keigolin

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับเข้าสู่ blog ของ keigo นะคะ ^^

blog นี้เป็น blog เก่าค่ะ ได้ย้ายบ้านไป thisiskeigo.wordpress.com แล้ว ไปติดตามกันได้ที่นั่นค่ะ ^^
หรือติดตามเพจกันได้ที่ http://www.facebook.com/thisiskeigo
ขอบคุณที่ติดตามกันค่ะ ^^

[Add keigolin's blog to your web]

^^ ครั้งแรกกับหัวหิน และครั้งแรกกับพี่สาว ^^ #1

สวัสดีค่ะ หายหน้าไปนานนนนนนนนนนนเลยทีเดียว ก็ถ้านับกันจริง ๆ ก็เดือนกว่า ๆ แล้วล่ะค่ะ ที่ไม่ได้เข้ามาวุ่นวายอะไรกับบล็อกแกงค์เลยแม้แต่นิดเดียว หลัก ๆ จะไปอยู่หน้าพันทิปมากกว่าคะ ต้องขออภัยทุกคนที่ติดตามบล็อกของเคโกะด้วยดีมาตลอดแล้วเกิดคำถามว่ายัยคนนี้หายไปไหน

ตลอดเดือนเศษที่ผ่านมา เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของเคโกะค่ะ ... นั่นก็คือ เปลี่ยนงานนั่นเอง (ฮ่วย ใหญ่มากเลยนะยะหล่อนนนนน )

ไม่รู้อะ เคโกะว่ามันเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ละกันอ่ะ

ที่ทำงานเก่าได้ให้โน้ตบุ๊คสำหรับทำงาน (เหรอ?) มาใช้ค่ะ เคโกะก็อาศัยโน้ตบุ๊คของออฟฟิศที่ว่านี่แหละทำอะไรนอกเหนือจากเวลางานได้บ้าง (เห็นทุกทีหร่อนนนก็ใช้เน็ตออฟฟิศอู้งานตลอดไม่ใช่หรือไงยะ )

แต่พอย้ายมาที่ทำงานใหม่นั้น เค้าให้เป็น PC มาใช้ค่ะ ซึ่งเคโกะมิสามารถยัดลงเป้และหิ้วไปกลับบ้านทุกวันได้ ก็เลยห่างหน้าหายตาไปจากบล็อกแกงค์โดยสิ้นเชิง T.T

ได้โปรดอย่าถามนะคะว่าแอบอู้งานอัพบล็อกที่ทำงานใหม่ไม่ได้เหรอ ...

ได้ค่ะได้ ... แต่ยังติดโปรอยู่ ขอสร้างภาพนิดนึงก่อนนะคะ หลังจากนั้นค่อยว่ากัน 5555

เอาล่ะ วันนี้วันเสาร์ ... เคโกะอาศัยช่วงชุลมุน ช่วงชิงเน็ต+คอมบ้านคนอื่นอัพบล็อก ต้องรีบทำเวลาค่ะ 555

[ เคโกะยังไม่มีคอมเป็นของส่วนตัวนะคะ ไว้มีเมื่อไหร่ RC (Restaurant City), SC (Social City) และอื่น ๆ อีกมากมาย รวมถึง Bloggang ด้วย คงได้เจอกันถี่ขึ้นแน่นอนค่ะ (ฮาาาา ) ]

ทริปนี้ดองไว้อีกแล้วค่ะ ... จริง ๆ ทริปหัวหินนี่มีแววอันเป็นไปมาตลอด มานานมากแล้วด้วย นานจนเคโกะจำไม่ได้ว่าเริ่มต้นยังไงกันแน่ แต่เอาเป็นว่า สรุปวันเวลาที่จะไปกับพี่สาวสุดสวย (เหมือนน้องสาว 555) มาได้เป็นวันที่ 8-9 พฤษภาคมที่ผ่านมาค่ะ (น้านไง ดองได้ที่ - -")

แนะนำพี่สาวของเคโกะก่อน ... ใครที่อ่านคอมเม้นท์ในบล็อกแต่ละบล็อกของเคโกะก็คงจะเห็นหญิงสาว (มั้ง :P) คนนึงมาคอยเม้นท์เป็นคนแรก ๆ ให้เคโกะตลอด ... ไม่น่าเชื่อว่าเราจะรู้จักกันด้วย Google ...

