My World
<<
พฤศจิกายน 2557
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
12 พฤศจิกายน 2557
 
 
มานาประจำวัน – 2014/11/13 “คริสตมาสที่คืบคลานมา”

มานาประจำวัน – 2014/11/13 “คริสตมาสที่คืบคลานมา”

Read:กาลาเทีย 4:1-7

จงขอบพระคุณพระเจ้าเพราะของประทานซึ่งพระองค์ทรงประทานนั้นที่เหลือจะพรรณนาได้- 2 โครินธ์ 9:15

Biblein a Year: บทเพลงคร่ำครวญ 1-2; ฮีบรู 10:1-18

ผมรักคริสตมาสการเฉลิมฉลองการบังเกิดของพระคริสต์ และความงดงามของเทศกาลนี้ ทำให้เป็น “ช่วงเวลาที่อัศจรรย์ที่สุดของปี”สำหรับผม แต่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเทศกาลนี้มาพร้อมกับสิ่งที่ผมไม่ค่อยชอบ ทุกปี “สินค้าคริสตมาส”มีออกมาเร็วขึ้น และเร็วขึ้น คืบคลานเข้ามาตั้งแต่ต้นฤดูใบไม้ร่วง

คริสตมาสเคยถูกจำกัดไว้เฉพาะเดือนธันวาคมแต่ตอนนี้ สถานีวิทยุเล่นเพลงคริสตมาสตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายนร้านรวงเริ่มโฆษณารายการพิเศษช่วงคริสตมาสตั้งแต่เดือนตุลาคมและลูกกวาดคริสตมาสมีขายตั้งแต่ปลายเดือนกันยายน หากเราไม่ระมัดระวัง เราอาจชินชาเหนื่อยหน่ายทั้งที่ควรจะเป็นเทศกาลแห่งการสำนึกในพระคุณ และยำเกรง

ผมพยายามจดจำและเตือนตัวเองว่าคริสตมาสมีความหมายอย่างไร พระเยซูทรงเป็นผู้ใดและพระองค์เสด็จมาเพื่ออะไรผมจดจำความรัก และพระคุณของพระเจ้าผู้ทรงยกโทษบาปผู้ทรงส่งพระบุตรของพระองค์มาช่วยเราให้รอดของขวัญเพียงหนึ่งเดียวที่มีความหมายคือ “ของประทานที่เหลือจะพรรณนาได้”ของพระเจ้า (2 โครินธ์ 9:15)พระคริสต์เสด็จมาประทานทั้งความรอดและพระองค์เองเป็นของขวัญให้กับเรา

พระเยซูทรงเป็นศูนย์กลางชีวิตเราตลอดทุกช่วงของปีและพระองค์ทรงเป็นความอัศจรรย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด “เชิญสาธุการพระเยซู”

ข้าแต่พระเจ้าผู้ทรงพระชนม์อยู่ขอบพระคุณพระองค์สำหรับของขวัญที่ล้ำเลิศเกินบรรยายคือพระบุตรของพระองค์ขอทรงนำใจข้าพระองค์ให้เข้าใกล้พระทัยเพื่อให้การนมัสการและการขอบพระคุณองค์พระคริสต์จะไม่ถูกทำให้ถดถอยลงโดยโลกรอบตัว

พระเยซูทรงเป็นชีวิตของเราตลอดทั้งปี




Create Date : 12 พฤศจิกายน 2557
Last Update : 12 พฤศจิกายน 2557 9:14:44 น. 0 comments
Counter : 326 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com