My World
<<
กุมภาพันธ์ 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28 
 
19 กุมภาพันธ์ 2553
 
 
มานาประจำวัน - 2010/02/17 "ล้างรถ"

ล้างรถ

วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2553

อ่าน: อิสยาห์ 43:1-13
เมื่อเจ้าลุยข้ามน้ำ เราจะอยู่กับเจ้า – อิสยาห์ 43:2

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: เลวีนิติ 21-22, มัทธิว 28

ฉันไม่มีวันลืมประสบการณ์ครั้งแรกที่ได้ล้างรถด้วย เครื่องล้างรถอัตโนมัติ ฉันรู้สึกกลัวเหมือนต้องไปพบหมอฟัน ฉันหยอดเงินเข้าไปในช่องรับเงิน ตรวจสอบกระจกรถซ้ำแล้วซ้ำอีก ค่อยๆนำรถเข้าไปในทางเดินรถและรอคอย แล้วพลังที่อยู่นอกเหนือความควบคุมของฉัน ก็เริ่มเคลื่อนรถของฉันไปข้างหน้าราวกับอยู่บนสายพานลำเลียง ฉันถูกห่อหุ้มอยู่ในนั้นเมื่อน้ำ สบู่ และแปรงกระทบรถของฉันจากทุกทิศทาง ฉันคิดเรื่อยเปื่อยว่า หากฉันติดอยู่ในนี้หรือน้ำเกิดทะลักเข้ามาล่ะ? ทันใดนั้น น้ำก็หยุด เมื่อเป่าให้แห้งแล้ว รถของฉันก็ถูกเคลื่อนออกสู่โลกภายนอกอีกครั้ง สะอาดและเงาวับ

เหตุการณ์นี้ ทำให้ฉันนึกถึงช่วงเวลาที่ยากลำบากในชีวิต เหมือนฉันกำลังอยู่บนสายพานลำเลียง เป็นเหยื่อของอำนาจที่อยู่นอกเหนือความควบคุมของฉัน ฉันเรียกประสบการณ์เหล่านั้นว่า “ประสบการณ์การล้างรถ” ฉันจำได้ว่าเมื่อไรก็ตามที่ฉันลุยผ่านน้ำลึก องค์พระผู้ไถ่ของฉัน ทรงอยู่เคียงข้างฉันเสมอ ทรงปกป้องฉันให้พ้นจากกระแสน้ำที่สูงขึ้น (อสย.43:2) และทุกครั้งที่ฉันผ่านเหตุการณ์เหล่านั้นมาได้ ฉันจะพูดด้วยความชื่นชมยินดีและด้วยความมั่นใจได้ว่า “พระองค์ทรงเป็นพระเจ้าผู้ทรงสัตย์ซื่อ!”

คุณกำลังเผชิญกับประสบการณ์การล้างรถหรือไม่? จงวางใจว่าพระเจ้าจะนำคุณผ่านพ้นไปที่อีกฟากหนึ่ง แล้วคุณจะเป็นคำพยานที่ฉายให้เห็นฤทธิ์อำนาจที่พระเจ้าทรงปกป้องคุณไว้ – JEY

ดวงวิญญาณแสนชื่นบานเมื่อตระหนัก ว่าพระองค์ทรงรักอุ้มชูข้า
ทรงป้องกันพ้นภยันตรายนานา ปลอดภัยในพระเมตตาชั่วนิรันดร์ – King

อุโมงค์แห่งการทดสอบ ก่อให้เกิดคำพยานที่ฉายแสงจ้า


Create Date : 19 กุมภาพันธ์ 2553
Last Update : 19 กุมภาพันธ์ 2553 0:37:42 น. 0 comments
Counter : 222 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com