สาวน้อย เอาแต่ใจ นิสัยเด็ก ทำอะไรไม่ค่อยคิดแล้วค่อยมาสำนึกผิดทีหลัง ^^
Group Blog
 
<<
เมษายน 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
3 เมษายน 2550
 
All Blogs
 
รวมกระทู้ที่หนูตั้ง

หนูว่านะถ้าจะมีใครสักคนที่ตั้งกระทู้แล้วโดน...นี่หนูคงติดอันดับแน่ๆ

กระทู้ที่จำได้แม่นสุดก็กระทู้ ถามพี่ๆที่ทำงานแล้ว ลางานไปเดินห้างกับแฟนหนึ่งวัน นี่มันลำบากนักเหรอไงคะอันนั้นโดนไป (150 คคห) แล้วไม่มี คคห ไหนเข้าข้างหนูเลยอะ แบบตอนนั้นอ่านแล้วร้องไห้เลย ทำไมต้องดุหนูขนาดนี้ด้วยจนต้องตั้งกระทู้อีกอัน ตั้งกระทู้ให้คนอื่นด่า ถามตัวเองไหมว่าทำไปทำไม (76 คคห) ส่วนใหญ่ก็มาปลอบนะแต่ที่ตามมาซ้ำก็ยังมี ถ้าถามว่าตอนนี้รู้สึกยังไงก็ยอมรับว่าตอนนั้นตัวเองงี่เง่าอะ แต่ตอนนั้นหนูไม่รู้จริงๆนะว่าลางานมันจะลำบากขนาดนี้ (ยังแก้ตัวอีกเดี๋ยวก็โดนอีกรอบหรอก ^^)

แล้วก็มีคนไป link ของเก่า ไปฝึกงานมา แล้วเจอคนแบบนี้ ขอระบายหน่อยคะ อันนั้นก็โดนไป 67 คคห แล้วหนูก็เละเหมือนเคย แต่อันนี้หนูก็ยังคิดว่าหนูคิดถูกที่ไม่ทนอยู่ดีนะ (ขอดื้อหน่อยละกัน)

แล้วก็อีกกระทู้ที่มีคนตอบเยอะ พี่ๆรับได้ไหมคะ ข้อตกลง12ข้อก่อนเป็นแฟนกัน (144 คคห) อันนี้อ่านแล้วยิ่งตอกย้ำที่โดนว่าๆไม่รู้จักโตอะ แล้วตกลงมีใครทำได้เปล่าเอ่ย ^^

แต่จริงๆแล้วกระทู้แรกที่หนูตั้ง(แล้วก็เป็นอันที่มีคนตอบเยอะสุดด้วย) ค่าใช้จ่ายหนูเดือนนึงนะ มากกว่าของพ่อกับแม่รวมกันซะอีก ความผิดเราเหรอยังไง (162คคห) อันนี้ยอมรับผิดโดยดี แบบพูดก่อนคิดนะ ตอนนั้นอารมณ์กำลังโกรธกับพ่อก็เลยพูดอะไรที่ไม่เข้าท่าออกไป คือช่วงนั้นที่บ้านมีปัญหาเรื่องการเงิน แต่หนูไม่รู้ๆแต่ทำไมพ่อบ่นจัง ทนฟังมากๆเข้าหนูก็หงุดหงิดอะ ก็เลยเถียงกลับไป แต่พอสำนึกได้หนูก็ไปขอโทษนะ แต่ก็ดีใจนะที่ตั้งกระทู้นี้ขึ้นเพราะอ่านแล้วสำนึกผิดเลยอะ แล้วก็จริงดังที่มีคนมาตอบว่าที่บ้านคงต้องมีปัญหาหนักจริงๆพ่อถึงได้พูดแบบนั้น เพราะหลังจากนั้นไม่นานพ่อก็ต้องขายที่ดินออกไป (แต่ก็แปลกนะหลังจากที่ขายที่ดินแปลงนั้นออกไป ไม่นานอะไรๆก็ดีขึ้นเรื่อยๆ)

จริงๆแล้วไม่อยากบอกเลยว่าตั้งกระทู้ทีไรได้คำตอบไม่ค่อยเหมือนกับที่คิดเลย ตอนนี้ก็เลยพอรู้ตัวว่าเราเป็นคนแปลกคิดไม่ค่อยเหมือนคนอื่น ขนาดตอบกระทู้ยังมีหลายกระทู้ที่เป็นความเห็นแกะดำประจำเลย(ไม่ใช่สิ เราปกติคนอื่นนะไม่ปกติที่คิดไม่เหมือนเราต่างหาก ^^)

แต่หนูว่าการมาตั้งกระทู้ถามก็ดีเหมือนกัน เพราะจะได้คำตอบจริงๆ (คือหนูขี้งอนอะ คนรอบข้างจะไม่ค่อยกล้าพูดอะไรตรงๆ เพราะถ้าคำตอบไม่ถูกใจ หนูก็จะพูดประมาณว่า ตกลงเป็นเพื่อนใครเนี่ย ไม่ก็ ถ้ารู้ว่าจะพูดอย่างงี้ไม่เล่าให้ฟังดีกว่า) มาตั้งกระทู้ในสวนลุมก็เหมือนกับการออกมาพบความจริง(ที่โหดร้าย)ของโลกอะ ถ้าถามว่าเวลาโดน...ในกระทู้นี่รับได้ไหม ก็รับได้ระดับนึงนะคะ แบบถ้ามา ดุ ว่า หรือสั่งสอนนี่ก็ ok นะ แต่ประเภทด่าเอามันส์นี่รับไม่ได้อะ (แต่ก็น้อยมากๆนะ)

เที่ยวนี้มีคำถามมาถามสองข้อคะ

1.เริ่มจำหนูได้ตอนไหน
2.คิดว่าหนูเป็นคนยังไงอะ แล้วความรู้สึกกับหนูตอนแรกที่รู้จัก(จากการอ่านในกระทู้ที่หนูตั้ง+ตอบ)กับตอนนี้แตกต่างกันหรือเปล่าคะ

อ้อ กระทู้ที่หนูตั้งทุกอันหนู save เก็บไว้หมดนะ^^ ว่างๆหนูก็เอากลับมาอ่านเหมือนกันนะ แต่ตั้งแต่สร้าง blog เนี่ยยังไม่ได้กลับไปอ่านเลยอะ





Create Date : 03 เมษายน 2550
Last Update : 15 เมษายน 2550 1:13:12 น. 108 comments
Counter : 440 Pageviews.

 
มาตอบคำถามสักหน่อย

1. เริ่มจำหนูได้ตอนไหน
กระทู้ที่หนูจำได้แม่นๆ นั่นแหละครับ

2. คิดว่าหนูเป็นคนยังไงอะ
ตอนนี้กับตอนนั้น ต่างกันนะ
ต่างตรงไหน อืม...เอาเป็นว่าเป็นทางที่ดีนะ

เอ...พี่จำหัวข้อกระทู้ของน้องผิงได้นะ แต่จำไม่ได้ว่าได้เข้าไปตอบรึเปล่า..
พี่ไปว่าอะไรหนูรึเปล่าหว่า???



โดย: MuHN วันที่: 5 เมษายน 2550 เวลา:10:26:08 น.  

 
ข้อแรกจำน้องผิงได้ตอนไหน พี่นี่สงสัยไม่ต้องตอบ น้องผิงก็รู้อยู่แล้วว่าพี่จำน้องผิงได้ตั้งแต่กระทู้แรกที่ว่าไปเรียนมีค่าใช้จ่ายสูง จำได้ว่าเคยเอาประโยคคำพูดแบบเต็มๆของจอร์จ เบอร์นาร์ด ชอว์ที่น้องผิงจำมาขาดๆมาบอก แล้วก็เคยจำได้ว่าเข้าไปตอบในกระทู้นึงว่า พี่เป็นคนที่ไม่เคย...น้องผิงเลยซักกระทู้เดียว

ส่วนข้อสอง คิดว่าน้องผิงเป็นคนที่แปลกนะ เหมือนมีสองคนสองความคิด มีทั้งความเป็นผู้ใหญ่คิดรอบคอบ กับเป็นเด็กแบบที่หลายๆคนคิด อย่างเคยตอบน้องผิงในบล็อกพี่ไม่รู้ได้กลับไปอ่านรึเปล่า ที่ว่าน้องผิงไปเล่นตอบคำถามว่า ติดเกาะจะเอาอะไรไปด้วยแล้วน้องผิงบอกจะเอากล้องถ่ายวีดีโอไป เพราะคิดว่า เอาไว้ถ่ายทอดความรู้สึกไปให้คนที่รักตอนที่คิดว่าไม่รอดแน่ๆแล้วค่ะ ^^

พี่ตอบในนั้นว่า "แหมเรื่องกล้องวีดีโอ ยังอุตส่าห์คิดถึงคนอื่นๆในโจทย์ที่ตัวเองต้องเอาชีวิตรอดอีกนะเนี่ยะ น้องผิงเหมือนเป็นคนที่มีสองตัวตนเลย บางครั้งก็เหมือนเป็นเด็กดื้อ บางครั้งก็เป็นคนรอบคอบเป็นผู้ใหญ่เกินตัวไปมากทีเดียว "

ก็สรุปคิดว่าน้องผิงเป็นคนจิตใจดี แต่มีแนวคิดแปลก แปลกนี่ไม่ได้ว่าว่าไม่ดีนะ แนวคิดแบบในบล็อก ทำไม ทำไม และทำไม ถ้าปรับให้รอบคอบรัดกุม น้องผิงอาจจะเป็นคนที่มีชีวิตมีความสุขอย่างน่าอิจฉาทีเดียว แต่ตอนนี้ความคิดแบบนั้นยังเสี่ยงที่จะไม่ได้ดังหวังนะ ต้องค่อยๆหาจุดอ่อนของแนวความคิดและจุดอ่อนของนิสัยเราไปเรื่อยๆ พี่ก็ไม่ได้เก่งอะไรหรอกเรื่องการใช้ชีวิต แถมออกจะมีความคิดคนละขั้วกับน้องผิงเลยว่ามั้ย แต่ก็ถือว่าช่วยๆกันคิดแลกเปลี่ยนคคห.กันก็แล้วกันเน๊อะ


โดย: อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า วันที่: 5 เมษายน 2550 เวลา:10:39:15 น.  

 
แวะมาอีกทีก่อนเดินทาง

เห็นคห.ของพี่ตี๋ แล้วนั่นแหละๆ ที่จะบอกแต่นึกไม่ออก

"น้องผิงเป็นคนที่แปลกนะ เหมือนมีสองคนสองความคิด มีทั้งความเป็นผู้ใหญ่คิดรอบคอบ กับเป็นเด็กแบบที่หลายๆคนคิด"

ไปจริงๆ ล่ะคร้าบบบบ...


โดย: MuHN วันที่: 5 เมษายน 2550 เวลา:10:56:28 น.  

