"There is nothing permanent except change." "ไม่มีอะไร......อยู่ตลอดไป"

อวสานโรดทริปเหนือ....ณ...ผาตั้ง.....ภูชี้ฟ้า.....

......ตื่นมาตอนตีห้า...อำลา...พี่ทหารป้อมที่กรุณาเฝ้ายามให้เมื่อคืน....ขับรถต่ออีก สองกิโลสุดท้าย...ถึงแล้วจ้า...ผาตั้ง...อากาศหนาวใช้ได้เลย...ใส่เสื้อไปอีกสามชั้น...รีบเดินเท้าเพื่อไปชมพระอาทิตย์ขึ้นในจุดที่เค้าว่ากันว่าสวยที่สุดของที่นี่คือ...ยอดเนิน103....

แสงแรกจากดวงอาทิตย์ของที่นี่

ทะเลหมอกที่เกิดจากแม่น้ำโขงในฝั่งลาว
......

ต้นบ๋วยจากหนังเรื่องเพื่อนสนิท.....เอาขึ้นมาประกอบฉากแล้วก็ไม่ได้เอาลงไป....
(ข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ของที่นี่)

อีกรูป....จิงบนนี้มีคนขึ้นมารอชมดวงอาทิตย์เยอะพอสมควร....แต่เราเป็นคน...ที่อยู่บนนั้นนานที่สุด...ชอบมากๆๆ...แบบว่าชาร์ตพลังให้เต็มที่ก่อนที่จะไปใช้ชีวิตที่จำเจในเมืองใหญ่....ที่เต็มไปด้วยความน่าเบื่อ....

ภาพสุดท้ายก่อนลงมาจากเนิน103....ภาพนี้ดูดีๆเหมือนโปสเตอร์หนังเรื่องหนึ่ง....ถ้ามีก้อนเมฆ...รูปหน้าคล้าย..ฮิตเลอร์อยู่ด้านหลังนะ...ยิ่งใช่เรยยยย...อิอิ...นึกออกปะว่าเป็นหนังเรื่องไร...
....จุดนี้เค้าเรียกว่าเขาช่องขาด...หรือ...ช่องเขาขาด..อะไรประมาณนี้แหละจำไม่ค่อยได้...

ยืน...ที่นี่เหมือนยืนอยู่บนเมฆ....

เราแวะไหว้พระที่เนินพระพุทธรูป...ก่อนจะเดินลงมา...เจอะ...เด็กๆๆแถวนั้นบอก...พี่ๆๆ...ข้ามไปลาวมายัง...เดี๋ยวไม่ถึงผาบองนะ....เราเลยจัดการตามคำแนะนำของไกด์เด็กน้อย...

ต้องเดินลอดทางนี้ไปก็จะเป็นประเทศลาวแล้วง่ะ.....ไม่ต้องมีพาสปอร์ต..ก็ไปลาวได้...
อิอิ....อันบนเป็นทางเดินไปบังเกอร์....

เดินข้ามมาก็เป็นวิว...ประมาณนี้....ผาบอง...
ไม่ทราบที่มาของชื่อ..ใครรู้ช่วยที

เสร็จสิ้นภาระกิจ...เยือนลาวตามคำแนะนำของไกด์เด็กน้อย....ก็เดินทางไปยังภาระกิจต่อไปในวันนี้คือ...
พิชิตภูชี้ฟ้า......

ระหว่างเดินทางไปภูชี้ฟ้า...พบกับสามแม่ลูกน่ารักดี...ขอ..แชะ..นึง....

ถึงแล้วจ้า...

เหนือเมฆ...หมอกจิงๆ...

ถ่ายรูปกันดี.....ระวังตกเขานะจ๊ะ...

มีป้ายเตือน..เป็นระยะๆ....

อากาศเย็นสบายและแดดดีมากๆ...มีคนนอนอาบแดดด้วย....
แล้วก็พึ่งนึกได้ว่าเราทำไมไม่ใส่เสื้อแขนยาวขึ้นมานา....

เดินเก็บภาพจนตัวดำ...ยังกะไปทะเลมา...
ก็ได้เวลาเดินทางกลับบ้าน....กันดีก่า...แต่ขอแวะเที่ยวไปแบบตามใจฉันกะว่าจะไปแวะดอยผาหม่นดูดอกทิวลิปก่อนแต่หาป้ายไม่เจอะ....อดเลย...ขับไปเรื่อยๆ...ก็พบน้ำตกภูซางอยู่ริมถนน...อดไม่ได้ขอแวะซักหน่อย

น้ำตกที่เป็นน้ำอุ่น...แต่ไม่มีเวลาลงไปทดสอบหรอก...
ขอชื่นชม...และเก็บภาพไปก่อนนะ...

เราตัดสินใจขับรถอ้อมนิดหน่อยเพื่อที่จะไปแวะไหว้พระพุทธชินราช...ไปถึงก่อนปิดนิดเดียวเอง..
.แต่ก็ยังดี...ที่ทัน...

