keigolin

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับเข้าสู่ blog ของ keigo นะคะ ^^

blog นี้เป็น blog เก่าค่ะ ได้ย้ายบ้านไป thisiskeigo.wordpress.com แล้ว ไปติดตามกันได้ที่นั่นค่ะ ^^
หรือติดตามเพจกันได้ที่ http://www.facebook.com/thisiskeigo
ขอบคุณที่ติดตามกันค่ะ ^^

[Add keigolin's blog to your web]

"หัวหิน" ไปแล้วก็ไปอีก

สวัสดีค่ะ มาอัพบล็อกอีกแล้ว :) อีกเดี๋ยวจะมีงานยุ่ง ๆ ค่ะ เลยรีบมาอัพไว้ซะเลย จะได้ไม่เป็นการดองทริปมากไปกว่านี้ เหอ ๆ

ทริปหัวหินคราวนี้เกิดจากการไปเดินงานท่องเที่ยว (รอบไหนซักรอบ - -") แล้วปิ๊งไอเดียว่าอยากไปเที่ยวกับคนข้างตัวอีกบ้าง เลยมอง ๆ หาวอเชอร์ถูก ๆ ดี ๆ (จะมีไหมนั่น - -") รวมทั้งโทรปรึกษาเจ้าตัวอีกเล็กน้อย จนกระทั่งเกิดทริปหัวหินทริปนี้ขึ้นมาค่ะ

ทริปนี้เป็นทริปสั้น ๆ 2 วัน 1 คืน ไปวันเสาร์ 28 กลับ 29 สิงหาปีที่ผ่านมา (ดองได้ที่เลยเรา - -") ค่ะ ไปเที่ยวกันไม่เยอะนัก ก็หัวหินอ่ะเนอะ ใคร ๆ ก็ไปกัน เคโกะเองก็ไปมาหลายรอบแล้วอ่ะค่ะ คราวนี้ก็เลยเลือกจุดท่องเที่ยวที่ยังไม่เคยไปบ้าง

มาเริ่มเดินทางไปพร้อม ๆ กันเลยนะคะ

เราสองคนออกเดินทางกันแต่เช้าพอประมาณที่แสงแดดยังสามารถทิ่มตาเวลาออกเดินทางได้ (แปลว่าสายแล้วค่ะ ) จุดแรกที่เราแวะก็คือ "วัดห้วยมงคล" ไหว้พระเอาฤกษ์เอาชัยกันก่อน (เอ่อ ... จะไปรบหรือจ๊ะเธอ )

คนเยอะมากเลยค่ะ แถมเจอฝนปรอย ๆ ด้วยล่ะค่ะ แต่ก็ยังดีว่าตกแป๊บเดียวก็หยุด เลยเดินชมวัด ไหว้พระกันต่อได้สบาย ๆ

หลวงปู่สององค์ซ้อนกัน

แล้วก็ยังเดินเล่นชมวัดต่อไป ที่นี่เค้าจัดสถานที่มีสวนหย่อมไว้พักผ่อนได้สวยงามดีค่ะ

จากนั้นก็ออกจากวัดห้วยมงคล ไปต่อยังจุดมุ่งหมายถัดไปคือ "จุดชมวิวเขาหินเหล็กไฟ" ค่ะ ซึ่งเราจะหาที่ทานข้าวเที่ยงกันไปด้วยเลย สุดท้ายก็มาทานข้าวกันที่บริเวณจอดรถของเขาหินเหล็กไฟนั่นแหละค่ะ ... ขอบอกได้เลยว่าไม่อร่อยอย่างรุนแรง สั่งกระเพราะหมูสับไป ได้วิญญาณหมูสับมาแทนซะงั้น

ที่จุดชมวิวเนี่ย มีทั้งหมด 6 จุดด้วยกัน แต่ไปดูแค่ 3-6 ค่ะ เพราะ 1-2 จะอยู่ถึงก่อนลานจอดรถ ก็เลยไม่ได้ไป (ซะงั้น) ยิ่งเดินไปจุดหลัง ๆ วิวก็ยิ่งสวยค่ะ

รูปไหนเป็นจุดไหนบ้างเคโกะลืมไปแล้วนะคะ แหะๆ แต่เห็นวิวเมืองหัวหินได้ทั้งเมืองเลยแหละค่ะ ชอบ ๆ

จากนั้นก็เข้าที่พัก พักผ่อนกันก่อนค่ะ (แล้วจะมารีวิวที่พักในบล็อกหน้านะคะ) ก่อนที่จะลงมาพักผ่อนชิว ๆ กันในสระว่ายน้ำของโรงแรม แล้วค่อยออกไปหาอะไรทานกันค่ะ ตอนแรกเคโกะว่าจะไปเดินไนท์มาร์เก็ต แต่วนหาที่จอดรถยากจัง ก็เลยเอาร้านใกล้ ๆ นั่นแหละค่ะ สุ่ม ๆ เลือกมาซักร้านแล้วกัน - -"

จำชื่อร้านไม่ได้ซะแล้ว แต่อาหารอร่อยทุกจานเลย เริ่มต้นที่ไส้ตันทอดกระเทียม (จานนี้เจ้าตัวคนสั่งเข้าใจว่าเป็นปลาไส้ตันค่ะ คริคริ ผิดความตั้งใจมาแต่ก็อร่อยค่ะ)

