keigolin

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับเข้าสู่ blog ของ keigo นะคะ ^^

blog นี้เป็น blog เก่าค่ะ ได้ย้ายบ้านไป thisiskeigo.wordpress.com แล้ว ไปติดตามกันได้ที่นั่นค่ะ ^^
หรือติดตามเพจกันได้ที่ http://www.facebook.com/thisiskeigo
ขอบคุณที่ติดตามกันค่ะ ^^

[Add keigolin's blog to your web]

เกาะหมาก :: Just only you and me #1

สวัสดีค่ะ เหมือนว่าจะค่อย ๆ ห่างหายไปจากบล็อกแกงค์อีกแล้วเนอะ

กลับมารีบอัพทริปที่ดองไว้หลายเดือน จนตอนนี้มีคิวยาวเหยียดซะแล้วล่ะค่ะ ค่อย ๆ ทุบโหลดองออกมาเล่ากันไปละกันเนอะ ^^

สำหรับทริปเกาะหมากนี้เกิดขึ้นจากที่คนใกล้ตัว (ตอนนั้น) ชวนขำ ๆ ค่ะว่าไปเที่ยวต่างจังหวัดกันมั้ย ที่ว่าชวนขำ ๆ เพราะเจ้าตัวก็เกรงใจเคโกะค่ะ เกรงว่าเคโกะจะเสียหายรึเปล่า จะไม่สะดวกใจมั้ยที่จะต้องไปกับเค้าสองต่อสอง แต่เคโกะซะอย่าง วัดใจกันไปเลยค่ะ (ออกแนวใจง่ายอีกตามเคย - -")

หลังจากหาสถานที่เที่ยวกันไปมาอยู่พักใหญ่ แล้วก็เลยมาลงตัวกับที่เกาะหมาก ด้วยเหตุผลที่ว่าค่อนข้างเงียบสงบ ยังไม่มีคนพลุกพล่านมากนัก และยังไม่เคยไปกันเลยค่ะ

++ เนื่องจากไม่ค่อยได้ออกไปเที่ยวที่ไหน เลยขอรวบที่พักกับที่เที่ยวเล็ก ๆ น้อย ๆ ไปในบล็อกเดียวกันเลยนะคะ ++

เดินทางกันตั้งแต่วันที่ 28 พฤษภา (น้าน ดองเห็น ๆ - -") โดยคนข้างตัว (เลื่อนระดับละ ^^") อาสาขับรถพาไปเอง ออกกันแต่เช้าค่ะ เพราะเราต้องมาให้ทันเรือรอบเที่ยงที่จะไปส่งถึงท่าเรือของรีสอร์ทบนเกาะหมากเลยทีเดียว

แล้วเราสองคนก็มาถึงแหลมงอบจนได้ค่ะ จอดรถเสร็จก็เจอกับอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 ก่อนเลย

เป็นท่าเรือที่มีประภาคารสีชมพูเด่นชัดมาก ๆ ซึ่งเป็นบริเวณที่สุดชายแดนตะวันออกของประเทศไทยด้วยค่ะ ^^

ดูกันชัด ๆ ค่ะ ชมพูได้ใจจริง ๆ ^^

พอใกล้ ๆ เที่ยง พวกเราก็เริ่มงงเอ๋อกันล่ะค่ะ เพราะไม่เห็นเรือซักลำมาจอดที่ท่าเลย แถมไม่มีคนเลยด้วย จะเป็นไปได้ยังไงกัน ก็เลยตัดสินใจเดินไปถามเจ้าหน้าที่ขายตั๋วเรือที่อยู่ในป้อมใกล้ ๆ ที่จอดรถค่ะ ถึงได้รู้ว่า ...

ท่าเรือที่เรือเทียบท่าไปเกาะหมาก เกาะหวายน่ะ อยู่ถัดเข้าไปอีก ไม่ใช่ตรงนี้นะค้าาาาา

ซะงั้น

ก็เลยรีบกระโดดขึ้นรถให้ไว ไปถึงท่าเรืออีกท่านึงตามที่พนักงานขายตั๋วบอกค่ะ แต่ก็หาที่จอดรถไม่เจอ เจอแต่เคาน์เตอร์เช็คอินตั๋วเรือ ก็เลยถามหาที่จอดรถ เค้าก็จะให้มอไซค์รับจ้างนำทางไปยังที่จอดรถค่ะ (ไม่ได้ฟรีด้วยนะเออ - -")

