๊ะ..ที่เป็นแบบนี้..

เพราะพี่ก็เป็นแบบนู๋เหมือนกัน..


โดย: TsuTaYa วันที่: 9 ตุลาคม 2550 เวลา:15:43:15 น.  

 
พี่พจมารร้าย ก็จริงนะพี่ เวลาหนุได้ของอะไรใหม่ๆแล้วจะมีความสุขมากๆแต่พอนานๆไปแล้วก็ลืมอะ จะว่าไปบางทีความสุขก็หาง่ายนะแต่บางครั้งก็หายากจริงๆ สงสัยหนูเป็นพวกอารมณ์แปรปรวนมั้ง

เรื่องทำแท้งบางทีหนูฟังมากๆแล้วกลับเห็นใจอะ บางคนโดนสังคมประนามยิ่งกว่าฆาตกรร้อยศพเลยมั้ง comment ยาวๆได้เลยคะพี่ หนูชอบอ่านอะ

พี่ซี สงสัยช่วงนี้หนูปิดเทอมเลยว่างมากเกินไปเลยฟุ้งซ่านอีกแล้วอะ


โดย: น้องผิง วันที่: 9 ตุลาคม 2550 เวลา:15:55:32 น.  

 
บ่นอีกแล้ว!!! น้องผิง เดี๋ยวพี่กลับมาเม้นท์นะ !!!


โดย: postmaker วันที่: 9 ตุลาคม 2550 เวลา:16:52:26 น.  

 
ชอบความคิดเห็นของคุณพจมารร้ายจัง ได้ใจมากๆ น้องผิงใจเย็นๆนะคะ
รายการทีวีที่หนูดูพวกตอบคำถามร่วมรายการคงจำเป็นต้องตอบตามความเหมาะสมมากกว่า
ในใจอาจจะมีไฟลุกควันพวยพุ่งแล้วก้อเปนได้อ่ะนะ เอ้าว่าเข้าไปนั่น ใจเย็นๆนะจ้ะ


โดย: โซบะคุง วันที่: 9 ตุลาคม 2550 เวลา:17:42:22 น.  

 
ความเห็นของ พี่คนแรก นี้เป็นผู้ ใหญ่แล้วแน่ๆเลย ดูจากการออกความเห็น


โดย: boatboat วันที่: 9 ตุลาคม 2550 เวลา:18:02:20 น.  

 
ความชอบส่วนตัวเราเองก็พยามยามไม่ไปยัดเยียดให้ใครชอบเหมือนเรา

แต่เราเองก็ไม่ชอบการยัดเยียดความชอบในเรื่องต่างๆ จากคนอื่นๆ เหมือนกัน

แต่บางทีเราก็มองที่ความน่าจะเป็นถึงแม้ไม่สวยหรูร้อยเปอร์เซ็นต์แต่อยู่ในสถานะที่รับได้ก็โอเช

แต่เราชอบนอนดูหนังเกาหลีทั้งวันช่วงนี้ไม่กินไม่หิวทั้งวันกินน้ำแก้วเดียว

อาหารหลักคือยาเป็นกำๆ เราชอบไปเดินป่านะแต่ต้องไม่ใช่แนวอเมซอน ไม่ไหว กลัว

แต่ไม่ชอบนอนในป่าวังเวงไปไม่เอา

เราไม่ชอบทะเลเท่าไรกับชอบแม่น้ำแต่เวลาโหวตไปเที่ยวต้องไปทะเลทุกที


โดย: นางน่อยน้อย วันที่: 9 ตุลาคม 2550 เวลา:19:35:30 น.  

 
ขอพูดเรื่องทำแท้งกับกระแสสังคมแล้วกัน

พี่ว่าเรื่องทำแท้งนั้น ถ้าสมมติเค้าไม่พร้อมจริงๆหรือโดนข่มขืนแล้วทำแท้ง
กับปล่อยให้เด็กเกิดมาแล้วเอาไปทิ้ง

พี่ว่าอย่างที่สองเลวกว่าอย่างให้อภัยไม่ได้

เพราะถ้าปล่อยให้เค้าเกิดมา เห็นหน้า เห็นเป็นตัวเป็นตนแล้วและก็อุ้มท้องมาตั้ง 9 เดือน ยังทิ้งไปอีก

พี่ว่าเค้าใจอำมหิตผิดมนุษย์เลยล่ะ

ส่วนเรื่องกระแสสังคม พี่ก็อธิบายไม่ถูกหรอกนะ แต่มันเป็นไปไม่ได้ที่คนเราจะมองเห็นของสิ่งนั้นสวยเหมือนกันหมด
หรือเลวเท่ากันหมด ตราบใดที่สิ่งนั้นเป็นคติ เป็นนามธรรม ไม่ได้เห็นเป็นแก้ว เป็นจาน เหมือนกันไปหมด

มันต้องดูหลายกรณีนะ ถ้าหมายถึงในทีวีหรือในข่าวที่เค้าตัดต่อมาล่ะก็
มันต้องดูที่เจตนาของผู้เสนอข่าวแล้วล่ะเพราะกว่าจะเป็นข่าวออกมา
มันต้องผ่านหลายขั้นตอน แต่ความจริงมันต้่องมีคนเ้ห็นต่างอยู่แล้วแหละ

เรื่องบางเรื่องเราจะมองแค่มุมเดียวไม่ได้หรอก

พี่ก็พูดมากไปแล้ว 555+


โดย: ป่ามป๊าม วันที่: 9 ตุลาคม 2550 เวลา:19:38:11 น.  