ถัดมาเป็นเต้าหู้ผัดถั่วงอก อร่อยเช่นกัน ^^

ส่วนจานนี้ปลา....อะไรหว่า - -" แต่อร่อยมากกกกกก ชนะเลิศค่ะ

อิ่มพุงกางกันไป ขากลับก็เลยไปเดินย่อยที่ "เพลินวาน" กันค่ะ เคโกะเคยมาแล้วแหละ แต่มาตอนกลางวันซะมากกว่า คราวนี้มากลางคืนก็ได้อีกอารมณ์นึงค่ะ ^^

ร้านของกินก็ยังคงขายกันคึกคักเช่นเคย

แสงสียามค่ำคืน ไม่ได้พกขาตั้งกล้องไปด้วย เลยได้มาประมาณนี้ค่ะ - -"

ชิงช้าสวรรค์ก็สวยขึ้นมาทันทีในยามค่ำคืนแบบนี้

ตอนที่ไปมีฉายหนังกลางแปลงพอดีเชียวค่ะ เรื่องอะไรน้าาา .. ลืมซะงั้น - -"

ตอนกลางคืนจัดไฟใส่ตรงไหนก็สวยไปหมด แม้กระทั่งบันไดก็ด้วย

แล้วพวกเราก็กลับเข้าที่พักกันได้ซะที .. อ้อ ใครที่เอารถเข้าไปจอดที่เพลินวาน เสียค่าจอดรถ 40 บาทน่ะค่ะ แพงจัง :(

พอวันต่อมาก็ไม่ได้ไปเที่ยวไหนแล้วคะ แวะ Outlet กับร้านขายของฝาก (นันทวรรณค่ะ recommended เลย ^^") แล้วก็ดิ่งเข้ากรุงเทพฯแล้วค่ะ

ทริปคราวนี้ก็ออกแนวชิลล์ ๆ กันซักหน่อยนะคะ แต่ก็สนุกเหมือนกัน .. ขอบคุณคนข้างตัวที่ยอมตามใจขับรถพาไปเที่ยวด้วยนะคะ ^^

ขอบคุณทุกคนที่แวะเยี่ยมชมและติดตามด้วยค่ะ บล็อกถัดไป รีวิวที่พักในทริปหัวหินนี้ค่ะ

Last Update : 17 มกราคม 2554 14:16:57 น. 7 comments

ร้านอร่อย แต่เสียดายเนาะ จำชื่อไม่ได้อ้ะ

นันทวรรณ แนะนำแล้วทำไมมีเหงื่อหยดด้วยอ้ะ?

555+ อัพบ่อยๆ เนาะ เอาของดองออกมา เหมือนพี่แหละ ดองเพียบเชียว เหอๆ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 17 มกราคม 2554 เวลา:15:07:20 น.

ร้านนี้ก็โอเคจริงๆ แหละจ้ะ

เค้กหม้อแกงเค้าก็อร่อยนะ

ถ้ารู้ร้านแล้วบอกพี่ด้วยเน้อ อิอิ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 17 มกราคม 2554 เวลา:17:34:18 น.

ของกิน อร่อยๆทั้งนั้นเลย ครับ

โดย: Kavanich96 วันที่: 18 มกราคม 2554 เวลา:9:05:47 น.

ตามมาชมด้วยคนคร้า
ไปแล้วครั้งนึง..คิดถึงที่นี่จังเลย

แวะมาแชร์ประสบการณ์ด้วยคนคะ
//thaitravelclub00.blogspot.com/2011/01/blog-post_06.html

โดย: t IP: 203.144.233.38 วันที่: 21 มกราคม 2554 เวลา:13:20:04 น.

อาหารอร่อย เพราะ หม่ำกะคนข้างตัวปะคะ อิอิ

BG น่ารักอ่ะ ชอบๆอันนี้มากเลย ดูสบายตามั่กๆ ^___^

โดย: พี่สาว (Tigger) IP: 180.180.150.123 วันที่: 22 มกราคม 2554 เวลา:20:25:37 น.

งานยุ่งๆที่ว่านี่ งานอะไรน้า คิก คิก ท่าทางจะชอบหัวหินจริงๆเห็นไปมาหลายรอบเลย เดี๋ยวนี้ไม่มาเป็นสาวกติดบิลแล้วหรอ อิอิ

โดย: คนคนนั้น IP: 58.9.20.11 วันที่: 22 มกราคม 2554 เวลา:23:09:04 น.

พี่สาว .. รู้สึกเหมือนกันค่ะว่า bg อันนี้ดูแล้วสบายตาขึ้น ^^

วี .. งานออฟฟิศอ่ะ อย่าคิดมาก คริคริ
เดี๋ยวนี้ติดบิลมะได้ละ ฝากแกเที่ยวเผื่อด้วยแล้วกัน อิอิ
ยังมีหัวหินต่ออีกทริป ติดตามๆ

โดย: :D keigo :D วันที่: 24 มกราคม 2554 เวลา:13:01:41 น.