keigolin

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับเข้าสู่ blog ของ keigo นะคะ ^^

blog นี้เป็น blog เก่าค่ะ ได้ย้ายบ้านไป thisiskeigo.wordpress.com แล้ว ไปติดตามกันได้ที่นั่นค่ะ ^^
หรือติดตามเพจกันได้ที่ http://www.facebook.com/thisiskeigo
ขอบคุณที่ติดตามกันค่ะ ^^

[Add keigolin's blog to your web]

ทริปแรกเฮฮาประสาหนุ่มสาวออฟฟิศ ณ เกาะเต่า ... ตอนที่ 1

สวัสดีค่าาาา ... ทริปนี้เกิดขึ้นจากพี่ที่ออฟฟิศคนนึงเปรย ๆ ขึ้นมาว่าจะชวน ๆ กันไปเที่ยวเกาะกูด เพราะได้เมล์ฟอร์เวิร์ดมาดูแล้วสวยมากมาย (รู้ทีหลังว่ารูปหลอก จริง ๆ แล้วเป็นมัลดีฟส์ ซะงั้น - -") ก็เลยรวบรวมคน และเวลากันค่ะ ... แรกทีเดียวจะไปกันช่วงเดือนมกรา รวมได้ประมาณ 10 ชีวิตได้

แต่แล้วก็มีอันเป็นพับแผนนั้นไป แล้วก็มาเริ่มเป็นเรื่องเป็นราวอีกที เนื่องจากเพื่อนไปเดินงานไทยเที่ยวไทยเมื่อครั้งเดือนมีนามา แล้วสะดุดเข้ากับเกาะเต่า เลยเปลี่ยนเป็นเกาะเต่า ... จากสิบกว่าชีวิตก็เหลือเพียงแค่ 4 ชีวิตค่ะ

ประกอบไปด้วย เคโกะ พี่ในทีมคนนึง เพื่อนและแฟนเพื่อนค่ะ เลือกที่จะไปช่วงลองวีคเอนด์กันในเดือนพฤษภาคม ก็คือ 8 - 10 พฤษภา ค่ะ (เฮ้อ รู้หมดเลยว่าดองไว้ซะนาน - -")

และที่ว่าทริปแรก ... ก็คือ นี่เป็นทริปแรกของเคโกะเลยค่ะที่ได้ไปเที่ยวกับพี่ ๆ เพื่อน ๆ ในออฟฟิศน่ะค่ะ ^^

พวกเราก็เริ่มออกเดินทางกันในคืนวันที่ 7 พฤษภาคม ด้วยลมพระยาทัวร์ ไปขึ้นรถที่ถนนข้าวสารค่ะ

อันนี้มีเรื่องฮาอีก คือเคโกะต้องกลับบ้านไปเอาของก่อน แล้วค่อยออกมาใหม่ ทีนี้รถก็ติดค่ะ กว่าจะถึงบ้าน กว่าจะออกมา กว่าจะมาถึง พี่เค้าก็โทรตามแล้วตามอีก สุดท้าย เป็นเพราะว่ารถบัสคันที่ออกไปก่อนหน้านั้นน่ะ สาว ๆ เพียบบบบบบ น่ะสิ เง้อ

อ้อ ... ทริปนี้ยืมกล้องเพื่อนที่ออฟฟิศไปค่ะเป็น Olympus มิว รุ่นไหนซักรุ่น แต่เป็นรุ่นก่อนที่จะกันน้ำได้อ่ะค่ะ เง้อ~ อดถ่ายรูปใต้น้ำเลย เหอๆๆ

บรรยากาศก่อนออกเดินทางที่ข้าวสาร คนเยอะมากมายเลยค่ะ ไทย ต่างชาติเต็มไปหมด ... แถมยังเจอพี่ที่ออฟฟิศมาป๊ะกันโดยบังเอิญอีก - -"

ระหว่างที่เพื่อนและแฟนเพื่อนไปต่อแถวรอเช็คอินอยู่นานนั้นเอง ก็มีสตาฟฟ์คนนึงร้องหากรุ๊ปที่มา 4 คน ... เสร็จโจรเคโกะค่ะ รีบบอกเค้าทันทีว่ากรุ๊ปดิช้านค่า 4 คนค่าาาา ...

