keigolin

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับเข้าสู่ blog ของ keigo นะคะ ^^

blog นี้เป็น blog เก่าค่ะ ได้ย้ายบ้านไป thisiskeigo.wordpress.com แล้ว ไปติดตามกันได้ที่นั่นค่ะ ^^
หรือติดตามเพจกันได้ที่ http://www.facebook.com/thisiskeigo
ขอบคุณที่ติดตามกันค่ะ ^^

[Add keigolin's blog to your web]

1-day trip >>> ตลาดสามชุก ตอนที่ 1

หวัดดีค่ะ เมื่อต้นเดือนก่อนเพื่อนเอ่ยเปรย ๆ ขึ้นมา (จริง ๆ อ่ะเปรยมานานละแต่เพิ่งสรุปวันกันได้อ่ะค่ะ) ชวนไปถวายสังฆทานกัน ซึ่งพวกเราได้แต่เที่ยว ๆ กัน ไม่เคยเข้าวัดเข้าวาทำบุญอะไรเล้ยยยยย และเพื่อน ๆ ก็เห็นพ้องต้องกันค่ะ (จริง ๆ แล้วเป็นคนว่าง่าย ว่าไงว่าตามกันรึเปล่า อิอิ) ก็เลยเป็นที่มาของทริปนี้ ...

จุดประสงค์ของทริปนี้คือถวายสังฆทานคะ แล้วคำถามต่อไปก็เกิดขึ้น

"วัดไหนดีล่ะ ? แล้วเราจะไปแค่ถวายสังฆทานเฉย ๆ น่ะรึ ?"

คำตอบที่ได้มาก็คือ ... งั้นก็หาที่เที่ยวใกล้ ๆ กรุงเทพแบบไปกลับวันเดียวได้สิ !!!

เลือกกันไปเลือกกันมาก็ออกมาที่ "ตลาดโบราณร้อยปี สามชุก" ณ สุพรรณบุรีค่ะ ^^

เริ่มต้นวันนั้นกันที่เคโกะและเพื่อนผู้ชายอีกคนไปรอกันที่ป้ายรถเมล์หน้าเมเจอร์ปิ่นเกล้า

พอเพื่อนผู้หญิงเจ้าของรถขับรถมารับ เราก็วนไปรับเพื่อนอีกคนที่ใต้สะพานพระราม 8 จึงค่อยเริ่มต้นการเดินทางค่ะ

พวกเราตกลงกันว่าจะหาวัดระหว่างทางวัดไหนก็ได้เพื่อที่จะเข้าไปถวายสังฆทานก่อน แล้วค่อยเข้าตลาดสามชุกกัน

เลือกไปเลือกมา (ทำบุญก็ยังเลือกอีก ) ก็เลยตกลงเป็นที่ "วัดบางขวาก" ค่ะ

เข้าไปก็ถาม ๆ คนที่อยู่ในวัดนั้น ว่าจะถวายสังฆทานยังไงดี เขาก็บอกให้ขึ้นไปที่กุฏิวัดเลยค่ะ เอ้า ขึ้นก็ขึ้น

พระประธานในโถงกลางคะ (เค้าเรียกงี้รึเปล่าอ่า)

จากนั้นก็ถวายสังฆทานเป็นที่เรียบร้อย ก่อนจะออกมาถ่ายรูปเล่นนิดนึง

รูปนี้เป็นศาลาโบสถ์กลางวัดเลยอ่ะค่ะ

บริเวณด้านหน้าของวัดก็มีสวนหย่อมจัดไว้ด้วย และมีเจ้าแม่กวนอิมประทับอยู่ด้วยคะ

แล้วเราก็ออกจากวัดมุ่งหน้าไปยังตลาดสามชุกค่ะ ซึ่งพวกเราได้ที่จอดรถแบบเสียตังค์ 20 บาท แต่ว่าเป็นที่ร่มด้วย ดีจัง ^^

และก็มีมอเตอร์ไซค์ข้างแบบนี้คอยรับส่งคนที่ไม่อยากเดินคะ คนละ 5 บาทเท่านั้น

ซึ่งรถพ่วงข้างเนี่ยเค้าจะมาส่งที่บริเวณนี้นะคะ และขากลับก็มารอรถตรงนี้ได้เช่นกันค่ะ

อยู่ตรงข้ามกับอำเภอสามชุกเลยค่ะ

หันไปหันมา อ้าว เจอป้ายนี้แล้วนี่ มุมบังคับค่ะ ^^"

ข้าง ๆ เป็นตู้ไปรษณีย์ เก๋ไก๋มาก ๆ แม้แดดจะร้อน ก็ยังสามารถถ่ายรูปได้อีกคะ ^^"