 
บ่นอะไรจ้ะ...ไปหงุดหงิดอะไรมาน่ะ^^

เรื่องทุกเรื่องมันแล้วแต่มุมมอง ของคนเรานั่นแหละครับ
พี่ว่ามุมมองที่ต่างกันในส่วนของวัย อารมณ์ ตำำแหน่งที่ยืนอยู่ ก็มีส่วนเหมือนกัน

อย่างเรื่องที่โดนรุมนั่นน่ะ
ตอนที่พี่เป็นวัยรุ่น ก็เคยโดน
ตอนนั้นพี่ก็เอาคืนเหมือนกัน เอาหนักกว่าเดิมด้วย
แต่ถ้าเป็นตอนนี้...คงแจ้งความเอาเรื่องล่ะ
ไม่ต้องไปลงมือเองให้เสียมือ

เนี่ยวัยมันเปลี่ยนไป มันมีผล


โดย: MuHN วันที่: 9 ตุลาคม 2550 เวลา:19:40:11 น.  

 
แต่การทำแท้งเราไม่เห็นด้วยเลยในทุกกรณี ถึงแม้เราจะเข้าใจถึงความจำเป็นเราก็ไม่อยากให้เกิด


โดย: นางน่อยน้อย วันที่: 9 ตุลาคม 2550 เวลา:19:42:22 น.  

 
แต่การทำแท้งเราไม่เห็นด้วยเลยในทุกกรณี ถึงแม้เราจะเข้าใจถึงความจำเป็นเราก็ไม่อยากให้เกิด


โดย: นางน่อยน้อย วันที่: 9 ตุลาคม 2550 เวลา:19:42:26 น.  

 
โห้ยยกดเบิ้ลลลจ้า


โดย: นางน่อยน้อย วันที่: 9 ตุลาคม 2550 เวลา:19:44:51 น.  

 
หวัดดีค่า


โดย: boPenguin วันที่: 9 ตุลาคม 2550 เวลา:20:23:28 น.  

 
พี่โพส หนูจะรอนะพี่

พี่โซบะคุง หนูก็คิดอย่างนั้นอะพี่ บางทีเห็นตอบคำถามแล้วนึกในใจว่าคิดได้ไงเนี่ย

โบ๊ต ใช่จ้า

หนูนีล เดินป่าผิงไม่ชอบอะหนูนีลแบบว่ากลัวแมงมุมนะ ผิงก็ไม่เห็นด้วยกับการทำแท้งหรอกแต่ก็ไม่เห็นด้วยกับการประนามคนทำแท้งยิ่งกว่าฆาตกรอีกอะ

พี่ปาล์ม ใช่พี่ถ้าอย่างที่สองนี่หนูก็รับไม่ได้เหมือนกัน รายการวิจารณ์ข่าวเดี๋ยวนี้ไม่ค่อยอยากดูอะ หนูไม่ชอบการเสนอความเห็นบางอย่างนะคะ

พี่หนุ่ม หนูจำได้ทีพี่เคยเล่าในบล็อกนะคะ จะว่าไปตอนแฟนหนูเอาคืนก็บวกดอกเบี้ยไปด้วยอะ

คุณboPenguin สวัดดีคะ ^^



โดย: น้องผิง วันที่: 9 ตุลาคม 2550 เวลา:20:45:22 น.  

 
อืมมม จะว่าไปเรื่องที่น้องผิงเขียนวันนี้ก็ไม่ได้เป็นเรื่องหนัก ๆ แรง ๆ อะไรมากนี่ !!! ออกจะเป็นเรื่องที่น้องผิงเคยบ่นด้วยซ้ำ (พี่จำได้)

หลักการมันเป็นสิ่งตายตัวที่เขียนไว้ในตำรา บางทีมันก็ต้องยืดหยุ่นได้ตามสถานการณ์ บางสถานการณ์มันก็เลือกไม่ได้

และอย่างเรื่องการทำแท้งนั้น ฝ่ายหญิงฝ่ายชายจะโดนประณามพี่ว่า มันนี้มันต้องดูเป็นเคส ๆ ไป (case by case) ถ้าอย่างกรณี ฝ่ายหญิงแอบทำแท้งเพราะทะเลาะกันเพียงต้องการประชดฝ่ายชายหล่ะ(อันนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง) หรือฝ่ายชายบังคับให้ผู้หญิงไปทำแท้งหล่ะ หรือถ้าเป็นเพราะเหตุผลยอดฮิตหล่ะ ความจำเป็น ไม่พร้อมแต่พลาด เหตุผลน่าเห็นใจ แต่สมควรโดนประณามหรือเปล่า เหตุผลหลังสุดนี้พี่ก็ว่าอาจจะไม่น่าจะถึงโดนประฌาม แต่พี่มองเป็นเรื่อง"มักง่าย" ของคนสองคน ทีตอนสนุกทำไมไม่นึกถึงหล่ะ วิธีป้องกันก็มีร้อยแปดพันเก้า เด็กเค้าไมได้มาขอเกิดซะหน่อย!!! และทำไปแล้วมันก็เกิดตราบาป หรือ ปมด้อยในใจไปตลอดชีวิตเลยนะ และที่สำคัญเสี่ยงอันตรายกับผู้หญิงอย่างมากเลย ในการทำแท้งหน่ะ ไม่ใช่เรื่องเล็กนะ พี่เห็นด้วยกับการ"ทำแท้ง" 2 กรณีคือ "โดนข่มขืน" กับ"เด็กที่จะเกิดมาติดโรคร้ายจากพ่อแม่"

