My World
<<
กุมภาพันธ์ 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28 
 
9 กุมภาพันธ์ 2553
 
 

มานาประจำวัน - 2010/02/09 "เหตุการณ์โดยพระเจ้า"

เหตุการณ์โดยพระเจ้า

วันอังคารที่ 9 กุมภาพันธ์ 2553

อ่าน: ฮีบรู 11:1-10

แต่จงทูลเรื่องความปราถนาของท่านทุกอย่างต่อพระเจ้าด้วยการอธิษฐาน การวิงวอน กับการขอบพระคุณ – ฟีลิปปี 4:6


อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: เลวีนิติ 6-7, มัทธิว 25:1-30

เวลาที่พระเจ้าทรงทำบางสิ่งบางอย่างให้เรา โดยทั่วไปแล้ว พระองค์จะทรงทำกิจอยู่ภายในสิ่งที่ทรงสร้างและผ่านเรา ไม่ได้ทรงฝืนเรา บางครั้งจึงยากจะพิสูจน์แน่ชัดว่า คำตอบของคำอธิษฐานมาจากพระเจ้าหรือไม่

“มีเพียงความเชื่อเท่านั้นที่ยืนยันเรื่องนี้ได้” ซี. เอส. ลูอิสเขียนว่า “การพิสูจน์โดยอาศัยประสบการณ์ ก็ยังไม่อาจยืนยันได้” เราเชื่อว่าที่คำอธิษฐานได้รับคำตอบ ไม่ใช่เพราะว่ามีเงื่อนไขทางวิทยาศาสตร์ที่พิสูจน์ได้ แต่เพราะเรามีความเชื่อ

ส่วนใหญ่เรามักจะสัมผัสพระเจ้าในธรรมชาติผ่านพระคัมภีร์ ในพิธีมหาสนิท ผ่านคริสตจักร และผู้อื่น ซึ่งล้วนจับต้องได้ แต่แท้จริงแล้วพระเจ้าทรงเป็นพระวิญญาณ คำอธิษฐานสะท้อนให้เห็นความแตกต่างของเราแต่ละคน

แม้ว่าเราอาจทูลขอให้พระเจ้าเข้าแทรกแซงโดยตรง แต่เราไม่ควรแปลกใจ หากพระองค์จะตอบอย่างไม่ชัดแจ้ง ทั้งยังสอดคล้องกับการตัดสินใจของเราด้วย ผู้ติดเหล้าอธิษฐานว่า “ข้าแต่พระเจ้า วันนี้โปรดป้องกันข้าพระองค์ไม่ให้ดื่มเหล้า” คำตอบสำหรับคำอธิษฐานน่าจะมาจากภายในตัวเขา ว่าเขามุ่งมั่นตั้งใจ หรือเขากำลังร้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนที่จริงใจ มากกว่าที่จะเป็นความพิศวงอย่างเช่นขวดเหล้าหายไปจากตู้อย่างมหัศจรรย์

ไม่ว่าพระเจ้าจะทรงแทรกแซงอย่างเหนือธรรมชาติ หรือทรงให้กำลังแก่เราเพื่อเชื่อฟังพระองค์ เราก็วางใจในพระลักษณะของพระองค์ เราจะได้เห็นว่าเรากับพระเจ้ามีส่วนร่วมกันอย่างสนิทสนมและสอดประสานกัน – PY

ทางอันควรคือหนทางข้าปรารถนา พึ่งความเชื่อมากกว่าตามองเห็น
เดินอยู่ในทางชอบธรรมทุกเช้าเย็น เพื่อจะเป็นแสงส่องโลกมืดมน – Ramsey

ส่วนสำคัญของการอธิษฐานคือ การที่เราเต็มใจที่จะมีส่วนในคำตอบ




 

Create Date : 09 กุมภาพันธ์ 2553
0 comments
Last Update : 11 กุมภาพันธ์ 2553 20:03:08 น.
Counter : 402 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com