แล้วก็รับสติ๊กเกอร์ ขึ้นรถได้เร็วสมใจ อิอิ

นั่งหลับ ๆ ตื่น ๆ แวะกลางทางให้เล็กน้อย ตื่น ๆ หลับ ๆ ต่อ แล้วก็มาถึงท่าเรือจนได้ค่ะ ท่าเรือทุ่งมะขามน้อย จ.ชุมพร ตอนนั้นก็ซักตี 3 ได้แล้วมั้งคะ

เช็คอินตั๋วเรืออีกรอบ ซึ่งเค้าจะให้ตั๋วขากลับมาด้วยเลย แล้วรอ ๆ ซักพักก็กระโดดขึ้นเรือไปเลยค่า เรือโอ่อ่าใหญ่มากมาย

บนเรือเที่ยวนี้ เรามีเจ๊คิ้มไปด้วยตลอดทางค่ะ ^^

รุ่งเช้า ... ก็ยังสว่างขณะที่ยังอยู่บนเรือค่ะ เลยชวนพี่เค้าออกมาเดินเล่นบนดาดฟ้าเรือบ้าง คนเยอะมาก ๆ

พระอาทิตย์โผล่ออกมาจากก้อนเมฆ เหล่านักยิงภาพ ยิงกันสนั่นหวั่นไหวเลยค่ะ

แล้วอีกซักพัก เราก็มาถึงท่าเรือเกาะเต่ากันแล้ว เย้ ๆๆๆ (แอบเมื่อยค่ะ เมื่อยมั่ก ๆ เดินทางไกลและนานเหลือเกิน )

เพื่อนกะแฟนเพื่อนก็พยายามโทรติดต่อรีสอร์ทที่จองไว้แล้วให้ส่งรถมารับพวกเราค่ะ แต่โทรไม่ติดเลยเดินไปเรื่อย ๆ หาข้าวเช้ากินกันก่อน

สุดท้ายก็เปลี่ยนแผนค่ะ เหมารถไปรีสอร์ทกันเลยดีกว่า เดาเอาว่าที่เค้าไม่รับโทรศัพท์ เพราะยังเช้าเกินไปอ่ะค่ะ อิอิ

หลังจากเข้าที่พัก (เดี๋ยวจะมีรีวิวแยกอีกบล็อกนึงนะคะ) เก็บของ ซึ่งเค้าบุ๊คห้องให้พวกเราผิดค่ะ กลายเป็นห้องราคาแพงซะงั้น อิอิ ... แล้วก็ออกมาเดินเล่นริมชายหาด ... เอ้ย ออกมาหาข้าวเช้ากินต่างหากเล่า

ร้านอาหารของที่นี่เค้าติดหาดเลยค่ะ มองไปเบื้องหน้ามีแต่ทะเล

อาหารมื้อนั้น พวกเราลงความเห็นกันแล้วค่ะว่าไม่อร่อยเลย แถมแพงอีกด้วย เง้อ~

ไปเดินเล่นนิดหน่อยแล้วหันกลับมาบนชายหาดค่ะ

กินอิ่มเสร็จ ก็กลับห้องไปสลบไสลกันต่อ เพลียจากการเดินทางมากมายค่ะ เหอ ๆๆๆๆ

ตื่นมาอีกทีก็บ่าย ๆ แล้ว เลยว่าจะออกไปหาข้าวเที่ยงกินกัน ซึ่งพวกเราก็เลือกเอาร้านอาหารฝั่งตรงข้ามกับรีสอร์ทนั้นแหละค่ะ ... รสชาติก็ไม่ค่อยอร่อยอีกตามเคย

แล้วก็เดิน ๆ ไปอีกนิด มี 7-11 ด้วยค่ะ ราคาก็อัพจากบนฝั่งอีกพอควรเลย

เย็น ๆ ก็ออกไปเดินเล่นชายหาด + เล่นน้ำทะเลกันค่ะ

แรกทีเดียวเคโกะว้อนท์จะเล่นน้ำค่ะ ไป ๆ มา ๆ ก็ไม่เล่น ปล่อยให้พี่กะเพื่อนเล่นกันไปซะงั้น ฮาๆ

ตกเย็น ก็แจ้งกะทางรีสอร์ทไว้อ่ะค่ะ ให้ช่วยหารถเข้ามารับและเหมาไปกินข้าวที่ร้าน New Heaven กัน ซึ่งอยู่ท้ายเกาะเลย ห่างกับรีสอร์ทที่พักอยู่ไกลพอควรเลยล่ะค่ะ