ส่วนเรื่องการตีลูกนั้น พี่เห็นด้วยกะน้องผิง "ถ้าพ่อแม่ตีเพราะรัก ตีเมื่อทำผิดจริง ตีแบบสั่งสอน หนูไม่เชื่อหรอกว่าจะทำให้ลูกรักพ่อแม่น้อยลง แต่ประเภทตีระบายอารมณ์ ตีเพื่อเอาชนะ ตีแบบฟาดไม่ยั้ง อย่างนั้นก็ผิดแน่ๆๆ" เพราะพี่เคยโดนมาแล้วทั้งสองกรณี และความเห็นเรื่องนี้ก็ไม่ใช่ความเห็นที่แปลกนี่!!!

อย่างเรื่องตามใจลูกหน่ะ พ่อแม่น้องผิงถึงจะตามใจลูกมากโดยเฉพาะเรื่องวัตถุ แต่ก็ให้ความรักความอบอุ่นเพียงพอมกาเลย ไม่ใช่ประเภทตามใจลูกเพื่อตัดปัญหาหรือไม่มีเวลาดูแล นั่นก็อีกอย่าง และถ้าน้องผิงถูกเลี้ยงดูมาแบบนี้ ก็อาจจะไม่ใช่น้องผิงคนนี้ก็ได้ พี่ถึงใช้คำว่า"หัวอ่อน"ไง(จะโดนว่าใหมเนี่ย)

อย่างเรื่องการตอบโต้ด้วยความรุนแรง อันนี้ก็ดูเป็นกรณีอีกหล่ะ สำหรับพี่นะ เจอคนร้าย ๆ จะให้พี่ซื่อ ๆ กลับมันก้กระไรอยู่ แต่ถ้าเจอคนบ้าพี่ก็ไม่บ้าด้วยหรอก (งงใหมเนี่ย)

เวลาหนูดูทีวี แล้วทุกคนแสดงความเห็นไปในทางเดียวกันหมด ในบางเรื่อง หนูดูแล้วไม่เชื่ออะ บางทีหนูก็ไม่เข้าใจว่าทำไมคนเราต้องพยายามตอบเอาใจคนอื่นหรือตอบคำถามให้ไปทางเดียวกับกระแสสังคมตลอดนะคะ
^
^
อันนี้ก็ตรงใจพี่เหมือนกันแหละ อย่าว่าแต่ดูทีวี เอาแค่กระทู้ในห้องพันทิพนี่แหละ พี่ยังรู้สึกว่า คอมเม้นท์หลาย ๆ คอมเม้นท์สวยงามกว่าโลกของความเป็นจริงเยอะ!!! อันนี้ก็ต้องทำใจแหละ เพราะมนุษย์เป็นสัตว์สังคมนี่!!!

ตัวอย่างที่น้องผิงยกมานี่
หนูชอบคริสต์มาสมากกว่าสงกรานต์

หนูชอบไปเที่ยวต่างประเทศมากกว่าเดินป่า

หนูชอบดูหนังมากกว่านั่งสมาธิ

หนูชอบนอนแช่น้ำในโรงแรมดีๆมากกว่านอนเต็นท์

หนูชอบกินสเต็คมากกว่าน้ำพริก

หนูชอบใช้ชีวิตแบบมีความสุขทุกนาทีมากกว่าอดทนวันนี้เพื่อสบายวันหน้านะคะ
^
^
จะไม่ตรงกะพี่ก็สองข้อสุดท้ายแหละ โดยเฉพาะข้อสุดท้าย ไม่ตรงเพราะความจำเป็นมากกว่า ถ้าใจจริง พี่ว่าใคร ๆ ก็เห็นด้วยกะน้องผิงทั้งนั้นแหละ ถ้าคนที่คิดอย่างนั้นทำได้เลยนะ!!!

เพียงแต่หนูไม่ชอบพวกที่ชอบตัดสินคนอื่นหรือชอบคิดแต่ว่าความคิดตัวเองต้องถูกเสมอไป แล้วก็กล่าวหาคนที่คิดไม่เหมือนตัวเองว่าเป็นคนไม่ดีนะคะ
^
^
ห้ามความคิดคนนั้นมันห้ามยากนะ ต้องทำใจ!!! และความเห็นของแต่ละคนเป็นอย่างไร มันก็ก็อยู่ประสบการณ์ของแต่ละคนสั่งสอนมามากกว่า

เม้นท์จบซะที

ว่าแต่น้องผิงหน่ะ วัยอย่างน้องผิงไม่น่าคิดมากเรื่องเหล่านี้เลยหล่ะ เห็นบ่นมาหลายครั้งแล้ว อย่างวัยและสถานภาพของน้องผิงน่าจะใช้ความสุขได้เต็มที่นะ


โดย: postmaker วันที่: 9 ตุลาคม 2550 เวลา:21:29:36 น.  

