My World
<<
กุมภาพันธ์ 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28 
 
2 กุมภาพันธ์ 2553
 
 
มานาประจำวัน - 2010/02/02 "ถึงเวลาเปลี่ยนแปลง"

ถึงเวลาเปลี่ยนแปลง

วันอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์ 2553

อ่าน: ลูกา 7:37-49

ถ้าท่านนี้เป็นผู้เผยพระวจนะก็คงจะรู้ว่า หญิงผู้นี้ที่ถูกต้องกายของท่านเป็นผู้ใดและเป็นคนอย่างไร เพราะนางเป็นคนชั่ว – ลูกา 7:39


อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: อพยพ 29-30, มัทธิว 21:23-46

ครั้งหนึ่งเพื่อนผมบอกว่า “ในชีวิตฉันมีหลายสิ่งหลายอย่างเปลี่ยนแปลง และฉันก็ต้านการเปลี่ยนแปลงทุกครั้ง!” บางทีเขาอาจจะกล่าวเกินจริง แต่เราหลายคนคงเห็นพ้องว่าเราไม่ชอบการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะการเปลี่ยนอุปนิสัยและทัศนคติของเรา

นั่นเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้พวกฟาริสีไม่ชอบพระเยซู พระองค์ท้าทายสิ่งที่พวกเขาบัญญัติมานานทั้งระบบการพึ่งพาการทำความดี และการที่พวกเขาถือว่าตนชอบธรรมกว่าคนอื่น ในเหตุการณ์ตามที่ลูกาได้บันทึกในบทที่ 7 นั้น “หญิงชั่ว” ประจำเมืองได้เข้าบ้านของ “คนชอบธรรม” ซีโมนที่เป็นฟาริสีไม่พอใจที่หญิงนั้นแสดงความรักต่อพระเยซูมากเช่นนั้น พระเยซูทราบว่าซีโมนคิดว่าตนชอบธรรม พระองค์จึงท้าทายความเข้าใจที่ไม่ถูกต้องของเขาเรื่องความชอบธรรมในทันที ด้วยการเล่าเรื่องลูกหนี้สองคน คนหนึ่งเป็นหนี้นายมาก และอีกคนหนึ่งเป็นหนี้น้อยกว่า “ในสองคนนั้น คนไหนจะรักนายมากกว่า” พระองค์ตรัสถาม (ข้อ 42) ย่อมต้องเป็นคนที่นายได้โปรดยกหนี้ให้มาก พระองค์จึงตรัสกับซีโมนซึ่งมีทัศนคติหลงตนเองว่า “แต่ผู้ที่ได้รับการยกโทษน้อย ผู้นั้นก็รักน้อย” (ข้อ 47)

เห็นได้ชัดว่า หากเราถูกลวงให้คิดว่าเราดีเหลือเกิน ความรักที่เรามีต่อพระเยซูก็จะลดลง เพราะเราลืมไปว่าเราเองก็เป็นผู้หนึ่งที่ “ได้รับการยกโทษมาก” และหากเราเป็นเช่นนั้น ไม่ว่าเราจะพร้อมหรือไม่ ก็ถึงเวลาเปลี่ยนแปลงแล้ว! – JS

องค์พระเจ้า…
โปรดอภัยความผิดพลาดที่ผ่านมา โปรดช่วยข้าเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง
ขอความกล้าความเข้มแข็งและกำลัง จะเชื่อฟังเดินมรรคาของพระองค์ – Sper

เมื่อพระเจ้าเริ่มเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ พระองค์มักจะเริ่มด้วยการเปลี่ยนแปลงเราก่อน



Create Date : 02 กุมภาพันธ์ 2553
Last Update : 2 กุมภาพันธ์ 2553 7:44:18 น. 0 comments
Counter : 382 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com