 
ชักจะดังใหญ่แล้วน้า~~


1.เริ่มจำหนูได้ตอนไหน
- ไปฝึกงานมา แล้วเจอคนแบบนี้ ขอระบายหน่อยคะ <- เพราะถ้าจำไม่ผิดมีคนลิงค์กระทู้เก่าๆ มาให้อ่านด้วย เลยจำได้ เพราะกระทู้เก่าเราก็ตอบ แต่เห็นเป็นบัตรผ่านเลยไม่ได้สนใจชื่อ พอมีลิงค์เลยถึง บางอ้อ "น้องผิง" นี่เอง

2.คิดว่าหนูเป็นคนยังไงอะ แล้วความรู้สึกกับหนูตอนแรกที่รู้จัก(จากการอ่านในกระทู้ที่หนูตั้ง+ตอบ)กับตอนนี้แตกต่างกันหรือเปล่าคะ
- แล้วน้องผิงรู้สึกว่าตัวเองเปลี่ยนไปมั้ย (ยังไปถามเค้ากลับอีก) เราว่าน้องผิงโตขึ้นแล้วในระดับนึง คิดถึงคนรอบข้างมากขึ้น ต่างจากตอนแรกที่จะมีนิสัยแบบเด็กๆ อย่างเดียวเลย (ยังไปว่าเค้าอีก ตัวเองเล่นเกมไม่เด็กเหรอ)

โลกแห่งความเป็นจริงมันโหดร้ายยิ่งนัก และเน่ายิ่งกว่าละครน้ำเน่าช่อง 7 เสียอีก สิ่งเหล่านี้เราต้องค่อยๆ เรียนรู้กันไป ไว้น้องผิงทำงานจะรู้ว่าละครน้ำเน่ายิ่งกว่าช่อง 7 ก็สามารถเห็นได้จากที่ทำงาน


โดย: ต่อ (toor36 ) วันที่: 5 เมษายน 2550 เวลา:11:26:42 น.  

 
^
^
คคห2

ฟังดูเทห์ดีจังเลยพี่แบบสองคนในร่างเดียว ^^ พี่ตี๋วิเคราะห์ได้ลึกซึ้งมากเลย จริงๆแล้วที่ตอบแบบนั้นได้แรงบัลดาลใจมาจากโมษณากล้อง sony handycam ชุดไหนจำไม่ได้แล้วอะ

แต่ก็รู้สึกว่าตัวเองเป็นคนแปลกเหมือนกัน ชอบคิดว่าตัวเองเป็นเหมือนเรื่อง jonathan seagull (ที่เป็นนกนางนวลอะ)

หนูเองก็จำพี่ได้เป็นคนแรกๆของ pantip เลยนะคะ ^^


โดย: น้องผิง วันที่: 5 เมษายน 2550 เวลา:11:28:52 น.  

 
พี่ MuHN ไปเที่ยวไหนอะ ^^

พี่ต่อ หนูก็จำพี่ได้คนแรกๆเหมือนกัน พี่อย่าขู่หนูเรื่องทำงานนักจิ แค่นี้หนูก็ไม่อยากทำงานจะแย่อยู่แล้ว ^^


โดย: น้องผิง วันที่: 5 เมษายน 2550 เวลา:11:42:55 น.  

 
มาอ่านด้วยคน

แต่ตอบคำถามไม่ได้ เพราะพี่ไม่ค่อยได้อ่านกระทู้เลยครับ


โดย: KaVe วันที่: 5 เมษายน 2550 เวลา:11:46:34 น.  

 
ตอบคำถามก่อนนะจ๊ะ

1.เริ่มจำหนูได้ตอนไหน

- กระทู้ที่ให้แฟนโดดงานแล้วพาไปเที่ยว

ตอนนั้นพี่ก็ว่าน้องผิงแรงเหมือนกัน นาน ๆ พี่จะตอบกระทู้สักที ส่วนใหญ่ตอบแนว ๆ นี้ ตรง ๆ แรง ๆ บ้าง แล้วก็ตอบเล่นเรื่อย ๆ บ้าง

2.คิดว่าหนูเป็นคนยังไงอะ แล้วความรู้สึกกับหนูตอนแรกที่รู้จัก(จากการอ่านในกระทู้ที่หนูตั้ง+ตอบ)กับตอนนี้แตกต่างกันหรือเปล่าคะ

- ต่างกัน เพราะตอนแรกพี่รู้จักน้องผิงจากกระทู้แรกอันนั้น ซึ่งในความรู้สึกพี่ พี่ว่ามัน... แย่มาก แต่ก็นั่นแหละ พี่รู้จักน้องผิงแค่ในกระทู้นั้นกระทู้เดียว ซึ่งมันยังติดลบสำหรับพี่

เริ่มรู้สึกดีขึ้น เมื่อเห็นน้องผิงยอมรับความเห็นของพี่ ๆ เค้า แล้วไม่เคยออกมาต่อว่าความคิดเห็นที่ว่าน้องผิงรุนแรง พอน้องผิงบ่นประมาณน้อยใจ ที่ความคิดมันไม่ตรงกัน พี่ก็เริ่มเห็นใจน้องผิงนะ

เลยคิดถึง Fw mail อันนึงที่ว่า เรากับเงายังไม่เหมือนกัน แล้วจะหวังอะไรกับคนอื่นให้เหมือนเรา

ที่น้องผิงมาตั้งกระทู้หลาย ๆ อันก็ดีเหมือนกันนะ บางเรื่องจะได้มีคนมาคอยเตือนบ้าง ก็ความคิดของคนเราไม่เหมือนกันนี่เนอะ น้องผิงจะได้มีแนวคิดอะไรดี ๆ เพิ่มขึ้น

ที่ประทับใจมากที่สุด คือ ความรักของพ่อแม่ที่มีต่อน้องผิง ที่เห็นได้จากในบล๊อกหรือในกระทู้ ประทับใจมากจ๊ะ ถ้าจะให้ดี ก็ต้องทำตัวดี ๆ นะ อย่างงอแงมาก

ตอยซะยาวเลย มาถึงไคลแมกซ์ล่ะ พี่อัพแทคแล้วจ๊ะ แวะมารับของฝากด้วยนะจ๊ะ


โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ วันที่: 5 เมษายน 2550 เวลา:11:48:52 น.  

 
โห..พิมไปตั้งเยอะ error ซะงั้น ต้องพิมใหม่เลยอ่ะ


พี่ดีใจนะครับที่น้องผิงเซฟกระทู้เอาไว้ เพราะนั่นแสดงถึงความใส่ใจ
และความใส่ใจ บวกกับการอ่านความเห็นของผู้อื่นซ้ำๆนั้นจะช่วยเติมมุมมองใหม่ๆให้กับโลกใบน้อยใสๆของน้องเอง

พี่จะไม่บอกนะครับว่าคนในสวนลุมเป็นคนหล่อหลอมให้น้องกลายเป็นคนมีเหตุผลขึ้นมาได้มากกว่าแต่ก่อน
ทุกอย่างเกิดจากตัวน้องเอง เพราะถ้าเป็นคนแบบบัวใต้น้ำ ต่อให้ความเห็นร้อยพันก็ไม่อาจเปลี่ยนให้เค้ามาเป็นคนมีเหตุผลได้

ดีใจนะครับที่ได้แอบเฝ้าดูน้องผิงอยู่ห่างมา และได้เห็นพัฒนาการในทางที่ดีของน้องต่อๆไป

ตอบคำถามหน่อยละกันเนาะ
1.เริ่มจำหนูได้ตอนไหน
จำน้องได้ตอนกระทู้แฟนลางานนั่นแหละครับ ตอนนั้นอ่านแล้วปรี๊ดมาก เพิ่งมารู้ตอนอ่านทีหลังว่าเจ้าของยังเด็ก
ตอนแรกนึกว่าน้องนี่ท่าจะบ้า อยู่ๆก็วอนหาเรื่องโดนด่า คนอะไรเอาแต่ใจเป็นที่สุด
ตอนนั้นคิดว่าถ้าเป็นน้องสาวเรา คงมีเตะสอนให้หลาบจำแน่ๆเลย

2.คิดว่าหนูเป็นคนยังไงอะ แล้วความรู้สึกกับหนูตอนแรกที่รู้จัก(จากการอ่านในกระทู้ที่หนูตั้ง+ตอบ)กับตอนนี้แตกต่างกันหรือเปล่าคะ
พี่คิดว่าน้องเป็นคนดีครับ อย่างน้อยก็ยังรับฟังความเห็นของผู้อื่น แม้ว่าจะมีดื้อดึงดันบ้าง แต่ก็ไม่ถึงกับออกมาด่าว่าคนที่มาสอนมุมมองที่ต่างไป
ตอนนี้พี่รู้สึกแตกต่างไปมากครับ น้องน่ารักขึ้นมากในสายตาพี่
ส่วนหนึ่งอาจจะเพราะว่าหนูเคยได้รับความรักและความเอาใจใส่อย่างเต็มที่ ไม่เคยได้เจอกับโลกแห่งความจริง
พอออกมาเจอโลกแห่งความจริง (ที่โหดร้าย) ก็เลยต้องการการปรับตัวเสียมากหน่อย
และตอนนี้ แม้ว่าจะยังเจอโลกแห่งความจริงไปเพียงแค่ส่วนเล็กๆ แต่น้องก็แสดงให้เห็นแล้วว่า "น้องทำได้"

จะคอยดูน้องคนนี้อยู่ห่างๆต่อไปนะครับ


โดย: [..Nothing is what it seems..] IP: 125.25.147.130 วันที่: 5 เมษายน 2550 เวลา:11:56:22 น.  

 
โอ่ววววววว เพิ่งรู้นะคะเนี่ยว่าน้องผิงเป็นเจ้าของกระทู้ฮอตๆ หลายอันเลย
อ่านแต่ละหัวข้อแล้วก็....นะ
จริงๆ เลยนะหนูเนี่ยยยยย


โดย: someone like me วันที่: 5 เมษายน 2550 เวลา:12:01:57 น.  

 
1.เริ่มจำหนูได้ตอนไหน
ถ้าจำไม่ผิดกระทู้น้องผิงไปฝึกงานอะม้าง ที่ว่าอยากเป็นคุณครูสอนโรงเรียนอนุบาล

แล้วอีกวันตั้งกระทุ้ไม่อยากทำซะแล้ว เจอนักเรียนคนนึงเล่นแผลงๆเข้า (เอ หรือผมจำผิดหว่า ใช่น้องผิงหรือเปล่าตอบโลด)

อีกอันที่จำได้แม่นเลย คือ น้องผิงไปเที่ยวกับคุณแม่แฟน แล้วไม่กินขนมจีบ

2.คิดว่าหนูเป็นคนยังไงอะ แล้วความรู้สึกกับหนูตอนแรกที่รู้จัก(จากการอ่านในกระทู้ที่หนูตั้ง+ตอบ)กับตอนนี้แตกต่างกันหรือเปล่าคะ
รู้สึกว่าน้องผิงเป็น "คุณหนูเอาแต่ใจ" พออ่านหลายๆกระทู้รู้สึกเพิ่มเติมว่า "คุณหนูเอาแต่ใจ แต่ไม่มีพิษมีภัยกับใคร"

ผมว่าน้องผิงเป็นผู้ฟังที่ดีนะ


โดย: I.Brother วันที่: 5 เมษายน 2550 เวลา:12:14:17 น.  