 
เห็นด้วยจ้าว่าควรดูเป็นกรณีๆไป

กระแสสังคมเนี่ยะน่ากลัวนะ และส่วนใหญ่มักจะถูกใช้เป็นเครื่องมือเพื่อบิดเบือนความเป็นจริง การแห่ไปตามกระแสนีไม่ดีแน่ๆ เราควรใช้เหตุผลพิจารณาน่าจะดีกว่าเน๊อะ

ส่วนเรื่องการเลี้ยงดูลูก สำหรับพี่เองพี่คิดว่าเป็นอะไรที่หาหลักยากที่สุดแล้ว ต้องดูว่าเด็กแต่ละคนเป็นยังไงด้วยแหล่ะ เด็กบางคนพอพ่อแม่ตีแล้วก็สำนึกแล้วก็ปรับปรุงตัว แต่บางคนก็ต่อต้านจนแย่ยิ่งกว่าเก่า คนเป็นพ่อเป็นแม่น่าจะเป็นคนที่รู้จักลูกตัวเองได้ดีที่สุดนะเพราะเป็นเลือดเนื้อและจิตใจของตัวเอง และควรคิดว่าการรักลูกที่ดีควรเป็นยังไงถึงจะเหมาะสมกับลูกของเราคนนี้น่ะ

เรื่องการใช้ความรุนแรงพี่ไม่ชอบอ่ะ เลยหลีกเลี่ยงมาตลอด โดยมีเครื่องมือเป็นการวางตัวและการพูดจานะ ถ้าไม่ไปกวนโอ๊ยใครก็จะไม่ต้องไปข้องแวะกับการใช้กำลัง อันนี้ผิดถูกยังไงพี่ไม่รู้แต่พี่ขอเลี่ยงดีกว่าจ้ะ

เรื่องใครจะชอบอะไรยังไงที่ต่างจากน้องผิง คนที่คิดต่างก็มีทั้งที่มีเหตุผลและความชอบของเค้าจริงๆ กับคนที่ชอบตามๆกันไปตามกระแส

เช่นเดียวกันพี่ว่าคนที่ชอบแบบน้องผิงก็มีที่คิดแบบน้องผิง กับชอบเพราะอิงกระแสแอนตี้กระแสสังคมก็มีนะ

พี่ว่าน้องผิงเก่งจังที่เก็บเรื่องเหล่านี้มาเขียนบลอคได้อ่ะ ถ้าน้องผิงไม่ชอบใจคนรอบข้างที่เป็นแบบนี้ คงต้องเตรียมเหตุผลดีๆไว้คอยอธิบายให้เค้าเข้าใจน่ะว่าแต่ละเรื่องมันแล้วแต่กรณีๆไป แต่ว่าเปลี่ยนใจคนอื่นน่ะยากน๊า เพราะแต่ละคนเค้าก็จะเข้าใจว่าเค้ามีเหตุผลที่ถูกต้องเช่นกัน

บลอคน้องผิงแปลกดีตรงเหมือนเวทีอภิปรายคคห.มากกว่าเป็นบลอคเล่าเรื่องราวของน้องผิงเลยนะ ^^


โดย: อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า วันที่: 9 ตุลาคม 2550 เวลา:21:40:28 น.  

 
พี่โพส เรื่องทำแท้งเพราะประชดนี่มีด้วยเหรอพี่ หนูไม่ได้นึกถึงเลยอะ เรื่องอื่นที่พี่พูดก็มีส่วนถูกหลายอย่างนะ จะว่าไปสงสัยหนูว่างมากไปแน่เลยอะ ว่างทีไรชอบคิดอะไรฟุ้งซ่านทุกที พอดีวันนี้ดูทีวีเห็นรายการวิจารณ์ข่าวแบบขัดใจสุดๆ กะว่าจะเลิกดูรายการพวกนี้สักพักนึงก็น่าจะดี จะว่าไปพรุ่งนี้ไปช้อปปิ้งดีกว่า ^^


โดย: น้องผิง วันที่: 9 ตุลาคม 2550 เวลา:21:41:21 น.  

 
พี่ตี๋ ใช่พี่ หนูว่าหลายเรื่องความเห็นคนส่วนใหญ่ก็ไม่ใช่ความเห็นที่ถูกเสมอไปนะ หนูก็ไม่ชอบใช้ความรุนแรงเหมือนกันอีกอย่างถ้าใช้หนูก็แพ้แน่ๆอะ แต่ถ้าเกิดสมมุติโดนรังแกหนักๆ หนูก็คงต้องหาคนมาช่วยไม่ว่าจะด้วยวิธีไหนเหมือนกันอะ แต่ก่อนหนูก็พยายามอธิบายเหตุผลของหนูนะ แต่หลังๆถ้าคนๆนั้นไม่ใช่คนใกล้ชิดหรือมีผลอะไรกับหนู หนูก็พยายามอยู่ห่างๆแทนนะคะ


โดย: น้องผิง วันที่: 9 ตุลาคม 2550 เวลา:21:47:34 น.  

 
ความสุขของเรา
ความคิดของเรา อยู่ที่ตัวเรา
หาใช่คนอื่นมาบอก




โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท วันที่: 9 ตุลาคม 2550 เวลา:21:57:47 น.  

 
เป็นตัวของตัวเองดีจ้า อะไรที่ทำให้ตัวเองมีความสุขก็ทำไป ดีแล้วล่ะ

เหมือนพี่อยู่อย่างคือ

"หนูชอบดูหนังมากกว่านั่งสมาธิ"



โดย: จากวันที่เธอไม่อยู่ วันที่: 9 ตุลาคม 2550 เวลา:22:42:29 น.  

