keigolin

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับเข้าสู่ blog ของ keigo นะคะ ^^

blog นี้เป็น blog เก่าค่ะ ได้ย้ายบ้านไป thisiskeigo.wordpress.com แล้ว ไปติดตามกันได้ที่นั่นค่ะ ^^
หรือติดตามเพจกันได้ที่ http://www.facebook.com/thisiskeigo
ขอบคุณที่ติดตามกันค่ะ ^^

[Add keigolin's blog to your web]

Refresh our life in "สระบุรี"

สวัสดีค่ะ เอาทริปดองมาอัพค่ะ แหะๆ

ทริปนี้จริง ๆ แล้วจะเกิดขึ้นตั้งนานมาแล้วล่ะค่ะ แต่เนื่องด้วยหลาย ๆ ปัจจัยของกลุ่มคนร่วมเดินทาง ทำให้เลทมาเรื่อย ๆ จนกระทั่งสรุปได้เป็นวันที่ 9-11 ธ.ค. ที่ผ่านมา ...

ไม่อยากจะเม้าท์ไอ้เพื่อนตัวดีเลย ... ตอนแรกว่าจะไปเขาใหญ่ ... พอรถเพื่อนของคนที่จะเอาไป ดันเข้าอู่ ก็ยังเปลี่ยนเป็นพัทยาด้วยการนั่งรถเมล์แทนก็แล้ว ... สุดท้ายก็เลื่อนอยู่ดี เพราะเพื่อนติดงาน - -" เอ๊า ซะงั้นน่ะ พอเลื่อน ๆ มาอีก เอ้า เราก็ดันไม่มีตังค์เที่ยว ฮ่า...

จนกระทั่งเป็นช่วงเวลาดังกล่าวนี่แหละค่ะ ...

ส่วนเรื่องสถานที่ ... แรกสุด เพื่อนคนหนึ่งเสนอว่าเป็น "เพชรบูรณ์" ไปดูหมอกยามเช้าบนเขาค้อกัน แต่ search จาก BP แล้วเห็นหลาย ๆ คนบอกว่าทางขึ้นถ้าไม่ชำนาญก็โหดเหมือนกัน แล้วคนขับเราก็ป๊อดค่ะ 555 ... อ้ะ ไม่หรอก แหม .. เค้าก็แค่มือใหม่เฉย ๆ น่ะ ก็เลยเปลี่ยนที่เป็นสระบุรี ด้วยเหตุผลว่า ใกล้กทม.ค่ะ ขับไม่น่าจะลำบากมาก ^^"

เริ่มเดินทางกันเลยเนอะ ...

นัดเจอกับเพื่อน ๆ ที่สวนจตุจักรค่ะ เราจะยึดเอาเส้นพหลฯเป็นเส้นเดินทางของเรา ... ง่ายมั่ก ๆ ขับตรงไปเรื่อย ๆ เดี๋ยวก็ถึง ^^

แล้วเราก็มุ่งหน้าหาที่พักก่อนเลย ด้วยความกลัวว่าจะไม่มีที่นอน เพราะเป็นวันหยุดยาวด้วยล่ะ ก็กะว่าจะไปพักแถว ๆ อ.มวกเหล็ก เพราะใกล้ที่เที่ยวค่ะ แฮ่..

แล้วก็เริ่มที่ที่พักที่เคโกะโทรไปติดต่อไว้ก่อน แต่เนื่องจากหาทางเข้าไม่เจอค่ะ ก็เลยหลงไปหลงมา ก็เลยหยุดอยู่ที่ร้านขายอาหารข้างทางร้านหนึ่ง ตั้งใจแค่ว่าจะลงไปถามทางเฉย ๆ แต่ไป ๆ มา ๆ ก็นั่งกินข้าวเช้าซะเลย ^^"

หลังจะตระเวนไปมาจนเหนื่อย ก็เลยตกลงใจว่า เลิกหาแล้ว เราจะกลับไปพักที่ "สระบุรีอินน์" ตามที่เคโกะโทรไปจองไว้ตอนแรกดีกว่า ...

แล้วเราก็เลยมุ่งหน้าสู่ "น้ำตกเจ็ดสาวน้อย" ไปเดินเล่นพักผ่อนในน้ำตกกันดีกว่า ...

