My World
<<
ตุลาคม 2557
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
22 ตุลาคม 2557
 
 
มานาประจำวัน – 2014/10/21 “คำสรรเสริญที่ไม่สมควร”

มานาประจำวัน – 2014/10/21 “คำสรรเสริญที่ไม่สมควร”

อ่าน: ลูกา 5:27-32

เรามิได้มาเพื่อจะเรียกคนที่เห็นว่าตัวชอบธรรมแต่มาเรียกคนที่พวกท่านว่านอกรีตให้กลับใจเสียใหม่ - ลูกา 5:32

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: อิสยาห์ 62-64; 1 ทิโมธี 1

ก่อนที่ฉันจะมีเงินพอซื้อเตาอบที่มีระบบทำความสะอาดอัตโนมัติเตาอบของฉันก็สะอาดมาโดยตลอด เมื่อมีแขกมาทานข้าวที่บ้าน พวกเขายังเอ่ยปากชมว่า “เตาอบสะอาดจังดูเหมือนของใหม่เลย”ฉันรับคำชมทั้งๆ ที่รู้ว่าฉันไม่สมควรได้รับเตาอบของฉันสะอาดไม่ใช่เพราะว่าฉันขัดถูเก่ง แต่สะอาดเพราะฉันแทบไม่ได้ใช้มันเลย

ฉันสงสัยว่ามีกี่ครั้งที่ฉันรู้สึกผิดเมื่อมีคนชมว่าชีวิตของฉัน“สะอาด”การทำให้ตนเองดูเหมือนเป็นคนดีนั้นไม่ยากก็เพียงแค่ไม่ทำตัวให้เป็นปัญหา ไม่ขัดแย้งกับคนอื่นหรือทำให้คนอื่นไม่พอใจแต่พระเยซูตรัสว่า เราต้องรักคนที่ไม่เข้ากับเรา คนที่คิดเห็นไม่เหมือนเราแม้แต่คนที่ไม่ชอบเรา ความรักทำให้เราต้องเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับปัญหาในชีวิตคนอื่นพระเยซูทรงมีปัญหาอยู่เนืองๆกับผู้นำศาสนาที่เป็นห่วงการรักษาชื่อเสียงตัวเองให้สะอาดมากกว่าห่วงจิตวิญญาณของคนที่พวกเขาต้องดูแล พวกเขาถือว่าพระเยซูและสาวกของพระองค์ไม่สะอาดเพราะไปคลุกคลีกับคนบาปในขณะที่พระองค์เพียงต้องการช่วยคนเหล่านั้นจากวิถีชีวิตที่นำไปสู่ความตาย (ลูกา 5:30-31)

สาวกที่แท้จริงของพระเยซูต้องยินดีนำชื่อเสียงของตนเองไปเสี่ยงเพื่อช่วยผู้อื่นจากบ่วงแร้วของความบาป

ข้าแต่พระเจ้า ขอโปรดประทานให้ข้าพระองค์มีจิตใจเมตตาต่อผู้ที่หลงหายในความบาปขอทรงช่วยให้ข้าพระองค์ไม่ใส่ใจว่าผู้อื่นคิดอย่างไรกับข้าพระองค์แต่ขอให้ทำเพื่อพระนามของพระองค์จะได้รับเกียรติ

พระคริสต์ส่งเราออกไปเพื่อนำผู้อื่นเข้ามา




Create Date : 22 ตุลาคม 2557
Last Update : 22 ตุลาคม 2557 9:16:28 น. 0 comments
Counter : 312 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com