ก็กูเกิ้ล .. อากู๋ ไอ้ search engine ที่นักท่องเน็ตอย่างเรา ๆ รู้จักกันดีนี่แหละค่ะ พี่สาวเธอเสิร์ชอะไรก็มาเจอบล็อกเคโกะไปหมด จนติดตามระยะใกล้ชิดกันเลยทีเดียว แล้วก็เลยทำความรู้จักจนสนิทสนมกัน
(จริง ๆ โลกมันกลมกว่านั้นคะ แต่มันไม่เกี่ยวกะหัวหินอะ ... แต่ไอ้ที่เล่ามาตั้งแต่แรกนี่ก็ไม่เกี่ยวกะหัวหินนะ ... เล่าทำไม )

เอาล่ะ ๆ ออกเดินทางไปพร้อมกับเคโกะและพี่สาว .. พี่ทิกเกอร์ กันเลยค่ะ

วันนั้นเรานัดกันที่อนุสาวรีย์ชัยเพื่อที่จะนั่งรถตู้ไปหัวหินด้วยกัน ซึ่งเราก็จำกันไม่ได้ทั้งคู่ค่ะว่าชาวบลูฯเค้าแนะนำวินไหนกัน ก็เลยสุ่ม ๆ ไปวินนึง จ่ายตังค์แล้วก็รอรถตู้ออกเลยค่ะ (ราคารถตู้เท่าไหร่ไม่รู้ จำไม่ได้แหล่ว - -")

กว่าที่สองสาวจะมาถึงหัวหินก็บ่าย ๆ แล้วค่ะ ก็เลยรีบเช็คอินที่พัก เก็บข้าวเก็บของ พักผ่อนให้หายเมื่อย ก่อนที่จะไปหาของกินกัน (กองทัพต้องเดินด้วยท้องค่ะ 555)

มาถึงแล้วนะ ... หัวหิน

ระหว่างทางเดินไปหาข้าวกินค่ะ

เราก็เดินเอ๋อ ๆ กันไปเรื่อยเปื่อย จนไปเจอแหล่งผู้คน พร้อมด้วยร้านข้าว เลยสุ่ม ๆ ร้านกินกันไปคนละจาน แล้วก็สรุปว่า เดี๋ยวเราไปเพลินวานกันดีกว่า ... ว่าแล้วก็โบกสองแถวไปโลดเลยค่ะ

ถึงแล้วเน่อ

วันที่ไปนั้นเป็นวันเสาร์ค่ะ ผู้คนเยอะมาก ๆๆๆๆๆ มากจนลายตา ถ่ายรูปตรงไหนก็ติดผู้คนไปหมด - -"

เหลือบไปเห็นหวานเย็นสมัยเด็ก ๆ เคยกินแท่งละบาทเองมั้ง แต่นี่ให้เด็กเล่นเป่ายิ้งฉุบ ชนะได้กินฟรีค่ะ ... อยากกินฟรีอ่ะ ไปเป่าด้วยได้เปล่า อิอิ

เดินไปเรื่อย ๆ ก็เห็นเสื้อยืดสกรีนฮา ๆ ดีค่ะ

ที่นี่เค้าทำยกพื้นลอยขึ้นมา บรรยากาศจะคล้าย ๆ ตลาดริมน้ำอ่ะค่ะ แต่พอมองลงไปด้านล่าง ... อ่าว เค้าทำเป็นที่จอดรถซะงั้น

แล้วก็มีขนมสมัยก่อน ตังเมที่ตอนเด็ก ๆ แม่ห้ามกินค่ะ ไม่รู้ทำไม - -"

เดิน ๆ อยู่กลิ่นขนมปังหอม ๆ ก็ลอยมา รีบส่ายตามองหา แล้วก็เลยรู้ว่าเป็นเจ้านี่ค่ะ หอมได้ใจเลย

แล้วก็เจอทาโกะยักษ์ (เค้าเปลี่ยนชื่อเป็นชื่ออื่นอ่ะค่ะ แต่ดู ๆ แล้วเหมือนทาโกะยากิอ่ะ) ก็จัดมาชิมซักลูกซิ