 
วัตถุเป็นแค่ความสุขชั่วคราว ได้มาใหม่ก็ดีใจ พักเดียวก็หายแล้ว ใจคนเราเติมไม่เคยเต็ม มีทุกอย่าง แต่ไม่มีความพอดีก็เหมือนไม่มี


โดย: kawao F วันที่: 9 ตุลาคม 2550 เวลา:23:21:21 น.  

 
ลงชื่อก่อนเด๋วมาอ่านอีกรอบ

พี่ประชุมมาราธอนเลยเนี้ย


โดย: I.Brother วันที่: 10 ตุลาคม 2550 เวลา:10:10:12 น.  

 
พี่หมูปิ้ง ตอนนี้หนูก็พยายามคิดแบบนั้นนะพี่

พี่จากวัน เหมือนหนูเลยอะ

พี่kawao F ขอบคุณคะ^^


โดย: น้องผิง วันที่: 10 ตุลาคม 2550 เวลา:10:32:13 น.  

 
พี่ไผ่ ได้เลยพี่


โดย: น้องผิง วันที่: 10 ตุลาคม 2550 เวลา:10:32:44 น.  

 
แหม หงุดหงิดอะไรมาคับ แต่ป่านนี้คงหายแล้วมั้ง


โดย: Mr.Submarine วันที่: 10 ตุลาคม 2550 เวลา:10:58:17 น.  

 
"ความเห็นของแต่ละคนเป็นอย่างไร มันก็ก็อยู่ประสบการณ์ของแต่ละคนสั่งสอนมามากกว่า

" เห็นด้วยกะข้อความนี้ของคุณ postmaker ค่ะ


โดย: โซบะคุง วันที่: 10 ตุลาคม 2550 เวลา:11:41:14 น.  

 
เราว่า จริงนะ
แต่ละคนก็มีเหตุผลส่วนตัวต่าง ๆ กันไป


มันคงจะต้องดูกันเป็นกรณี ๆ ไป

ที่แน่ ๆ ที่เรารู้


ไม่มีใครอยากเกิดมาเป็นคนเลว อื้ม


โดย: ArmSLavesArxZ วันที่: 10 ตุลาคม 2550 เวลา:12:31:14 น.  

 
จริงๆ แล้วเรื่องทำแท้งพี่ก็ไม่ได้รู้สึกว่ามันเลวร้ายอะไรมากนะคะ เพราะส่วนหนึ่งก็เห็นใจคนที่พลาดพลั้งอ่ะค่ะ

แต่ถ้าไม่ทำได้ก็จะดีกว่าเนอะน้องผิง


โดย: Im onair วันที่: 10 ตุลาคม 2550 เวลา:13:05:24 น.  

 
พี่Mr.Submarine ตอนนี้อารมณ์ปกติแล้วคะ

พี่โซบะคุง หนูก็เห็นด้วยพี่

พี่ArmSLavesArxZ หนูก็ว่าไม่มีใครอยากเป็นคนเลวหรอกคะ

พี่นพ พี่คิดเหมือนหนูเลยอะ







โดย: น้องผิง วันที่: 10 ตุลาคม 2550 เวลา:13:27:31 น.  

 
ไม่มีอะไรได้ดังใจเราทุกอย่างหรอกคับน้องผิง
ต้องมองอย่างเข้าใจ...


โดย: อวดดี (auwddee ) วันที่: 10 ตุลาคม 2550 เวลา:19:01:33 น.  

 
ใจเย็นครับ

ทุกคนก็หลากหลายกันไป

ความชอบต่างกันไป

ความคิดต่างกันไปเนาะครับ

คบกันได้ก็เพราะเราต้องเคารพความคิดของแต่ละคน...


โดย: ชรันจ์ วันที่: 10 ตุลาคม 2550 เวลา:21:03:33 น.  

 
เออ อ่านแล้วใช่เลยผิง
ที่ผิงชอบก็ไม่ได้ผิดนะ
แล้วแต่รสนิยม ^^
ปล. พี่ก็รู้สึกแย่ ๆ นะ ถ้าโดนตัดสิน
ว่าผิดเพราะไม่เหมือนกับคนอื่น


โดย: พี่oldword IP: 124.120.65.12 วันที่: 10 ตุลาคม 2550 เวลา:22:29:41 น.  

 
พี่อวดดี หนูก็พยายามเข้าใจนะพี่ แต่บางเรื่องเข้าใจแต่ก็ยอมรับไม่ได้อะ

พี่ชรันจ์

คบกันได้ก็เพราะเราต้องเคารพความคิดของแต่ละคน...
^
^
ใช่พี่ ชอบประโยคนี้จัง แต่บางคนเขาไม่ได้คิดแบบนี้นะสิ

พี่oldword หนูก็ว่างั้นนะพี่ ไม่เข้าใจว่าทำไมทุกคนต้องคิดเหมือนกันหมด



โดย: น้องผิง วันที่: 10 ตุลาคม 2550 เวลา:22:39:28 น.  