เท่าที่เห็น เรือที่ไปเกาะหมากจะมีอยู่สองบริษัทนะคะ คือเรือลีลาวดีกับเรือปาหนันค่ะ เวลาก็จะต่างกันเล็กน้อย (ซึ่งไม่ได้ถ่ายรูปมาอีก - -")

แต่เพราะว่าเป็นช่วงวันหยุด มีคนไปพักรีสอร์ทเดียวกับที่เคโกะจองไว้มาก ก็เลยเป็นเรือเที่ยวพิเศษค่ะ ส่งให้ถึงท่าเรือรีสอร์ทของ "เกาะหมากโคโค่เคป" เลย

เรือแล่นไปครู่ใหญ่ก็มาถึงเกาะหมากโคโค่เคปค่ะ ผู้โดยสารเต็มลำเลยทีเดียว เรารีบเดินไปเช็คอินกันดีกว่าค่ะ

ทางเดินเข้ารีสอร์ทค่ะ เป็นสะพานไม้น่าถ่ายรูปจริงเชียว

เช็คอินเรียบร้อยแล้ว ได้ห้อง 33 ค่ะ เป็นบ้านริมสระสำหรับ 2 คน

เข้ามาภายในบ้านพักก็เจอกับเตียงใหญ่ขนาดสองคนกลางห้อง พร้อมด้วยมุ้งเก๋ ๆ (แต่จำเป็นต้องใช้ค่ะ แมลงเยอะพอควรเลย - -") ... แต่ในรูปถ่ายไม่ติดมุ้งอะ เง้อ ...

เงยหน้าขึ้นเพดานก็มีพัดลมโคมไฟ เก๋ม้ากกกกก ^^

ปลายเตียงก็มีทีวี พัดลมตั้งโต๊ะ และตู้เสื้อผ้าใบใหญ่ค่ะ

ถัดไปอีกนิดจะเป็นแอร์ และโต๊ะเครื่องแป้ง พร้อมทางเดินแยกเข้าห้องน้ำและห้องอาบน้ำ ซึ่งแยกกันค่ะ จากในรูป ทางขวาคือห้องน้ำ และทางซ้ายคือห้องอาบน้ำค่ะ

ที่นี่มีทั้งแอร์และพัดลมตามแต่สภาพอากาศ แต่สำหรับช่วงนั้นที่เคโกะไป ก็เปิดแอร์บ้าง พัดลมบ้าง แล้วแต่ความหนาวของแต่ละช่วงเวลาอ่ะค่ะ

บนโต๊ะเครื่องแป้งนั้นจะมีไดร์เป่าผมให้ด้วยค่ะ และมีน้ำขวดให้ 2 ขวด แก้วน้ำและกระดาษทิชชู

แง้มเข้าไปในห้องน้ำบ้างค่ะ มีสายฉีดน้ำให้ด้วยนะคะ

ส่วนห้องอาบน้ำนั้นมีทั้งชาวเวอร์และอ่างแช่ค่ะ ส่วนสบู่และแชมพูมีเป็นขวดใหญ่อยู่ในห้องอาบน้ำเลยค่ะ

ผ้าขนหนูที่ทางรีสอร์ทให้ก็จะปักชื่อรีสอร์ทไว้ด้วยล่ะค่ะ เก็บทุกรายละเอียดเลย ^^

ออกมาเดินเล่นหน้าบ้านพักบ้างค่ะ หน้าบ้านพักมีเตียงโยกให้ตัวหนึ่ง เอาไว้ชมวิวมั้งคะ ^^"

อีกฟากนึงของระเบียงหน้าบ้าน ก็จะมีราวตากผ้าให้ พร้อมทั้งไม้กวาด+ที่โกยผงด้วยค่ะ

วิวภาพกว้าง ๆ ของสระน้ำใจกลางรีสอร์ทแห่งนี้ค่ะ

ช่วงบ่ายวันนั้นก็พักผ่อนเอาแรงจากการที่ตื่นแต่เช้า และเดินทางค่อนข้างไกล พอตกเย็นจะออกไปเดินเล่นรอบ ๆ รีสอร์ท ฝนก็ตกอย่างหนักเชียวค่ะ เลยทำให้ไม่ได้ออกไปไหนเลย ได้แต่เดินไปสั่งอาหารมื้อเย็นกับทางรีสอร์ทไว้ล่วงหน้า ก่อนที่จะคว้าเกมอูโนมาเล่นที่ห้อง (มีหนังสือและของเล่นที่รีเซฟชั่น สามารถหยิบมาเล่นที่ห้องพักได้ค่ะ)

แล้วฝนก็ตกแปะ ๆ อย่างนั้นทั้งคืนเลยเชียว ... พรุ่งนี้เรามีโปรแกรมออกไปดำน้ำซะด้วยสิคะ ...