รสชาติก็เฉย ๆ นะคะ ไม่ค่อยถูกปากเท่าไหร่

เดินไปด้านในสุดมีชิงช้าสวรรค์ด้วย อยากนั่งอ่าาาาา

แล้วก็เดินย้อนกลับมาบริเวณทางออกค่ะ เลยเห็นว่ามีด้านบนด้วย

แต่ก่อนที่จะขึ้นไปชมด้านบนนั้น ขอแวะจิบเครื่องดื่มซักเล็กน้อยก่อนนะคะ ซึ่งหน้าร้านเครื่องดื่มเค้ามีถังขยะแบบนี้วางอยู่ด้วย น่ารักมาก ๆ เลยล่ะค่ะ

รออยู่พักนึงก็ได้เจ้าแก้วนี้มา ... รสชาติก็เฉย ๆ ค่ะ ไม่ได้วิเศษอะไร น้ำแข็งเยอะด้วย

ขึ้นมาด้านบนล่ะค่ะ มองลงไปเห็นเวทีการแสดงเล็ก ๆ ด้านล่างได้ด้วย

ผู้คนเยอะมากมายมหาศาลจริง ๆ ค่ะ

ออกมาด้านนอกกันละ ... รถตุ๊กตุ๊กที่อยู่ด้านหน้าเพลินวานก็มีผู้คนไปจับจองถ่ายรูปกันยาวเหยียดเชียวค่ะ ก็เลยได้มาแค่นี้ - -"

จากนั้นก็นั่งรถสองแถวกลับอ่ะค่ะ แต่ก็ด้วยว่าเวลายังไม่เย็นไปนัก ยังไม่เหมาะกับการเดินถนนคนเดิน ก็เลยไปเดินเล่นชายหาดกันก่อน ... เดินหากันอยู่นานเหมือนกันค่ะกว่าจะเจอทางลงชายหาดได้

ผู้คนหนาตาเหมือนกัน ก็เลี่ยง ๆ คน ได้มาประมาณนี้

ทะเลกับท้องฟ้าเต็ม ๆ ซักรูปค่ะ

จากนั้นเราก็เดินลัดโรงแรมอะไรซักโรงแรมกลับมายังที่พัก

เจอช้างหมอบอยู่บริเวณสระว่ายน้ำของโรงแรมค่ะ เป็นสระที่โอเคเลยแหละ เหมาะสำหรับมาพักผ่อนกันเป็นครอบครัวค่ะ (ทางลงชายหาดของโรงแรมนี้อยู่ติดกับสระว่ายน้ำค่ะ)

โรงแรมค่ะ .. ใช่อมารีหรือเปล่า เคโกะความจำสั้นอ่า - -"

จากนั้นก็ไปเดินเล่นกันบริเวณถนนคนเดิน สินค้าส่วนใหญ่ก็จะเป็นสินค้าแฮนด์เมด อาหารทะเลเยอะเลยเชียวค่ะ ก็เลยได้แต่เดิน ๆ ดู ไม่ได้ซื้ออะไรติดมือกลับมาเลยซักชิ้น

แล้วก็กลับเข้าที่พัก พักผ่อนกันดีกว่า

ตอนหน้า จะพาไปเขาตะเกียบกันค่ะ ซึ่งถ้าใครอยากได้ที่พักแถบหัวหิน ติดหาดและสงบ ๆ หน่อยนะ เคโกะแนะนำเขาตะเกียบค่ะ ... แล้วเดี๋ยวมาติดตามกันต่อละกันเน่อ (เดี๋ยวของเธอเมื่อไหร่กันยะ )

ขอบคุณสำหรับการติดตามและเยี่ยมชมค่ะ

ปล. พี่ทิกเกอร์คะ อ่านแล้วยังจำข้อมูลที่เคโกะตก ๆ หล่น ๆ ไป มาเพิ่มให้หน่อยก็ดีนะคะ 555

Last Update : 17 กรกฎาคม 2553 17:06:46 น. 10 comments

ทักทายยามบ่ายจ้า อิอิ

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 17 กรกฎาคม 2553 เวลา:17:32:58 น.