 
น้องผิงมองโลกชัดเจนดีครับ

คนเราต้องการความกล้าในการแสดงออกถึงความคิดแหละนะ แต่ก็ควรรับความคิดคนอื่นด้วย

เราคิดแบบไหนก็ได้ แล้วแต่คน แต่จะถูกใจไครไหม มันก้เรื่องของคนอื่น ตราบเท่าที่เราไม่ได้ละเมิดไคร สิ่งนั้นก็ไม่ผิดครับ


เรื่องทำแท้งนั้นมองได้หลายมุมมาก

อาจส่งผลไปถึงการมั่วเพศหนักกว่าที่เป็นอยู่ก็ได้ ซึ่งตอนนี้ก็มากอยู่แล้ว

นส.ขายตัวเยอะจริงๆ น้องผิงก็คงรู้นะ

แต่พวกนั้นไม่ท้องหรอก เค้าป้องกันดี

แต่กับพวกเผลอเรอ หรือเมา นี่สิ
เรื่องข่มขืนน่ะ เค้าต้องแจ้งความ ถ้าแจ้งความแล้วก็ทำแท้งได้ไปเลย อย่าให้ออกมา

พ่อแม่ที่ตีลูกคือไม้สุท้ายแล้วครับ

การตีไม่ได้จัดการปัญหาอะไร

เราก็ต้องยอมรับอย่างนึงว่าพ่อแม่แต่ละคนการศึกษาไม่เท่ากัน เวลาลูกทำความผิดควรคุยกันมากกว่าลงโทษ
ให้เค้าคิด และสำนึกผิดอย่าที่สังคมยอมรับ

ผมก็ไม่เคยเห็นลูกคนไทยคนไหนถูกพ่อแม่สั่งให้กักบริเวณ แล้วลูกเชื่อฟังเหมือนลูกฝรั่งอะครับ

เราเลี้ยงดูด้วยเหตุผลต่างกัน




การอกออมวันนี้เพื่อมีสำรองใช้วันหน้าเป็นสิ่งดี

พ่อแม่ต้องทำเป็นตัวอย่างครับ

ผมสอนลูกให้รู้จักช่วยกันทำงาน ทำทุกอย่างที่เราทำได้ ถ้าทำไม่เป็นก็ดูคนอื่น และหัดทำ คนอื่นทำได้เราก็ต้องทำได้

แต่ไม่ให้รู้สึกว่าการทำงานนั้นเป็นทุกข์ ให้สนุกกับงาน ให้ถือเป็นหน้าที่

ถ้าเราทุกคนในบ้านช่วยกัน งานจะเบาลง การไม่ทำถือว่าเอาเปรียบผู้อื่นครับ

เรื่องนี้หลานผมที่เอามาเลี้ยงตั้งแต่เด็ก ให้ช่วยดูลูกผม ตอนนี้จบโทที่ออสเตรเลียแล้ว ทำงานที่นั่นเลย โทรมาบอกขอขอบคุณที่ได้รับการฝึกทำงานในทุกหน้าที่ การอยู่ร่วมกับผู้อื่นอย่างมีน้ำใจ

เค้าสามารถทำงานส่งตัวเองเรียนจนจบ

ถ้าคนที่ไม่เคยทำอะไรเลย ไปหัดก็คงลำบาก และปรับตัวนาน

เรื่องสบายน่ะ ไครก็ชอบ แต่ถ้าฐานะเราไม่รวยจริง อาศัยแต่พ่อแม่นะ

การพึ่งตัวเองเป็นเรื่องที่สมควรที่สุดครับ



โดย: หัวหยิกหน้ากร้อคอสั้นฟันเหยิน วันที่: 10 ตุลาคม 2550 เวลา:22:47:51 น.  

 
ห่ะ ห่ะ

งั้นเราก็พวกเดียวกันค่ะคุณผิง

บางครั้ง เราต้องเอาคืนแบบที่มันทำ เพียงแต่เอาให้แรงกว่า มันจะได้หยุด

เมย์คิดงั้นน่ะ เพราะถ้าไม่เอาคืน มันก็ได้ใจ เอาคืนเบาไป มันก็มาเอาคืนอีก

เรื่องทำแท้ง ในความคิดเมย์ ก็ต้องแล้วแต่กรณีด้วยเหมือนกัน

โดนข่มขืนมา ให้มาเลี้ยงลูกที่ไม่ได้อยากมี ไม่พร้อมจะมี และไม่ได้เกิดจากความรัก อืม เราว่า เคสอย่างนี้น่าสงสารมากค่ะ

ส่วนพวกวัยรุ่นที่ท้องแล้วทำแท้ง เรามอง2 แง่ ถ้าทำแล้วแม่ดชเด็กมีอนาคตที่ดี อืม ทำไป แต่ก็เลวอยู่ดี แต่สิทธิ์เค้านี่ แต่ถ้าทำแล้วยังกลับไปสู่วังวนเซ็กส์เน่าๆแบบเดิม อย่าทำเลย ไม่งั้นก็ต้องบาปจนไม่ได้ผุดได้เกิด

บางทีการให้โอกาส และให้ที่ยืนเวลาเค้าพลาดบ้างก็จำเป็นน่ะคะ

เมย์ว่ามันจำเป็น ในการให้ที่ยืนเวลาเค้าพลาดค่ะ

ขอบคุณมากน่ะค่ะ ที่หาลิงค์จนเจอ แล้วโหวตให้คะแนนหมี่จุ๊

ใครเอาไปลงยังงงอยู่เลย อิอิ


โดย: ~ M @ Y ~ Girl In Heaven วันที่: 11 ตุลาคม 2550 เวลา:0:16:37 น.  