 
พี่ KaVe ไม่เป็นไรคะ แค่ร้องเพลงเพราะๆให้หนูฟังหนูก็ดีใจแล้วคะ (ใครเขาร้องให้ฟัง แอบไปฟังเองยังมีหน้ามาโมเมอีก ^^)


พี่ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ แหะๆหนูก็จำพี่ได้เหมือนกัน ตอนที่พี่มาเยี่ยม blog หนูๆ surprise มากๆเลยอะ เพราะตอนแรกหนูคิดว่าพี่ไม่ชอบหนูซะอีก ขอบคุณที่เข้าใจและขอบคุณสำหรับ back ground ดีๆนะคะ


พี่แพท หนูพิมพ์แล้ว error บ่อยเหมือนกันอะ โห จะเตะหนูเลยเหรอกลัวๆๆๆ หนูว่าความคิดหนูดีขึ้นเยอะเหมือนกันนะหลังจากได้มาเล่นสวนลุม ขอบคุณสำหรับการเฝ้าดูนะคะ (ใกล้ๆก็ได้ หนูไม่กัดหรอกคะ)



โดย: น้องผิง วันที่: 5 เมษายน 2550 เวลา:12:45:12 น.  

 
พี่บุ๋ม หนูไม่น่ากลัวหรอก แค่เอาแต่ใจนิดหน่อย^^ (ไม่เชื่อก็ลองถามพี่ๆแถวนี้ดูสิคะ)


พี่ไผ่ ถูกต้องแล้วคะเรื่องเด็กอนุบาล แต่ขนมจีบนะของโปรดคะ ที่ไม่กินนะขนมจีนนะ แหะๆ หนูก็ยังเป็นคุณหนูเอาแต่ใจอยู่ยอมรับอะ (แต่ก็พยายามปรับปรุงอยู่นะ) อ้อ จะบอกว่าพี่ไผ่ก็เป็นคนแรกๆที่หนูจำได้เหมือนกันนะคะ


โดย: น้องผิง วันที่: 5 เมษายน 2550 เวลา:12:51:51 น.  

 
เอาแต่ใจไม่แย่เท่าไหร่หรอก เพราะพี่ดูๆแล้วผิงรับฟังคนอื่นนะ มีน้องสาวเพื่อนอยู่คน สุดยอดมากกกกกกกกก ดื้อยังกะแมว


โดย: I.Brother วันที่: 5 เมษายน 2550 เวลา:15:07:26 น.  

 
ไม่ได้ไปเที่ยวครับ น้องผิง

ไปทำงานจ้า...

เป๋นที่รักของพี่ๆ จริงๆเลยน้องผิงเนี่ย ^^

เป็นเด็กดีนะครับ


โดย: MuHN วันที่: 5 เมษายน 2550 เวลา:16:28:53 น.  

 

แวะมาทักทายค่ะ

พี่คงเข้ามาไม่ทันกระทู้หนูผิง


โดย: เพียงแค่เหงา วันที่: 5 เมษายน 2550 เวลา:21:38:46 น.  

 
1 จำหนูได้ตอนไหน

พี่อ่านกระทู้น้องผิงครั้งแรกในห้องชานเรือน ชื่อกระทู้ประมาณ"ความในใจของลูกที่ถูกหาว่าพ่อแม่รังแกฉัน" ก็จำชื่อได้เลย(ตอนนั้นยังเป็นบัตรผ่านอยู่)

2 คิดว่าหนูเป็นคนยังไง

พี่ไม่เคยอ่านกระทู้ก่อนๆของน้องผิง เพราะพี่สิงสถิตย์อยู่ที่ห้องชานเรือนห้องเดียว แต่กระทู้แรกที่พี่อ่าน ก็รู้สึกว่าน้องผิงจะเป็นคนสไตล์คุณหนู เพราะคุณพ่อคุณแม่รักและเอาในใส่ ทำให้ทุกอย่าง แต่ก็ดูไม่ใช่เด็กเอาแต่ใจอะไรมากมาย

และที่พี่ชอบก็คือ น้องผิงเป็นเด็กดี ที่รู้ว่าคุณพ่อคุณแม่รัก และทำตัวดีให้สมกับความรักของท่าน

ที่ชมมานี่ ไม่ได้หมายความว่าพี่เห็นด้วยกับการเลี้ยงดูแบบเดียวกันนี้ในทุกกรณีนะคะ พี่ยังคงเห็นว่า น้องผิงโตพอที่จะทำอะไรๆหลายอย่างเองได้แล้ว เช่นเรื่องซักผ้า หรืออะไรเล็กๆน้อยๆ ถึงแม้คุณแม่จะเต็มใจทำให้ แต่ถ้าลูกแสดงน้ำใจที่จะทำ เพราะอยากทำเพื่อแม่บ้าง พี่ว่าจะน่ารักมากถึงมากที่สุดนะคะ

ส่วนถามว่าความรู้สึกตอนแรกที่รู้จัก กับตอนนี้ แตกต่างกันยังไง ก็ยังเหมือนเดิม คือพี่ได้อ่านเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับคุณพ่อคุณแม่เท่านั้น(ต้องเห็นลิ้งค์เก่าๆให้ครบ ถึงจะตอบได้ว่าคิดยังไงในเรื่องอื่นๆ)

สรุป ในความรู้สึกของพี่ น้องผิงเป็นเด็กดีและน่ารักค่ะ แต่เวลาที่เราโตเป็นผู้ใหญ่ ทำงาน และมีครอบครัว มันไม่ได้ใช้ความน่ารักและความดีเพียงอย่างเดียว มันต้องมีการปรับตัว มีการประสานงาน(บางครั้งก็ประสานงา) ต้องเอาใจเขามาใส่ใจเรา ซึ่งยังต้องเรียนรู้ไปอีกเยอะค่ะ

เรื่องงานไม่เท่าไหร่ เมื่อเรามีครอบครัวของเราเอง ถ้าเราทำอะไรไม่เป็นเลย (ขออภัยนะคะที่พี่ต้องอ้างถึงคำพูดของคุณแม่ที่บอกว่าไม่ได้เลี้ยงน้องมาให้เป็นคนรับใช้ใคร) จะลำบากอย่างยิ่งนะคะ เพราะเราคงไม่สามารถหาคนมาทำอะไรให้เราได้ทุกอย่าง ทุกเวลา แม้เราจะมีเงินจ้างก็ตาม

คุณแม่ของน้องผิง เป็นคุณแม่ที่น่ารักมาก ที่ยินดีทำทุกอย่างเพื่อลูก (พี่ชื่นชมจากใจจริง)

แต่ในอีกทางหนึ่ง ลองคิดดูว่า ถ้าน้องผิงมีครอบครัว และมีลูก น้องผิงอาจจะอยากทำทุกอย่างให้ลูก เหมือนที่คุณแม่ทำให้น้องผิง เช่นทำอาหาร ซักผ้า และดูแลทุกเรื่องในชีวิตของลูกด้วยตัวของน้องเอง แต่ถ้าน้องผิงไม่เคยทำงานเหล่านั้นมาก่อนเลย มันย่อมจะไม่ใช่เรื่องง่าย ที่เราจะทำได้อย่างมีประสิทธภาพ

ที่คอมเม้นต์ซะยาว เพราะหวังดีจริงๆ หวังว่าน้องผิงคงไม่เคืองพี่นะคะ


โดย: พจมารร้าย วันที่: 5 เมษายน 2550 เวลา:22:22:10 น.  

 
แวะมาเยี่มครับ น้องผิง



โดย: ห้ามจอด วันที่: 5 เมษายน 2550 เวลา:22:25:33 น.  

 
//s80.photobucket.com/albums/j184/moonlight_muay/th_m31.jpg

ปล.ส่วนคำถามที่ถามว่าจำน้องผิงได้ตอนไหนเนี่ย.. ไม่แน่ใจเหมือนกัน เหมือนว่าจะซึมๆ เข้ามาเรื่อยๆ ค่ะ..

ส่วนว่าน้องผิงในทัศนคติของพี่ พี่ว่าน้องผิงจะต้องเป็นเด็กขี้สงสัยเก่ง แน่ๆ เลยนะนี่





โดย: แกงส้มชะอมกุ้งใส่ผักบุ้งนิดนึง (น้องแกงส้ม ) วันที่: 6 เมษายน 2550 เวลา:0:10:54 น.  

 
-จำหนูได้ตอนไหนหรือ ก็ตั้งแต่กระทู้นี้นะค่าใช้จ่ายหนูเดือนนึงนะ มากกว่าของพ่อกับแม่รวมกันซะอีก ความผิดเราเหรอยังไง รู้สึกว่าถ้าจำไม่ผิดพี่ก็ตอบกระทู้นี้ด้วยนะ (พี่ก็พึ่งรู้ว่ากระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของน้องผิง) ที่จำได้ตอนนั้นเพราะว่าชื่อน้องดันไปตรงกับเพื่อนคนแรกในเว็ปพันทิพของพี่เอง (ตอนนั้นพี่ก็พึ่งสมัครล็อกอิน)

- ตอนแรกพี่ว่า นิสัยคุณหนูเอาแต่ใจ ไม่มีเหตุผล ดื้อ มองโลกแคบ จากกระทู้แรก ๆ ที่พี่อ่านนะ มาถึงตอนนี้พี่มองว่า น้องผิง ฉลาดในการรับรู้สิ่งที่เพื่อน ๆ สั่งสอน ให้คำแนะนำและให้ความหวังดีมา ไม่เคยมีคำพูดก้าวร้าว วาจาเชือดเฉือน มาจากน้อง ถึงแม้จะมีความเห็นที่สวนทางกับความคิดของน้องมากมายความเห็นก็ตาม และความคิดความอ่านของน้องไม่มีพิษไม่มีภัยกับใคร


โดย: postmaker วันที่: 6 เมษายน 2550 เวลา:1:33:24 น.  

 
-จำได้ตอนตั้งกระทู้ "ข้อตกลง 12 ข้อก่อนเป็นแฟนกัน.."
กะเห็นน้องผิงในบล๊อคบ่อยๆ..

-คิดว่าเป็นเด็กขี้งอน ขี้แง ขี้อ้อน..

-ตอนนี้กะตอนนั้นแตกต่างกันไหม อันนี้ตอบไม่ได้อะ..ขอข้ามแล้วกันน้า..

แวะเข้ามาบอกว่า 'ฝันดีนะจ้ะ'


โดย: wilmington วันที่: 6 เมษายน 2550 เวลา:2:15:42 น.  