หัวหินกะเพลินวานเนี่ย รุ้สึกจะเป็นของคุ่กันเสียแล้วเนาะครับ

โดย: นายหัวเด่น วันที่: 17 กรกฎาคม 2553 เวลา:22:36:06 น.

อยากไปเพลินวานด้วยจังค่ะ คุณเคโกะ
โบวางแพลนไว้ว่าจะไปหลายครั้งแล้ว แต่ไม่ได้ไปซะที
คนเยอะจังเลยเนอะ..ถ่ายรูปสวยๆ มาติดคนหมดเลย อิอิ

วันไหนไปหัวหินจะแวะมาขอคำแนะนำบ้างนะคะ..

โดย: ชีวิตยังมีพรุ่งนี้เสมอ วันที่: 17 กรกฎาคม 2553 เวลา:22:36:38 น.

มาแว้วค่า

ราคาค่ารถนี่....เที่ยวละ 140 มั้ง - -" ไม่แน่ใจอ่า ลืมๆไปแย้ว เหอๆ

ส่วนโรงแรมริมหาดนั่น น่าจะเป็นฮิลตันมั้งคะ (มั้ง ตลอด อิอิ...เพราะนานจนเริ่มเลือนๆ ไปแระ)

ปล. ... กว่าจะได้ใช้เนตนี่ ต้องทำงานบ้านแลกก่อนเปล่าจ๊ะ อิอิ

โดย: Tigger IP: 125.26.33.45 วันที่: 17 กรกฎาคม 2553 เวลา:23:05:39 น.

"การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สนับสนุนการเที่ยวท่องทุกรูปแบบทั้งชมทั้งชิม โดยจัดโครงการ กินเที่ยวทั่วไทย Style Blogger สร้างสังคมออนไลน์ให้คนชอบเที่ยว ได้มาแบ่งปันเรื่องราวที่เคยได้สัมผัสมาสรรค์สร้างลงใน Blog ของตัวเอง ชิงรางวัลมูลค่ารวมนับแสนบาท
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ //www.thaitravelblog.com หรือ อีเมล์ info@thaitravelblog.com"

โดย: Jungnoi IP: 58.8.214.10 วันที่: 19 กรกฎาคม 2553 เวลา:23:49:25 น.

แอร๊ยยยยยยยยยย พี่ทิกเกอร์พูดเหมือนตาเห็นเลยค่ะ - -"

ต้องทำงานบ้านแลกก่อนจริง ๆ ด้วยอ่าาา T.T

โดย: :D keigo :D วันที่: 20 กรกฎาคม 2553 เวลา:9:25:26 น.

หวัดดีค่ะคุณหาแฟนตัวเป็นเกลียว ... เข้าไปอ่านเนื้อหาในบล็อกคุณแล้วค่ะ รู้สึกตกใจมากเลย เดี๋ยวนี้สังคมเป็นอะไรไปแล้วอ่า รู้สึกเลวร้ายมากเลยค่ะ แล้วก็รู้สึกชื่นชมคุณด้วยที่กล้าหาญเข้าไปช่วยเหลือเด็กแบบนั้นอ่ะค่ะ ^^

โดย: :D keigo :D วันที่: 20 กรกฎาคม 2553 เวลา:9:34:48 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคน

ไอติมแท่งน่ารักจัง เป่ายิ้งฉุบชนะได้กินฟรีด้วย 555+

ดีจังน่อ เจอกันทางบล็อกแล้วก็ได้ไปเที่ยวด้วยกัน

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 20 กรกฎาคม 2553 เวลา:9:50:24 น.

สวัสดีอีกรอบ

เอิ่ม..ที่พี่จีบติดนี่ก็ไม่ใช่ว่าหน้าตาดีหรอกจ้ะ แต่แฟนพี่เค้าอาจจะกลัวน่ะนะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 21 กรกฎาคม 2553 เวลา:10:02:20 น.

ดีจ้า เคโก๊ะ
ไม่ได้คุยกันนานเลยนะเรา พี่กำลังจะไปเที่ยวพอดีเลย
ดีนะ แวะมาก่อน
คิดถึงนะ

โดย: kwan_3023 วันที่: 21 กรกฎาคม 2553 เวลา:12:10:24 น.