พอไปถึง โอ้โห ... คนเยอะมาก ๆ เลยค่ะ แทบจะไม่มีมุมไหนเลยที่ไม่มีคน ฮือ ๆๆ

หามุมมาได้แค่เนี้ยะ - -^

สะพานข้ามเขตจังหวัดสระบุรีกับนครราชสีมา ... เพิ่งรู้นะเนี้ยว่ากินพื้นที่ทั้ง 2 จังหวัดเลย

อ้อ ...ระหว่างทางที่เข้าไปน้ำตกนั้น เราผ่านทุ่งทานตะวันด้วยค่ะ แต่เพื่อน ๆ ไม่อยากตากแดด + กล้องแบตจะหมดอ่ะค่ะ เลยไม่ได้ถ่ายรูปเลย

ออกจากน้ำตก ก็มุ่งหน้าสู่ "เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์" (ตอนแรกตั้งใจว่าจะเป็นที่กินข้าวเที่ยง ... แต่กินไก่ย่างน้ำตกตอนหลงทางไปแล้วเนี่ยดิ เฮ้อ ... ไปทำไมล่ะนั่น - -") ไกลมาก ๆ เลยค่ะ ถ้าไม่มีอะไรก็ไม่น่าไปนะ ไกลเกิน เอิ้กๆๆ

น่าจะเป็นสันเขื่อนน่ะค่ะ อยู่ลิบๆๆๆๆ

จุดชมวิว - -^ ... หลังจากถ่ายรูปนี้แล้วแบตก็หมดพอดี เฮ้ออออ...

จากนั้นเราก็ออกจากเขื่อนทันทีค่ะ ไม่มีอะไรน่าสนใจเลย คนก็เยอะแยะเต็มไปหมด >< มากันทำไมฟร้า...

แล้วก็ตั้งใจมุ่งหน้ากลับที่พักค่ะ เหนื่อยๆๆๆๆๆ แล้ว T-T

แต่แล้วระหว่างทางมุ่งหน้ากลับที่พักนั้น เราก็ผ่าน "อุโมงค์ต้นไม้" และ "เนินพิศวง" จนได้ค่ะ เย้ๆๆๆ ...

แต่ว่า อุโมงค์ต้นไม้เนี่ย ไม่ประทับใจ ไม่เหมือนที่คาดฝันไว้เลยแหละค่ะ - -^ ส่วนเนินพิศวง เพื่อนก็ไม่ได้หยุดเล่นกะเค้า (ตอนที่ผ่านไป มีรถคันนึงกำลังทดสอบอยู่พอดีน่ะค่ะ)

ขับไปเรื่อย ๆ ก็ไปผ่าน "ไร่องุ่นปภัสรา" เข้าพอดีอีก ก็ลงไปเดินเล่นนิดหน่อย ซื้อน้ำองุ่นกินกันคนละถ้วย อร่อยดีค่ะ ^^

แล้วก็กลับโรงแรมจริง ๆ แล้ว

อ้อ ... ก่อนจะเข้าโรงแรม เราก็ยังแวะค่ะ แวะต่อไป แวะที่ "Lotus" เง้อ ... แวะซื้อเสบียงสำหรับคืนนี้และพรุ่งนี้เช้า (เราจะไม่กินข้าวโรงแรมค่ะ แพงๆๆๆ เปลืองงบๆๆ)

เพื่อน 1 : เฮ้ย พวกแก กินแอลกอฮอล์กันป่าวอ่ะ ?
เคโกะ : ไม่อ่ะ เราเลิกกินเหล้าแล้ว อิอิ
เพื่อน 1 : เฮ้ย ได้ไง มาเที่ยวแบบนี้มันต้องมีนิดหน่อยดิ ให้ได้บรรยากาศ
เคโกะ : หือ ... อ้ะ แกจะซื้อก็ซื้อดิ กินก็ได้ฟระ
เพื่อน 1 : ดี ๆ แล้วแกอ่ะ (หันไปถามเพื่อน 2)
เพื่อน 2 : ยังไงก็ได้ ได้เล้ยยย...

สรุป เราก็คว้า spy มา 8 ขวด และ Johny walker soda mixed 2 ขวด - -^

เช้าวันต่อมา ... เราก็วางแผนเที่ยวสด ๆ กันตรงนั้นเลย แล้วก็ตัดสินใจว่าจะไปไหว้พระที่ "วัดพระพุทธฉาย" กัน

หน้าวัดเลยค่ะ ... พวกเราเลือกที่จะจอดรถไว้ตรงที่จอดรถข้างล่างนะคะ ไม่ได้เอารถขึ้นไปด้านบน (ซึ่งมีที่จอดรถเฉพาะสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการเดินขึ้นไปค่ะ)

ทางเดินขึ้นค่ะ ดูเหมือนไม่สูงมากนะ แต่ก็เหนื่อยค่ะ

พระพุทธฉายค่ะ

พระปรมาภิไธยของเหล่าพระบรมวงศานุวงศ์ที่เสด็จมาทอดพระเนตรค่ะ (ใช้คำราชาศัพท์ผิดก็ขออภัย รวมทั้งแก้ให้ด้วยนะคะ แหะๆ)

จากนั้นด้วยความที่เพื่อนคนนึงเหนื่อยกับการเดินขึ้นเขาขนาดนี้แล้วก็เลยไม่อยากไปไหนต่อแล้วอ่ะค่ะ เลยขับรถไปกินข้าวในตัวเมือง มีคนแนะนำมาว่าอร่อยมากมาย ... ก็โอเคอ่ะค่ะ

จากนั้นก็แวะโลตัสอีกตามเคย ซื้อเสบียงสำหรับคืนนี้และพรุ่งนี้เช้าค่ะ - -^ กินกันจุเนอะ 5555

พอตกบ่าย ๆ เพื่อน ๆ ก็ออกไปว่ายน้ำเล่นในสระว่ายน้ำของโรงแรมค่ะ สำหรับเคโกะที่ว่ายน้ำไม่เป็นแล้วก็ได้แต่นั่งข้าง ๆ สระน้ำ

มองขวา ...