 
แวะมาทักทายจ๊ะ

" พี่ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ แหะๆหนูก็จำพี่ได้เหมือนกัน ตอนที่พี่มาเยี่ยม blog หนูๆ surprise มากๆเลยอะ เพราะตอนแรกหนูคิดว่าพี่ไม่ชอบหนูซะอีก ขอบคุณที่เข้าใจและขอบคุณสำหรับ back ground ดีๆนะคะ "

จากที่น้องผิงตอบคอมเม้นท์พี่ ก็ยอมรับว่ารู้จักน้องผิงแค่ในกระทู้ แล้วดันเป็นกระทู้ที่ดันติดลบในความรู้สึกของพี่ ก็คล้าย ๆ กับที่เจอในชีวิตประจำวัน กับบางคนพี่ก็หมั่นไส้ รู้สึกไม่ถูกชะตาตั้งแต่ยังไม่ได้รู้จักกันดีเลย แต่พอเวลาผ่านไป ทำให้รู้จักตัวตนกันมากขึ้น ถ้าเค้าดี พี่ก็ให้ความรู้สึกในแง่ดีขึ้น

เพื่อนซี้พี่ตอนนี้ แรก ๆ พี่ก็ไม่ถูกชะตาเท่าไหร่หรอก แต่ตอนนี้ มีความรู้สึกดี ๆ ให้กัน

น้องผิงก็เหมือนกัน พื้นฐานน้องผิงเป็นคนจิตใจดี แต่บางเรื่องอาจจะยังคิดแบบเด็ก ๆ แต่เวลาและประสบการณ์ จะทำให้น้องผิงโตขึ้นจ๊ะ

ดีใจที่ชอบ background นะจ๊ะ ถ้าเจอที่เหมาะกับน้องผิงจะเอามาฝากอีกจ๊ะ



โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ วันที่: 6 เมษายน 2550 เวลา:9:29:30 น.  

 
พี่ไผ่ ดื้อยังกะแมวพึ่งเคยได้ยินนะเนี่ย

พี่ MuHn ขอบคุณที่แวะมาอีกรอบคะ ^^

พี่เพียงแค่เหงา ขอบคุณที่แวะมาทักทายคะ ^^

พี่พจมารร้าย ไม่เคืองหรอกคะ พี่มาแนะนำด้วยความหวังดี หนูจะเคืองได้ยังไงกันคะ ^^ หนูก็ว่าจะลองทำอะไรดูเองเหมือนกันนะคะ

พี่ห้ามจอด ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมคะ

พี่แกงส้ม หนูว่าหนูก็เป็นเด็กขี้สงสัยเหมือนกันนะคะ


โดย: น้องผิง วันที่: 6 เมษายน 2550 เวลา:11:27:52 น.  

 
พี่ postmaker จำหนูได้ตั้งแต่กระทู้แรกเลย ^^ ขอบคุณที่เข้าใจหนูคะ

พี่ wilmington ขอบคุณคะหนูก็ ขี้งอน ขี้แง ขี้อ้อน จริงๆนะคะ

พี่ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ ขอบคุณอีกครั้งคะ ^^



โดย: น้องผิง วันที่: 6 เมษายน 2550 เวลา:11:37:09 น.  

 
ต้องมาติดตามน้องผิงแล้วอะ


โดย: tanoy~ตะนอย วันที่: 6 เมษายน 2550 เวลา:17:48:29 น.  

 
เริ่มจำได้ตั้งแต่กระทู้ ลางานพาแฟนไปเดินห้างแล้วจ้า ก็มองว่าเป็นคุณหนูเอาแต่ใจ แต่ก็เป็นแบบเด็กๆ ไม่มีพิษมีภัย ที่สำคัญเดาว่านู๋ต้องสวยน่าดูเชียว อิอิ

ปล. มาส่ง tag เปิดกระเป๋าให้น้องผิงด้วยนะจ๊ะ


โดย: Im onair วันที่: 6 เมษายน 2550 เวลา:22:07:03 น.  

 
อ๋ออออออออออออ ที่แท้กระทู้นี้เป็นของน้องผิงนี่เอง อิอิ หุหุ ในที่สุดก็รู้ตัวคนตั้งทู้แระ

1. ตอนนี้จำได้แย้วว
2. ตอนที่อ่านทู้นั้น ค่อนข้างรู้สึกในเชิงลบอ่ะนะ แต่ว่าตัวตนของน้องผิงที่รู้จักจาก blog เนี่ย น่ารักดี ไม่เหมือนกับที่อ่านในทู้จ๊ะ


โดย: พีทคุง (redistuO ) วันที่: 7 เมษายน 2550 เวลา:1:54:01 น.  

 
หมายถึงทู้ลางานไปเดทกะแฟนที่พาราก้อนอ่ะนะจ๊ะ


โดย: พีทคุง (redistuO ) วันที่: 7 เมษายน 2550 เวลา:1:55:33 น.  

 
แวะมาทักทายจ๊ะ วันหยุดไปเที่ยวที่ไหนรึเปล่าจ๊ะ


โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ วันที่: 7 เมษายน 2550 เวลา:11:13:54 น.  

 
แวะมาเยี่ยมครับ อยู่คลีนิกทำงาน เบื่อมากกกกกกกกกกกกกก


โดย: [..Nothing is what it seems..] วันที่: 7 เมษายน 2550 เวลา:13:24:34 น.  

 
แอบอู้งานแวะมาทักทายแป๊ปนุง


โดย: พีทคุง (redistuO ) วันที่: 7 เมษายน 2550 เวลา:13:24:49 น.  

 
รู้จักผิงตอนไหน

พี่จำไม่ได้ค่ะ อืม... ถ้าไม่ทวนอ่านข้างบนก่อนเนี้ย พี่ก็จำไม่ได้เลยนะ เพราะพี่ชอบอ่านกระทู้ไง ผ่านตาเยอะ อ่านแล้วก็ตอบ

พี่อ่านแล้ว ก็ไม่รู้สึกอะไรนะ แต่จำได้ว่า ผิงตอบในกระทู้แล้วนะ ว่าผิงเป็นเด็ก พี่ก็เลยอืม.. ก็ยังเด็กอยู่ แล้วตอบอะไรก็จำไม่ได้

เมื่อก่อนพี่ก็เคยโดนนะ ตอนสมัย ปีหนึ่งนะ มาตั้งกระทู้ ว่าทำไมอาจารย์ มหาลัยเนี้ย ทำไมไม่ค่อยจะว่างกันเลย ก็โดนสวดยับ แต่พี่ก็ไม่อะไร ก็เฉยๆ (แต่อาจารย์แม่ง ก็ไม่ค่อยจะว่างจริงๆ เจอข้างนอกก็ไม่ได้ ต้องรอมันนั่งที่โต๊ะ ถึงคุยธุระได้ )

มาจำได้จริงๆ ก็ตอนกระทู้ต่อเนื่องของหนูล่ะจ๊ะ สักอันนั่นแหละ พี่จำได้ว่า น้องผิงเบื่อ ทำไมพี่ในพันทิพ ชอบดุ พี่ก็เลยแย้งว่า เฮ่ย... พี่ไม่ได้ดุนะ พี่แค่พูดให้ฟังเน้อ จำได้แค่นั่นล่ะจ๊ะ 555+ แล้วความทรงจำก็เริ่มจากตรงนั้น

ผิงกับพี่ มีอะไรคล้ายๆ กันหลายอย่างเลยนะ อย่างตอน เรื่องกฎ ตอนผิงบอกว่า ต้องให้ตุ๊กตานั่งข้างหน้ารถเนี้ย พี่แบบ โห.. มีคนแบบนี้ (เหมือนเราเลย) 555+ แล้วเรื่อง ที่มีผู้ชายมาจีบ แล้วผิงพยายามแกล้ง เพื่อที่จะได้ไปให้พ้นๆ พี่ก็เว๊ย.. คิดเหมือนกันเลย 555+

แต่พี่ตัวเลือกน้อยว่ะ 555+ เดียวนี้ก็เลยไม่มีผู้ชายให้แกล้งแล้ว ผิงคงมีอีกเยอะ

พี่ว่า ผู้หญิง มันต้องมีนิสัยงี่เง่านิดหน่อย ถึงจะดีนะ เป็นเรื่องปรกตินะ แต่ผิงมีเยอะไปนิดนะ 55+ ก็แบบว่าพ่อแม่เลี้ยงมาดี พ่อแม่พี่อ่ะนะ ไม่ได้เสี้ยวของพ่อแม่หนูเลย

จริงๆ จะบอกว่า เขาเลี้ยงด้วยเงินก็ไม่เชิงนะ พ่อแม่พี่เขาจะสอนไปแนวทาง ทำไงถึงจะรวย มีเงินเยอะๆ เหมือนเก็บกดนะ เพราะตอนที่พี่เกิด พ่อแม่เขาไม่มีอะไรเลย พอมาถึงรุ่นพี่ เขาก็อยากให้พี่มีเงิน มีหน้ามีตา อะไรเทือกนั้น อย่างพี่ไปทำงาน งานมันก็ไม่ค่อยโอเคในด้านสุจริตนะ แต่พ่อแม่ก็บอกให้ทำนิ่งๆ ไว้ ให้ทำต่อไป บางทีพี่ก็อึดอัด แต่ก็ทำอะไรไม่ได้

แม่พี่จะไม่ค่อยสอนเรื่องเป็นคนดี อะไรหรอก แม่จะคอยย้ำกับพี่เสมอว่า ถ้าพี่ไม่ทำงาน ก็จะไม่มีเงิน ชีวิตคนเรามีค่าก็คือต้องทำงาน จะมาอยู่เฉยๆ ไมได้

แล้วเขาจะชอบย้ำว่า เออ เนี้ย ถ้ามีลูก อยากให้ลำบากแบบตัวเองเหรอ ? ถ้าทำงานดีๆ มีเงิน ถ้ามีลูก ลูกก็จะสบาย

ตอนแรกก็ฟังๆ ผ่านหูก้ไม่รู้สึกอะไรนะ

มีอยู่ครั้งหนึ่ง พี่ไปเที่ยวกะเพื่อน กำลังสนุกเลย นั่งรถเมล์ หันมาเจอผู้หญิงแบบว่าจนๆ ตัวดำ ผอมๆ กำลังเปิดหน้าอกให้นมลูก พี่ถามกับตัวเองว่า เฮ่ย.. มีทางไหนที่กูจะรวยไหม กูไม่อยากจน ทำไงก็ได้ กูไม่อยากจนแล้ว

พี่จะแบบรู้สึกรันทดทุกครั้ง ที่เห็นคนท้องขึ้นรถเมล์ แบบความจนเนี้ย มันทำให้เราลำบากเนอะ ถ้าเรามีลูก เราต้องมีรถ ลูกเราจะได้ปลอดภัย ไม่ต้องมาเสียงชีวิตกับรถเมล์

สิ่งที่ผิงไม่เคยผ่าน ก็คือ คำว่าลำบาก ความจน นะ ผิงเป็นคนโชคดีมากๆ สำหรับพี่ ความรู้สึกตอนแรกกับตอนนี้ ไม่ต่างกัน ผิงคือเด็กผู้หญิง ที่พี่คิดว่า น่าเอ็นดู

พี่จะไม่บอกให้ผิงเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ แบบที่คนอื่นๆ พยายามพูดในคห.บ่น ๆ พี่เข้าใจว่า ชีวิตผิงสบายมาตลอดไม่เคยลำบาก ก็เลยไม่เคยผ่าน

แต่สักวันหนึ่งถ้าผิงได้ผ่าน ผิงจะเข้าใจ ว่าทำไมทุกคนต้องพูดแบบนั้น พี่ก็ไม่รู้ว่าผิงจะได้ผ่านไหม เพราะผิงเป็นคนโชคดีเหลือเกิน พี่ว่าชีวิตผิงก็คงจะเจอแต่คนดีๆ ชีวิตไปในทางที่ดีนั่นแหละ ไม่ได้ลำบากหรอก

พี่คิดว่า ถ้าพี่มีลูก พี่ก็คงเลี้ยงลูกพี่ แบบน้องผิงนี่แหละ คงไม่ยอมให้ลำบาก แต่ถ้าเหมือนผิงล้วนๆ คิดแล้วก็หวั่นๆ ใจเหมือนกันนะ 555+


โดย: หวานใจฯ (หวานใจนายโหด ) วันที่: 7 เมษายน 2550 เวลา:21:45:53 น.  