 
เรื่องทำแท้ง ส่วนตัวผมคิดว่า

เอาออกดีกว่าปล่อยให้เกิดมาอย่างไร้ความรัก

เรื่องอื่นๆ ความสุขของคนแต่ละคนมีไม่เหมือนกันอยู่แล้ว

ส่วนตัวไม่ชอบเลย คนที่ชอบคิดว่าสิ่งที่ตัวเองทำแล้วมีความสุข คือ สิ่งที่เป็นมาตรฐานให้คนอื่นต้องทำตามแล้วจะมีความสุขเหมือนตัวเอง

ชีวิตใครชีวิตมันครับ น้องผิงชอบคริสมาสก็ไม่ผิด พี่ก็ชอบดูหนังมากกว่านั่งสมาธิเหมือนกัน



โดย: I.Brother วันที่: 11 ตุลาคม 2550 เวลา:2:36:59 น.  

 
สวัสดีเช้าวันสีส้มอันแสนชุ่มฉ่ำ

วันนี้ฝนตกแต่เช้ามืดเลยครับ


โดย: Gunnersaurus วันที่: 11 ตุลาคม 2550 เวลา:7:20:19 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ เช้านี้ฝนตกมั้ย ผมดิเม่อคืนลุยฝนหนัก น้ำท่วมด้วย นึกว่ากำลังขี่เจ็ทสกีอยู่กลางคลอง 555


โดย: Mr.Submarine วันที่: 11 ตุลาคม 2550 เวลา:9:39:21 น.  

 
พี่หัวหยิก แหะๆ จะว่าไปเรื่องหัดทำงานนี่หนูไม่เป็นสักอย่าง สงสัยต้องหัดดูบ้างแล้วละ

เมย์ คิดเหมือนกันเลยคะ บางทีดูรายการข่าวแล้วเหมือนมีแต่พวกจ้องจะคอยซ้ำเติมกับพวกเข้าข้างแบบไม่ลืมหูลืมตา ไม่ค่อยมีใครมองแบบกลางๆเลยอะ



พี่ไผ่ คิดเหมือนกันเลยคะ

พี่Gunnersaurus ใช่พี่ หนูนอนหลับไม่รู้เรื่องเลยอะ

พี่Mr.Submarine ตกคะ เวลาฝนตกน้ำท่วมหนูกลัวๆ กลัวน้ำมันจะท่วมเข้ามาในรถนะคะ


โดย: น้องผิง วันที่: 11 ตุลาคม 2550 เวลา:10:28:00 น.  

 
พูดไปก็เหมือนเหรียญที่มีสองด้าน มันแล้วแต่มุมมองน่ะ ชอบที่น้องผิงบอกว่า ต้องดูเป็นกรณีๆไป (case by case)

กรณีคนท้อง จะโทษผู้หญิงคนเดีนวไม่ได้หรอก มันต้องดูปัจจัยหลายๆ อย่า่งประกอบ

พ่อแม่ตีลูกหรือครูตีนักเรียนก็เช่นกัน ต้องดูเหตุผลเป็นกรณีๆ ไป

แต่พี่ไม่ค่อยเห็นด้วยกับกรณียกพวกไปเอาคืนเท่าไร (ถึงจะเคยทำก็ตาม) แต่บางครั้งเีรื่องบางเรื่อง ตำรวจก็ช่วยเหลือเราไม่ได้เช่นกัน ก็คงเป็นแบบที่น้องผิงบอกต้องกูเป็นกรณีๆ ไป

ฮาที่น้องผิงบอกว่า "หนูว่าก็ไม่ต่างอะไรกับการโทษว่าไฟไหม้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรนะคะ " ถ้าเป็นตอนนี้ ต้องโทษ แก๊สโซฮอล ว่ามะ

ป.ล. พิมพ์ผิดเยอะ แต่ขี้เกียจแก้ละ แก้ลำบาก ตอนแรกว่าจะแค่เข้ามาอ่าน แต่อดไ่ม่ได้น่ัะ


โดย: คุณต่อ Ver. ต่างแดนล๊อกอินไม่ได้ IP: 220.163.13.130 วันที่: 11 ตุลาคม 2550 เวลา:14:00:17 น.  

 
ใจเย็นๆไว้ก่อนนะจ๊ะนู่ผิง.....

พี่เข้าใจความรู้สึกของนู่ผิงดี.....

และชื่นชอบในการมีความคิดเป็นของตัวเองและความกล้าแสดงออกของนู๋ผิง.....

เท่าที่พี่ได้อ่านมา มีทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย.....

ซึ่งนี่ก็คือธรรมชาติของมนุษย์ที่ทุกคนย่อมมีความคิดเป็นของตัวเอง....จึงเป็นไปไม่ได้ที่ทุกคนจะมีความคิดเห็นที่ตรงกันไปเสียทั้งหมด.....

แต่สิ่งที่พี่จะขอแนะนำนู่ผิง ( ในฐานะที่พี่เป็นพี่ ) ก็คือ.....ถึงแม้ว่าคนเราจะมีความคิดเห็นที่ไม่ตรงกันก็จริงอยู่.....แต่อย่าลืมว่าพวกเราอยู่รวมกันในสังคม.....ดังนั้นจึงต้องยอมที่จะรับฟังเหตุผลของคนอื่นด้วย.....

ซึ่งในบางครั้งสิ่งที่เป็นผลสรุปออกมานั้นมันอาจจะไม่ถูกใจเราซักเท่าไหร่....แต่เราก็จำเป็นที่จะต้องยอมรับมัน ( ในบางเรื่อง ) ตราบใดที่เรายังต้องการที่จะมีชีวิตอยู่ในสังคมนั้น.....

