My World
<<
พฤศจิกายน 2557
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
29 พฤศจิกายน 2557
 
 

มานาประจำวัน – 2014/11/30 ขาย ‘ตามสภาพ’

มานาประจำวัน – 2014/11/30 ขาย ‘ตามสภาพ’

อ่าน: วิวรณ์ 5:1-12

เพราะว่าพระองค์ทรงถูกปลงพระชนม์แล้วและด้วยพระโลหิตของพระองค์นั้นพระองค์ได้ทรงไถ่คนทุกเผ่าทุกภาษาทุกชาติและทุกประเทศ - วิวรณ์ 5:9

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: เอเสเคียล 37-39; 2 เปโตร 2

บ้านที่ประกาศขาย “ตามสภาพ”โดยปกติหมายถึง ผู้ขายไม่สามารถ หรือไม่อยากจ่ายเงินเพื่อซ่อมแซมหรือตกแต่งให้บ้านดูน่าซื้อ การซ่อมแซมหรือการปรับปรุงบ้านเป็นความรับผิดชอบของผู้ซื้อหลังจากที่การขายเสร็จสิ้นลง คำว่า“ตามสภาพ” ในวงการอสังหาริมทรัพย์เท่ากับเป็นการบอกว่า“ผู้ซึ้อพึงระวังบ้านหลังนี้อาจต้องใช้เงินลงทุนเพิ่มเติมอีกมาก”

พระเยซูสิ้นพระชนม์และจ่ายราคาสูงสุดเพื่อเราแต่ละคน โดยไม่คำนึงถึงสภาพของเรา วิวรณ์ 5บรรยายถึงสวรรค์ที่ซึ่งมีเพียง “สิงห์แห่งเผ่ายูดาห์ เชื้อสายของดาวิด”เท่านั้นที่สมควรจะแกะตราและคลี่หนังสือม้วนออก (วิวรณ์ 5:3-5)พระองค์ทรงปรากฏเป็นพระเมษโปดก ผู้ที่ได้รับการสรรเสริญในเพลงบทใหม่ “เพราะว่าพระองค์ทรงถูกปลงพระชนม์แล้ว และด้วยพระโลหิตของพระองค์นั้นพระองค์ได้ทรงไถ่คนทุกเผ่าทุกภาษาทุกชาติและทุกประเทศ เพื่อถวายแด่พระเจ้าพระองค์ได้ทรงโปรดให้เขาเป็นราชอาณาจักรและเป็นปุโรหิตของพระเจ้าของเราและพวกเขาจะได้ครอบครองแผ่นดินโลก” (วิวรณ์ 5:9-10)

พระเยซูคริสต์ทรงเต็มพระทัยที่จะซื้อเราไว้เพื่อพระเจ้าด้วยพระโลหิตของพระองค์เอง เราถูกซื้อมา “ตามสภาพ” เต็มไปด้วยข้อผิดพลาด ข้อบกพร่องและต้องปรับปรุงใหม่ โดยความเชื่อบัดนี้เราอยู่ภายใต้การครอบครองของพระองค์อยู่ในกระบวนการสร้างขึ้นใหม่เพื่อพระสิริของพระเจ้าดีเหลือเกินที่พระเจ้าทรงรู้จักเรา ทรงรักเรา และซื้อเรามาอย่างที่เราเป็น

พระเยซูทรงจ่ายค่าไถ่

ฉันเป็นไทพ้นโทษโทษา

แม้บาปฉันสีแดงดังชาดทา

ทรงล้างให้ขาวกว่าสำลี -Hall

พระเจ้าทรงรู้จักเราทั้งภายในและภายนอกไม่มีการบูรณะใดที่ใหญ่เกินกว่าที่พระองค์จะทรงจัดการได้




 

Create Date : 29 พฤศจิกายน 2557
0 comments
Last Update : 29 พฤศจิกายน 2557 20:07:37 น.
Counter : 389 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com