 
พี่ตะนอย ด้วยความยินดีคะ ^^

พี่นพ ^^ tag กระเป๋าเนี่ยพี่มาส่งให้เป็นคนที่สามแล้วนะเนี่ย ได้จ้า blog หน้านะคะ

พี่พีท จริงๆหนูก็น่ารักไง(พูดอะไรไม่อายตัวเองเลย^^)

พี่ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ ^^ วันนี้ออกนอกบ้านทั้งวันเลยคะ

พี่แพท ทนอีกหน่อยนา พรุ่งนี้ก็ได้หยุดแล้วนะคะ

พี่พีท วันเสาร์ต้องทำงานด้วยเหรอคะ ขยันจัง หนูนี่ตั้งใจแน่วแน่ว่าถ้าต้องทำงานเมื่อไหร่จะไม่เลือกที่ต้องทำวันเสาร์แน่ๆ

พี่หวาน กระทู้อันนั้นหนูก็จำได้คะ แหะๆเรื่องนิสัยงี่เง่า (แต่หนูเรียกงอแงนะ จะได้ฟังดูดีหน่อย) หนูยอมรับว่ามีเพียบเลยคะ ขอบคุณที่เอ็นดูหนูนะคะ ^^



โดย: น้องผิง วันที่: 7 เมษายน 2550 เวลา:23:13:27 น.  

 
1. จำน้องผิงได้ครั้งแรกก็กระทู้นี้เลยค่ะ
ที่น้องผิงเอาข้อความใน card ที่จะเขียนให้คุณแม่มาแปะลงกระทู้อ่ะจ๊ะ
แต่จิงๆ พี่ว่าพี่เคยอ่านกระทู้ที่น้องผิงมาตั้งบ้างแล้วนะ แต่ปกติพี่เป็นประเภทไม่ค่อยจะจำชื่อคนน่ะสิจ๊ะ พอน้องผิงพูดขึ้นมาก็เลยจำได้แล้วล่ะ

2. คิดว่าน้องผิงยังเด็ก เท่าที่อ่านผ่านกระทู้ หรือ blog ทำให้พี่รู้สึกว่าน้องผิงเป็นเด็กที่โชคดีมากๆ ค่ะ คุณพ่อคุณแม่ ดูแลเอาใจใส่น้องผิงอย่างดี จนบางครั้งพี่คิดว่ามากไปซะด้วยซ้ำ พูดจิงๆ นะ เพราะพี่ก็รู้สึกแบบนี้กับน้องชายของพี่เหมือนกัน พ่อกะแม่ตามใจมากๆ น้องชายแทบไม่เคยทำอะไรด้วยตัวเองเลยยย แต่พี่หวังว่าต่อๆ ไป เมื่อน้องผิงได้ผ่านอะไรๆ มากขึ้น น้องผิงจะมีความเป็นผู้ใหญ่ มีเหตุผลมากขึ้นนะจ๊ะ

หลับฝันดีนะจ๊ะ


โดย: คริสตอลสีชมพู วันที่: 8 เมษายน 2550 เวลา:1:13:45 น.  

 
อ้าว ชื่อเล่นชื่อแอ็บหรอกหรอ แต่ชื่อน้องผิงเนี่ยน่าเอ็นดูกว่านะ อิอิ

เพลงที่มีเนื้อร้องว่า "I hope u dont mind" นี่พี่คิดว่าน่าจะชื่อ Your Song นะ เด๋วขอตัวไปเปิดกรุซีดีก่อน ไม่ได้หยิบออกมาฟังนานมากแล้วล่ะ

ปล. Enjoy your day นะจ๊ะ


โดย: พีทคุง (redistuO ) วันที่: 8 เมษายน 2550 เวลา:8:08:20 น.  

 
พี่เกตุ หนูก็ว่าเรื่องครอบครัวเป็นโชคดีที่สุดในชีวิตของหนู แต่เรื่องความรักนี่สิเจอแต่อะไรก็ไม่รู้

พี่พีท มุขไหนเนี่ย ^^


โดย: น้องผิง วันที่: 8 เมษายน 2550 เวลา:12:00:37 น.  

 
มุก??? เอ....ก็เห็นไปตอบในบล็อกเมื่อวาน เห็นหลุดชื่อแอ็บออกมานี่นา อิอิ งั้นเรียกน้องผิงดีกว่าเนาะ

ปล. เว็บพี่เป็นสาขาย่อยของ Tower Record อ่ะจ๊ะ 555+


โดย: พีทคุง (redistuO ) วันที่: 8 เมษายน 2550 เวลา:13:36:43 น.  

 


หนุก็เป้นหนูอะสิ จำได้เพราะชอบกินหนมผิงจ้ะ


โดย: ซซ วันที่: 8 เมษายน 2550 เวลา:14:36:22 น.  

 
ที่ยวนี้มีคำถามมาถามสองข้อคะ

1.เริ่มจำหนูได้ตอนไหน
จำได้ตอนกระทู้ไหนซักกระทู้นี่หละจ้ะ น้องผิง ก็เป็นน้องผิง มีเอกลักษณ์

2.คิดว่าหนูเป็นคนยังไงอะ
คิดว่าเป็นเด็กน้อยน่ารักคนนึง ไม่มีพิษมีภัย มีความคิดเป็นตัวของตัวเอง กล้าขวางโลก ^^" คงจะดื้อ แต่จริงๆแล้วก็เป็นเด็กดีทีเดียวหละ


โดย: Denon วันที่: 8 เมษายน 2550 เวลา:19:12:37 น.  

 
Free Image Hosting


มาเยี่ยมน้องผิงวันอาทิตย์ สบายดีมั้ย แวะเอาสลัดมาส่งจ้า


โดย: ต่อ (toor36 ) วันที่: 8 เมษายน 2550 เวลา:19:28:28 น.  

 
พี่พีท วันหลังหนูนึกชื่อเพลงไหนไม่ออกจะไปถามพี่นะ

พี่ซซ หนมผิงกินได้จ๊ะ แต่อย่ากินหนูนะ

พี่เด ขอบคุณสำหรับคำชมนะคะ ^^

พี่ต่อ น่ากินจังเลย หนูยกมะเขือเทศให้พี่แล้วกันนะ (เขาเอามาฝากแล้วยังเรื่องมากอีก นิสัยไม่ดีจริงๆเลยเรา^^)


โดย: น้องผิง วันที่: 8 เมษายน 2550 เวลา:20:33:40 น.  

 
1. เริ่มจำหนูได้ตอนไหน
เอ่ เอาไงดีล่ะ พี่ตอบไม่ได้อ่าจ๊าน้องผิง แต่ก็คุ้น ๆ ชื่อตลอดอ่าแหล่ะ
แบบว่าพี่เองก็หัวปลาทอง อ่ะ อิอิ

2. คิดว่าหนูเป็นคนยังไงอะ
เอาจริง ๆ เลยนะคะ พี่ก็คิดว่าน้องผิงยังดูเป็นเด็กน่ะ เด็กที่มีความคิดเป็นของตัวเอง
ก็เป็นตัวของตัวเอง เชื่อมั่นในตัวเองประมาณนั้นน่ะจ้า...
แต่ก็ยังแอบอ่อนไหวเหมือนกัน ไม่รู้ช่ายอ่ะป่าว ^ ^"
แต่ที่คิดก็ไม่ใช่สิ่งที่ไม่ดีอะไร เป็นเพียงมุมมองนึงที่เราเจอก็เท่านั้น

บางทีเราต้องเรียนรู้ไปเรื่อย ๆ น่ะค่ะ เราถึงจะมองอะไรออก
พี่ว่าถ้าเราโตขึ้นเราก็จะรู้อะไรมากขึ้น มีเหตุผลมากขึ้นเองน่ะค่ะ
ไม่ใช่ว่าตอนนี้เราไม่มีเหตุผลนะ แต่พี่ว่าเพราะเราเจออะไรที่ไม่เหมือนคนอื่น
เรารับอะไรมาไม่เหมือนคนอื่น ก็เลยทำให้คิดอะไรต่างไปบ้าง
สำคัญที่สุด ก็คือ เราต้องรู้จักมองให้กว้าง เปิดใจที่จะรับฟังความเห็นคนอื่น ใส่ใจในคนอื่น
ความคิดมันต่างกันได้ เราก็ต้องเข้าใจเค้าให้มาก เอาใจเค้ามาใส่ใจเรา
ถึงเราคิดไม่เหมือนเค้า เราก็จะเข้าใจเค้าค่ะ
อย่างที่น้องผิงทำพี่ว่าก็เป็นสิ่งที่ดีแล้วนะ ค่อย ๆ ปรับตัว ปรับความคิด ไปค่ะ
แล้วต่อไปเราก็จะเป็นเด็กที่ดีมาก ๆ เลย
อย่างน้อยพี่ว่าตอนนี้เรามองตัวเองออก รุ้ว่าตัวเองเป็นคนยังไง
ที่เหลือก็แค่ดูว่าอันไหนมันไม่ดี แบบว่าทำแล้วเราเองก็ไม่สบายใจ ก็ค่อย ๆ แก้ไขไปค่ะ
ถ้าอันไหนดีแล้วก็เก็บรักษาไว้ค่ะ
จะได้เป็นคนน่ารัก ๆ สำหรับทุกคนน๊ะจ๊ะ

ปล. จำบลอกนึงได้ตอนที่เป็นวันเกิดน่ะ พี่ว่าเราน่ารักมาก ๆ เลยค่ะ


โดย: ตัวแสบมาเยือน วันที่: 8 เมษายน 2550 เวลา:20:52:25 น.  

