My World
<<
พฤศจิกายน 2557
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
3 พฤศจิกายน 2557
 
 
มานาประจำวัน – 2014/11/03 “พระเจ้าทรงสนพระทัยหรือไม่”

มานาประจำวัน – 2014/11/03 “พระเจ้าทรงสนพระทัยหรือไม่”

อ่าน: สดุดี 30

ข้าแต่พระเจ้าขอทรงสดับและทรงพระกรุณาต่อข้าพระองค์ข้าแต่พระเจ้าขอทรงเป็นผู้อุปถัมภ์ของข้าพระองค์ - สดุดี 30:10

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: เยเรมีย์ 30-31; ฟีเลโมน 1

มินนี และจอร์จ เลซี่เคยเผชิญกับคำถามที่ว่า “แค่มีพระเยซู เพียงพอไหมความสัมพันธ์ของเรากับพระคริสต์จะค้ำจุนเราได้หรือไม่พระองค์จะช่วยเราให้ดำเนินชีวิตต่อไปได้หรือไม่ พระองค์ทรงสนพระทัยไหม”

ขณะที่ครอบครัวเลซี่รับใช้เป็นมิชชันนารีในปี 1904 ลูกสาวคนเล็กล้มป่วยและลูกๆทั้งห้าคนก็เสียชีวิตลงในเวลาอันสั้น ไม่มีใครอยู่รอดถึงปีใหม่ในจดหมายที่เขียนถึงกรรมการของพันธกิจ จอร์จ เลซี่บอกเล่าถึงความโดดเดี่ยวและโศกเศร้าของพวกเขาว่า “บางครั้งดูเหมือนเกินกว่าที่เราจะทนไหว”แต่เขาเสริมว่า “พระเจ้าทรงสถิตอยู่กับเราและทรงช่วยเราอย่างอัศจรรย์” ในช่วงเวลาที่มืดมิดที่สุดพวกเขาพบว่า พระเยซูทรงอยู่ใกล้และมีพระองค์ก็เพียงพอ

พวกเราหลายคนจะต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่เราเกิดความสงสัยว่าเราจะยืนหยัดอยู่ได้หรือไม่ หากสุขภาพเราย่ำแย่ สูญเสียหน้าที่การงานหรือคนใกล้ชิดเราจะยังคงคิดว่า ความสัมพันธ์ของเรากับพระเจ้านั้นมั่นคงเพียงพอที่จะทำให้เรายังคงก้าวต่อไปหรือไม่

ผู้เขียนสดุดีย้ำเตือนเราว่าพระเจ้าทรงสถิตอยู่ด้วยและทรงสัตย์ซื่อ (สดุดี30) เมื่อท่านหดหู่ใจ ท่านร้องว่า “ข้าแต่พระเจ้าขอทรงสดับและทรงพระกรุณาต่อข้าพระองค์ ข้าแต่พระเจ้าขอทรงเป็นผ้อูุปถัมภ์ของข้าพระองค์”(สดุดี 30:10) พระเจ้าทรงรักษาและอุปถัมภ์ท่าน(สดุดี 30:2-3)

ในฐานะผู้เชื่อในพระเยซูเราจะไม่ขาดสิ่งที่จำเป็นเพื่อจะบากบั่นต่อไปพระเจ้าทรงอยู่ใกล้เสมอ

แม้รับการทดลองแสนลำบากแม้ทุกข์ยากดูเหมือนจะสิ้นหวังยังสงบและมั่นใจมีพลัง พระคุณยังอิ่มใจและเพียงพอ - Anon.

ความเชื่อในพระคริสต์ผู้ทรงสมบูรณ์พร้อมจะทำให้เราก้าวเดินต่อไป




Create Date : 03 พฤศจิกายน 2557
Last Update : 3 พฤศจิกายน 2557 12:08:52 น. 0 comments
Counter : 500 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com