ตะลุยตลาดกันเลยค่า ... คนเยอะมากมายจริง ๆ ด้านหน้ารูปสามคนนั่นเพื่อนเคโกะเองค่า ^^ (แอบติดรูปนิดนึงนะเพื่อน)

จุดแรกที่พวกเราแวะกันก็คือ พิพิธภัณฑ์บ้านขุนจำนงจีนารักษ์ค่ะ

เชิญเข้าด้านในเลยค่ะ

ชั้นล่างกลางบ้านเลยจะมีตู้โมเดลจำลองตลาดสามชุกไว้ พร้อมไกด์ตัวน้อยบรรยายได้อย่างคล่องแคล่วมากค่ะ

ขึ้นมาชั้นบน ขอแอบดูวิวภายนอกนิดนึงนะ

หันกลับมาดูห้องนอนภายในบ้านมั่งค่ะ ทำไมคนสมัยก่อนนอนเตียงเล็กกันจัง เคโกะนอนไม่ได้แน่ ๆ เลย (ตัวใหญ่อ้ะ )

และของใช้ภายในห้อง ซึ่งทุกอย่างล้วนเป็นของเก่าค่ะ

เจอศาลพระภูมิบนชั้นบนสุดด้วย กึ๋ย ๆ

แล้วก็มุมโต๊ะนั่งเล่น น่ารักดีคะ ^^

วน ๆ ถ่ายรูปกันอยู่พักนึง เราก็ออกจากบ้านขุนจำนงฯค่ะ เดินไปเรื่อย ๆ ก็สะดุดกับบ้านตรงหน้า เอ๊ะ ๆ นั่นอะไร...

ร้านบ้านโค้ก นี่นา ^^

ตุ๊กตาด้านหน้าแบบเต็ม ๆ ตัว

ค่าเข้าชมด้านในก็คนละ 5 บาทค่ะ อย่ารีรอ เคโกะก็รีบชวนเพื่อนจ่ายตังค์แล้วก็เข้าไปดูกันเหอะเพื่อน ๆ ไหน ๆ ก็มาละ ^^"

ด้านในจะเป็นยังไงนั้น ... ติดตามต่อบล็อกถัดไปนะคะ อิอิ

ขอบคุณสำหรับการแวะเยี่ยมชมและติดตามค่ะ

Last Update : 5 มิถุนายน 2552 0:08:42 น. 6 comments

สวัสดียาม....สาย วันสุขค่ะ
ขอตามมาไหว้พระ เที่ยวตลาดสมชุกด้วยคนค่ะ
หุ่นหน้าร้านบ้านโค้ก น่ารักดีค่ะ
ขอให้มีความสุขนะค่ะ

emoemoemoemoemoemo

โดย: iamorange วันที่: 5 มิถุนายน 2552 เวลา:9:24:14 น.

มาเที่ยวสามชุกด้วยคน อิอิ

ตอนพี่ไปไม่ได้เข้าบ้านโค้กอ้ะ ปิดก่อนง่ะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 5 มิถุนายน 2552 เวลา:17:14:08 น.

มาตามคำเรียกร้อง อิอิ

ว่าจะไปหลายทีแระ ก็ไม่ได้ไป ล่มตลอด ออกแนวเดียวกะดรีมเวิร์ลเลย - -"

บ้านขุนจำนงแอบน่ากลัวง่า -"- ขนาดว่ากลางวันนะนั่น เหอๆ

ว่าแต่...เคโกะ ไปยืนทำไรหน้าบ้านโค้กอ่ะ โพสท่าเซ็กซี่เชียวนะ ทาเล็บซะแดงแปร๊ดเชียว โฮะๆๆๆ

แล้วก็...รีบพาไปดูในบ้านโค้กด้วยนะจ๊ะ มะช่ายยืนโพสท่าอย่างเดียว อิอิ

โดย: Tigger IP: 125.26.33.135 วันที่: 7 มิถุนายน 2552 เวลา:16:28:55 น.

ชอบบรรยากาศมากค่ะ ร่มรื่น ดูสงบ

โดย: คบคนด้วยใจ วันที่: 8 มิถุนายน 2552 เวลา:18:43:24 น.

หวัดดีค่ะคุณทิกเกอร์ ... หวังว่าดรีมเวิร์ลคงไม่ล่มอีกนะคะ อิอิ ... เคโกะเซ็กซี่ใช่มั้ยล่าาา เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้บ้านโค้กซะด้วยนะ หุหุ

โดย: :D keigo :D วันที่: 9 มิถุนายน 2552 เวลา:17:23:55 น.

อยากทราบว่าตลาดสามชุก ขับรถจากบางแค ไปยังไงค่ะ

โดย: พลอย IP: 68.68.107.33 วันที่: 11 ธันวาคม 2552 เวลา:18:16:50 น.