 
1.เริ่มจำหนูได้ตอนไหน..
ตอนเข้ามาที่นี่ล่ะครับมาอ่านเรื่อง.. รักครั้งแรก..
(เลยทำให้ทราบว่าเคยเรียนที่เดียวกันมาก่อน)

2.คิดว่าหนูเป็นคนยังไงอะ
เท่าที่อ่านผ่านกระทู้ หรือ blog คิดว่า น้องผิง
ถ้าเลิกเอาแต่ใจตัวเองจาดีมากมากเลยน่ะครับ




โดย: แมท (everything on ) วันที่: 8 เมษายน 2550 เวลา:21:00:35 น.  

 
พี่กุ้ง ขอบคุณมากๆๆเลยคะ หนูเองจำพี่ได้จากรูปแม่มดขี่ไม้กวาดของพี่นะคะ ^^

พี่แมท แหะๆ กลังพยายามอยู่คะ ให้เลิกเลยคงไม่ไหวแต่ให้ลดนี่คงพอได้คะ


โดย: น้องผิง วันที่: 8 เมษายน 2550 เวลา:21:45:55 น.  

 
พี่จำน้องผิงได้จากในบล๊อก ... ก่อนที่จะนึกออกว่า เป็นคนเดียวกะที่ตั้งกระทู้เรื่อง ตั้งกระทู้ ให้คนอื่นด่า ทำไปทำไม ...

เอาเป็นว่า คนเรามีสิทธิ์คิด และกระทำไม่เหมือนกัน บางทีเราทำไปด้วยอารมณ์ บางทีเราคิดว่า เราถูก แต่สำหรับคนอื่นมันผิด อาจจะมีแนวคิด แง่คิดใหม่ ๆ ที่เราไม่รู้ก็ได้

รับผิดเป็นบทเรียน นะคร้าบบ ...


โดย: ... กระซิบรัก จากความทรงจำ ... IP: 58.9.55.116 วันที่: 8 เมษายน 2550 เวลา:22:50:17 น.  

 
พี่รู้สึกจะจำน้องผิงได้จากระทู้ไปเดทกะคนที่ไม่ได้ชอบนะคะ
ที่เอาตุ๊กตาหมีชื่อ Snowy ไปด้วยหรือไงเนี่ยแหละ มานสะดุดใจตรง Snowy อ่ะ 555+



โดย: ~*~,,LiLLa_KrOnPrInSeSsA,,~*~ (SnOwY~SeAsOn ) วันที่: 8 เมษายน 2550 เวลา:23:37:27 น.  

 
พี่กระซิบรัก หนูก็คิดอย่างนั้นละคะ

พี่ปอย Snowy นี่ตัวโปรดเลยนะ นอนกอดกันทุกคืน ^^


โดย: น้องผิง วันที่: 9 เมษายน 2550 เวลา:10:07:56 น.  

 



...สาวน้อย เอาแต่ใจ นิสัยเด็ก ทำอะไรไม่ค่อยคิดแล้วค่อยมาสำนึกผิดทีหลัง <<< อิอิ ตรงดีแฮะ ชอบชอบ เพราะพี่แบมเป็นบ่อยกะที่บ้านพี่แบม ฮา


...จำน้องผิงขึ้นใจตอนกระทู้ ข้อตกลง12ข้ออะ <<< แม่นเลยน้องจ๋า คิคิ๊ก


...อ่านไปอ่านมาเหมือนเห็นกระจกเงาสะท้อนตัวเอง เรื่องเอาแต่ใจตัวเองกับที่บ้านนี่อะ




โดย: 2boo วันที่: 9 เมษายน 2550 เวลา:11:01:46 น.  

 



แวะเอาเค้กมาฝากจ๊ะ


โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ วันที่: 9 เมษายน 2550 เวลา:11:17:18 น.  

 
ขอบคุณนะคะที่แวะไปทักทาย

พี่จำได้เกือบทุกกระทู้ที่ว่ามาเลย แต่จำได้ว่าเป็นน้องผิงก็กระทู้ "พี่ๆรับได้ไหมคะ ข้อตกลง 12 ข้อก่อนเป็นแฟนกัน" ค่ะ

คิดว่าหนูเป็นคนยังไง...ตอนอ่านกระทู้เหล่านั้น คิดว่าน้องผิงเป็นคนคล้ายๆ พี่ในสมัยก่อนค่ะ คือเป็นเด็กสปอยล์ มีความเป็นเด็กในตัวสูง แต่ลึกๆ แล้วรู้อะไรถูกผิด มีความคิดอ่าน เพียงแต่ยังติดกับสภาพแวดล้อมที่ไม่ค่อยพบเจอกับความผิดหวัง แต่ก็พร้อมจะเติบโตขึ้นเมื่อได้เจอโลกแห่งความเป็นจริง

ตอนนี้พี่ว่าน้องผิงเติบโตขึ้นมากค่ะ พี่คิดว่าคนที่ยอมรับผิดและแก้ไขเป็นคนที่น่าชื่นชมมากค่ะ ผู้ชายอกสามศอกหลายคนก็ยังทำไม่ได้เลย

แต่

ก็อย่าละทิ้งความเป็นเด็กที่ดีๆไปนะคะ :-) เช่น สามารถมีความสุขกับเรื่องง่ายๆได้ ดีต่อคนอื่นเพราะอยากดีด้วย ไม่ใช่ดีเพราะผลประโยชน์อันซับซ้อน มีรอยยิ้มและเสียงหัวเราะได้เสมอโดยไม่จำเป็นต้องใช้เงินแลกมา ฯลฯ

การเป็นผู้ใหญ่ก็ดีในแง่ของการเอาตัวรอดในสังคม แต่ส่วนที่เป็นเด็กในตัวจะทำให้เราสมดุล ไม่กลายเป็นหุ่นยนต์ที่ยิ้มไม่เป็นเหมือนผู้ใหญ่หลายๆคนบนโลกใบนี้

ขอให้ยิ้มได้ในทุกๆวันนะจ๊ะ


โดย: Hobbit วันที่: 9 เมษายน 2550 เวลา:12:06:33 น.  

 
จำน้องผิงได้จากที่พี่ล้าเบลเอากระทู้น้องผิงไปแปะอยู่ในบล๊อกของพี่ปุกปุย

คิดว่าน้องผิงเป็นเด็กดี จะดีกว่านี้ถ้าลดความรั้นในบางเรื่องลงบ้าง แต่ก็ยังน่ารักที่น้อมรับคำตักเตือนจากพี่พี่หลายคน

เชื่อว่าน้องผิงจะโตเป็นคนที่มีคุณภาพคนหนึ่งจ้า



โดย: กลัวที่หนาย วันที่: 9 เมษายน 2550 เวลา:15:22:02 น.  

 
พี่แบม สงสัยว่าเราจะเป็นฝาแฝดที่พลัดพรากจากกันแน่เลยคะ^^

พี่ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ ขอบคุณคะ น่าทานจังเลย^^

พี่ Hobbit ขอบคุณคะ หนูยิ้มได้ทุกวันอยู่แล้วคะ แต่เจออะไรหน่อยก็ร้องไห้แล้ว ^^

พี่กลัวที่หนาย หนูนะคุณภาพคับแก้วอยู่แล้วคะพี่ (จมูกยาวอีกแล้ว ^^)



โดย: น้องผิง วันที่: 9 เมษายน 2550 เวลา:15:46:07 น.  

 
จำน้องได้ตอนไหนหร๋อ..ตอนเข้าไปในบล็อคพี่บ่อย ๆ มั๊ง..

แต่พอมาอ่าน...ในนี้อ้าวน้องเองหร๋อที่ตั้งกระทู้

ค่าใช้จ่ายหนูเดือนนึงนะ มากกว่าของพ่อกับแม่รวมกันซะอีก ความผิดเราเหรอยังไง

พี่จำกระทู้นี้ได้...ส่วนคำถามอื่นขอผ่านจ๊ะ


โดย: จิ้งจอกสาวฝึกหัด วันที่: 9 เมษายน 2550 เวลา:16:18:35 น.  

 
ติดตามน้องผิงมานานแล้วเหมือนกันนา ตั้งแต่ยังเป็นบัตรผ่านใหม่ ๆ จนกระทั่งเชียร์ให้สมัครสมาชิก แล้วน้องก็สมัครจริง ๆ


โดย: จากวันที่เธอไม่อยู่ วันที่: 9 เมษายน 2550 เวลา:19:29:03 น.  

 
จำได้ๆ

รู้สึกว่าเคยเข้าไปตอบด้วย บางอันก็อ่านเฉยๆ

555555555555555 จำได้แระๆ

เด็กน้อยยยยยย น่ารักจิง ฮาดีๆ

ตั้งอีกดิ พี่ว่าคนคงไปตอบล้นหลามอีกแน่ๆ

พี่อ่ะจะเข้าไปตอบให้



โดย: Atomic Angel_Jett วันที่: 9 เมษายน 2550 เวลา:20:36:05 น.  

 
รู้แต่ว่าผิงตั้งทีไรพี่ต้องคลิกทุกที
อ่านแล้วฮาดี บางทีอืม
นู๋คิดได้ไง


โดย: oldword วันที่: 9 เมษายน 2550 เวลา:21:31:45 น.  

 
สวัสดีจ๊ะ แวะมาทักทายจ๊ะ

สบายดีนะจ๊ะ


โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ วันที่: 10 เมษายน 2550 เวลา:9:41:45 น.  

 
พี่จิ้งจอก พี่ความจำดีจังเลยอะ กระทู้นั้นกระทู้แรกเลยนะนั่น

พี่จากวันที่เธอไม่อยู่ ขอบคุณที่ติดตามคะ ^^

พี่เจ็ท หนูก็จำพี่ได้เหมือนกัน ชอบชื่อ log in พี่น่ารักดีอะ ^^

พี่ oldword หนูก็จำพี่ได้คนแรกๆของ pantip เลยคะ

พี่ใบไม้ร่วง สบายดีคะ ขอบคุณคะ ^^


โดย: น้องผิง วันที่: 10 เมษายน 2550 เวลา:10:02:32 น.  

 
พี่ไปที่สาขาวิภาวดีจ๊ะ ที่อโศกยังไม่เคยเลยอ่ะ
สาขานั้นเป็นไงบ้างเล่าให้ฟังหน่อยสิจ๊ะ


โดย: พีทคุง (redistuO ) วันที่: 10 เมษายน 2550 เวลา:10:30:18 น.  

 
ขอบใจนะจ๊ะที่อุตส่าต์ไปเล่าให้ฟัง
แต่พี่พีทว่าอย่างผิงน่ะ น่าจะไปมาหลายที่แล้วนาาาาา อิอิ


โดย: พีทคุง (redistuO ) วันที่: 10 เมษายน 2550 เวลา:11:06:03 น.  