มองซ้าย ...

มองหลัง ...

จากนั้นก็เข้าไปนอนกลิ้ง ๆ ดูทีวีในห้องพักจนกระทั่งค่ำ ๆ ออกมาหาข้าวเย็นกินกันค่ะ

บริเวณร้านอาหาร

สั่งน้ำเปล่ามาดื่มรอไปก่อน ...

สั่งอาหารมาหลายอย่างนะ แต่มีน้องปลาซูม ๆ มาให้ดูอย่างเดียว อิอิ

พอเช้าวันสุดท้าย ก็เตรียมตัวเดินทางกลับค่ะ ทุกคนลงมติเห็นพ้องต้องกันว่าจะไป "ฟาร์มโชคชัย" และไปกินสเต็คที่ "โชคชัยสเต็คเฮาส์" กัน

ขับรถไปอีกไกลมาก ๆ แล้วก็ถึงแล้วค่ะ ... และเนื่องจากวันนั้นเป็นวันธรรมดา คนน้อยเลย ก็เลยตุ้ม ๆ ต๋อม ๆ ว่าจะเปิดหรือเปล่า

ระหว่างรอเพื่อน ๆ เข้าห้องน้ำ เลยถ่ายรูปหน้าห้องน้ำหญิงเล่น ๆ - -^

แล้วก็เข้าไปกินสเต็คที่โชคชัยสเต็คเฮาส์กันก่อนค่ะ คนเยอะเหมือนเดิมเลย เจอทีมนักกีฬาไทยที่มาแข่งซีเกมส์ด้วยค่ะ (แต่กีฬาอะไรไม่รู้แฮะ แหะๆ)

ราคาค่าเข้าชมฟาร์มโชคชัยค่ะ

เห็นราคากันแล้วก็ตกลงใจว่าม้วนกลับกทม.กันดีกว่า - -^ เหอ ๆ

บ๊ายบาย สระบุรี แฮปปี้จริง ๆ ค่ะ

ขอบคุณเพื่อนทั้งหมดที่เดินทางไปด้วยกัน กินด้วยกัน เที่ยวด้วยกัน เหนื่อยด้วยกัน
ขอบคุณเพื่อนที่ใจดีขับรถไปให้ และไปไหนก็ไม่เคยบ่นเลย
ไว้ไปกันอีกนะ อิอิ ^^

ขอบคุณที่มาเยี่ยมชมบล็อกค่ะ

Last Update : 7 มกราคม 2551 10:58:00 น. 6 comments

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ

โดย: zaesun วันที่: 7 มกราคม 2551 เวลา:20:19:59 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ รูปสวย ๆ ทั้งนั้นเลยค่ะ และเมื่อเห็นรูปน้องปลานอนแน่นิ่งอยู่ในจาน แล้วน้ำลายไหลเลยค่ะ น่าทานอ่ะ

โดย: bluecomet วันที่: 8 มกราคม 2551 เวลา:3:18:29 น.

วัดพระพุทธฉายฟิวเคยไปมาแล้ว ทางขึ้นชันทีเดียว อึ๋ย

วันอาทิตย์นี้จะไปเข้าค่าย น่าจะได้เห็นน้ำตกเจ็ดสาวน้อยเป็นครั้งแรกในชีวิต ดูสิว่าจะสวยอย่างในภาพอ่ะเป่า ฮี่ๆ

โดย: kakok_riwkiw วันที่: 8 มกราคม 2551 เวลา:17:49:16 น.

หวัดดีค่ะพี่กบ

โณไม่ได้ไปงานปาร์ตี้ไนท์นะคะพี่กบ พี่กบไปงานนี้รึเปล่าคะ

โดย: ไกลนั้น วันที่: 11 มกราคม 2551 เวลา:18:18:40 น.

โอว อยากไปเที่ยววว
จำไว้พี่กบ ไปมะชวน
(พูดเหมือนชวนแล้วจะไปได้ - -")

โดย: ltoeyl วันที่: 12 มกราคม 2551 เวลา:18:07:53 น.

เจนนี่แวะมาเยี่ยมทักทายและขอบคุณมากค่ะ ที่แวะไปทักทายเจนนี่ที่บล็อค ว่างๆแวะไปพูดคุยกับเจนนี่อีกน่ะคะ เจนนี่เพิ่งอัพบล็อคเสร็จนะคะ ขอให้วันนี้และวันต่อๆไป เป็นวันดีดีของคุณเจ้าของบล็อคค่ะ

โดย: สาวอิตาลี วันที่: 14 มกราคม 2551 เวลา:12:49:26 น.