ต่อไปในภายภาคหน้า....เมื่อนู๋ผิงเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่มากกว่านี้....นู๋ผิงก็จะเรียนรู้ได้เองว่า.....บางสิ่งบางอย่างที่เราคิดว่ามันไม่ถูกต้องแต่ทำไมมันยังเกิดขึ้นได้ในสังคมอยู่นั้น......มันเป็นเพราะเหตุใด.....

เรื่องบางเรื่องเราก็ไม่สามารถที่จะไปแก้ไขมันได้ ( ทั้งๆที่ในความคิดของเรานั้น...เรารู้อยู่เต็มอก ว่ามันผิด ).....จงรู้จักหัดทำใจ.....ปล่อยวาง.....และวางเฉย....ซะบ้าง.....แล้วชีวิตเราก็จะสามารถดำเนินไปได้ ( ท่ามกลางสังคมปัจจุบันที่สับสนวุ่นวาย ) อย่างมีความสุขมากขึ้นเอง.....เชื่อพี่เหอะ.....

จะคอยเป็นกำลังใจให้เสมอนะจ๊ะ.....


โดย: doctorbird วันที่: 11 ตุลาคม 2550 เวลา:14:28:36 น.  

 
เรื่องทุกเรื่องอยู่ที่เจตนานะครับ


โดย: null (ตะวันออกไม่แพ้ ) วันที่: 11 ตุลาคม 2550 เวลา:14:31:37 น.  

 
...สวัสดีวันเน็ตอืดแห่งบ้านเรา

สงสัยเด็กแถวบ้านว่างงานกัน....แยะ......แล้วใช้เน็ตกันแยะ อืดเลยตอนนี้ง่วงอ๋า นอนแล้ว


โดย: นางน่อยน้อย วันที่: 11 ตุลาคม 2550 เวลา:14:53:33 น.  

 
ดอกไม้มาฝากน้องผิงจ้า


โดย: โซบะคุง วันที่: 11 ตุลาคม 2550 เวลา:15:08:30 น.  

 
พี่ต่อ โทษแก็สโซฮอล เข้าท่าดีเหมือนกันนะพี่

พี่doctorbird ขอบคุณมากคะพี่ หนูก็พยายามปล่อยวางนะแต่บางทีทำไม่ได้อะ เลยพยายามไม่รับรู้เรื่องพวกนี้แทนนะคะ

พี่ตะวันออกไม่แพ้ เรื่องทุกเรื่องอยู่ที่เจตนา อืม หนูขอเห็นด้วยครึ่งเดียวได้เปล่าเอ่ย

หนูนีล เน็ตผิง 256 ตอนแรกก็ว่าเร็วแล้วนะ แต่ตอนนี้รู้สึกว่าอืดมากมายเลยอะ


โดย: น้องผิง วันที่: 11 ตุลาคม 2550 เวลา:15:21:10 น.  

 
พี่โซบะคุง ขอบคุณคะพี่ ^^


โดย: น้องผิง วันที่: 11 ตุลาคม 2550 เวลา:16:05:14 น.  

 
แอบอู้งานเข้ามาปั่นบลอคน้องผิงดีฝ่า

บลอคน้องผิงคึกคักดีจริงๆเลย


โดย: อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า วันที่: 11 ตุลาคม 2550 เวลา:16:22:20 น.  

 
พี่ตี๋ อะ พี่ตี๋อู้งานๆ จะไปฟ้องใครดีเอ่ย ^^


โดย: น้องผิง วันที่: 11 ตุลาคม 2550 เวลา:16:49:52 น.  

 
ถ้าฟ้องเดี๋ยววันหลังไม่แอบมาเยี่ยมแล้ว

อุ๊ย !! 50 คอมเม้นต์อีกแล้ว


โดย: อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า วันที่: 11 ตุลาคม 2550 เวลา:20:20:52 น.  

 
พี่ตี๋ อะ หนูล้อเล่นนา ^^ เดี๋ยวพรุ่งนี้ว่าจะเขียน blog ใหม่แล้วนะคะ


โดย: น้องผิง วันที่: 11 ตุลาคม 2550 เวลา:20:55:05 น.  

 
ผิง ตั้งแต่รู้จักผิงมาเนี่ย ผิงบ่นมันทุกบล็อกเลยนะ ผิงทำใจดีๆไว้


โดย: โจเซฟิน วันที่: 11 ตุลาคม 2550 เวลา:23:35:39 น.  

 



โดย: โสดในซอย วันที่: 12 ตุลาคม 2550 เวลา:1:46:02 น.  

 
เป็นกรณี ๆ ไป เห็นด้วย ๆ
ทุกอย่างกลาง ๆ ไม่มากไม่น้อยไปก็โอเคแล้วจ้ะ


โดย: มันจะดีเหรอคะ วันที่: 12 ตุลาคม 2550 เวลา:3:27:09 น.  

 
มาเปิดมุมมองกับน้องผิง


โดย: i'm not superman วันที่: 12 ตุลาคม 2550 เวลา:8:43:07 น.  

 
พี่โจ อะ หนูพึ่งบ่นบล็อกนี้เองนา เอ หรือบ่นทุกบล็อกแต่ไม่รู้ตัวกันแน่เนี่ย

พี่โสดในซอย ^^

พี่มันจะดีเหรอคะ หนูก็ว่าบางเรื่องต้องดูเป็นกรณีๆนะคะ

พี่I m not superman ^^


โดย: น้องผิง วันที่: 12 ตุลาคม 2550 เวลา:9:49:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องผิง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




cursor
Friends' blogs
[Add น้องผิง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.