 
1. เริ่มจำผิงได้ตอนไหน

จำได้จากกระทู้ ข้อตกลง 12 ข้อค่ะ (หลายข้อพี่ก็เหมือนผิงอ่ะ)


2. คิดว่าผิงเป็นคนยังไง

ก็เด็กๆ งอแง ดูน่ารักแบบเด็กๆอ่ะ ใครๆเค้าก็เอ็นดูผิงนะ พี่ว่าวั้นอ่ะ


โดย: dent'ta วันที่: 10 เมษายน 2550 เวลา:12:02:41 น.  

 
โอ้โห บล็อกนี้คนแวะมาเยี่ยมเย๊อะมากเลย

เลยมาเยี่ยมด้วยคน


โดย: อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า วันที่: 10 เมษายน 2550 เวลา:12:25:43 น.  

 
โห บ้านน้องผิงอบอุ่นนะเนี่ย พี่ๆมารุมรักตรึมเลย


โดย: [..Nothing is what it seems..] วันที่: 10 เมษายน 2550 เวลา:22:40:02 น.  

 
พี่พีท หนูนะไม่ค่อยได้ไปเลยอะ เชื่อเปล่ายังไม่เคยเที่ยวกลางคืนเลยอะ

พี่ dent'ta ขอบคุณคะ ^^ ว่าแต่เหมือนข้อไหนบ้างอะ

พี่ตี๋ ^^

พี่แพท ขอบคุณคะ ^^


โดย: น้องผิง วันที่: 11 เมษายน 2550 เวลา:10:15:41 น.  

 
ไม่เที่ยวก็ดีแล้วล่ะจ๊ะ ไม่มีอะไรดีออก อันตรายด้วยล่ะ เป็นเด็กดีของป๊ะป๋ากะหม่าม๊านะจ๊ะ


โดย: พีทคุง (redistuO ) วันที่: 11 เมษายน 2550 เวลา:10:29:26 น.  

 






แวะเอาเค้กมาฝากจ๊ะ

ขอบคุณสำหรับคำอวยพรวันเกิด

ขอให้มีความสุขมาก ๆ เช่นกันจ๊ะ


โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ วันที่: 11 เมษายน 2550 เวลา:10:29:51 น.  

 
^
^
^
งืดดดดดดด พิมพ์ผิด
v
v
v
ไม่มีอะไรดีหรอก


โดย: พีทคุง (redistuO ) วันที่: 11 เมษายน 2550 เวลา:10:30:34 น.  

 
ช่วงนี้พิมพ์ผิดมากมาย เจี๊ยก ๆ


โดย: ขาประจำบล็อกนี้ (aka พีทคุง) (redistuO ) วันที่: 11 เมษายน 2550 เวลา:10:37:40 น.  

 
จำได้ตอน ไอ้ 12 ข้อ นี่แหละ

อ่านแล้วรุ้สึกว่า มันมีจริงๆๆหรือเปล่าหว่า

รู้สึกเครียดแทนน้องผู้ชายคนนั้นจัวอ่ะ

แต่พอได้รู้จักกับน้องผิงมากขึ้น

ก็เจ้าใจอ่ะคะ



โดย: เสือสาวเขย่าโลก วันที่: 11 เมษายน 2550 เวลา:11:35:53 น.  

 




...เข้ามาจุ๊บคิ๊สสสน้องสาวที่น่ารักของพี่แบมบูแมน อิอิ


...ยิ้มหวานนะวันนี้น้องผิง กิ๊ววว




โดย: 2boo วันที่: 11 เมษายน 2550 เวลา:12:02:39 น.  

 
อัพยังน้องผิง อัพด่วน พี่ TAG เป๋าตังค์ต่อด้วยคน 55555555 เอามาอวดเดี๋ยวนี้นะ


โดย: I.Brother วันที่: 11 เมษายน 2550 เวลา:12:07:38 น.  

 
เข้ามาเยี่ยมเยี่ยนน้องผิงจ้า...ยังไม่ได้ up เหมือนกันเลยแฮะ อิอิ


โดย: คริสตอลสีชมพู วันที่: 11 เมษายน 2550 เวลา:12:10:48 น.  

 
ฝนจะตกแล้นนนนนน เย้! (เย้! ทำไมหว่า งืดดดดดดดด.....)


โดย: พีทคุง (redistuO ) วันที่: 11 เมษายน 2550 เวลา:17:24:20 น.  

 
รอน้องผิงอัพอยู่เหมือนกันครับ


โดย: postmaker วันที่: 11 เมษายน 2550 เวลา:21:10:06 น.  

 
โอ้ว.. 70กว่า comments ฮอทมากๆน้องเรา


โดย: Denon วันที่: 11 เมษายน 2550 เวลา:22:30:58 น.  

 
ชักจะดังใหญ่แล้ว
มาเร่งให้น้องผิงอัพบล็อก


โดย: ต่อ (toor36 ) วันที่: 11 เมษายน 2550 เวลา:23:04:56 น.  

 
พี่พีท ที่ไม่เที่ยวนี่ไม่ใช่เพราะไม่อยากไปนะ แต่เพราะไปไม่ได้อะ

พี่ใบไม้ร่วง ขอบคุณคะ^^ เค้กน่าทานจังเลย

พี่เสือ อยู่กับหนูไม่เครียดหรอกคะ (แต่อาจเสียสติไปเลยก็ได้^^)

พี่แบม ยิ้มมมมมมมมมมมม ^^

พี่ไผ่ มาเป็นคนที่สี่แล้วนะเนี่ย สงสัยต้องรีบอัพแล้ว

พี่เกตุ ^^

พี่ postmaker รออีกหน่อยนะคะ อัพเมื่อไหร่จะรีบไปบอกพี่เลย ^^

พี่เด โอย ร้อนๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ^^

พี่ต่อ แหะๆ รอหน่อยนะ อัพเมื่อไหร่จะรีบไปบอกพี่เลย ^^



โดย: น้องผิง วันที่: 12 เมษายน 2550 เวลา:10:51:57 น.  

 
สวัสดีปีใหม่และสุขสันต์วันสงกรานต์นะคะ


โดย: Hobbit วันที่: 12 เมษายน 2550 เวลา:12:38:47 น.  

 
สงกรานต์นี้ขอให้เที่ยวให้สนุก และ ปลอดภัยสวัสดิภาพนะครับ

มาชวนน้องผิงมาไหว้พระครับ


โดย: postmaker วันที่: 12 เมษายน 2550 เวลา:16:12:31 น.  

 
โหลๆๆ สุขสันต์วันสงกรานต์ค่ะ


โดย: Noo-dew (Dewreeya ) วันที่: 12 เมษายน 2550 เวลา:17:46:42 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ไทยค่า


โดย: อวบอ้วน วันที่: 12 เมษายน 2550 เวลา:20:19:11 น.  

 
น้องผิงอัพโลด


โดย: I.Brother วันที่: 12 เมษายน 2550 เวลา:21:37:20 น.  

 



สุขสันต์วันปีใหม่นะจ้ะ..น้องผิง


โดย: wilmington วันที่: 13 เมษายน 2550 เวลา:1:03:10 น.  

 
สุขสันต์วันสงกรานต์จ๊ะ

ขอให้มีความสุขกาย สุขใจมาก ๆ นะจ๊ะ


โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ วันที่: 13 เมษายน 2550 เวลา:8:20:46 น.  

 
มาสาดดดดดน้ำนู๋ผิงวันสงกรานต์ค่ะ

ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ


โดย: เพียงแค่เหงา วันที่: 13 เมษายน 2550 เวลา:10:36:48 น.  

 
แวะเอาน้ำเย็น ๆ มาสาดน้องผิงจ้า เย้ ๆๆๆๆ

มีความสุขกับสงกรานต์ เล่นหรือเที่ยวที่ไหนก็ปลอดภัยนะจ๊ะ



โดย: ตัวแสบมาเยือน วันที่: 13 เมษายน 2550 เวลา:10:56:18 น.  

 


โดย: พีทคุง (redistuO ) วันที่: 13 เมษายน 2550 เวลา:12:26:25 น.  

 


สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะ


โดย: someone like me วันที่: 13 เมษายน 2550 เวลา:12:52:49 น.  

 
แวะมาสวัสดีปีใหม่แบบไทยๆ จ๊ะ น้องผิง
มีความสุขมากๆ นะจ๊ะ ไปไหนมาไหนระวังตัวด้วยล่ะ เป็นห่วงจ้า


โดย: คริสตอลสีชมพู วันที่: 13 เมษายน 2550 เวลา:19:55:03 น.  

 
แวะมาสวัสดีปีใหม่ไทย เอาน้ำเย็นมาสาดใส่ให้หายร้อน

90 comments แล้ว จะถึง 100 ก่อนหรืออัพก่อนมาลุ้นกัน

ใครเข้ามาช่วย comment กันหน่อยเอาให้ถึง 100 (ยุยุ)


โดย: ต่อ (toor36 ) วันที่: 13 เมษายน 2550 เวลา:20:52:42 น.  

 
วันนี้ออกไปข้างนอกทั้งวันเลยอะ เพิ่งจะได้เข้า pantip เอง

พรุ่งนี้กะว่าจะเริ่ม สร้าง blog ใหม่แล้วคะ (จะใช้เวลากี่วันเนี่ยเที่ยวนี้ เที่ยวที่แล้วกินไปสามวันอะ ประเภทเรื่องมากแต่ low tech นะคะ ^^)

พี่ Hobbit ขอบคุณคะ^^

พี่ post ขอบคุณคะ ตามไปไหว้พระแล้วนะคะ

Noo-dew สุขสันต์วันสงกรานต์เช่นกันคะ^^

พี่อวบอ้วน ขอบคุณคะ^^

พี่ไผ่ พรุ่งนี้จะเริ่มสร้าง blog ใหม่แล้วคะ

พี่วิล ขอบคุณคะ ชอบลูกโป่งสีชมพูจัง^^

พี่ใบไม้ร่วง ขอบคุณคะ^^

พี่เพียงแค่เหงา ขอบคุณคะ ^^

พี่กุ้ง โอยย เย็นนนน ^^

พี่พีท มีการยักคิ้วด้วยเท่ห์จัง ^^

พี่บุ๋ม ขอบคุณคะ อยู่ที่นั่นได้เล่นสงกรานต์เปล่าเอ่ย^^

พี่เกตุ ขอบคุณคะ พี่เกตุก็ระวังตัวด้วยนะคะ ^^

พี่ต่อ แหะๆ พรุ่งนี้จะเริ่มสร้าง blog ใหม่แล้วจ้า







โดย: น้องผิง วันที่: 13 เมษายน 2550 เวลา:21:56:41 น.  

 


ปีใหม่ไทยๆ ขออนุญาตอวยพรให้...มีความสุขมากๆ นะคะ...



โดย: แกงส้มชะอมกุ้งใส่ผักบุ้งนิดนึง (น้องแกงส้ม ) วันที่: 14 เมษายน 2550 เวลา:1:16:05 น.  

