keigolin

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับเข้าสู่ blog ของ keigo นะคะ ^^

blog นี้เป็น blog เก่าค่ะ ได้ย้ายบ้านไป thisiskeigo.wordpress.com แล้ว ไปติดตามกันได้ที่นั่นค่ะ ^^
หรือติดตามเพจกันได้ที่ http://www.facebook.com/thisiskeigo
ขอบคุณที่ติดตามกันค่ะ ^^

[Add keigolin's blog to your web]

~~ ทริปดองข้ามปี ++ วันพักผ่อนที่เขาค้อ ~~ ตอนที่ 1

กลับมารีวิวเรื่องเที่ยวที่เขาค้อ หลังจากที่ไปรีวิวที่พักไว้ที่นี่ --> Click !!

ก็ได้ฤกษ์มาว่ากันต่อด้วยเรื่องเที่ยวและเรื่องกินล่ะนะ

วันออกเดินทางวันที่ 10 ธันวา ปีที่แล้ว ... เรานัดกันว่าจะไปเจอกันที่ Q House ลุมพินี เพราะเพื่อนทำงานที่นั่นค่ะ จะไปจอดรถรอที่นั่น

เคโกะไปถึงสายตามเคย ก็เลยโทรให้เพื่อนออกมาจากออฟฟิศได้แล้ว และระหว่างรอก็เลยถ่ายรูปตึกเล่น ๆ ซึ่งเป็นช่วงที่ใกล้คริสต์มาสพอดี

ต๊ายตาย เพิ่งเห็นว่าตัวเองทำลายน้ำผิดอ่ะ ต้องเป็น Q House ลุมพินีสิเนอะ ไม่ใช่สาทรซะหน่อย แหะๆ - -^

ระหว่างรอก็อีกซักรูปอ่ะค่ะ น่ารักดี

จากนั้นเราก็ออกเดินทางมุ่งหน้าสู่จ.เพชรบูรณ์ ตามทางไปเรื่อย ๆ เลยค่ะ ซึ่งจำไม่ได้ละว่าไปยังไง 555 รู้แต่ว่าปริ้นท์แผนที่ออกมาดู แล้วก็บอกทางให้เพื่อนไปเรื่อย ๆ อ่ะค่ะ

ไปถึงก็เที่ยง ๆ ได้ ก็เลยชวนแวะร้านบัวตองที่ร่ำลือกัน ชืมรสชาติไก่ย่างวิเชียรบุรีซะหน่อย

อาหารทั้งหมดที่สั่งในมื้อนั้นคะ

ไก่ย่างแบบซูม ๆ

แล้วก็เป็นส้มตำทอดกรอบ แปลกดีค่ะ

โดยรวม ๆ แล้วรสชาติในมื้อนั้น ไม่ค่อยประทับใจซักเท่าไหร่อ่ะค่ะ เพื่อน ๆ เองก็ลงความเห็นเหมือนกันกับเคโกะเลย แหง่ว... ดีนะไม่โดนบ่นอ่ะ เหอ ๆ

จากนั้นเราก็เข้าที่พักกัน เก็บของ นอนกลิ้งเกลือกไปมาอยู่พักใหญ่ด้วยความเพลีย (หรือเปล่า 55) ก่อนที่จะตื่นมาราวเย็น ๆ แล้วก็ออกไปหาข้าวกินกันในระแวกนั้นอ่ะค่ะ พอดีไม่ได้ถ่ายรูปมา แต่ขอบอกว่าอร่อยมากเลย ^^ ราคาก็ไม่แพงด้วย

แล้วก็ซื้อเสบียงสำหรับตอนกลางคืนอีกถุงใหญ่ ก่อนจะกลับมากลิ้งเกลือกกันต่อในที่พัก

พอวันรุ่งขึ้น เราก็พลาดที่จะออกไปชมทะเลหมอกกัน เพราะตื่นกันซะสายเลย 555 แต่ก็เตรียมตัวที่จะออกไปเที่ยวในระแวกนั้นกันค่ะ

ซึ่งที่แรกที่เราไปกันก็คือฐานอิทธิ

ไปดูเฮลิคอปเตอร์ในยุคสมัยก่อนกัน ซึ่งจัดแสดงไว้เยอะเลยทีเดียว

แล้วก็ปืนใหญ่อีกมากมาย

ซึ่งจะมีห้องจัดแสดงนิทรรศการความเป็นมาเป็นไปของที่นี่ด้วยล่ะค่ะ พร้อมวิดิทัศน์ภาพประกอบ และแผนผังภูมิประเทศบริเวณนั้นโดยย่อ

