I AM SOMEONE
 
มิถุนายน 2557
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
17 มิถุนายน 2557

เก็บรักไว้ ให้หัวใจที่รอ ตอนที่ 7

ตอนที่ ๗

“ลูกปริญ ลูกชุ เมื่อไหร่จะไปฮันนีมูนกันซะทีล่ะลูก แม่อยากจะอุ้มหลานแล้วนะ” ธิติมาเปิดประเด็น ขณะที่นั่งทานข้าวมื้อเย็นกันพร้อมหน้าพร้อมตาทั้งพ่อ แม่ ลูกสาวและลูกเขย
ชุมาพรเกิดอาการสำลัก จนปริญต้องรีบยื่นแก้วน้ำให้จิบแล้วช่วยลูบหลัง
“ถามแค่นี้ถึงกับสำลักเลยหรือลูก” มนัสแซว
“อ๋อ เปล่าค่ะพ่อ ต้มยำวันนี้เผ็ดนิดหน่อยน่ะค่ะ” ชุมาพรอ้าง
“ผมกะว่าเดือนหน้าจะลางานสักหนึ่งสัปดาห์นะครับ ช่วงปลายฝนต้นหนาวพอดี จะพาชุเข้าป่านอนเต็นท์ครับ ป่ากำลังสวยเลย”
“อุ๊ย! เข้าป่าเลยเหรอ ทำไมไม่ไปที่สะดวกสบายหน่อยล่ะลูก” ธิติมารีบทักท้วงด้วยความเป็นห่วง ชุมาพรก็ทำหน้ามุ่ยเพราะเธอไม่ได้ชอบแนวผจญภัยสักเท่าไร
“ไปปรึกษากันก่อนดีมั้ย ว่าจะไปที่ไหนดี แม่ว่าถ้าเข้าป่าคงไม่ได้หลานมาแน่ๆ กลัวจะเป็นมาลาเรียกลับมามากกว่า”
ปริญยิ้มก่อนตอบ
“ครับแม่ ผมพูดเล่น จริงๆ ตั้งใจพาไปรีสอร์ทที่เชียงใหม่ พอดีเพื่อนผมเปิดรีสอร์ทใหม่อยู่ที่นั่นนะครับ เมื่อวันก่อนเขาส่งภาพมาให้ดูแล้ว อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ น่าพักมากเลยครับ พ่อกับแม่ไปด้วยกันมั้ยครับ”
“โอ้ว! ไม่ล่ะ ไปกันเลย พ่อกับแม่อยู่แถวนี้แหละ” ผู้เป็นพ่อรีบปฏิเสธ

หลังอาหารมื้อเย็น ชุมาพรประหลาดใจเพราะเธอไม่รู้มาก่อนว่าปริญวางแผนนี้ไว้ ถึงแม้จะไม่ได้เป็นการฮันนีมูนต่างประเทศอย่างที่ฝันไว้ก็ตาม แต่ก็แอบดีใจที่เธอยังมีความสำคัญต่อเขาอยู่ จึงเอ่ยปากถามเพื่อความแน่ใจระหว่างผลัดเสื้อผ้าเตรียมอาบน้ำ
“ปริญ ที่พูดกับพ่อแม่เมื่อกี๊นี้ เธอพูดจริงๆ เหรอ”
“เรื่องไหนล่ะ คุยกันหลายเรื่องเลย” ปริญแสร้งทำเป็นไม่รู้
“ก็เรื่องฮันนีมูนไง”
“อ๋อ พูดจริงสิ ทำไมถึงคิดว่าผมพูดไม่จริงล่ะ”
“ไม่ได้คิดอย่างนั้น แต่แค่สงสัย เพราะไม่เห็นปริญเคยพูดถึงมาก่อนเลย”
“อยากเซอร์ไพร้ส์น่ะ จริงๆ กะจะบอกเดือนหน้าเลยด้วยซ้ำ แต่ไหนๆ แม่ก็ถามขึ้นมาพอดี ก็บอกเลยแล้วกัน ชุเองก็จะได้เตรียมตัวลางานล่วงหน้าด้วย ดีมั้ย” ปริญพูดจบดึงภรรยาที่ยืนอยู่เข้ามานั่งบนตัก แล้วหอมซอกคอจนเธอขนลุกซู่
“แล้วจะแวะหาแม่ที่ตากด้วยหรือเปล่า” ชุมาพรเหลือบตามาถาม
“เราจะนั่งเครื่องบินไปกันนะ ผมคงบอกให้กัปตันจอดระหว่างทางไม่ได้” ปริญเย้า
หญิงสาวตบแขนสามีเบาๆ “พูดเป็นเล่นไปได้”
“ผมรู้ว่าชุไม่อยากไปตาก ผมก็อยากตามใจชุบ้าง แต่ผมรับรองว่าชุต้องชอบรีสอร์ทที่เชียงใหม่แน่ๆ ชุถ่ายรูปได้หนำใจเลยล่ะ แล้วเราจะได้มีหลานให้พ่อกับแม่อุ้มแน่นอน” พูดจบเขาก็ซุกไซ้ซอกคอภรรยาจนเธอหัวเราะคิกคักด้วยความจั๊กกะจี้
“ปริญอ่ะ ทะลึ่งแล้ว”
“ว่าแล้ว จัดเลยดีกว่า เผื่อจะได้หลานคืนนี้เลย มันเขี้ยวแล้วไม่อยากรอ” ชายหนุ่มจับภรรยาเหวี่ยงลงเตียง แล้วโน้มตัวลงตามไปประกบริมฝีปากคนรักอย่างดูดดื่ม ก่อนพรมจูบภรรยาไปทั่วร่าง

..................................