 
แอบเอาน้ำมาสาดจ๊ะ

หูยยยยยยยยย...เมื่อวานเอาน้ำมาสาดพี่ตอนดึก ๆ หนาวนะเนี่ยยยยย ถ้าเป็นไข้ไปใครจะมาดูแลรับผิดชอบอ่าาาาาาาาาา

ปล. เมื่อวานตอนลงมาจากตึกออฟฟิศที่สีลม ตกใจมากมาย คนเล่นน้ำตรึม นึกว่าไม่รอดแระ สุดท้ายขอให้พี่ตตอ. (ตำรวจตระเวณออฟฟิศ) มาเปิดทางเชื่อม BTS ให้ เลยรอดตัวไป ฟิ้วววววว
แต่วันนี้ท่าจะไม่รอดแหง๋ ๆ

แล้วน้องผิงไปเที่ยวไหนบ้างจ๊ะ


โดย: พีทคุง (redistuO ) วันที่: 14 เมษายน 2550 เวลา:10:40:54 น.  

 
ลป. แบ๊คกราวนด์ใหม่รูปขวดนมน่ารักดีนะ อิอิ


โดย: พีทคุง (redistuO ) วันที่: 14 เมษายน 2550 เวลา:10:42:02 น.  

 


โดย: พจมารร้าย วันที่: 14 เมษายน 2550 เวลา:13:22:59 น.  

 
พี่แกงส้ม ขอบคุณคะ หนูเปียกไปหมดทั้งตัวแล้วอะ ^^

พี่พีท ตตอ. (ตำรวจตระเวณออฟฟิศ) ตำรวจหน่วยนี้พึ่งเคยได้ยินนะเนี่ย ก็ออกไปข้างนอกมาหน่อยนึงอะ แต่ไม่ได้ไปเล่นน้ำหรอกคะ

พี่พจมารร้าย ขอบคุณมากๆคะ^^


โดย: น้องผิง วันที่: 14 เมษายน 2550 เวลา:20:22:30 น.  

 
หนอยยยยยยยยยย น้องผิง มีปลอมตัวเป็นน้องแอ็บ
เด๋วก็เรียกว่าน้องแอ็บจริง ๆ ซะหรอก

ปล. ตตอ.เป็นคำสุภาพขั้นสูงสุดของคำว่ายามมั้ง อิอิ


โดย: พีุทคุง (redistuO ) วันที่: 14 เมษายน 2550 เวลา:20:26:28 น.  

 
น้องผิง บล๊อกฝุ่นเยอะแล้ว
แถมโดนน้ำสาดอีกเนี่ย
ระวังผุ่นจะกลายเป็นโคลนเน้อ

เปลี่ยนใหม่ได้แล้วม้าง...ง..ง..ง


โดย: MuHN วันที่: 14 เมษายน 2550 เวลา:21:25:49 น.  

 
ไม่ได้ไปเล่นน้ำสงกรานต์ที่ไหนเลยจ๊ะ

แอบเห็นด้วยับคุณหนุ่มว่าฝุ่นขึ้นบล๊อกแล้วจ๊ะ


โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ วันที่: 14 เมษายน 2550 เวลา:22:29:43 น.  

 
สงกรานต์ไปเที่ยวไหนเอ่ย? Enjoy และดูแลตัวเองด้วยนะจ๊ะ ^_^
Happy Holiday จ้า..น้องสาว!!


โดย: ~*~,,LiLLa_KrOnPrInSeSsA,,~*~ (SnOwY~SeAsOn ) วันที่: 15 เมษายน 2550 เวลา:0:00:03 น.  

 
หมดแรงๆๆๆๆๆ อัพ blog สาม ชม ได้แค่นี้อะ จาเอาน้องกระต่ายมาแทน bullet ตอนแรกทำได้แล้วพอเปลี่ยนรูปกลับมาทำอีกที ทำยังไงก็ไม่ได้แล้วอะ เซ็งมากมาย ไปนอนดีกว่า พรุ่งนี้ค่อยมาทำต่ออะ




พี่พีท อ้าว ตั้งชื่อให้หนูใหม่ซะแล้ว ^^

พี่หนุ่ม up อยู่อะ แบบว่า low tech อะ รอหน่อยนา

พี่ใบไม้ร่วง หนูว่า up blog นี่จะว่าง่ายมันก็ง่ายนะ แต่บางทีใช้เวลา 2-3 ชม อย่างวันนี้หนูจะแค่แก้ bullet ทำไม่สำเร็จอะ

พี่ปอย ขอบคุณคะ ^^ คงอยู่บ้านนะคะ





โดย: น้องผิง วันที่: 15 เมษายน 2550 เวลา:1:17:30 น.  

 
หวัดดีปีใหม่ไทยจ้าน้องผิง

ขอให้มีความสุขมากๆ นะคะ


โดย: Im onair วันที่: 15 เมษายน 2550 เวลา:2:04:16 น.  

 
หวัดดีปีใหม่ด้วยคร้าบ

รักษาสุขภาพด้วยเน้อ


โดย: KaVe IP: 124.121.17.20 วันที่: 15 เมษายน 2550 เวลา:8:25:05 น.  

 
แวะมาสาดน้ำวันสงกรานต์อีกรอบ

ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ

อิ อิ ขอสาดน้ำเพื่อนๆอีกสักวันพอให้ชุ่มฉ่ำหัวจายยยย...555


โดย: เพียงแค่เหงา วันที่: 15 เมษายน 2550 เวลา:14:22:24 น.  

 
พี่นพ ขอบคุณมากๆคะ ^^

พี่Kave ขอบคุณคะ

พี่เพียงแค่เหงา โอย หนาวๆๆๆ




โดย: น้องผิง วันที่: 15 เมษายน 2550 เวลา:17:12:21 น.  

 
มัยเม้นเยอะขนาดนี้เนี่ย


โดย: ลุงมะตูม IP: 124.121.25.254 วันที่: 19 เมษายน 2550 เวลา:22:10:28 น.  

 
จำผิงได้จากกระทู้ค่าใช้จ่ายค่ะ ตอนนั้นอ่านแล้วแบบว่าโอ้ยเด็กอะไร ทำไมคิดเป็นเด็กๆอย่างงี้ ทำไมเอาแต่ใจตัวเองอย่างงี้ อืม ต่อมากระทู้เรื่องลางานหรือก๊อตสิล่าตอนผิงไปฝึกงาน เรายังว่าผิงยังคล้ายๆแบบเดิมนะ แต่ดูจะโตขึ้น ดีใจที่ผิงไปฝึกงานนะตอนนั้น ไม่รู้เพราะกระทู้ค่าใช้จ่ายนั้นหรือเปล่า

หลังจากนั้นก็ยังตามอยู่ห่างๆนะคะ อยากรู้ว่าผิงจะเป็นยังไงต่อไป เพราะเราเห็นความเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นค่ะ เห็นว่าผิงโตขึ้นจากกระทู้แรก ค่อยๆเป็นค่อยๆไปไงจ้ะ^^

ตอนนั้นอ่านกระทู้แรกผิงแล้วจื๊ดเลยรู้เปล่าแบบเห็นแล้วอยากจะเรียกว่าน้อง ไม่ถงไม่ถามแล้วอายุ แต่ความลับก็คือ อย่าเรียกเราพี่เลย เพราะเราอายุพอๆกันจ้ะ^^

แล้วเราก็ไม่เห็นผิงมาพักใหญ่ๆนะ เราไม่ค่อยได้เข้ามาอ่านกระทู้ด้วยแหละช่วงนั้นมาเห็นอีกทีก็เป็นอมยิ้มแล้ว เลยไม่แน่ใจว่าจะใช่คนเดียวกันรึเปล่า แต่ก็ใช่แฮะ อิอิ

ดีใจนะคะที่ไม่โกรธกัน
ดีใจนะคะที่เห็นผิงมาตั้งบล๊อคและเริ่มเข้ามาอยู่ในสังคมอบอุ่นในนี้อย่างเต็มตัว เรารู้สึกได้ว่าผิงอยากเรียนรู้ อยากมองโลกให้กว้างขึ้น อยากโตเป็นผู้ใหญ่ให้มากกว่านี้

ถ้าถามว่าคิดว่าผิงเป็นคนยังไงตอนนี้ ต้องบอกว่า เป็นคนเอาแต่ใจที่ยอมรับฟังคนอื่นค่ะ ผิงไม่ใช่คนใจแคบ เอาแต่ใจบ้างแต่ไม่เถียงไม่ใช่ไม่ฟัง แต่มีบางครั้งที่อาจจะทำใจทำตามนั้นไม่ได้ อันนี้มันต้องใช้เวลาค่ะ แล้วก็ผิงเป็นเด็กน่ารัก ท่าทางจะขี้งอน แล้วก็ อยู่ในสังคมที่ดีมาตลอด เป็นคนที่มีความเป็นเด็กอยู่ในตัวเยอะ ทำให้คิดนอกกรอบได้ ความเป็นเด็กในตัวนี้ไม่ใช่ไม่ดีนะคะ เพราะเด็กมีความไร้เสียงสา บริสุทธิ์แล้วก็จริงใจ ใสๆ ทำให้เป็นที่รักของคนรอบข้าง แต่ในขณะเดียวกันเราจะเป็นเด็กที่ทำตัวเป็นเด็กและคิดแบบเด็กอย่างเดียวไม่ได้ เพราะจะมีปัญหากับสังคมรอบข้างค่ะ จะโดนเค้าหลอกเอาด้วย เพราะงั้น รักษาความคิด ความใจดี จินตนาการแบบเด็กเอาไว้นะคะ แต่หล่อเลี้ยงให้จิตใจและความคิดอ่านของเราให้โตเป็นผู้ใหญ่เพื่อที่จะได้ทันเกมคนอื่น และสามารถเอาตัวรอดในโลกใบนี้ให้ได้ เพื่อที่จะเข้าใจคนอื่นได้มากขึ้นด้วย

ทุกอย่างต้องใช้เวลาค่ะ คนเราใช้เวลาไม่เท่ากัน ช้าบ้าง นานบ้าง เร็วบ้าง ต่างกันไป เพราะพื้นฐานของแต่ละคนไม่เท่ากัน

ยังไงจะแวะมาหานะคะ คิดถึงจ้า


โดย: หน้ากากแสงจันทร์ IP: 222.153.71.247 วันที่: 12 พฤษภาคม 2550 เวลา:9:24:12 น.  

 
ต้องการด่วน 30 ท่านที่ต้องการลดนน.5-30กก. ไม่ได้ผลยินดีคืนเงิน สนใจติดต่อ
//health.60mm-ebiz.com/207
จาก SlimLikeMe Thailand
(ถ้าคลิกแล้ว web ไม่โชว์ สามารถ copy url ไปเปิดได้นะคะ)


โดย: jan IP: 125.24.93.29 วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:10:08:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องผิง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




cursor
Friends' blogs
[Add น้องผิง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.