keigolin

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับเข้าสู่ blog ของ keigo นะคะ ^^

blog นี้เป็น blog เก่าค่ะ ได้ย้ายบ้านไป thisiskeigo.wordpress.com แล้ว ไปติดตามกันได้ที่นั่นค่ะ ^^
หรือติดตามเพจกันได้ที่ http://www.facebook.com/thisiskeigo
ขอบคุณที่ติดตามกันค่ะ ^^

18 กุมภาพันธ์ 2557

[Add keigolin's blog to your web]

PlubPla เกาะหมาก :: แพคเกจสุดคุ้ม รีสอร์ทสุดประทับใจ #2

สวัสดีค่ะ จากความเดิมตอนที่แล้ว .. เดินมาหม่ำ ๆ อาหารเช้ากันซะทีนะคะ บริเวณทานอาหารก็จะเป็นห้องโล่ง มองเห็นทะเลสวย ๆ ได้อย่างสบายอกสบายใจเชียวค่ะ

มุมอาหารก็จะมีขนมปัง ชากาแฟ บริการตัวเอง เติมได้ตลอดนะคะ

จัดขนมปังมาเบา ๆ ก่อน

มุมชา-กาแฟค่ะ เคโกะชอบไอเดียเค้านะ มีวางกรรไกรให้ตัดซองด้วยอะ จะได้ไม่ต้องฉีกแล้วผง ๆ ในซองจะทะลัก กระฉอกออกมาให้เลอะเทอะอีก ^^

พนักงานก็จะเข้ามาถามเราว่าจะรับอาหารเช้าเป็นเซ็ทไหน ซึ่งเค้าจะมีเมนูมาให้เลือก เป็นเซ็ท ๆ ไปค่ะ โดยส่วนตัวแล้ว เคโกะว่ารสชาติโอเค แต่ปริมาณน้อยไปนิด หากเป็นคุณผู้ชาย (หรือหญิงที่ทานเก่ง) Smiley

เครื่องดื่มน้ำผลไม้อยู่ในเซ็ทอยู่แล้ว

ผลไม้ คงเหลือแต่แตงโมที่ถ่ายมาให้ดู เพราะแลดูคล้ายรูปหัวใจค่ะ ^^"

ถ้าจำไม่ผิด เคโกะจะสั่งประมาณแซนด์วิชไรสักอย่างไป ได้มาเป็นแบบนี้ อึ้งปนช็อคไปเล็กน้อย เพราะภาพในความคิด น่าจะดีกว่านี้ค่ะ แหะๆ

ส่วนอีกจานของคุณสามี ก็เป็นอเมริกันเบรคฟาสท์ ไข่คน ไส้กรอก แฮม เบคอน ประมาณนี้แหละ

จากนั้นก็นั่งเล่นเอกเขนก เตรียมตัวออกไปดำน้ำกันค่ะ ซึ่งทางรีสอร์ทมีดีลกับทีมดำน้ำอยู่แล้ว ซึ่งผู้ดูแลก็จะเป็นสามีภรรยาต่างชาติคู่หนึ่ง พูดไทยได้นิดหน่อย (มั้งนะ) แต่ก็จะพูดอังกฤษเป็นหลักค่ะ ซึ่งเค้ามีบริการพาดำน้ำลึกด้วยค่ะ ส่วนเรือ ก็จะเป็นเรือลำใหญ่ (ไม่ใช่สปีดโบ้ทอะนะ) จุคนได้เยอะพอควร แต่ที่ไปกันนั้นก็มีอยู่ราว ๆ สิบกว่าคนได้เองค่ะ

วิวระหว่างนั่งเรือออกไปดำน้ำ เคโกะชอบมาก ๆ ^^ น้ำนิ่งเห็นภาพสะท้อนท้องฟ้าลงบนผืนน้ำเชียวค่ะ

อีกรูปนะคะ เรือประมง (มั้ง?) ลอยเท้งเต้งอยู่กลางทะเล .. ดูเหงา ๆ ดีค่ะ

เกาะอะไรสักอย่าง เป็นจุดดำน้ำที่นิยมอีกจุดนึง

ท้องฟ้าใส ๆ กับทะเลสีคราม (เหรอ ? ดูจะเป็นสีเขียวมากกว่าอะนะ 555)

ตกบ่ายก็กลับมาที่รีสอร์ท พักผ่อนไปจนถึงเวลาอาหารเย็นค่ะ มื้อนี้ทางรีสอร์ทจัดซีฟู้ดชุดใหญ่มาให้เลย แต่เอาปูมาอวดรูปเดียวพอ 555

มื้อเช้าวันสุดท้าย ก็เหมือนเดิมค่ะ มีเมนูเซ็ทอาหารเช้าให้เลือก คราวนี้ลองเปลี่ยนดูบ้าง น่าจะเป็นแพนเค้กไรสักอย่าง มีไส้กรอก แฮม เบคอนแปะเพิ่มมาให้ด้วย

ไหน ๆ ก็เป็นวันสุดท้ายแล้ว ไม่มีกิจกรรมอะไรเป็นพิเศษค่ะ เลยเดินเล่นรอบ ๆ รีสอร์ทบ้าง