แวะกินหมูกะทะที่พิษณุโลก...และเดินทางต่อ...ถึงบ้าน...เที่ยงคืน...เป็นการเดินทางที่...ดีมากๆทริปหนึ่งระหว่างเราสองคน...มีทังโหด..มันส์....ฮา...สำหรับเรา.....ขอบคุณเพื่อนๆ..ทุกคนที่ติดตาม...มาจนถึงตอนอวสาน..ขอบคุณมากๆค่ะ...สำหรับ...คอมเมนท์...จิงๆ...มีเรื่องเที่ยวอีกมากจะค่อยๆ..ทะยอยลงเรื่อยๆละกันนะ...

ขออนุญาติเอาบล็อกนี้มาแก้ขัดก่อนน่ะค่ะ....คิดถึงเพื่อนๆทุกคนค้า....
จาพยายามหาเวลามาทำบล็อกใหม่น่ะค้า....

Last Update : 12 กันยายน 2553 8:49:14 น.

น่าสนุกมากๆๆ
อยากไปอย่างงี้มั่งจัง

โดย: jetmom3425 27 มิถุนายน 2550 11:17:45 น.

นึกถึงวินาทีที่ไปยืนดูพระอาทิตย์ขึ้นที่นี่
เมื่อหลายปีก่อน ตอนที่ภูชี้ฟ้ายังไม่ดัง
และเป็นที่รู้จักมากเหมือนทุกวันนี้

มีคำถามในใจในตอนนั้นว่า
ทำไมเราต้องตื่นตีสี่ครึ่ง
เพื่อเดินขึ้นดอยไปดูพระอาทิตย์ขึ้น

พอได้ไปยืนตรงนั้น
ถึงได้รู้คำตอบว่าทำไม...

ก็เพราะเราต้องไปดู "ความงาม" น่ะสิ

โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) 27 มิถุนายน 2550 12:18:01 น.

แวะมาเยี่ยมนะครับ

ชอบเอาวิวสวย ๆ มาให้ดูเป็นประจำเลยนะครับ ทำให้ผมอดอิจฉาไม่ได้เลย อยากไปเที่ยวที่สวย ๆ แบบนี้บางครับ แต่ว่าไม่ค่อยได้มีโอกาสไปเลยครับ

อิจฉาคนที่ได้ไปเที่ยวจังเลย

(ปล. อิจฉาแต่ก็อยากดูรูปวิวสวย ๆ นะครับ บล็อคหน้าเอามาลงให้ดูอีกนะครับ ... อิอิ)

โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) 27 มิถุนายน 2550 13:09:46 น.

ตอนที่ไปพระอาทิตย์ไม่ออกมาทักทายกันเลยค่ะ เสียดายเหมือนกัน แต่อากาศแบบว่าสุด ๆ ไปเลย สบายค่ะ

โดย: umi_chan (umi_chan_2 ) 27 มิถุนายน 2550 16:29:55 น.

อยากไปอ๋า....แต่กลัวหายใจไม่ทัน

โดย: หนูนีล (นางน่อยน้อย ) 27 มิถุนายน 2550 22:25:59 น.

ชอบเพลงของอินทีผยองเดชเหมือนกันครับ
The Eagles สุดยอดในดวงใจ

โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) 28 มิถุนายน 2550 13:58:43 น.

แวะมาเยี่ยมอีกรอบครับ

จะบอกว่า ...

วันนี้ผมอัพบล็อค 3 บล็อคเลยนะครับ เป็นเรื่องราวของ" น้องตุ้งแช่" ทั้ง 3 ตอนครับ

โดยเป็นบล็อคเก่า 2 บล็อค คือเรื่อง "น้องตุ้งแช่" ตอนที่ 1 และตอนที่ 2 ครับ แล้วก็มีตอนที่ 3 ที่เป็นตอนใหม่ล่าสุดครับ

อย่าลืมแวะเข้าไปที่บล็อคของผม แล้วเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจ "น้องตุ้งแช่" ให้ครบทั้ง 3 ตอนนะครับ

โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) 28 มิถุนายน 2550 18:19:15 น.

อู้ฮู...(เขาสูงล้ำค้ำฟ้าตระหง่าน...)ดูรูปแล้วนึกถึงเพลงยิ่งสูงยิ่งหนาวจัง

โดย: สายฝนสีชมพู IP: 58.8.112.71 29 มิถุนายน 2550 23:33:54 น.

อยากเห็นคน
ไปชมวิวด้วยน่ะค่ะ
ไม่เห็นมีภาพคุณส้มเลย
อ้าว มั่ว ชื่อส้มเปล่าไม่รู้

โดย: ยิปซีสีน้ำเงิน 30 มิถุนายน 2550 9:06:59 น.

ฮัลยู้ฮู้

โดย: หนูนีล (นางน่อยน้อย ) 30 มิถุนายน 2550 12:21:44 น.

