My World
<<
มกราคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
4 มกราคม 2553
 
 
มานาประจำวัน - 2010/01/04 "การเข้าพบ"

การเข้าพบ

วันจันทร์ที่ 4 มกราคม 2553


อ่าน: 2 โครินธ์ 5:1-11

จำเป็นที่เราทุกคนจะต้องปรากฏตัวที่หน้าบัลลังก์ของพระคริสต์ เพื่อทุกคนจะได้รับสมกับการที่ได้ประพฤติในร่างกายนี้ – 2 โครินธ์ 5:10

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี ปฐมกาล 10-12, มัทธิว 4

สมมติว่าคุณไปถึงที่ทำงานวันหนึ่ง และเจ้านายเดินมาบอกคุณว่า “ช่วยมาพบผมตอนเก้าโมงครึ่ง ผมจะคุยเรื่องการทำงานของคุณ”
คุณอาจจะกระวนกระวายว่าเจ้านายจะพูดเรื่องอะไร คุณอาจคิดว่า เจ้านายคิดว่าฉันทำงานดีหรือไม่? จะได้เลื่อนตำแหน่งพร้อมขึ้นเงินเดือนหรือเปล่า? หรือว่าจะตกงาน? เขาจะพูดว่า “ทำดีมาก” หรือ “เชิญคุณไปได้แล้ว”?
การเข้าพบเช่นนี้เป็นเรื่องใหญ่ แต่พระ้คัมภีร์ได้พูดถึงการเข้าพบอีกอย่างที่สำคัญกว่ามาก หลังจากชีวิตนี้ผ่านไป เราจะไปยืนอยู่ต่อหน้าองค์พระผู้เป็นเจ้าของเรา เปาโลเขียนว่า “เพราะว่าจำเป็นที่เราทุกคนจะต้องปรากฏตัวที่หน้าบัลลังก์ของพระคริสต์ เพื่อทุกคนจะได้รับสมกับการที่ได้ประพฤติในร่างกายนี้ แล้วแต่จะดีหรือชั่ว” (2 คร.5:10) เราไม่ต้องถูกพิพากษาด้วยความกลัวว่าจะไม่รอด หรือด้วยปรารถนาผลประโยชน์ส่วนตัวหรือการยอมรับจากมนุษย์ด้วยกัน แต่เรากระตือรือร้นที่จะได้ยินองค์จอมเจ้านายตรัสว่า “ดีแล้ว เจ้าเป็นทาสดีและสัตย์ซื่อ” (มธ.25:21)
สิ่งที่ท้าทายสำหรับคริสเตียนคือการรับใช้พระองค์อย่างดีเยี่ยมในปัจจุบัน เพื่อจะได้ยินพระองค์ตรัสว่า “ดีแล้ว” เมื่อเวลานั้นมาถึง การดำเนินชีวิตอยู่ตอนนี้ของเราจะทำให้เราได้รับการพิจารณาอย่างไรเมื่อเข้าพบองค์พระผู้ช่วยให้รอด? – BC

วันนั้นมาถึง และเป็นวันซึ่ง ต้องพิพากษา
ยืนต่อพระพักตร์ องค์พระบุตรา รอฟังตรัสว่า ตัดสินอย่างไร
เราต่างคาดหวัง ว่าจะได้ฟัง พระองค์บอกให้
ชีวิตของเจ้า นั้นเราพอใจ “ดีแล้วลูกชาย เจ้าทำได้ดี” – Sper

งานรับใช้ที่ทำอย่างดีในโลกนี้ จะได้รับคำว่า “ดีมาก” ในสวรรค์



Create Date : 04 มกราคม 2553
Last Update : 4 มกราคม 2553 14:54:57 น. 0 comments
Counter : 320 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com