ไม่รู้ทำไม ในที่ที่อากาศหนาว ๆ ดอกไม้มักจะเบ่งบาน ดอกใหญ่จริง ๆ

แล้วก็มีจุดชมวิวกะเค้าด้วย ขอบอกว่าไปยืนอยู่ตรงนั้น หนาวมากกกกกกก ลมพัดมาทีเยือกกกเลยอ่ะ

และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือร้านค้าสวัสดิการ

จากนั้นเราก็มุ่งหน้าต่อไปยังพระตำหนักเขาค้อค่ะ ทางชันได้ใจมาก ๆ - -"

ซึ่งในตัวพระตำหนักเองห้ามขึ้นชมนะคะ ได้แค่เดินอยู่รอบ ๆ เฉย ๆ

ภาพกว้าง ๆ ของพระตำหนัก ที่มีต้นไม้สูงใหญ่บังซะเกือบมิด - -"

แล้วก็จุดชมวิว ... ลมพัดหนาวได้ใจอีกตามเคย อิอิ

เดิน ๆ ไปอีกซักหน่อยก็จะเจอทางขึ้นเขาย่าด้วยคะ ซึ่งคุยกับเพื่อน ๆ กันแล้ว ลงความเห็นกันว่าไม่ขึ้นเขาย่ากันล่ะ แอบเหนื่อยอ่า 555

ซึ่งใกล้ ๆ จุดทางขึ้นเขาย่านั้นก็มีร้านค้าสวัสดิการอีกเช่นเคย

ซึ่งใกล้ ๆ กันก็มีร้านอาหารด้วยคะ ตอนแรกก็ว่าจะกินข้าวเที่ยงกันที่นี่ แต่ไป ๆ มา ๆ ก็เปลี่ยนใจ ลงไปหาอะไรกินกันข้างล่างดีกว่า เหอ ๆ

แล้วก็วกกลับมาที่พระตำหนักใหม่ มีดอกไม้เยอะมาก เห็นนักท่องเที่ยวถ่ายรูปกันเยอะแยะเลยคะ

แล้วก็ป้ายพระตำหนัก เป็นหลักฐานว่ามาถึงแล้วจริง ๆ นะ 555

จากนั้นพวกเราจะไปทานข้าวเที่ยงที่ไหนกัน และวันสุดท้ายของการพักผ่อนเป็นอย่างไรบ้าง ขอยกไปเล่าในตอนหน้าละกันเนอะ กลัวโหลดรูปแล้วอืดน่ะ แหะๆ

ขอบคุณสำหรับการเยี่ยมชมค่ะ

Last Update : 13 มีนาคม 2552 20:43:40 น.

โดย: praewa cute 13 มีนาคม 2552 20:55:54 น.

เป็นเพื่อนบ้านกังไว้ ดีจาตาย งุงิๆๆๆ
มีไร จาได้ ช่วยปลอบใจกัง

โจ...พลังชีวิต

โดย: พลังชีวิต 13 มีนาคม 2552 23:40:20 น.

โดย: zodayenka 13 มีนาคม 2552 23:59:48 น.

ตามมาเที่ยวต่อ
ไก่ย่างวิเชียรบุรี ไปกินเจ้าไหนง่ะ ที่พี่เคยไปกินก็อร่อยดีนา หรือว่าฝีมือตกหนอ

ง่า..ไม่ต้องแปลกใจหรอกที่ไม่รู้จักดารา คิดว่าเคโกะน่าจะอ่อนกว่าพี่พอสมควรน่ะจ้ะ แหะๆ (สรุปแล้ว เป็นดาราที่คนแก่ถึงจะรู้จัก กร๊ากกก)

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 14 มีนาคม 2552 11:45:45 น.

จะรอหม่ำข้าวเที่ยงนะคะ

รีวิวตอนหน้า มาเร็วๆน้าค้า...หิวแย้ววว

โดย: Tigger IP: 125.26.33.6 14 มีนาคม 2552 23:55:47 น.

เอาตุ๊กตามาฝาก หุๆๆๆ
คนใจ๋ดี.....
ขอบคุงที่สละเวลาไปเล่นด้วยกัง

โดย: พลังชีวิต 15 มีนาคม 2552 18:10:11 น.

สวัสดีวันใหม่ค่ะ

วันนี้ครัวเปิดแล้วนะคะ มากับ
ผัดกะเพราค่ะ

โดย: praewa cute 16 มีนาคม 2552 20:02:22 น.

น่าสนุกจังเลย

โดย: ริวคิ-mawin-maji-minic 18 มีนาคม 2552 4:08:27 น.

หวัดดีค่ะคุณ Tigger ... กว่าจะอัพตอนถัดไป หวังว่าคงไม่หิวจนตาลายไปซะก่อนนะคะ อิอิ

โดย: :D keigo :D 19 มีนาคม 2552 8:22:59 น.