My World
<<
มกราคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
7 มกราคม 2553
 
 

มานาประจำวัน - 2010/01/07 "กิริยาวิเศษณ์"

กิริยาวิเศษณ์

วันพฤหัสที่ 7 มกราคม 2553


อ่าน: โคโลสี 3:8-17

แต่เราก็มีพระทัยของพระคริสต์ – 1 โครินธ์ 2:16

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี ปฐมกาล 18-19, มัทธิว 6:1-18

พวกพูริตันมีวิธีเชื่อมโยงชีวิตกับพระผู้ทรงสร้างได้อย่างชาญฉลาด โดยการรวมทั้งสองโลกเข้าด้วยกันแทนที่จะแยกเป็น ฝ่ายเนื้อหนังและฝ่ายวิญญาณ พวกเขายึดสุภาษิตที่ว่า “พระเจ้าทรงชอบกริยาวิเศษณ์ พระองค์ไม่สนใจว่าดีมากแค่ไหน แต่ทำดีอย่างไร” กริยาวิเศษณ์คือคำขยายกริยา ใช้อธิบายการกระทำและสิ่งที่เราทำ สุภาษิตนี้ หมายความว่าพระเจ้าสนพระทัยกับท่าทีในการใช้ชีวิตมากกว่าผลลัพธ์ที่จับต้องได้
การทำให้พระเจ้าพอพระทัยไม่ได้หมายถึง การยุ่งวุ่นวายกับกิจกรรม “ฝ่ายวิญญาณ” แต่ดังที่พวกพูริตันกล่าว ไม่ว่าจะเป็นการกวาดบ้านหรือเทศนา ใส่เกือกม้าหรือแปลพระคัมภีร์ กิจกรรมทุกอย่างของมนุษย์ก็คือเครื่องถวายแด่พระเจ้า
เราใช้เวลามากมายสาละวนกับกิจธุระ แต่เปาโลเตือนเราว่า “แต่เราก็มี พระทัยของพระคริสต์” (1 คร.2:16) ความจริงนี้มีไว้เพื่อเป็นแนวทางให้ทุก สิ่งที่เราทำไม่ว่าจะเป็น การดูแลพ่อแม่ที่แก่ชรา อาบน้ำให้ลูก นั่งคุยกับ เพื่อนบ้าน รับเรื่องร้องเรียนของลูกค้า กรอกข้อมูลคนไข้ในห้องพยาบาล นั่งรอรถติด เลื่อยไม้ ให้คำแนะนำ ซื้อของเข้าบ้าน
เราต้องมีความเชื่อและจิตใจอย่างองค์พระเยซู เราจึงจะเห็นคุณค่าอันเป็นนิรันดร์ในกิจวัตรประจำวันที่ธรรมดาที่สุดที่เราทำ – PY

เมื่อทำงานหน้าที่ประจำวัน
จิตใจฉันสรรเสริญทุกเวลา
เพราะพระเจ้าสัญญาแน่นอนว่า
จะประทานกำลังมาทุกๆ วัน – Tovey

โลกนี้ดูที่ความสำเร็จ แต่พระเจ้าทอดพระเนตรความสัตย์ซื่อ




 

Create Date : 07 มกราคม 2553
0 comments
Last Update : 7 มกราคม 2553 17:06:45 น.
Counter : 364 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com