My World
<<
พฤศจิกายน 2557
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
6 พฤศจิกายน 2557
 
 

มานาประจำวัน – 2014/11/06 “แรงม้า”

มานาประจำวัน – 2014/11/06 “แรงม้า”

อ่าน: โยบ 39:19-25

ข้าพระองค์โมทนาพระคุณพระองค์เพราะพระองค์ทรงกระทำให้ข้าพระองค์แปลกประหลาดอย่างน่ากลัว - สดุดี 139:14

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: เยเรมีย์ 37-39; ฮีบรู 3

ลองคิดถึงเวลาที่ม้าควบมามันมีพละกำลังและสง่างาม หัวของมันเชิดขึ้น แผงคอสะบัดตามลมขาเคลื่อนไหวประสานกันเพื่อให้เกิดความเร็ว พลัง และการมุ่งไปข้างหน้า

ม้าเป็นตัวอย่างอันน่าอัศจรรย์ในความยอดเยี่ยมของสิ่งที่พระเจ้าทรงสร้างพระเจ้ามิได้ทรงสร้างมันเพียงเพื่อให้เรารู้สึกทึ่งและเพลิดเพลินเท่านั้นแต่เพื่อรับใช้มวลมนุษย์ (โยบ 39) เมื่อได้รับการฝึกที่เหมาะสมมันก็จะปราศจากความกลัวและเป็นเพื่อนร่วมทางที่กล้าหาญม้าเป็นสหายที่สัตย์ซื่อที่นำทหารเข้าสู่สมรภูมิด้วยความว่องไว (โยบ.39:24)และด้วยความหวัง (โยบ.39:25)

พระเจ้าใช้สิ่งที่ทรงสร้างเพื่อสอนโยบถึงอำนาจอธิปไตยของพระองค์พระธรรมตอนนี้ยังเตือนให้เราคิดถึงคุณค่าของตัวเราเอง ในโลกของพระเจ้าเราไม่ได้รับการสรรค์สร้างขึ้นให้งดงามพร้อมกับงานที่ต้องทำเท่านั้นแต่เรายังเป็นสิ่งทรงสร้างที่สะท้อนพระฉายาของพระเจ้าด้วย พละกำลังของม้านั้นน่าทึ่งแต่คุณค่าของมนุษย์แต่ละคนอยู่เหนือสิ่งทรงสร้างทั้งปวง

พระเจ้าทรงสร้างเราอย่างมีเอกลักษณ์เพื่อให้เรามีความสัมพันธ์กับพระองค์และดำรงอยู่กับพระองค์ตลอดกาลในขณะที่เราสรรเสริญพระเจ้าเพราะความงดงามของสิ่งทรงสร้างในธรรมชาติเราก็รู้สึกทึ่งที่ทรงกระทำให้เรา “แปลกประหลาดอย่างน่ากลัว”(สดด.139:14)

พระเจ้าพระบิดาผู้ทรงฤทธานุภาพขอบพระคุณสำหรับสิ่งที่พระองค์ทรงสร้างพระองค์ได้จัดเตรียมสิ่งทรงสร้างมากมายที่ยิ่งใหญ่ให้เราชื่นชมขอทรงช่วยให้เรารู้จักขอบพระคุณ ที่พระองค์ทรงให้เรามีฐานะพิเศษท่ามกลางสิ่งทรงสร้างเหล่านี้

ท่ามกลางสิ่งที่ทรงสร้างทั้งปวงมีเพียงมนุษย์เท่านั้นที่สามารถรับประสบการณ์ในการถูกสร้างใหม่ได้




 

Create Date : 06 พฤศจิกายน 2557
0 comments
Last Update : 6 พฤศจิกายน 2557 9:27:01 น.
Counter : 408 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com