ซึ่งระหว่างรอเย็นนั้นเอง ก็กางแผนที่เกาะเต่าออกมาดูว่าจะแวะไหนได้อีกบ้าง ก็เลยสรุปว่าจะแวะร้าน Koppee ด้วย เห็นในรูปว่าตกแต่งร้านน่ารักดีค่ะ ... ไปถึงจริง ก็ไม่ได้ชิมขนมนะ (เป็นร้านเบเกอรี่ค่ะ) เพราะขนมหมด เง้อ

แล้วก็แวะเกาะเต่ารีสอร์ท ให้ชมวิวด้วยค่ะ

เดินขึ้นมาด้านบนได้เลยค่ะ เค้าไม่หวงห้ามนะ

วิวบนเกาะจากด้านบนค่ะ มีสิ่งก่อสร้างเป็นหย่อม ๆ เนอะ

แล้วก็ได้เวลาไปทานข้าวกันละค่ะ ... หน้าร้าน New Heaven อันเลื่องชื่อของเกาะเต่าเลยค่ะ

ร้านนี้บรรยากาศดีสมชื่อค่ะ แต่จะดีแค่ไหน อาหารอร่อยมั้ย ... ติดตามบล็อกหน้านะคะ

ขอบคุณสำหรับการเยี่ยมชมและติดตามค่ะ ^^

Last Update : 1 กรกฎาคม 2552 23:35:12 น.
Counter : 2030 Pageviews.

ตามไปเที่ยวด้วยคนค่ะ จะรอชมตอนต่อไปนะคะ

โดย: ตะไคร้หอม 2 กรกฎาคม 2552 11:05:25 น.

สนใจมาทริป บนดอย ป่ะคับ

ขอแปะ link ท่องเที่ยวของเราไว้หน่อยนะคับ

เทศกาลปีใหม่โล้ชิงช้า ปีใหม่ของชนเผ่าอาข่า ทัวร์3วัน2คืน เริ่ม 2,3,4,กันยายน52

//www.hilltribeguide.com/autopage/show_page.php?h=1&s_id=3&d_id=4

โดย: ไกด์ดอย (guide doi ) 2 กรกฎาคม 2552 13:56:10 น.

รีบอัพต่อเลยนะค๊า...น่าติดตามตอนต่อไปมากๆ

อิจฉาจัง อยากไปมั่งง่ะ

ส่วนร้าน New Heaven เห็นแค่ข้างนอก ก็แจ่มแล้ว..อยากเห็นข้างในกะหน้าตาอาหารเร็วๆ จังเลยค่า ^^

โดย: Tigger IP: 125.26.10.206 2 กรกฎาคม 2552 19:10:31 น.

รู้สึกว่ารูปอาหารจะไม่ค่อยมีมั้งคะ แต่บรรยากาศในร้านมีมาอวดแน่นอนค่ะ ^^

ไม่นานเกินรอค่ะคุณผู้ช๊มมมมม ^^

โดย: :D keigo :D 2 กรกฎาคม 2552 21:06:52 น.

สุขสดชื่นแจ่มใสในวันหยุดสุดสัปดาห์นะคะ
ตามมาเที่ยวด้วยคนอีกแล้วค่ะ

โดย: หอมกร 3 กรกฎาคม 2552 6:52:50 น.

เกาะเต่านี่เคยแต่แวะเที่ยว แต่ยังไม่เคยได้พักเลยง่ะ

มาเที่ยวผ่านบล็อกแล้วกัน

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 3 กรกฎาคม 2552 10:16:08 น.

ปีนึงพี่กบเคยนับไหมคะว่าไปเที่ยวกี่ที่แล้ว น่าอิจฉาจริงๆ ได้เที่ยวเยอะมากๆ เลยค่ะ

ส่วนโณ อยู่กทม.ต่อไป

โดย: ไกลนั้น 5 กรกฎาคม 2552 12:26:55 น.

สวัสดีค่ะ เจนนี่แวะมาเยี่ยมทักทายค่ะ และขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมทักทายพูดคุยกับเจนนี่ที่บล็อคนะคะ ไว้ว่างๆเจนนี่จะแวะมาอีกน่ะ

โดย: สาวอิตาลี 5 กรกฎาคม 2552 13:47:07 น.