ไว้มาต่ออีกตอนละกันเนอะ ... จะพยายามไม่ให้นานเกินรอค่ะ ^^"

ขอบคุณสำหรับการเยี่ยมชมและติดตามนะคะ

Last Update : 31 สิงหาคม 2553 14:20:56 น. 12 comments

ตามมาเที่ยวด้วยคนจ้า..

แอบอิจฉา .. ทริปหวานๆ ..อิอิ ..

โดย: Nongpurch วันที่: 31 สิงหาคม 2553 เวลา:14:54:28 น.

ว๊าว น่าไปเที่ยวจังเลยค่ะ ชอบพัดลมโคมไฟนั่นจัง

ชอบบานแบบนี้มากๆเลยค่ะ อยากมีไว้ที่บ้านตัวเองสักหลังนึง ไว้พักผ่อน

โดย: thinkcraft วันที่: 31 สิงหาคม 2553 เวลา:15:11:13 น.

มาเที่ยวเกาะหมากด้วยคน

อยากไปอยู่เหมือนกัน แต่ถ้าจะไปคงต้องไปเกาะกูดก่อน แหะๆ

ทำไมเคโกะไม่กล้ากินส้มตำกับมัสมั่นทุเรียนอ้ะ? ไม่ชอบกินทุเรียนเหรอ? ร้านนี้ทำอร่อยน้า

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 31 สิงหาคม 2553 เวลา:15:57:03 น.

ตามมาเที่ยด้วยคนครับ

โดย: wicsir วันที่: 31 สิงหาคม 2553 เวลา:16:00:07 น.

ดีจ้าเคโก๊ะ พี่ตามมาเที่ยวจ๊ะ ชอบประภาคาร จัง

โดย: kwan_3023 วันที่: 31 สิงหาคม 2553 เวลา:16:33:25 น.

ตามไปเที่ยวด้วยค่ะ น่าไปจัง

โดย: ลำตะคอง วันที่: 31 สิงหาคม 2553 เวลา:17:41:22 น.

โห..กลัวอ้วนจากทุเรียน

ทุเรียนทอดน่ะ ตัวอ้วนเลยนะจ๊ะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 31 สิงหาคม 2553 เวลา:17:48:22 น.

มาแล้วจ้าน้องสาวววว.....ตามคำเชิญ อิอิ

รีสอร์ทดูร่มรื่นดีจังเลย เหมาะสำหรับพักผ่อน ^^

อัพบล็อคไป ยิ้มไป เลยรึป่าวเนี่ย คริคริ ;P

ป.ล. อยากไปกินข้าวด้วยกันแล้วอ๊า...เมื่อไหร่เฮียจะสอบเสร็จเนี่ย - -"

โดย: Tigger IP: 125.26.35.2 วันที่: 31 สิงหาคม 2553 เวลา:19:57:06 น.

นึกถึงเกาะหมากเหมือนกัน ชอบมากๆ แต่ตอนนี้ชีวิตติดบิน(บิลก็ติดด้วย Y-Y)อยู่ ไว้จะหาโอกาสกลับไปเยือนอีก ถ่ายรูปมืออาชีพจริงๆ แถมอิจฉาคนมีคนข้างตัวอีก ชิ

โดย: คนคนนั้น IP: 61.90.119.28 วันที่: 1 กันยายน 2553 เวลา:22:12:45 น.

พี่ทิกเกอร์ .. ป่าวน้า ไม่ได้อัพไปยิ้มไปนะคะ ทำหน้าเครียด ๆ ให้เหมือนว่าทำงานอยู่อ่ะค่ะ 555 :P

วี (คนคนนั้น) .. 555 ถูกใจกับคำว่า "ติดบิน" นี่แหละ เอิ้กๆ .. ว่าแต่ถ่ายรูปมืออาชีพตรงไหน มันก็เฉย ๆ นะ - -" ส่วนเรื่องคนข้างตัว อย่ามาอิจฉาเร้ยยยย แกก้อมีของตัวเองแล้วนี่ ชิส์

โดย: :D keigo :D วันที่: 3 กันยายน 2553 เวลา:14:05:30 น.

โดย: MaFiaVza วันที่: 7 กันยายน 2553 เวลา:3:50:03 น.

อ่านมาจนจบไม่บอกเลยว่า อยู่ที่ไหน กะบือจริงๆ

โดย: อยู่ไหนก็ไม่บอก IP: 124.121.11.17 วันที่: 29 เมษายน 2555 เวลา:9:21:29 น.