ในรูปนี้เป็นด้านหน้าบริเวณชายหาดเลย ร่ม ๆ นั้นเป็นร่มที่วางอยู่ริมสระน้ำค่ะ

บริเวณสวน และบ้านพักแต่ละหลัง จะเห็นได้ชัดเลยนะคะว่าบ้านพักแต่ละหลังนั้นวางตัวห่างกันพอสมควรค่ะ ดูมีพื้นที่ให้ความเป็นส่วนตัวได้ดีเลยล่ะค่ะ

เดินมาริมชายหาดบ้าง ชายหาดกับมะพร้าวเป็นของคู่กันอะเนอะ Smiley

อีกมุมนึงค่ะ

เดินกลับมาในรีสอร์ทบ้าง ตรงนี้เป็นสระว่ายน้ำที่คุณสามีปลื้มมั่กมากกกกกค่ะ เพราะสระว่ายน้ำแลดูไร้ขอบ มองเห็นทะเลเต็ม ๆ ตา ว่ายไป ชมทะเลไป ผ่อนคลายได้ดีทีเดียวค่ะ

อีกมุมค่ะ ขอภาพสะท้อนลงบนน้ำในสระว่ายน้ำดูบ้าง

ทางเดินไปบ้านพักแต่ละหลัง จะเป็นทางเดินไม้ ๆ แบบนี้นะคะ อาจจะไม่เหมาะกับผู้สูงอายุเท่าไหร่ค่ะ เพราะไม่มีราวให้ยึดจับอะไร (แต่บ้านพักที่อยู่หน้าหาดเลย ก็ไม่ได้เป็นทางเดินแบบนี้นะคะ)

จากนั้น พวกเราก็กลับเข้าห้อง เก็บสัมภาระและรอเวลาเดินทางกลับ ซึ่งทางรีสอร์ทก็จะจัดรถไปส่งที่ท่าเรือ นั่งเรือกลับฝั่งกันอย่างปลอดภัย รับรถที่ฝากไว้ก็เป็นอันสิ้นสุดการเดินทางค่ะ ^^

ขอมาสรุปทิ้งท้ายไว้สักหน่อยกับรีสอร์ทแห่งนี้ก็แล้วกันนะคะ

• พนักงานทุกคนต้อนรับ อัธยาศัยดีมากๆ ค่ะ ดูเฟรนด์ลี่มากมาย ตอนกลับมีเฟรนด์ชิปให้เขียนด้วยนะคะ ชอบอ่ะ (เคโกะบอกไปว่าเดี๋ยวจะรีวิว ... ป่านนี้เค้าคงลืมไปแล้วมั้งว่าเคโกะจะรีวิว 555)
  • ส่วนของที่พัก เคโกะว่าประตูแลดูจะไม่ค่อยมั่นคงเท่าไหร่ค่ะ เปิดปิดยากไปสักนิด แล้วก็น้ำฝักบัวอาบน้ำก็เบาไปหน่อยค่ะ (แต่ก็คงเป็นธรรมชาติของรีสอร์ทที่อยู่บนเกาะอะนะ ^^")
  • อาหารเช้าแลดูน้อยไปนิดสำหรับคนทานเก่งค่ะ ส่วนตัวแล้วก็กำลังพอสมควรอยู่ แต่คุณสามี ดูจะไม่ค่อยอิ่มเอาซะเลย Smiley

โดยรวม ๆ แล้ว เคโกะชอบนะ ชอบมาก ๆ เลย ถ้าให้ไปพักอีกก็ไปอ่ะค่ะ ก็จะเป็นรีสอร์ทในลำดับต้น ๆ เลยที่จะพิจารณากลับไปพัก หากจะไปเกาะหมากอีกอ่ะนะคะ

ยังไงก็ฝากไว้เป็นตัวเลือกสำหรับที่นี่ด้วยเลยก็แล้วกันค่ะ ^^

แล้วกลับมาเจอกันใหม่ใน blog หน้า จะพาไปชิมอาหารร้านหนึ่งที่จ.จันทบุรี ที่เคโกะแวะพักทานอาหารทั้งขาไปและกลับค่ะ อร่อยถึงขั้นแวะไปทานซ้ำอีกนี่เป็นยังไงต้องลองติดตามค่ะ ^^

ขอบคุณทุกท่านที่แวะเยี่ยมชมติดตามและคอมเม้นท์นะคะ ^^

Last Update : 18 กุมภาพันธ์ 2557 23:06:09 น.

โดย: Kavanich96 19 กุมภาพันธ์ 2557 9:00:01 น.

มาโหวตและแปะใจให้นะจ๊ะเคโกะ

พี่เองก็เพิ่งเห็นผัดไทยใส่มะม่วงซอยก็ร้านนี้เหมือนกันค่ะ แต่โอนะ เข้ากันอยู่

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2557 20:16:43 น.

แวะมาทักทายค่ะ ชอบอ่านบล้อคท่องเที่ยว
เลยเอาหัวใจมาฝาก อิอิ
ภาพสวยค่ะ

โดย: มิลเม 26 กุมภาพันธ์ 2557 17:26:43 น.