ภาพสวยครับ
ดูแล้วรู้สึกสดชื่นเหมือนได้ไปเฝ้ามองพระอาทิตย์ขึ้นอยู่ด้วย

ขุนเขาดูยิ่งใหญ่
หน้าผาดูเวิ้งว้าง
ปุยเมฆดูนุ่มจนน่าเข้าไปวิ่งเล่น
ขอบคุณสำหรับภาพโร้ดทริปชุดนี้ครับ
ทำให้คนไม่ได้ไปไหนอย่างผมสบายใจสบายตามากๆ เลย

โดย: พลทหารไรอัน 2 กรกฎาคม 2550 21:44:49 น.

สวัสดีจ้าคุณส้ม ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมกันเป็นระยะๆนะ

เราไม่อยู่บ้านเป็นอาทิตย์เลย ได้เพื่อนๆอย่างคุณส้มช่วยดูแล ค่อยอุ่นใจหน่อย

อาทิตย์นี้พาไปเที่ยวตลาด 100 ปี ตามมาให้ได้น้า อยากให้เห็นของที่ขายในตลาดว่าน่ารักแค่ไหน...อิอิ เห็นแล้วนึกถึงตัวเองตอนกะโปโลอยู่เลยอ่ะ...ห้ามพลาดน้าคุณส้มน้า....

โดย: วิตามินโซดา 3 กรกฎาคม 2550 15:17:45 น.

ขอมาสูดดดดดดดดด อากาศดีๆ ด้วยค่ะ(ขออาศัย)

(ช้าไปป่ะ เนี่ย เค้าสูดกันไปหมดและ)

ปล.น่าไปเที่ยวจัง เสียดาย คนที่บ้าน ไม่ลุยเอาซะเลย

โดย: คิตตี้..เหมียว 6 กรกฎาคม 2550 10:07:50 น.

สวัสดีค่ะ ตอนนี้เราเปลี่ยน url ของไดอารี่ชั่วคราวนะคะ
จาก //inmyspace.bloggang.com

เป็น //myownspace.bloggang.com
ถ้ากลับมาใช้ url เก่าเมื่อไหร่จะแจ้งให้ทราบ

ปล.ถ้าจะเข้าไปอ่านไดอารี่วันเก่าๆก็ยังคงเข้าได้ที่ url เดิม

โดย: พร่างพราว 8 กรกฎาคม 2550 21:55:01 น.

สวยค่ะ

โดย: mai (maistyle ) 11 ตุลาคม 2550 21:02:38 น.

วันหนึ่งเราจะเป็นผู้พิชิตภูชี้ฟ้าคนต่อไป

โดย: minjung 27 พฤศจิกายน 2550 11:30:00 น.

......สวยงามครับ......

โดย: jetsada.999 IP: 117.47.119.83 14 มกราคม 2551 21:24:50 น.

แวะมาทักทายจ้า
วิวสวยมาก สวยทุกรูปเลย
น่าสนุกดีนะคะ

โดย: ดอกฝิ่นสีชมพู 16 มกราคม 2551 23:07:37 น.

หวัดีค่ะ คุณส้ม แอบไปเที่ยวเหนือมาด้วยหรือคะ เห็นบอกไปประเทศจีนไม่ใช่หรอ หรือว่าเราเชย ไม่อัพเดท กับคนอื่นเค้าเนี่ย เห็นไปอยู่ตรงนั้นแล้วเสียวแทนจัง ตรงที่ภูเขาชี้ฟ้าน่ะค่ะ แวะมาเยี่ยมค่ะ

โดย: คนชุมแสง 17 มกราคม 2551 17:59:01 น.

ปีนี้ก้อไปมา แต่หมดอารมณ์เลย กลางคืนเจอเมฆฝน ไม่เห็นพระอาทิตย์ตก ทำให้อากาศไม่เย็น ไม่เห็นหมอก เมฆมาก ไม่เห็นพระอาทิตย์ เห็นแต่ตอคนในวันปีใหม่ ฮือ ฮือ ...แต่ไม่เห็นไร เราไปพิชิตมา 5 ครั้งติดแล้ว ไม่เศร้าเท่าลูกทริป ที่ไปครั้งแรก ปีหน้าไปแก้ตัว แล้วเจอกันนะคะ

โดย: nuiviewty IP: 119.31.76.254 26 มกราคม 2552 14:52:16 น.

ปลาย ตุลานี้จะตามรอยด้วยคน

โดย: พ่อ august 30 กันยายน 2553 16:30:48 น.

ต้องไปดอยผาตั้ง ให้ได้สักครั้งในชีวิต

โดย: limingxin 15 พฤศจิกายน 2554 1:09:09 น.

iamorange

เรื่องกินๆๆ
เที่ยวๆๆ
สอง+สอง
เรา....
ขอเอี่ยวด้วย....
น้องเพนกี้
น้อง DoryKong 1
น้อง DoryKong 2
น้อง DoryKong 3

Kanokkul Au

สร้างลิงค์ของโปรไฟล์ในแบบที่เป็นตัวคุณเอง Website counter
[Add iamorange's blog to your web]