ระหว่างรอดูบอลยุโรปทีมโปรดนัดล้างตา ปริญมองดูภรรยานอนหลับปุ๋ยด้วยความเอ็นดู เขาเปิดโน้ตบุ๊คขึ้นมาฆ่าเวลา แล้วคลิกไปยังอีเมลของ S.O.S ที่ตอบมาเมื่อสองวันก่อน

อรุณสวัสดิ์ คุณคนป่า
ที่ฉันต้องอรุณสวัสดิ์ก็เพราะตอนนี้เป็นเวลาเช้าค่ะ ฉันตื่นตั้งแต่ตี ๕ มาถึงที่ทำงานประมาณเจ็ดโมงครึ่ง แรกๆ ง่วงนอนมากเลยค่ะ หลับบนรถเมล์เป็นประจำ แต่ผ่านมาเกือบเดือน ชักจะชินแล้วล่ะค่ะ
งานของฉันยังต้องเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ทุกวัน เมื่อสามปีก่อนฉันเคยทำงานบริษัทมาก็สนุกนะคะ แต่พอมาทำงานราชการก็สนุกไปอีกแบบหนึ่ง ทุกอย่างมันต้องเป๊ะมาก โดยเฉพาะระเบียบราชการ ถ้าเป็นสมัยจบปริญญาตรีใหม่ๆ ฉันคงกรี๊ดแน่ๆ ถ้าต้องอยู่ในกฎระเบียบอย่างนี้ แต่พออายุมากขึ้น หลังจากจบปริญญาโทแล้วรู้สึกได้เลยว่ารับแรงเสียดทานและความกดดันได้ดีขึ้น ปรับตัวได้เร็วกว่าเก่าค่ะ
ฉันอ่านเรื่องของคุณแล้ว เห็นใจคุณนะคะแต่ฉันเป็นคนนอก และไม่ได้รู้จักคุณกับภรรยาอย่างสนิทสนม คงได้แต่รับฟังอยู่ห่างๆ ค่ะ ถ้าคุณไม่สบายใจก็ระบายมาได้ หลายครั้งที่ฉันเองมีทุกข์ฉันก็ไม่สามารถเล่าทุกอย่างให้เพื่อนสนิทฟังได้เช่นกัน เพราะเพื่อนเราก็มักจะเข้าข้างเราเสมอ และไม่เคยมองเราว่าผิด ทั้งที่เราต้องการให้คนมองเห็นความผิดของเรา เพื่อจะได้ตักเตือนหรือชี้แนะเราบ้างไม่ใช่ให้แค่กำลังใจ
แต่ฉันก็หวังว่า คุณทั้งคู่จะอดทนและก้าวผ่านอุปสรรคนี้ไปได้ในไม่ช้านี้ค่ะ
จาก S.O.S

ทันทีที่อ่านจบ ปริญรีบตอบกลับด้วยความกระตือรือร้นที่อยากจะเล่าความคืบหน้าความสัมพันธ์ของเขาและภรรยา

สวัสดีครับ คุณ S.O.S
ผมอ่านจดหมายของคุณตอนตี ๑ กว่าๆ ขอบคุณนะครับที่เป็นกำลังใจให้ชีวิตคู่ของผม แปลกนะครับทั้งที่เราไม่เคยรู้จักกันมาก่อน แต่กลับเปิดเผยเรื่องราวต่างๆ ในชีวิตให้ฟังกันได้หน้าตาเฉย ไม่รู้สิครับ ผมรู้สึกไว้ใจคุณอย่างบอกไม่ถูก หวังว่าคุณคงไม่เอาเรื่องราวของผมไปแต่งนิยายขายนะครับ :D
ผมกำลังวางแผนพาภรรยาไปฮันนีมูนที่เชียงใหม่เดือนหน้านี้ครับ ตั้งใจว่าจะปรับความเข้าใจกันให้ดีขึ้นกว่าเดิม ผลลัพธ์จะเป็นอย่างไรค่อยว่ากันต่อไป ยังไงก็ช่วยผมลุ้นด้วยนะครับ
บอลทีมโปรดของผมของกำลังจะเตะแล้วครับ ผมขอตัวไปเชียร์ก่อน ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ดูแลสุขภาพด้วยครับ ราตรีสวัสดิ์
จาก คนป่า
ปล. หากคุณมีเรื่องราวอะไรมาแบ่งปันให้ผมฟังบ้าง ผมก็ยินดีครับ ^_^



Create Date : 17 มิถุนายน 2557
Last Update : 5 ตุลาคม 2560 9:56:16 น. 0 comments
Counter : 1357 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]